Biển Đông trong trái tim chúng ta - nóng trong ngày tập 4.

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi ptkh, 02/03/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
7532 người đang online, trong đó có 1046 thành viên. 11:35 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 34366 lượt đọc và 1197 bài trả lời
  1. hoatimbanglang

    hoatimbanglang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    3.142
    Thêm người ủng hộ rồi :-bd
    Thanks Bom nhé [};-
  2. thangbomnhat

    thangbomnhat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2010
    Đã được thích:
    4.224
    Thui giờ em phải đi có công chuyện đã ạ, em có hẹn với khách hàng, xin chúc các anh chị một buổi tối vui vẻ ạ. Bibi all.[r32)][};-
  3. SINH-TU

    SINH-TU Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/06/2010
    Đã được thích:
    73
    Lâu quá mới vào lại nên hôm nay mọi người cho mình ngồi theo dõi thôi nhé
  4. hoatimbanglang

    hoatimbanglang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    3.142
    Bác lên tiếng rồi :-bd
  5. hoatimbanglang

    hoatimbanglang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    3.142
    Thôi bác Thái Dương tiếp bác Sinh tử dùm nghen.:-bd
    Bằng Lăng bai bai thôi ...[};-
  6. tridunghtvc

    tridunghtvc Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/12/2011
    Đã được thích:
    427
    Không lên cũng không xuống !
    có em Tím iu là trên hết !
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG]
  7. MAYRUI.COM

    MAYRUI.COM Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/01/2010
    Đã được thích:
    3


    >:)>:)>:)>:)>:)>:)>:)>:)>:)>:)>:)>:)
  8. tridunghtvc

    tridunghtvc Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/12/2011
    Đã được thích:
    427
    Nước ngọt Trường Sa: Vật tư chiến lược
    Cập nhật lúc :11:10 AM, 13/03/2012
    Đối với Trường Sa, nước ngọt có thể coi là vật tư mang tính chiến lược.


    [​IMG]
    Thiếu tướng Bùi Sĩ Trinh.​
    (Đất Việt)
    Từ nhiều năm nay, Đảng, Nhà nước, Quân đội và các cơ quan khoa học rất quan tâm tới việc cung cấp, phát triển nguồn nước ngọt phục vụ nhu cầu của quân dân trên quần đảo Trường Sa. Nhưng lượng nước cung cấp mới chỉ đáp ứng ở mức tối thiểu, và đây vẫn được coi là vật tư chiến lược, Thiếu tướng Bùi Sỹ Trinh – Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Hải quân, khẳng định như vậy khi trao đổi với Đất Việt.

    Xin ông cho biết tình hình cung cấp, sử dụng nước ngọt ở Trường Sa hiện nay?

    Quân dân ở Trường Sa triệt để tận dụng nước mưa để lấy nước sinh hoạt và phục vụ các nhu cầu trên đảo. Tuy nhiên, khí hậu ở đó rất thất thường, có tháng mưa, tháng không. Bản thân các đảo cũng nhỏ, nên khó tạo ra các luồng đối lưu không khí dẫn tới mưa. Vì thế, nguồn nước mưa không ổn định.

    Những năm qua, có nhiều công trình dự trữ nước ngọt, chở nước ngọt từ đất liền ra. Một số công nghệ lọc nước biển thành nước ngọt của các cơ quan nghiên cứu khoa học, quân đội, nước ngoài được cung cấp ra các đảo. Quần đảo Trường Sa rất rộng, gồm nhiều đảo. Hiện đã có một số đảo thuận lợi hơn về nguồn nước, một số đảo chìm vẫn phụ thuộc hoàn toàn vào nước vận chuyển.

    Bộ đội ta có truyền thống tiết kiệm. Nước ngọt được chứa trong các bể, sử dụng theo quy định hết sức tiết kiệm. Lượng nước cụ thể mỗi người được sử dụng phụ thuộc vào quyết định của chỉ huy trên đảo. Cùng một khối lượng nước được sử dụng vào nhiều mục đích, sao cho “điểm đến” cuối cùng là vườn rau. Nước rất quan trọng đối với con người. Càng có nhiều nước ngọt, thì cuộc sống của quân dân trên đảo càng được cải thiện. Họ có điều kiện hơn để tăng gia sản xuất và sinh hoạt.

    Những công nghệ vận chuyển, dự trữ, lọc nước biển thành nước ngọt đang được sử dụng trên quần đảo hiện nay có hiệu quả không, thưa Thiếu tướng?

    Thời gian qua, nhiều cơ quan đã tặng quân dân trên đảo các bể chứa nước bằng nhựa. Bộ đội cũng tự xây các công trình chứa nước. Máy lọc nước được trang bị trên đảo, trên tàu hải quân. Những máy này tạo ra nước chất lượng tốt, nhưng khối lượng lọc ra còn hạn chế. Hơn nữa, công nghệ lọc nước do Việt Nam phát triển mới ở giai đoạn đầu, nên lưới lọc trong máy nhanh hỏng, phải thay định kỳ. Điều kiện vận chuyển, thay thế định kỳ trên các đảo không thuận lợi nên máy nhanh bị xuống cấp.

    Việc chở nước bằng tàu ra đảo tốn nhiều chi phí vận chuyển, nhiên liệu, thời gian. Phương pháp phát triển bền vững nhất là khai thác tại chỗ. Nhưng phương pháp khoan giếng chỉ có thể áp dụng tại một vài đảo có nước ngọt, nước lợ. Vì thế, tất cả các phương pháp đang được kết hợp để cung cấp nước ngọt cho các đảo.

    Xin cảm ơn ông!

  9. tridunghtvc

    tridunghtvc Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/12/2011
    Đã được thích:
    427
    Sức mạnh T-54/55 Việt Nam tăng đáng kể
    Cập nhật lúc :9:47 AM, 13/03/2012
    Hàng loạt các trang quân sự Nga như Military Paritet, Lenta... đã đăng tải bài viết về loại xe tăng chủ lực nâng cấp T-54/55M3 của Việt Nam.

    (ĐVO) Tờ Lenta dẫn kết luận của những thành viên tham gia diễn đàn Military Photos cho biết, với sự giúp đỡ của các chuyên gia quân sự Israel, Quân đội Nhân dân Việt Nam sẽ nâng cấp toàn bộ khoảng 10 tiểu đoàn xe tăng T-54/55, với mỗi tiểu đoàn trang bị 31 xe.

    Nếu đúng như vậy, trong những năm tới, sẽ có khoảng 310 xe tăng T-54/55 Việt Nam được nâng cấp hiện đại hơn nhiều lần.

    Theo số liệu của công khai, tính đến thời điểm năm 2010, Lục quân Việt Nam có 850 xe tăng T-54/55 do Liên Xô chế tạo. Ngoài ra, Việt Nam còn có khoảng 350 xe tăng hạng trung Type 59 của Trung Quốc, biến thể hiện đại hóa từ xe tăng T-54.

    Nguồn tin cũng tiết lộ về các hệ thống vũ khí cũng như hệ thống phòng vệ và các thiết bị mới được lắp đặt trên xe tăng hiện đại hóa T-54/55M3 của Việt Nam. Trong đó, hỏa lực xe tăng "hội tụ" những giải pháp thiết kế và những công nghệ khá hiện đại từ 5 quốc gia có nền công nghiệp - quốc phòng phát triển là Nga, Israel, Thụy Điển, Đức và Ukraina (ngoại trừ những vũ khí, trang thiết bị do Việt Nam tự chế tạo).

    [​IMG]Cận cảnh xe tăng nâng cấp T-55M3 của Việt Nam. Nguồn: TTVOL

    Sức mạnh hỏa lực

    Theo nhận xét của các thành viên trên diễn đàn Militaryphotos.net cũng như qua quan sát hình ảnh bên ngoài mẫu nâng cấp thử nghiệm xe tăng T-55M3 của Việt Nam, có thể thấy sức mạnh của xe đã được nâng cao đáng kể, cả về hỏa lực lẫn khả năng phòng vệ.

    Cụ thể, xe tăng nâng cấp được trang bị súng máy hạng nặng NSV 12,7 mm do Việt Nam chế tạo, súng có khả năng tấn công các mục tiêu bay thấp trên không như trực thăng, UAV... Trong điều kiện chiến trường, súng cũng có thể hạ nòng để tấn công cả bộ binh và phương tiện của đối phương.

    Tuy nhiên, sức mạnh hỏa lực đáng gờm nhất của xe tăng hiện đại hóa T-54/55M3 chính là loại pháo nòng xoắn 105 mm M68/L7 của Israel.

    Pháo L7 có thể bắn đạn APAM, hoặc đạn có thanh xuyên động năng, có ốp cách nhiệt, nâng cao tuổi thọ cũng như độ chính xác khi bắn. Pháo có cỡ nòng 105 mm, hơn một chút so với loại pháo 100 mm trên xe tăng T-54/55 chưa nâng cấp, nhưng vẫn đảm bảo cơ số đạn mà xe tăng mang theo.

    Ngoài ra, để tăng cường thêm hỏa lực tấn công, xe tăng T-54/55M3 cũng được lắp thêm một súng máy đồng trục PKT 7,62 mm. Theo nhiều nguồn tin, súng máy cũng do Việt Nam tự sản xuất.

    Chương trình hiện đại hóa xe tăng T-54/55 của Việt Nam được Israel hỗ trợ, do vậy, không có gì quá ngạc nhiên khi xuất hiện cối 60mm trên nóc xe. Cối 60 mm đang được triển khai trên các xe tăng chiến đấu chủ lực Mekava và Magach của Israel. Loại cối này cũng do Việt Nam tự trang bị.

    Với sự hỗ trợ của cối 60 mm, xe tăng có thể tấn công hiệu quả hơn đối với bộ binh ẩn nấp trong công sự, hầm hào, hay cả các tòa nhà cao tầng.

    [​IMG]Cối 60 mm, súng máy phòng không NSV 12,7 mm và thết bị cảm biến khí tượng MAWS6056B (cột thẳng đứng trên nóc tháp pháo) lắp trên xet tăng T-55M3. Nguồn: TTVNOL

    Qua hình ảnh và nhiều nguồn tin có thể thấy, xe tăng nâng cấp của Việt Nam đã được trang bị cả thiết bị cảm biến khí tượng MAWS6056B do công ty Idram của Thụy Sỹ chế tạo.

    Cảm biến MAWS6056B cung cấp các tham số khí tượng như hướng và tốc độ gió, nhiệt độ và áp suất khí quyển cho máy tính đường đạn của pháo.

    Như vậy, tuy không có thông tin về các hệ thống bên trong của xe tăng nâng cấp, nhưng có thể khẳng định, bên trong xe tăng đã được trang bị máy tính đường đạn để tính toán hiệu chỉnh đạn pháo khi tấn công mục tiêu.

    Điểm đặc biệt là cảm biến MAWS6056B được đánh giá hiện đại, thậm chí loại tăng chủ lực tiên tiến Leclerc của Pháp (>> chi tiết) cũng đang sử dụng cảm biến này.

    Hệ thống phòng vệ

    Về hệ thống phòng vệ, xe tăng được lắp thêm giáp hộp phản ứng nổ Blazer ERA của Israel để chống lại các loại đạn nổ lõm, đạn súng phóng lựu B-41 (RPG-7)...

    Hai bên tháp pháo được thiết kế lắp ráp phản ứng vát góc hình chữ V để tăng khả năng phân tán lực xuyên phá của đầu đạn, phía sau được lắp thêm giáp lồng.

    Xét về tổng thể, tháp pháo của T-54/55M3 thiết kế theo kiểu phương Tây, được đánh giá hiệu quả phòng vệ cao hơn nhiều lần so với tháp pháo cũ.

    Theo kế hoạch, loại giáp phản ứng nổ ERA thế hệ 2 do Việt Nam tự phát triển (>> chi tiết) cũng sẽ được lắp lên những vị trí "trọng yếu" của xe tăng, nhất là ở phía trước tháp pháo và đầu mũi xe. Tuy nhiên, xe tăng đang thử nghiệm nên có thể chưa lắp thêm loại giáp này.

    [​IMG]Xe tăng T-55M3 số hiệu 153, đứng bên cạnh nó là xe tăng T-62 số hiệu 023, T-62 cũng rất ít khi xuất hiện trên các trang mạng, diễn đàn Việt Nam. Nguồn: TTVNOL

    Nâng cao khả năng sống còn của xe tăng, hệ thống bánh xích cũng được tăng cường bảo vệ bằng lớp giáp riềm, tương tự như giáp bảo vệ bánh xích trên các xe tăng nước ngoài.

    Hai bên sườn tháp pháo của xe còn được lắp cả hệ thống ống phóng lựu đạn khói (đựng trong hộp lớn), để tung khói mù lẩn trốn khi xe tăng bị đối phương chiếu tia laser, hoặc bị ngắm bắn.

    Theo nguồn tin, xe tăng hiện đại hóa được lắp đặt động cơ diesel 1.000 mã lực mới do Đức chế tạo. Với động cơ này, khả năng di chuyển của xe tăng sẽ được tăng lên đáng kể. Hệ thống hộp số và truyền động của của động cơ do Ukraina phát triển.

    Xe còn được lắp đặt cả hệ thống kiểm soát hỏa hoạn FCS do Nga sản xuất, có lẽ đây là một thiết bị duy nhất của Nga được thực hiện trên chính loại xe tăng nâng cấp của họ.

    Có thể nói, qua những chi tiết về các hệ thống vũ khí, phòng vệ, động cơ, máy tính... được lắp đặt trên xe tăng nâng cấp T-54/55M3 chứng minh khả năng hiệu quả. Trong cuộc tập trận cuối năm 2011 để kiểm tra vũ khí khí tài nâng cấp của Bộ Quốc phòng, xe tăng T-55M3 đã tham gia bắn thử nghiệm (>> chi tiết) và được các quan chức quân sự đánh giá cao, trong đó, xe đã có thể bắn khi hành tiến, khả năng quay tháp pháo cũng nhanh hơn trước.

    Trong thời gian tới, nếu chương trình nâng cấp xe tăng của Bộ Quốc phòng đạt được hiệu quả, có khả năng cao, Việt Nam sẽ mua cả dây truyền chế tạo nòng pháo và một số thiết bị khác để nâng cấp, tăng cường sức mạnh chiến đấu cho một số lượng lớn các xe tăng T-54/55 đang phục vụ. Đây cũng được đánh giá là giải pháp hiệu quả về tài chính, việc nâng cấp và mua dây truyền công nghệ sẽ đỡ tốn kém hơn là mua các loại xe tăng đắt tiền hiện nay.
  10. MAYRUI.COM

    MAYRUI.COM Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/01/2010
    Đã được thích:
    3
    Có 9 người đang vào chủ đề này, trong đó có 7 thành viên: MAYRUI.COM, Shapphire5, tridunghtvc, SINH-TU, Thai_Duong, namson67, Hoa_Sim


    Nhà vắng vẻ quá..............>:D:D:D:D:D<
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này