Biển Đông trong trái tim chúng ta - Nóng trong ngày tập 3.

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi ptkh, 22/02/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
6462 người đang online, trong đó có 637 thành viên. 21:37 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 28657 lượt đọc và 1016 bài trả lời
  1. hoatimbanglang

    hoatimbanglang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    3.142
    Máu dồn lên não đây nè...
    Cho nên mới bị thẩn thơ suốt ngày...
    Bác Y H T có hay...
    Tránh xa kẻo lại bị lây bây giừ...


    :)):)):)):)):))
  2. Hoa_Sim

    Hoa_Sim Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/11/2010
    Đã được thích:
    23.967
    R ... ra ... ra ... ra ...Tr ... Trâu ... Trâu ... Trâu ... Q...QQ...Quỳ ...Quỳ !

    8-}8-}8-}
  3. hoatimbanglang

    hoatimbanglang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    3.142


    Xương cá ! Xương cá !!!!!:confused::confused::confused:
  4. hoatimbanglang

    hoatimbanglang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    3.142
    Có 6 người đang vào chủ đề này, trong đó có 1 thành viên: hoatimbanglang

    Vào nhà rồi, mời các bác bỏ nón mũ và khẩu trang đi [r2)]
  5. tridunghtvc

    tridunghtvc Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/12/2011
    Đã được thích:
    427
    Xe máy Trung Quốc “out” khỏi thị trường Việt










    [​IMG]
    Trước đây, người tiêu dùng chọn mua xe Trung Quốc vì giá rẻ, hợp túi tiền. Nhưng sau một thời gian sử dụng, chất lượng xe kém đã khiến người dân “tẩy chay” loại xe này.
    Nếu như 8 - 9 năm về trước, dọc các phố Nguyễn Lương Bằng, phố Huế, Khâm Thiên (Hà Nội) đều bung ra mở đại lý bán xe máy Trung Quốc thì nay chỉ còn duy nhất 1 đại lý ở phố Nguyễn Lương Bằng là còn bán xe Trung Quốc. Điều đó cho thấy, những chiếc xe máy Trung Quốc đã không còn đất sống ở thị trường Việt Nam.
    Giá không còn rẻ
    Khoảng 10 năm trước, “làn sóng“ xe máy Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam bởi lý do lớn nhất là giá rẻ. Khi đó, một chiếc xe Wave, Dream Trung Quốc chỉ có giá khoảng 5-8 triệu đồng/chiếc, trong khi Wave, Dream của Honda Việt Nam lúc đó ở mức 27-30 triệu đồng/chiếc, Wave, Dream nhập từ Thái Lan về còn đắt hơn nữa. Vì vậy, với mức thu nhập còn thấp nên phần lớn người tiêu dùng chọn mua xe “Tàu”.
    Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, khi các hãng xe máy Việt Nam và liên doanh đua nhau giới thiệu nhiều mẫu xe mới với giá cả ngày càng hợp túi tiền của người dân hơn, xe máy Trung Quốc giá rẻ đã không còn hấp dẫn đối với người tiêu dùng.
    Theo nhiều đại lý, giá xe chính hãng hiện khá rẻ, riêng dòng xe Honda có loại cũng chỉ khoảng 13-14 triệu đồng/chiếc. Dòng SYM, có loại chỉ 11 triệu đồng/chiếc. Thời gian gần đây, khách mua xe thường có xu hướng chọn dòng xe chính hãng vì yên tâm chất lượng, có thời gian bảo hành rõ ràng. Bên cạnh đó, các hãng xe đều kí hợp đồng với nhiều công ty tài chính để làm thủ tục giúp người mua xe có thể vừa được sử dụng xe tốt, vừa có thể trả góp hàng tháng.
    Nguyễn Quang Đạt - Sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế- Kỹ thuật - Thương mại, cho biết: “Em vừa mua một chiếc xe Wave 110RS của Honda VN để thuận tiện cho việc vừa học vừa đi làm thêm. Dù gia đình không cho được đủ tiền nhưng em vẫn mua xe trả góp của chính hãng chứ không có ý định mua xe Trung Quốc”.
    Bác Lê Văn Động (Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) phân tích, giá xe “Tàu” bây giờ cũng ở mức 6,5-7 triệu đồng/chiếc chứ không có giá 4,5 triệu đồng/chiếc như 3-4 năm trước. Trong khi mẫu xe Elegan của hãng SYM chỉ 11 triệu đồng nên chẳng ai dại gì đi mua xe “Tàu” nữa.
    Chất lượng ngày càng kém
    Trước đây, người tiêu dùng chọn mua xe Trung Quốc vì giá rẻ, hợp túi tiền. Nhưng sau một thời gian sử dụng, chất lượng xe kém đã khiến người dân “tẩy chay” loại xe này, đặc biệt là ở những thành phố lớn.
    Bác Nguyễn Văn Hòa (Thanh Hóa) cho biết, hai bác dành dụm mãi mới được 7 triệu, muốn mua 1 chiếc xe máy, đổi chiếc xe Trung Quốc đang dùng để đi lại cho đỡ vất vả. Trước đây, bác có mua cái xe Trung Quốc nhưng chất lượng quá kém, đi được vài năm đã xuống cấp nghiêm trọng, nay hỏng mai hỏng lại còn “ngốn” xăng nên bác quyết tâm đổi xe bằng mọi giá. Được người thân và đại lý tư vấn, bác vừa mua chiếc Wave 110S trả góp của Honda Việt Nam.
    Còn theo Hoàng (sinh viên Trường Đại học Kiến trúc) thì gia đình không đủ tiền mua cho bạn xe máy mới, vì vậy Hoàng quyết định nhờ người quen tìm xe cũ để mua. Hoàng chia sẻ, thà mua xe máy cũ còn hơn mua xe máy Trung Quốc, xe Trung Quốc đã tốn xăng còn hay phải sửa chữa.
    Theo anh Hùng - thợ sửa xe tại đường Phùng Khoang - Hà Nội, đây là nơi tập trung nhiều sinh viên nên trước đây mỗi ngày ít nhất tiệm sửa xe của anh cũng có đến 10 chiếc xe “Tàu” mang đến sửa. Anh Hùng chia sẻ, chất lượng xe Trung Quốc kém lắm, nhất là IC của dòng xe này hay hỏng bất ngờ đặc biệt là khi đi đường dài với tốc độ cao.
    Không chỉ IC, các bộ phận khác liên quan đến IC như đi-ốt sạc, cuộn điện nguồn, ắc quy, hệ thống dây điện chất lượng cũng rất kém, dẫn đến IC của xe Trung Quốc hay hỏng. Anh Hùng cũng cho biết thêm, một số loại phụ tùng xe Trung Quốc, thông số kỹ thuật không phù hợp, nhiều xe do anh sửa có các chi tiết sai lệch về mặt kích thước. Ngoài ra, nhiều bóng đèn, xi nhan của xe máy Trung Quốc không đạt công suất tiêu chuẩn...
    Giá không còn hấp dẫn, chất lượng lại kém là nguyên nhân khiến xe Trung Quốc đã gần như “biến mất” khỏi thị trường VN.​
    Theo Thanh Thúy
    Giao thông vận
  6. Hoa_Sim

    Hoa_Sim Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/11/2010
    Đã được thích:
    23.967
    Th... thấy ... thấy cái mặt ... mặt ... xanh mà nhớ ... nhớ bữa ... bữa trước ...tr ... trước nè :

    Trích:
    hoatimbanglang viết lúc 16:43 - 24/02/2012 [​IMG]
    :rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes: :rolleyes::rolleyes:


    By................................................ ................................


    Người đi ... một nửa hồn tui ngất ...
    Một nửa hồn kia ... ra ... Trâu Quỳ !
    Thân còn đây mà hồn đã mất !
    Hồn theo người trong mộng tình si !

    =((=((=((=((=((=((=((=((=((=((=((=((=((=((=((=((

  7. hoatimbanglang

    hoatimbanglang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    3.142


    Nhớ cái mặt...[:p][:p][:p][:p][:p]
  8. Hoa_Sim

    Hoa_Sim Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/11/2010
    Đã được thích:
    23.967
    Tr... trời ... trời đ...đ....đất ...đất ơi ! ^:)^

    Tui ... tui vẫn ...v...vẫn ...ở đây đây ... mừ ? :-??
    Hổng ...hổng ..l..l..lẽ cái ... cái máy B...BL ... cũng ...cũng cà ...cà ... cà lăm ...lun...lun ...s...s..seo ? :-o
  9. tridunghtvc

    tridunghtvc Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/12/2011
    Đã được thích:
    427
    Dù đã chuẩn bị tâm lý, chúng tôi vẫn ngộp thở khi trải nghiệm bài luyện tập của lính đặc công nước.

    [​IMG] Chuẩn bị vượt sông - Ảnh: Hải Đăng

    Dẫn chúng tôi ra thao trường nước, đại tá Đoàn Văn Mạnh, Chính ủy Đoàn đặc công Hải quân 126, chỉ tay về phía mô hình cầu cảng, nhà giàn nói: “Chúng tôi lấy phương châm chiến đấu ở đâu sẽ tập luyện ở đó, nên sau khi huấn luyện tại thao trường mô phỏng các chiến sĩ sẽ được đưa ra đảo Bạch Long Vĩ, quần đảo Trường Sa để rèn luyện môi trường thực tế”.
    Lần chúng tôi đến thao trường là giữa mùa đông năm 2011, gió thổi ù ù, cái rét làm khô héo những cây cỏ lau bên bờ sông Giá (Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng). Thiếu tá Ngô Xuân Ngũ, Đội trưởng đội 5, đoàn 126 đang hướng dẫn các chiến sĩ luyện tập bài “thả ống”. Vừa nghe hiệu lệnh “xuất phát”, hàng chục chiến sĩ thoăn thoắt lao xuống dòng nước lạnh. Chúng tôi căng mắt nhìn kỹ hai bên bờ sông mà không thấy chiến sĩ nào nhô lên khỏi mặt nước. “Họ đâu rồi?”, chúng tôi hỏi khi hai hàm răng va vào nhau cầm cập. Chỉ tay về phía những đám bèo tây xa xa, thiếu tá Ngũ đưa chúng tôi chiếc ống nhòm: “Nhà báo cố nhìn kỹ ở đám bèo kia, sẽ có một vài ống thở nhỏ xíu nhô trên mặt nước, đó là nơi các chiến sĩ đang thả trôi theo đám bèo, cách mặt nước khoảng 30 cm”.
    Sau 15 phút, các chiến sĩ đã hoàn thành bài tập tiếp cận mô hình nhà giàn trên sông Giá. Rẽ đám bèo tây bước lên bờ, chiến sĩ Trần Văn Tuân (19 tuổi, quê Hải Hậu, Nam Định) vẫn bình thản: “Tập luyện thế này với chúng em vẫn là nhẹ, nhiều đêm trời lạnh dưới 10 độ C, chúng em vẫn xuống nước bơi xa vài cây số”.
    Bài học sinh tồn
    Đứng bên cạnh Tuân, đại tá Nguyễn Đình Huấn, Đoàn trưởng đoàn 126, xác nhận những bài tập trên chỉ đơn giản như bài tập thể dục buổi sáng. Gian nan nhất chính là bài “sinh sống trôi dạt trên biển”. Theo đại tá Huấn, “vào mùa đông lạnh giá, sóng biển cấp 3, cấp 4, các chiến sĩ sẽ được tàu đưa ra vùng đảo Bạch Long Vĩ hay quần đảo Trường Sa và thả xuống biển. Họ phải lênh đênh trên phao, tự sinh tồn, tìm đường về vị trí tập kết sau 1-2 ngày. Thậm chí, nhiều lần cả đội sẽ nhảy dù xuống một khu rừng hoang vắng, mỗi người phải tự tìm thức ăn, nước uống để sinh tồn và tìm ra vị trí tập kết”.

    Nhiều khi ra đảo tập luyện, kể cả khi đối mặt với tàu thuyền của đối phương hay những hiểm nguy dưới nước, anh em vẫn luôn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chúng em luôn tự nhủ dù bản thân có hy sinh nhưng vùng biển đảo của Tổ quốc phải được bảo vệ vẹn toàn.
    Nguyễn Văn Thịnh, quê Quảng Ninh

    Với nhiều chiến sĩ, bài tập mà họ “ngán” nhất là vùi mình trong cát nóng. Chiến sĩ Bùi Văn Mùi, 19 tuổi, quê Quảng Ninh nhún vai: “Là dân đặc công nước nên sóng gió, lạnh lẽo tụi em không sợ, nhưng anh nào cũng ngán bài vùi mình trong cát. Trời mùa hè có khi 39-40 độ, chúng em phải ra cồn cát đào hố, vùi mình xuống chỉ hở lỗ mũi và đôi mắt. Ở ngoài đó cả ngày, khi về da người nào cũng đỏ như con tôm luộc”.
    Dù tập luyện gian khổ, nhưng tất cả những người lính trẻ đều tự hào khi được trở thành người lính đặc công tinh nhuệ. Nguyễn Văn Thịnh, quê Quảng Ninh, thật thà: “Khi vào lính em còn chưa biết bơi, nhưng bây giờ em có thể sống cả ngày dưới nước. Chúng em tự hào vì được về công tác tại đơn vị đặc công 126 anh hùng. Nhiều khi ra đảo tập luyện, kể cả khi đối mặt với tàu thuyền của đối phương hay những hiểm nguy dưới nước, anh em vẫn luôn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chúng em luôn tự nhủ dù bản thân có hy sinh nhưng vùng biển đảo của Tổ quốc phải được bảo vệ vẹn toàn”.
    Thử sức trong buồng tăng áp
    Kể về quá trình tuyển chọn các chiến sĩ đặc công nước, đại úy Hoàng Văn Vĩnh, đội trưởng đội 4, đoàn 126, hào hứng: “Để có được chiến sĩ đặc công nước tinh nhuệ, chúng tôi phải chọn lọc trong hàng ngàn tân binh lấy vài chục người. Ngoài những yêu cầu về huyết áp, tim mạch…, các chiến sĩ còn phải chịu áp lực trong buồng tăng áp, chiến sĩ nào chịu áp lực tốt mới được tuyển”.
    Chúng tôi tò mò muốn được thử sức trong buồng tăng áp. Đại úy Vĩnh dẫn đến một khu vực đặc biệt, có buồng tăng giảm áp hiện đại. Đây là nơi kiểm tra sức khỏe của người nhái trước khi lặn hoặc tuyển chọn đặc công người nhái từ các tân binh.
    [​IMG] Dùng bèo tây để ẩn mình tiếp cận mục tiêu - Ảnh: Hải Đăng
    Thấy các chiến sĩ vừa nói vừa cười bước ra từ buồng tăng áp, chúng tôi cũng đánh liều xin thử làm lính đặc công. Đại úy Vĩnh cho một cậu lính trẻ vào kèm chúng tôi trong buồng tăng giảm áp và nói: “Khi nào cảm thấy không chịu được thì nhà báo bấm nút bên trong nhé”. Vừa ngồi vào trong buồng, chúng tôi thấy tiếng hơi xì xì dồn vào, rồi một sức ép dần dần tăng lên ở tai, lồng ngực. Cố chịu thêm vài phút, nhưng cảm giác như lồng ngực ép lại không thể thở được, và rồi chúng tôi vội vàng ấn nút xin ra. Luồng khí lập tức được xả ra, cửa bồn hé mở, chúng tôi hít căng lồng ngực rồi lảo đảo bước ra. Kiểm tra kim đồng hồ, đại úy Vĩnh cho biết chúng tôi mới chỉ chịu được áp lực tương đương xuống độ sâu 15m. Trong khi nhiều chiến sĩ đặc công có thể chịu được áp lực tương đương xuống độ sâu 50-60m.
    Chứng kiến các chiến sĩ trẻ tập luyện chuyên cần, sử dụng thành thạo những vũ khí tối tân, chúng tôi hiểu rằng những con người mình đồng da sắt và trái tim quả cảm ấy sẽ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

    Lịch sử hào hùng
    Đoàn 126 được thành lập ngày 13.4.1966. Với sự tinh nhuệ, dũng cảm, sáng tạo, cán bộ, chiến sĩ của đoàn trở thành nỗi khiếp đảm của đối phương tại các chiến trường như sông Hiếu, Cửa Việt, sông Lòng Tàu, Rừng Sác... Chỉ trong 7 năm chiến đấu ở Cửa Việt (Quảng Trị), đoàn đã đánh hơn 300 trận, đánh chìm, đánh hỏng gần 400 tàu thuyền của địch. Đoàn 126 đã 2 lần được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (năm 1969 và 1971).

    K.L - N.Đ
  10. hoatimbanglang

    hoatimbanglang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    3.142

    Bác hiện hình không đầy đủ mừ...
    Hồn đã ra trâu ... quỳ rồi...:-bd
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này