Biển Đông trong trái tim chúng ta - Nóng trong ngày tập 3.

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi ptkh, 22/02/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
6116 người đang online, trong đó có 661 thành viên. 22:22 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 28851 lượt đọc và 1016 bài trả lời
  1. Hoa_Sim

    Hoa_Sim Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/11/2010
    Đã được thích:
    23.967
  2. ptkh

    ptkh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Đã được thích:
    83
    =))=))=))=))=))[};- UNI của anh Hai chạy ngon rồi .[};-
  3. ptkh

    ptkh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Đã được thích:
    83
    Một số topic các anh chị nên lưu ý :


    -http://f319.com/home/1504084 . Thangbomnhat ......sóng zích zắc...

    -http://f319.com/home/1504062 . hoaca68 . ko có dòng...

    -http://f319.com/home/1425886 .thangbomnhat . những qui tắc...

    -http://f319.com/home/1503843 .ck9999 .HUT -của anh @Prince_Dalat

    -http://f319.com/home/1503903 .danangfc . đừng để mất hàng...

    -http://f319.com/home/1504006 . Elliott . giá trị thực cp.

    -http://f319.com/home/1504090 . hqdt09 . sóng hồi...

    Bổ sung thêm pic mới cho hôm nay:

    -http://f319.com/home/1504084 . thangbomnhat . sóng zic zắc=>điều chỉnh .

    -http://f319.com/home/1504461 . khangtcdn . HNX lên mức 72...

    -http://f319.com/home/1504396 . duc6869 . sóng này còn dài...

    -http://f319.com/home/1504058 . byeshoowbye .miếng ghép...

    + Lưu ý pic của anh @thangbomnhat nhé các anh chị .

    + Và xem lại ở trang 17. [};-



  4. Hoa_Sim

    Hoa_Sim Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/11/2010
    Đã được thích:
    23.967
    Em ở nhà tiếp các bác nhé !
    Anh đi măm đây !
    Có chủ đề này , anh mới mở hôm nay .
    Vừa sưu tầm vừa làm thơ minh họa nên mới được vài hình thôi

    http://f319.com/giaoluu/p-10793909?posted=1#post10793909

    [};-[};-[};-[};-[};-
  5. ptkh

    ptkh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Đã được thích:
    83
    http://tinnhanhchungkhoan.vn/GL/N/CHEDCI/nganh-thep:-ca-lon-nuot-ca-be.html

    Ngành thép: "Cá lớn" nuốt "cá bé"

    27-02-2012 17:55:54 ​

    [​IMG]
    Chiếm thị phần lớn là những DN có lợi thế về công nghệ.
    (ĐTCK)Trong khi 5 DN thép tuyên bố phá sản và nhiều DN khác trong trạng thái “chết lâm sàng”, thì một số DN thép quy mô lớn vẫn tăng trưởng khá ổn định.


    • Thị phần DN lớn “phình” to
      Theo số liệu của Hiệp hội Thép Việt Nam, năm 2011, lượng thép sản xuất toàn ngành giảm 14,3%, sản lượng thép tiêu thụ giảm 15,6% so với năm 2010. Các DN thành viên Hiệp hội giảm 1,78% về sản lượng sản xuất và 1,55% sản lượng tiêu thụ.
      Đứng đầu thị phần ngành thép hiện nay theo thứ tự từ cao xuống thấp là Pomina (POM), Hòa Phát (HPG), Tisco, VNS và Vinakyoei, những DN có lợi thế về công nghệ. Trong đó, đáng chú ý nhất là trường hợp của Hòa Phát, với mức tăng trưởng sản lượng sản xuất 9% và sản lượng tiêu thụ tăng 11% so với năm 2011.
      Thống kê sản lượng, thị phần 5 DN thép dẫn đầu thị trường (năm 2011)

      Sản lượng sản xuất (ngàn tấn)
      Sản lượng tiêu thụ (ngàn tấn)
      Thị phần (%)
      Pomina
      755
      747
      15,6%
      Hòa Phát
      654
      644
      13,2%
      Tisco
      611
      589
      12,3
      VNS
      392
      392
      8,2%
      Vinakyoei
      383
      374
      7,8%
      (Nguồn: VSA)
      Trong bối cảnh sản lượng toàn ngành sụt giảm thì việc một số DN vẫn tăng trưởng sản lượng tiêu thụ, có nghĩa là những DN này đang chiếm “miếng bánh” thị phần của các DN còn lại, khiến thị phần của các DN đó bị thu hẹp. Được biết, năm 2011, đã có 5 DN thép phá sản và nhiều công ty thép khác trong trạng thái “chết lâm sàng”.
      Năm nay, Hiệp hội Thép Việt Nam ước tính lượng thép xây dựng tiêu thụ đạt 5 triệu tấn, tăng 4% so với năm trước. Trong khi đó, năng lực sản xuất thép xây dựng tiếp tục tăng lên và Pomina vẫn là công ty dẫn đầu về thị phần thép xây dựng.
      CTCP Thép Pomina cho biết, trong quý I/2012, nhà máy luyện thép công suất 1 triệu tấn/năm (Nhà máy POM 3) sẽ chính thức đi vào hoạt động. POM hiện đang chiếm ưu thế về công nghệ lò điện với mức tiêu hao nhiên liệu cạnh tranh hơn so với các nhà máy luyện và cán thép khác trong nước. Theo POM thì với nhà máy mới, POM sẽ cung cấp đủ phôi thép cho năng lực cán, thay thế nhập khẩu giúp giảm chi phí.
      Ngành thép vẫn tiếp tục khó khăn
      Trong quý IV/2011, nhiều DN ngành thép thua lỗ do chi phí đầu vào tăng cao, trong khi giá bán lại không tăng theo tương ứng. Theo tính toán của HSC, chi phí đầu vào ngành thép bình quân tăng 25% trong năm 2011, còn giá bán tăng 17,8%.
      HSC nhận định, giữa biến động lãi suất và mức tiêu thụ thép có một độ trễ khoảng 2 quý, nghĩa là sức tiêu thụ thép giảm theo lập luận trên sẽ rơi vào nửa đầu năm 2012. Trong quý I, vào dịp Tết Nguyên đán, sản lượng tiêu thụ của các DN thép nhìn chung giảm mạnh. Tình hình tiêu thụ sau Tết tuy đã nhích lên nhưng vẫn chỉ bằng 80% cùng kỳ.
      Quan sát thị trường bất động sản, có thể thấy, ngành thép vẫn chưa thể phục hồi về sản lượng tiêu thụ vì hầu hết các dự án chung cư đều án binh bất động. Chiến lược đẩy mạnh xuất khẩu có thể giúp các DN duy trì sản xuất ổn định nhưng tỷ suất lợi nhuận lại không bằng so với bán hàng trong nước. Như Hoa Sen, nếu tiêu thụ trong nước là sản phẩm tôn mạ màu thì khi xuất khẩu chủ yếu là tôn cuộn bán thành phẩm, vì thế, không thu được lợi nhuận ở khâu mạ, dập sóng…
      Trong quý I/2012, tình hình sản xuất- kinh doanh của các DN ngành thép dự báo không dễ dàng gì do sản lượng tiêu thụ sụt giảm. Hiện nay, đã có tín hiệu hạ lãi suất tín dụng, song lãi suất thấp nhất mà nhiều DN vay được vẫn ở mức 16,5 - 17,5% cho vay ngắn hạn. Kể cả lãi suất giảm thật sự, thì cộng thêm độ trễ từ 1 -2 quý, các DN thép mới dễ thở hơn.
  6. ptkh

    ptkh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Đã được thích:
    83
    http://cafef.vn/20120227103439982CA55/xe-may-trung-quoc-out-khoi-thi-truong-viet.chn

    Xe máy Trung Quốc “out” khỏi thị trường Việt










    [​IMG]
    Trước đây, người tiêu dùng chọn mua xe Trung Quốc vì giá rẻ, hợp túi tiền. Nhưng sau một thời gian sử dụng, chất lượng xe kém đã khiến người dân “tẩy chay” loại xe này.
    Nếu như 8 - 9 năm về trước, dọc các phố Nguyễn Lương Bằng, phố Huế, Khâm Thiên (Hà Nội) đều bung ra mở đại lý bán xe máy Trung Quốc thì nay chỉ còn duy nhất 1 đại lý ở phố Nguyễn Lương Bằng là còn bán xe Trung Quốc. Điều đó cho thấy, những chiếc xe máy Trung Quốc đã không còn đất sống ở thị trường Việt Nam.
    Giá không còn rẻ
    Khoảng 10 năm trước, “làn sóng“ xe máy Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam bởi lý do lớn nhất là giá rẻ. Khi đó, một chiếc xe Wave, Dream Trung Quốc chỉ có giá khoảng 5-8 triệu đồng/chiếc, trong khi Wave, Dream của Honda Việt Nam lúc đó ở mức 27-30 triệu đồng/chiếc, Wave, Dream nhập từ Thái Lan về còn đắt hơn nữa. Vì vậy, với mức thu nhập còn thấp nên phần lớn người tiêu dùng chọn mua xe “Tàu”.
    Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, khi các hãng xe máy Việt Nam và liên doanh đua nhau giới thiệu nhiều mẫu xe mới với giá cả ngày càng hợp túi tiền của người dân hơn, xe máy Trung Quốc giá rẻ đã không còn hấp dẫn đối với người tiêu dùng.
    Theo nhiều đại lý, giá xe chính hãng hiện khá rẻ, riêng dòng xe Honda có loại cũng chỉ khoảng 13-14 triệu đồng/chiếc. Dòng SYM, có loại chỉ 11 triệu đồng/chiếc. Thời gian gần đây, khách mua xe thường có xu hướng chọn dòng xe chính hãng vì yên tâm chất lượng, có thời gian bảo hành rõ ràng. Bên cạnh đó, các hãng xe đều kí hợp đồng với nhiều công ty tài chính để làm thủ tục giúp người mua xe có thể vừa được sử dụng xe tốt, vừa có thể trả góp hàng tháng.
    Nguyễn Quang Đạt - Sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế- Kỹ thuật - Thương mại, cho biết: “Em vừa mua một chiếc xe Wave 110RS của Honda VN để thuận tiện cho việc vừa học vừa đi làm thêm. Dù gia đình không cho được đủ tiền nhưng em vẫn mua xe trả góp của chính hãng chứ không có ý định mua xe Trung Quốc”.
    Bác Lê Văn Động (Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) phân tích, giá xe “Tàu” bây giờ cũng ở mức 6,5-7 triệu đồng/chiếc chứ không có giá 4,5 triệu đồng/chiếc như 3-4 năm trước. Trong khi mẫu xe Elegan của hãng SYM chỉ 11 triệu đồng nên chẳng ai dại gì đi mua xe “Tàu” nữa.
    Chất lượng ngày càng kém
    Trước đây, người tiêu dùng chọn mua xe Trung Quốc vì giá rẻ, hợp túi tiền. Nhưng sau một thời gian sử dụng, chất lượng xe kém đã khiến người dân “tẩy chay” loại xe này, đặc biệt là ở những thành phố lớn.
    Bác Nguyễn Văn Hòa (Thanh Hóa) cho biết, hai bác dành dụm mãi mới được 7 triệu, muốn mua 1 chiếc xe máy, đổi chiếc xe Trung Quốc đang dùng để đi lại cho đỡ vất vả. Trước đây, bác có mua cái xe Trung Quốc nhưng chất lượng quá kém, đi được vài năm đã xuống cấp nghiêm trọng, nay hỏng mai hỏng lại còn “ngốn” xăng nên bác quyết tâm đổi xe bằng mọi giá. Được người thân và đại lý tư vấn, bác vừa mua chiếc Wave 110S trả góp của Honda Việt Nam.
    Còn theo Hoàng (sinh viên Trường Đại học Kiến trúc) thì gia đình không đủ tiền mua cho bạn xe máy mới, vì vậy Hoàng quyết định nhờ người quen tìm xe cũ để mua. Hoàng chia sẻ, thà mua xe máy cũ còn hơn mua xe máy Trung Quốc, xe Trung Quốc đã tốn xăng còn hay phải sửa chữa.
    Theo anh Hùng - thợ sửa xe tại đường Phùng Khoang - Hà Nội, đây là nơi tập trung nhiều sinh viên nên trước đây mỗi ngày ít nhất tiệm sửa xe của anh cũng có đến 10 chiếc xe “Tàu” mang đến sửa. Anh Hùng chia sẻ, chất lượng xe Trung Quốc kém lắm, nhất là IC của dòng xe này hay hỏng bất ngờ đặc biệt là khi đi đường dài với tốc độ cao.
    Không chỉ IC, các bộ phận khác liên quan đến IC như đi-ốt sạc, cuộn điện nguồn, ắc quy, hệ thống dây điện chất lượng cũng rất kém, dẫn đến IC của xe Trung Quốc hay hỏng. Anh Hùng cũng cho biết thêm, một số loại phụ tùng xe Trung Quốc, thông số kỹ thuật không phù hợp, nhiều xe do anh sửa có các chi tiết sai lệch về mặt kích thước. Ngoài ra, nhiều bóng đèn, xi nhan của xe máy Trung Quốc không đạt công suất tiêu chuẩn...
    Giá không còn hấp dẫn, chất lượng lại kém là nguyên nhân khiến xe Trung Quốc đã gần như “biến mất” khỏi thị trường VN.
    Theo Thanh Thúy
  7. thangbomnhat

    thangbomnhat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2010
    Đã được thích:
    4.224
    akak, cái gì mà em Pro eng vậy~X, eng ko giỏi gì đâu:-ss:-ss, chém lung tung í mừ;));)), sao đi làm hôm nay thế nào em, mọi chuyện ok chứ?[:D][:D]
  8. ptkh

    ptkh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Đã được thích:
    83

    Em chào anh ạ,
    Cũng vì em sợ các anh chị bận đi làm ko theo dõi được, rủi thua tội nghiệp, nên em vác về cho các anh chị nghiên cứu mà , anh đừng phiền nhá.
    Dạ, nay làm việc cũng được ạ . Đợi mai sếp bay qua giao việc anh ạ.
    Anh chưa đi ngủ hở ?[};-
  9. thangbomnhat

    thangbomnhat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2010
    Đã được thích:
    4.224
    ak ak, chắc gì anh đúng, cái đó anh Publich mừ, ko sao cả em.
    Chưa em, tý nữa rùi ngủ. Em đi cả ngày mệt rùi giờ còn online àh?[};-
  10. ptkh

    ptkh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Đã được thích:
    83
    Dạ, tại làm chủ pic nên em chăm sóc tí , sẵn em cũng đang đọc tin ở các pic khác anh ạ .[};-
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này