Biển Đông trong trái tim chúng ta - nóng trong ngày tập 4.

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi ptkh, 02/03/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
6603 người đang online, trong đó có 826 thành viên. 08:58 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 34395 lượt đọc và 1197 bài trả lời
  1. Hoa_Sim

    Hoa_Sim Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/11/2010
    Đã được thích:
    23.967
    Hoa Sim điên nặng thật rồi !
    Người ghen bảng điện ông trời có hay ?
    Tâm hồn điên đảo vì ai ?
    Giờ này chưa đói ? Ngồi đây làm gì ?
    Chào rồi sao chẳng chịu đi ?
    Phải chăng vì Tím ... ngồi lì ở đây ?



    :p:p:p:p:p:p:p:p:p:p:p:p:p:p:p:p:p:p:p
  2. Hoa_Sim

    Hoa_Sim Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/11/2010
    Đã được thích:
    23.967
    http://www.tienphong.vn/Quoc-Te/Tu-Lieu/569358/Khoe-cua-a-tot-thoi-tpp.html
    Khoe của à, tốt thôi


    ­­­TP - Tuần rồi, báo chí Trung Quốc ngoài đưa tin viết bài về những vấn đề quốc kế dân sinh trên nghị trường quốc hội nước này, đang nhóm họp, còn tóm được chủ đề khá câu khách: thói khoe của, sính hàng hiệu của nhiều đại biểu của dân.
    Không hiểu có phải xu thời xu thế hay không mà đợt họp lần này của Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc (Quốc hội), nhiều đại biểu thay đổi hoàn toàn hình ảnh: nữ dân biểu thì xúng xính túi Gucci, Louis Vuitton, Chanel, Prada hay Marc Jacobs, sơ sơ cũng vài ngàn USD một chiếc.
    Quý ông cũng chả chịu úi xùi với áo vest, chemise hay thắt lưng của những hãng thời trang danh tiếng châu Âu. “Cả nghị trường như một sàn diễn thời trang”, báo chí Trung Quốc mô tả.
    Ở nước này, xu hướng khoe của đang lan rộng, hay nói chính xác hơn là ngày càng phổ biến với sự hỗ trợ đắc lực của mạng internet, đi kèm sự tò mò không biên giới của cái gọi là “cư dân mạng”.
    Một mặt, nó khiến thói khoe của thêm phổ biến, kích thích những người lắm tiền nhiều bạc nhưng còn do dự trong việc trưng sự giàu sang cho thiên hạ lé mắt chơi.
    Mặt khác, thông qua mạng xã hội, người dân có thêm cơ hội tiếp cận thông tin về những đồng tiền bất minh của một số người siêu giàu trong xã hội.
    Và không thiếu những ví dụ đầy thuyết phục về chuyện này: sự phong lưu, sang trọng và sành điệu của Lý Ứng, nhân viên nhà nước ở thành phố Thiên Tân, con gái một quan chức quận Tây Thanh, là đầu mối để người ta phát hiện ra cô này vào được đại học rồi kiếm được việc làm ngon lành, tất cả là nhờ chức quan của ông bố.
    Hậu vận của ông Lý tuy chưa rõ ràng, nhưng nếu cô Lý không lên mạng khoe những lọ nước hoa xịn, những thỏi son “hàng khủng”, những cái túi ngàn đô, công chúng làm gì có tí manh mối nào về những hoạt động mờ ám của bố cô ta.
    Tháng 9 năm ngoái, con gái Hựu Thành Hoa, một quan chức cấp huyện ở tỉnh Quý Châu, thu hút sự chú ý ngay khi khi cô “biểu diễn thời trang online” với những chiếc túi Louis Vuitton và Hermès.
    Dù sau này “cô gái đeo túi” nói lại rằng những đồ hiệu đó đều là hàng nhái thì những nghi vấn với ông bố quan chức của cô không dễ gì biến mất.
    Nhưng sự đời luôn diễn ra với quy luật mà người Trung Quốc đã đúc kết: Tái ông thất mã, trong cái rủi có cái may, trong điều phúc luôn ẩn chứa mầm họa.
    Khi con cái các vị quan chức, “đại gia” khoe của, công chúng tuy xót xa với phận nghèo hèn, thiếu thốn trong lúc một số người giàu nứt đố đổ vách, xài tiền như Hắc, Bạch công tử thì ít ra cũng còn có manh mối về sự hủ bại, tham nhũng của họ.
    Rồi chỉ qua vài vụ “lộ sáng”, những tham quan đang “núp trong đống rơm” đủ thời gian thấm đòn sẽ không ngu dại gì mà khuyến khích con cái, người thân khoe của, luôn quán triệt chủ trương “giả nghèo giả khổ, ngậm miệng ăn tiền”. Lúc ấy, sự minh bạch của xã hội e chừng sẽ còn gian nan dài dài.
    Xuân Thủy

    :-":-":-":-":-"
  3. Hoa_Sim

    Hoa_Sim Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/11/2010
    Đã được thích:
    23.967
    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/Phong-su-Ky-su/481763/Ra-bien-cung-phi-doi-EC-225.html
    Ra biển cùng phi đội EC-225


    TT - Phi đội EC-225 (Bộ tham mưu Quân chủng hải quân VN) chuyên đảm nhận công tác trinh sát, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên biển... và các nhiệm vụ đột xuất khác bằng các máy bay biển tầm xa hiện đại.



    [​IMG]
    Máy bay EC-225 đang tác nghiệp trên vùng biển VN - Ảnh: phi đội EC-225 cung cấp


    13g28, nhiệt độ tại sân bay huấn luyện của phi đội EC-225 lên đến 350C. Trong buồng lái của máy bay biển tầm xa EC-225 hôm nay có ba người: cơ trưởng Nghiêm Quang Huy, phi công Trần Hoài Nam và giáo viên huấn luyện Kiều Đăng Hùng. 13g30, “VNT EC-225 check good. Take off” (VNT EC-225 chuẩn bị tốt, xin cất cánh), cơ trưởng Nghiêm Quang Huy đọc khẩu lệnh xin cất cánh từ trung tâm điều hành bay. Sau khi đài kiểm soát không lưu thông báo sức gió, áp suất, nhiệt độ tại sân... và hạ lệnh “take off!” (cho phép cất cánh), chiếc EC-225 từ từ nhấc mình lên khỏi đường băng và bay vòng lên bầu trời xanh ngắt, bắt đầu một buổi huấn luyện bay kéo dài ba giờ.
    Ứng phó mọi tình huống
    Hôm nay tổ bay của cơ trưởng Nghiêm Quang Huy và phi công Trần Hoài Nam phải thực hành những nội dung vừa học buổi sáng như: xử lý tình huống máy bay bị cháy một động cơ khi đang làm nhiệm vụ ngoài biển (trong nhiều trường hợp như đang cất cánh, hạ cánh, đang treo) và phải đưa máy bay về căn cứ an toàn; tình huống máy bay phải hạ cánh khi đang ở vùng ngoài đệm không khí (helipad); máy bay bị hỏng hệ thống thủy lực khi đang bay; điều khiển cất cánh ở những khu vực bãi hạn chế...
    Giáo viên huấn luyện ngồi kèm bên cạnh để đưa ra tình huống và theo sát mọi thao tác của phi công. Phi công Huy và Nam phải thay nhau cầm cần điều khiển chính 90 phút, người lái phụ thì cầm “check list” (tức danh mục kiểm tra, gồm những thuật ngữ chuyên ngành) đọc cho đồng đội thực hiện và xác nhận đúng mới được phép điều khiển, xử lý tình huống.
    Trong suốt ba giờ, EC-225 đã thực hiện nhiều vòng bay ra ven biển và thực hành những tình huống đã học. Có lúc chiếc EC-225 cứ bay vòng tròn trên khu vực đường băng, có lúc lại chao đảo (trong tình huống máy bay bị mất thăng bằng)... theo yêu cầu tình huống mà giáo viên huấn luyện đưa ra.
    “Tình huống khó nhất là khi máy bay ở vùng ngoài đệm không khí (helipad) và đang treo ở độ cao 130 feet (hơn 40m) rồi cắm một góc 150 cho đến khi đạt được VTOSS, tức tốc độ cần thiết để đưa máy bay lên cao. Ở tình huống này, giáo viên huấn luyện đã thực hành mẫu cho chúng tôi một lần. Nhưng lần đầu khi cắm chúc xuống một góc 150 ở độ cao 130 feet, tôi thật sự thấy ngợp”, phi công Trần Hoài Nam chia sẻ.
    16g30. Chiếc EC-225 quay về đường băng sau 31 lần hạ cánh ở nhiều tình huống, kết thúc buổi huấn luyện. Bước ra từ buồng lái, nụ cười tươi làm rạng rỡ những gương mặt đỏ ửng vì nắng. Buổi “giảng bình” (tổng kết, rút kinh nghiệm) diễn ra ngay tại khu vực gần đường băng với tổ kỹ thuật của phi đội EC-225, trong khi chiếc EC-225 đang được tổ kỹ thuật đưa vào hangar (nhà để máy bay).
    “Mục đích của bài huấn luyện ngày hôm nay là cho phi công quen các kỹ thuật điều khiển cơ bản để thao tác chuẩn khi xử lý tình huống và rèn luyện bản lĩnh cho người chiến sĩ phi công. Khi máy bay đang bay nhưng có tình huống không hay xảy ra, họ phải phán đoán máy bay đang ở tình trạng nào để xử lý. Hôm nay anh Huy và Nam tiếp thu tốt, tiến bộ so với buổi huấn luyện trước”, giáo viên huấn luyện Kiều Đăng Hùng nhận xét.
    Những người lái EC-225
    “Lần đầu tiên nhìn thấy EC-225, tôi bị choáng ngợp bởi sự hiện đại của nó vì không khác gì buồng lái của máy bay Boeing. Máy bay EC-225 có hệ thống điều khiển bằng thiết bị điện tử, tích hợp kỹ thuật số, áp dụng công nghệ mới nhất, được trang bị các hệ thống tự động lái và các trang thiết bị dẫn đường rất hiện đại để đảm bảo công tác hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết... Đặc biệt, nhờ được lắp thêm khoang chứa dầu phụ nên EC-225 có thể bay liên tục hơn năm giờ”, cơ trưởng Nghiêm Quang Huy nói.
    Để được ngồi trên chiếc máy bay biển tầm xa hiện đại ấy, mỗi phi công như anh Huy, anh Nam... phải trải qua những khóa đào tạo khắt khe ở VN và nước ngoài. Tất cả phi công trong phi đội EC-225 được tuyển chọn từ các trung đoàn chiến đấu của Quân chủng phòng không không quân khắp cả nước.
    Nhiều người trong số họ đã có kinh nghiệm lái nhiều loại máy bay chiến đấu, trong đó có không ít người thuộc thế hệ 8X. Thành viên nhỏ tuổi nhất đội bay mới sinh năm 1986. Các thành viên được chọn phải dành gần 18 tháng học tiếng Anh do khi huấn luyện bay hoặc làm nhiệm vụ, phi công chỉ được trao đổi bằng ngôn ngữ này.
    Sau đó họ được đưa sang Pháp tham gia hai tháng đào tạo và phải vượt qua cuộc sát hạch quan trọng. Chỉ những ai đủ điều kiện nhận chứng chỉ mới được tham gia huấn luyện với máy bay EC-225.
    Sau khi đã làm chủ được các hệ thống trang thiết bị của EC-225, học viên được huấn luyện bay sim (bay trong buồng tập với mô hình như máy bay thật đến 75% và xử lý các tình huống bất trắc do giáo viên đặt ra). Học viên được cảm nhận cảm giác máy bay trong tình huống cháy động cơ bị rung lắc, bị lao xuống biển, bị say sóng...
    “Khi chúng tôi làm sai hoặc không đạt chỗ nào, ngay khi đang bay, giáo viên vẫn cho dừng lại. Thầy chỉ lên màn hình đang ở dạng tĩnh nói rõ học viên sai như thế nào và yêu cầu làm lại ngay từ thao tác đó cho đến khi hoàn thành mới học qua tình huống khác”, anh Huy kể.
    Ngoài ra, học viên còn được thực hành huấn luyện bay trực tiếp ngay trên máy bay EC-225. EC-225 có hệ thống dẫn đường thể hiện bằng tham số nên theo cơ trưởng Nghiêm Quang Huy: “Dù trước đây tôi đã có kinh nghiệm được huấn luyện với máy bay vận tải của Nga, nhưng EC-225 là loại máy bay rất hiện đại nên không chỉ đòi hỏi phi công phải có trình độ bay mà còn phải giỏi tiếng Anh”.
    Việc thực hành huấn luyện bay diễn ra hằng ngày nên cường độ lao động trí óc rất cao. Cơ trưởng Huy bảo lúc nào anh em cũng lẩm nhẩm các phương án xử lý tình huống bất trắc giả định cho thật nhuần nhuyễn.
    Trong câu chuyện về phi đội của mình, anh Huy hay nhắc đến một lực lượng rất thầm lặng. Đó là những cán bộ, nhân viên trong đội kỹ thuật, bảo đảm hậu cần... Để các phi công điều khiển chiếc EC-225 bay lượn trên bầu trời có sự góp sức của hàng chục cán bộ, nhân viên kỹ thuật dưới mặt đất. Trước khi máy bay cất cánh, họ là những người đến sớm nhất và là người về trễ nhất sau mỗi chuyến bay.
    Anh Vũ Đình Bá - phi đội phó đội kỹ thuật - cho biết: “Do phi đội mới thành lập nên anh em vẫn vừa làm vừa học. Chúng tôi phải nắm vững mấy chục ngàn chi tiết kỹ thuật của máy bay EC-225. Nhiều người ngoài giờ làm còn tự nghiên cứu tài liệu đến 11, 12g đêm. Người nào có thời gian rảnh cứ vô thư viện đọc tài liệu. Dù tất cả còn rất mới, từ lực lượng đến máy bay nhưng tự mỗi người chúng tôi đều cố gắng từng ngày. Lý do đơn giản thôi, được làm việc với máy bay EC-225 đã là niềm vinh dự lớn lao với mỗi người chúng tôi rồi”.
    Chúng tôi rời sân bay huấn luyện của phi đội EC-225 khi nắng chiều vừa dịu dần. Trong hangar, những chiếc EC-225 mới tinh kiêu hãnh nằm sát nhau, bình yên trong gió chiều l ồng lộng.
    Trong ánh sáng của buổi hoàng hôn vừa chớm, tại hangar vẫn thấp thoáng những gương mặt trẻ trong bộ đồ kỹ thuật đang lặng lẽ thực hiện nhiệm vụ của mình, chuẩn bị cho chuyến bay ngày mai...


    [​IMG] Từ trái qua: trên buồng lái, cơ trưởng Nghiêm Quang Huy và giáo viên huấn luyện Kiều Đăng Hùng chuẩn bị những thao tác cuối cùng trước giờ bay huấn luyện - Ảnh: My Lăng Những đợt sát hạch nghiêm ngặt
    Trong thư viện của phi đội bay EC-225 có hơn 100 cuốn tài liệu về kỹ thuật hoàn toàn bằng tiếng Anh, mỗi cuốn nặng khoảng 2,5kg. Do phải làm việc trực tiếp bằng ngoại ngữ nên trước đó, toàn bộ nhân viên kỹ thuật của phi đội đã được đưa đi đào tạo tiếng Anh ở Học viện Hàng không VN. Sau khi hoàn thành khóa học ba tháng ở Công ty Bay dịch vụ miền Nam, họ lại được gửi ra nước ngoài đào tạo thêm hai tháng.
    Để được làm việc với máy bay EC-225, họ phải vượt qua kỳ thi cấp chứng chỉ nghiêm ngặt của Nhà máy Eurocopter và Nhà máy sản xuất động cơ Turbomeca (Pháp). Mang trên mình trách nhiệm quan trọng ấy, hầu hết họ đều là những gương mặt thuộc thế hệ 8X. Do phải làm việc với ngôn ngữ thứ hai và phải cập nhật hằng ngày nên nhiều người trong số họ nói tiếng Anh rất tự nhiên.
    Dù phi đội đã mời giáo viên dạy riêng, nhiều người còn chủ động học thêm ở các trung tâm ngoại ngữ để đẩy nhanh tiến độ học. Phi đội còn phát động phong trào nói tiếng Anh mọi lúc mọi nơi, kể cả lúc ăn cơm.
    MY LĂNG
  4. Hoa_Sim

    Hoa_Sim Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/11/2010
    Đã được thích:
    23.967
    http://tuoitre.vn/The-gioi/481765/Trung-Quoc-tham-hut-thuong-mai-ky-luc.html

    Thứ Hai, 12/03/2012, 05:26 (GMT+7)



    Trung Quốc thâm hụt thương mại kỷ lục


    TT - Mới đây, Tân Hoa xã dẫn nguồn Tổng cục Hải quan Trung Quốc thông báo thâm hụt thương mại tháng 2-2012 lên đến 31,5 tỉ USD, cao nhất kể từ năm 1989, vượt xa mức dự báo 8,5 tỉ USD.



    [​IMG]


    Xuất khẩu Trung Quốc đang có chiều hướng sụt giảm - Ảnh: Getty Images


    “Nhìn chung, các điều kiện kinh tế Trung Quốc đang yếu đi một cách nhanh chóng - báo Wall Street Journal dẫn lời chuyên gia kinh tế Trung Quốc Trương Chí Vĩ nhận định - Sự suy yếu còn nhanh hơn những gì chính phủ đã dự trù”. Theo giới phân tích Mỹ và phương Tây, nguyên nhân chủ yếu do xuất khẩu Trung Quốc tăng trưởng yếu vì nhu cầu ở châu Âu, Mỹ và các khu vực khác sụt giảm.
    Theo Tân Hoa xã, trong tháng 2-2012 kim ngạch nhập khẩu của Trung Quốc tăng tới 39,6%, đạt 145,96 tỉ USD. Ngược lại xuất khẩu chỉ tăng 18,4%, tương đương 114,47 tỉ USD, thua xa mức dự báo 28,8%. Trong tháng 2-2012 Trung Quốc nhập khẩu tới 23,64 triệu tấn dầu thô, tương đương 5,98 triệu thùng/ngày, một kỷ lục. Nhập khẩu đồng cũng tăng gấp đôi và nhập khẩu sắt tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.
    ĐÔNG PHƯƠNG
  5. hoatimbanglang

    hoatimbanglang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    3.142


    [r2)][r2)][r2)][r2)][r2)]​
  6. hoatimbanglang

    hoatimbanglang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    3.142
    Chính sách biến hàng xóm thành ăn mày của Trung Quốc

    SGTT.VN - Một báo cáo được ngân hàng Thế giới công bố hôm 8.3 cho thấy việc nhân dân tệ tăng giá 10% so với đôla Mỹ sẽ làm tăng trung bình khoảng 1,5 – 2% lượng xuất khẩu một số mặt hàng từ các nước đang phát triển vào Mỹ. Trong một số trường hợp, mức tăng có thể lên đến 6% cho mỗi biên độ tăng 10% của nhân dân tệ so với đôla Mỹ.


    Ba nhà kinh tế đã phát hiện rằng cách thức Trung Quốc định giá nhân dân tệ ảnh hưởng lớn đến các nước đang phát triển xuất khẩu hàng sang Mỹ hơn là với chính nước Mỹ. Ảnh: TL
    Báo cáo này có tên Các hiệu ứng lan toả của tỷ giá – nghiên cứu trường hợp nhân dân tệ, do ba nhà kinh tế thực hiện là Aaditya Mattoo của ngân hàng Thế giới, Prachi Mishra của quỹ Tiền tệ quốc tế, và Arvind Subramanian của viện Kinh tế quốc tế Peterson. Đây là công trình nghiên cứu về tác động từ chính sách ngoại hối của Trung Quốc đối với các nhà xuất khẩu là các nước đang phát triển.

    Ba nhà kinh tế đã phát hiện rằng cách thức Trung Quốc định giá nhân dân tệ ảnh hưởng lớn đến các nước đang phát triển xuất khẩu hàng sang Mỹ hơn là với chính nước Mỹ. Chính sách này của Trung Quốc có thể là để cạnh tranh ráo riết với các nhà xuất khẩu khác trong nhóm các nước đang phát triển, chứ không phải đơn giản là để làm cho hàng Trung Quốc rẻ hơn khi nhập khẩu vào Mỹ, và hàng Mỹ đắt hơn khi vào Trung Quốc. Do đó, giữ cho giá nhân dân tệ thấp dưới giá trị thực một cách có chủ ý bị các nhà kinh tế xem là chính sách “biến hàng xóm thành ăn mày” hay là “lợi mình hại người”.

    Nếu Trung Quốc giữ giá nhân dân tệ thấp hơn giá trị thực khi so với đôla Mỹ, hàng hoá Trung Quốc sẽ có giá cả cạnh tranh hơn hàng hoá của các nước khác khi nhập khẩu vào Mỹ. Việc nhân dân tệ có giá thấp gây ra tác động “lan toả” đến mức nào được các nhà nghiên cứu trình bày bằng cách so sánh số liệu thương mại của 124 nhà xuất khẩu là các quốc gia đang phát triển, trong đó có 57 nhà xuất khẩu lớn với hơn 6.000 mặt hàng, trong khoảng thời gian 2000 – 2008, là thời gian mà nhân dân tệ tăng giá 30% so với đôla Mỹ. Các tác giả nhận định rằng nhân dân tệ tăng giá thêm sẽ “có thể mang lại sự tăng trưởng đáng kể cho các nhà xuất khẩu là các nước đang phát triển”.

    Báo cáo trên có thể sẽ biến các tranh chấp giữa Mỹ và Trung Quốc về định giá nhân dân tệ trở thành một vấn đề đa phương hơn. Khi các quốc gia đang phát triển khác nhận thấy lợi ích của chính mình trong việc làm tăng giá nhân dân tệ, việc gây sức ép để Trung Quốc phải nâng giá nhân dân tệ sẽ không chỉ đến từ Mỹ, mà còn đến từ các nước đang phát triển có hàng nhập khẩu vào Mỹ.

    MAI HƯƠNG



    http://www.baomoi.com/Home/KinhTe/s...g-xom-thanh-an-may-cua-Trung-Quoc/8045468.epi



    Bài này chỉ mất ... 1 phút :-bd
  7. Hoa_Sim

    Hoa_Sim Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/11/2010
    Đã được thích:
    23.967
    Giờ này giờ gì mà uống bia ?
    Tập hư thì giỏi hơn ai kìa !
    Muốn uống thì đêm về hãy uống !
    Hư thân thì sếp cho ra rìa !

    :p:p:p:p:p:p:p:p:p:p:p:p:p:p:p


  8. hoatimbanglang

    hoatimbanglang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    3.142
    Mỹ - Trung họp bàn về châu Á – Thái Bình Dương

    SGTT.VN - Theo hãng tin Kyodo, bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 9.3 thông báo nước này và Mỹ sẽ tổ chức một cuộc họp bàn về các vấn đề châu Á-Thái Bình Dương vào ngày 12.3 tới tại Annapolis, bang Maryland (Mỹ).


    Bức ảnh này cho thấy một máy bay J-11 do Trung Quốc chế tạo từ mẫu Su-33 của Nga đã được bố trí trên tàu sân bay Thi Lang, dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động ở biển Đông, gây nên mối lo ngại cho các nước Đông Nam Á. Ảnh công bố ngày 29.2.2012. Ảnh: defensetech.org
    Đây là cuộc họp lần thứ ba với các nội dung tương tự giữa hai nước.

    Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh Mỹ có nhiều động thái nhằm củng cố các liên minh truyền thống tại châu Á giữa lúc Washington chủ trương chuyển trọng tâm chiến lược sang khu vực này, mà Bắc Kinh coi là nỗ lực nhằm bao vây một nước Trung Quốc đang trỗi dậy mạnh mẽ.

    Dự kiến, hai bên nhiều khả năng sẽ tập trung thảo luận về những vấn đề khu vực như Myanmar, Bắc Triều Tiên và các tranh chấp lãnh hải trên Biển Đông giữa Trung Quốc và các nước Đông Nam Á.

    Người phát ngôn bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Vi Dân cho biết thứ trưởng Ngoại giao Thôi Thiên Khải và trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Kurt Campbell phụ trách các vấn đề Đông Á-Thái Bình Dương sẽ đồng chủ trì cuộc họp sắp tới.

    VIETNAM



    http://sgtt.vn/Quoc-te/161721/My---Trung-hop-ban-ve-chau-A-–-Thai-Binh-Duong.html


    Bài này cũng chỉ mất ... 1' :-bd
  9. hoatimbanglang

    hoatimbanglang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    3.142

    Giờ bác ngồi đây trợn mắt sao?
    Lại còn lè lưỡi, dọa ai nào?
    Nhìn ai, nhấp nháy..., sao hư thế?
    Sửa mau, không thì ... ế cả đời...!!!



    :)):)):)):)):))
  10. ndl_70

    ndl_70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/11/2010
    Đã được thích:
    197
    Oánh dấu phát xem lào [:D]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này