Biển xanh, cát trắng nắng vàng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi bongcomay, 27/05/2020.

2141 người đang online, trong đó có 34 thành viên. 04:38 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 3541 lượt đọc và 17 bài trả lời
  1. bongcomay

    bongcomay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2014
    Đã được thích:
    59.231
    BCM ở Nha Trang á
  2. binboydaigia

    binboydaigia Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/03/2008
    Đã được thích:
    2.369
    em có đẹp như thành phố biển Nha Trang không :D
    bongcomay thích bài này.
  3. bongcomay

    bongcomay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2014
    Đã được thích:
    59.231
    Mùa hè nóng bức, kiếm căn phòng ở Ninh Vân Bay thật khó
    --- Gộp bài viết, 08/06/2020, Bài cũ: 08/06/2020 ---
    [​IMG]
  4. bongcomay

    bongcomay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2014
    Đã được thích:
    59.231
    --- Gộp bài viết, 17/06/2020, Bài cũ: 17/06/2020 ---
  5. bongcomay

    bongcomay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2014
    Đã được thích:
    59.231
    Chuẩn bị kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 'giải cứu' hàng không, khách sạn
    Chương trình kích cầu du lịch giai đoạn 2 hướng đến khách du lịch nội địa với mục tiêu xây dựng sản phẩm du lịch an toàn, hấp dẫn.

    Thách thức phục hồi của ngành du lịch là khách sạn đóng cửa và đang được rao bán trên thị trường.

    Theo Nhịp Sống Kinh Tế
    Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, chương trình kích cầu du lịch giai đoạn 2 chuẩn bị diễn ra tiếp tục hướng đến khách du lịch nội địa, với mục tiêu xây dựng sản phẩm du lịch vừa an toàn, vừa hấp dẫn về giá và chuyến đi có thời gian phù hợp.

    [​IMG]
    Chương trình kích cầu du lịch giai đoạn 2 hướng đến khách du lịch nội địa với mục tiêu xây dựng sản phẩm du lịch an toàn, hấp dẫn.

    Ngành du lịch và hàng không chỉ mới hồi phục được vài tuần đã tiếp tục bị đại dịch Covid-19 tàn phá trở lại sau đợt bùng phát mới tại Đà Nẵng từ ngày 25/7.

    Theo số liệu thống kê từ các thành viên của Hội đồng Tư vấn Du lịch, trong tuần ngay trước 25/7 khu nghỉ dưỡng Victoria Hội An đón 160 khách/ngày thì ngay lập tức giảm xuống còn 0 khách trong tháng 8. Trong tháng 7 trước đợt bùng phát dịch mới khu nghỉ Intercontinental Phú Quốc đón bình quân 200 khách/ngày, đến đầu tháng 8 giảm xuống chỉ còn chưa đến 20 khách/ngày.

    Theo Hội đồng Tư vấn Du lịch, kịch bản phục hồi ngành du lịch Việt Nam trong Covid-19 còn khó đoán, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. Thách thức lớn là đã có nhiều khách sạn bị đóng cửa và đang được chào bán trên thị trường. Hiện nay, ngành du lịch và các doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch phục hồi thật kỹ lưỡng, phù hợp với xu hướng thị trường. Điều này đòi hỏi sự quan tâm và chú trọng đến tâm lý và hành vi của du khách giữa đại dịch.

    Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, chương trình kích cầu du lịch giai đoạn 2 chuẩn bị diễn ra tiếp tục hướng đến khách du lịch nội địa, với mục tiêu xây dựng sản phẩm du lịch vừa an toàn, vừa hấp dẫn về giá và chuyến đi có thời gian phù hợp. Các sản phẩm du lịch phải bảo đảm chất lượng và thực hiện đến hết năm 2020, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp lớn tham gia kích cầu để tạo lực thúc đẩy mạnh mẽ.

    Các hoạt động du lịch phải tuân thủ quy định phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế và theo bộ tiêu chí đã ban hành. Đồng thời bổ sung các giải pháp công nghệ số hữu hiệu để phòng chống Covid-1919, nhằm sớm phát hiện những trường hợp nghi nhiễm để có hướng xử lý.

    Vụ trưởng Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch) Đinh Ngọc Đức cho biết, để đảm bảo an toàn trong hoạt động, Tổng cục Du lịch có phương án nhằm triển khai, tái kích hoạt các chương trình kích cầu du lịch. Sở Du lịch các tỉnh, thành phố xây dựng tiêu chí an toàn, được áp dụng cho 3 nhóm liên quan gồm điểm đến, dịch vụ và khách du lịch, giám sát để đảm bảo các đơn vị thực hiện đúng cam kết.

    Khi tham gia các chuyến du lịch, khách du lịch cũng phải thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế với 4 tiêu chí: Khẩu trang, khử khuẩn, khai báo y tế và giữ khoảng cách.

    Bên cạnh đó, các đường bay quốc tế đến Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Campuchia, Lào sẽ lần lượt mở lại trong tháng 9.
  6. Songlautramtuoi

    Songlautramtuoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/01/2020
    Đã được thích:
    1.308
    Mình đang chuẩn bị rủ crush đi ninh vân bay này mà sợ ẽm ko đi vì nghĩ mình ga chịch :D
    bongcomay thích bài này.
  7. bongcomay

    bongcomay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2014
    Đã được thích:
    59.231
    Kích cầu du lịch lần 2
    Khó gấp 10 lần

    [​IMG]
    25/09/2020 | 05:45
    Nếu kích cầu du lịch lần đầu khó 1 thì chương trình kích cầu lần thứ hai “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” khó 10 bởi mọi yếu tố bất lợi nên rất cần các địa phương, doanh nghiệp du lịch có giải pháp sáng tạo, đột phá.

    Giá đã giảm hết cỡ, khó thấp hơn

    Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch, đánh giá, khi dịch Covid-19 xuất hiện không ai lường trước được diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn như hiện tại. Những người làm trong ngành cũng dự đoán dịch chỉ diễn ra vài tháng. Song càng ngày càng thấy hậu quả kinh khủng và tác động nặng nề của nó.

    Ảnh hưởng nặng nề như vậy nên giải pháp kích cầu du lịch cũng phải đặc biệt. Ông Vũ Thế Bình cho rằng, vừa kích cầu, chúng ta vừa phải nghĩ giải pháp xa hơn, tốt hơn, ví dụ như sống chung với dịch.

    Theo ông Bình, những giải pháp kích cầu trong đợt một giờ không còn phù hợp. “Đợt kích cầu lần này không thể trông đợi vào giảm giá. Giá đã giảm hết cỡ, không thể thấp hơn, doanh nghiệp đã kiệt sức. Do vậy, nên tập trung vào chất lượng dịch vụ. Chất lượng dịch vụ phải tốt nhất, sản phẩm dịch vụ mới nhất, hấp dẫn nhất, lạ nhất”, ông Bình nói.

    [​IMG]Ông Vũ Thế Bình: Chúng ta phải chấp nhận sống chung với dịch
    Ngoài ra, kích cầu lần hai cần song song với việc nghiên cứu, tìm hiểu chuyển đổi số, đưa du lịch thành ngành kinh tế số để vừa phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch. “Cần xác định dù dịch bệnh có tái phát cũng không bất ngờ và có kinh nghiệm đối phó ngay lập tức”, ông Bình nhấn mạnh.

    Đồng tình với quan điểm trên, bà Nguyễn Hoài Thu - Phó Giám đốc văn phòng Hà Nội - Tổng công ty Du lịch Sài Gòn, thẳng thắn: "Tôi nghĩ chúng ta không quá băn khoăn về giá mà cố gắng phục vụ khách trở lại tốt nhất. Họ sẽ là người truyền thông tốt nhất để du lịch Việt hồi phục vào cuối năm. Khách an tâm, an toàn đi đã là một thắng lợi, có niềm tin để chúng ta phát triển trở lại", bà Thu chia sẻ.

    Ngoài ra là kích cầu bằng cách liên minh, liên kết. Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Võ Thị Ngọc Thúy nói rằng TP tiếp cận kích cầu theo hai hướng: mức giá và nhu cầu của người dân. Hơn nữa, TP kích cầu bằng cách khuyến khích người dân TP.HCM đi du lịch trong thành phố và người nơi khác đến thành phố; đồng thời hướng ra ngoài bằng cách khuyến khích người TP.HCM đi ra các tỉnh, địa phương khác thông qua việc liên kết với 13 tỉnh ĐBSCL, 5 tỉnh Đông Nam Bộ, 8 tỉnh Tây Bắc, 8 tỉnh Đông Bắc và 5 tỉnh miền Trung.

    “Kích cầu phải tạo động lực để du lịch có sức sống trở lại, không chỉ nhắm đến một địa phương nào”, bà Thúy nhận xét.

    Thời gian tới, TP sẽ phát huy thực chất nhất liên kết vùng để tạo ra sản phẩm hấp dẫn, có sự kết nối giữa các địa phương mà TP.HCM chỉ là một mắt xích.

    Theo đại diện lãnh đạo du lịch Hải Phòng, liên kết không chỉ theo vùng mà còn liên liên kết nội bộ khối: lữ hành, lưu trú, nhà hàng, vận chuyển mà thời gian qua có sự đứt gãy.

    Ngoài ra, vị này góp ý cần thay đổi thói quen đi du lịch của người dân, biến cái bất lợi thành cái có lợi. Chẳng hạn, lâu nay du lịch miền Bắc vẫn theo mùa vụ, mùa đông không có khách, vậy tại sao không thay đổi thói quen đi du lịch, tạo ra sản phẩm tour trải nghiệm mùa Đông phía Bắc, tour du lịch tâm linh có thể đi vào mùa đông hay đi ngắm biển mùa đông...

    [​IMG]Tây Bắc mùa lúa chín là địa điểm đang được du khách yêu thích (ảnh LĐ)
    Trao đổi với PV. VietNamNet, ông Nguyễn Công Hoan, Tổng giám đốc Flamingo Redtours, cho rằng lần kích cầu thứ hai này cần tập trung vào giá trị gia tăng, chuyên biệt hóa sản phẩm du lịch. Thay vì yêu cầu địa phương kích cầu, cơ quan chức năng cần chọn ra điểm đẹp nhất để kích cầu trước, như Hà Nội vào thu, kỷ niệm 1010 năm Thăng Long, Tây Bắc ruộng bậc thang mùa lúa chín, miền Tây mùa nước nổi, Tây Nguyên mùa hoa dã quỳ,... tạo thành xu hướng đi du lịch, sau đó mở rộng dần ra rộng ra các điểm đến khác.

    Truyền thông về điểm đến an toàn

    "An toàn rồi, du lịch thôi" - ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, phát động người dân đi du lịch tại buổi tọa đàm “Kích cầu du lịch nội địa, Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn” diễn ra chiều 24/9. Trong đó, an toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu nếu muốn kích cầu, kéo nhu cầu của người dân đi du lịch lên.

    Theo một khảo sát của Hội đồng tư vấn du lịch (TAB), 41% số người được hỏi sẵn sàng đi du lịch từ tháng 9-11/2020, trong đó gần một nửa (46,7%) đi ngắn ngày (2-3 ngày). Hơn 70% số người tham gia khảo sát vẫn chọn đi máy bay. Về dịch bệnh, hơn một nửa trong số ý kiến được hỏi vẫn lo ngại khi đến các điểm đã bị dịch bệnh (57%). Vì vậy, điểm đến an toàn là yếu tố tác động chính tới kế hoạch đi du lịch của họ (56%).

    Tâm lý e dè, lo ngại dịch bệnh nhấn chìm sở thích đi du lịch của người dân. Do đó, ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, cho rằng, nếu kích cầu lần đầu khó 1 thì lần này khó 10, rất cần có những giải pháp sáng tạo, đột phá.

    [​IMG]Khảo sát cho thấy điểm đến an toàn quan trọng như thế nào trong quyết đinh đi du lịch của người dân
    Theo bà Nguyễn Lê Hương - Phó Tổng giám đốc Vietravel, dịch Covid-19 quay lại lần hai khiến du khách e ngại, vì vậy, sự an toàn luôn được đặt lên hàng đầu.

    Bà Hương lưu ý, khi Covid-19 bất ngờ xảy ra tại Đà Nẵng, chúng ta chưa có kịch bản cụ thể. Vì vậy, cơ quan Nhà nước cần sớm ban ra quy trình để khách hàng, nhà cung cấp và các hãng hàng không biết phải làm gì sau khi đi du lịch về, chính sách hoãn/hủy ra sao... Điều đó giúp cho tâm lý của khách hàng thoải mái hơn.

    Tại TP.HCM, bà Võ Thị Ngọc Thúy cho hay thành phố vừa phát động phong trào du lịch an toàn, an toàn để đi du lịch. Trong đó, các bên cam kết thực hiện bộ tiêu chí an toàn một cách tự nguyện.

    Ông Martin Koerner - Giám đốc Thương mại tại Alma Resort, Khánh Hòa, khẳng định, để mang lại kỳ nghỉ an toàn cho khách hàng, vai trò của nhân viên là không thể thiếu. Vì vậy, resort này phổ biến quy trình phòng chống dịch cho tất cả cán bộ, nơi mỗi người đều có trách nhiệm nhắc nhở lẫn nhau, từ cấp lãnh đạo cao nhất cho tới nhân viên làm vườn.

    Tại buổi tọa đàm, hầu hết các ý kiến đều xác định truyền thông về điểm đến an toàn là nhiệm vụ được coi là trọng tâm hàng đầu. Tuy nhiên, ông Nguyễn Công Hoan kiến nghị, thay vì các địa phương, doanh nghiệp vẫn làm như trước thì cơ quan Nhà nước thông qua các phương tiện thông tin đại chúng nên đứng ra làm việc này. Có như vậy mới thuyết phục người dân an tâm đi du lịch.

    Ngọc Hà
  8. bongcomay

    bongcomay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2014
    Đã được thích:
    59.231
    Hoa hậu Ngọc Hân làm Phó TGĐ Ninh Vân Bay, cổ phiếu NVT trần 7 phiên liên tiếp
    12:48 | 22/03/2022

    Cách đây không lâu, Hoa hậu Ngọc Hân cũng tiết lộ đang sở hữu nhiều cổ phiếu DNP, NVT, CVT và HUT.
    [​IMG]
    Khu nghỉ dưỡng 5 sao Six Senses Ninh Vân Bay tại Khánh Hòa. (Ảnh: NVT).
    CTCP Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay (Mã: NVT) vừa công bố bổ nhiệm bà Đặng Thị Ngọc Hân (Hoa hậu Ngọc Hân) làm Phó Tổng Giám đốc công ty kể từ ngày 16/3, thay thế cho bà Ngô Thị Thanh Hải vừa được miễn nhiệm hồi tháng 9 năm ngoái.

    [​IMG]
    Ảnh: Facebook Nhân vật.
    Như vậy, ban tổng giám đốc của Ninh Vân Bay sẽ gồm ba người, trong đó ông Phạm Thành Thái Linh làm Tổng Giám đốc, ông Vũ Hồng Quỳnh (được bổ nhiệm tháng 5/2021) và Hoa hậu Ngọc Hân vừa được bổ nhiệm.

    Theo giới thiệu, Hoa hậu Ngọc Hân (sinh năm 1989) và giành vương miện trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2010.

    [​IMG]
    Cách đây không lâu, Ngọc Hân tiết lộ đang nắm giữ vai trò Giám đốc Đối ngoại tại Nhựa Đồng Nai (Mã: DNP) cùng việc đang nắm trong tay một loạt cổ phiếu liên quan DNP như NVT, CVT và HUT.

    Đầu năm 2021, Hoa hậu Ngọc Hân từng gây chú ý khi trở thành cổ đông lớn của Hệ thống cầm đồ T99 với khoản tiền đầu tư hơn 20 tỷ đồng.

    Tuần qua, danh mục đầu tư nói trên của cô hoa hậu này thu hút sự quan tâm của thị trường, có lúc "tím lịm". Trong đó riêng cổ phiếu NVT của Ninh Vân Bay tăng trần 7 phiên liên tiếp.

    [​IMG]
    Nhóm các cổ phiếu HUT, CVT, DNP NVT tăng nóng trong vòng hơn tuần qua. (Nguồn: TradingView).
    Nói thêm về Ninh Vân Bay, đây là đơn vị sở hữu resort cao cấp 5 sao Six Senses Ninh Vân Bay tại Khánh Hòa, được xem là “con gà đẻ trứng vàng” của công ty.

    Trong thời gian COVID-19, dù lỗ hàng trăm tỷ đồng, song Ninh Vân Bay vẫn thực hiện đầu tư để sở hữu 99,51% vốn điều lệ Công ty TNHH Đầu tư Du lịch Dã Hương để nắm quyền sở hữu chi phối tại hai khu nghỉ dưỡng ở Đà Lạt và Bình Thuận là khu nghỉ dưỡng Anna Mandara Villas Dalat Resort & Spa và khu nghỉ dưỡng Mũi Né.

    Song song bất động sản du lịch, Ninh Vân Bay cho biết sẽ định hướng phát triển thêm bất động sản nghỉ dưỡng đô thị và ven đô theo mô hình ngôi nhà thứ hai (second home).

    Ninh Vân Bay đặt mục tiêu trong 5 năm tới sẽ phát triển 10 khu đô thị bất động sản nghỉ dưỡng đô thị và ven đô với quy mô giới hạn 30 - 50 biệt thự lớn. Công ty cho biết đã và đang nghiên cứu hình thức hợp tác phát triển hai dự án cho dòng sản phẩm này tại khu vực Hà Nội và tìm kiếm các cơ hội đầu tư tại các thành phố lớn như Đà Nẵng, TP HCM và các đô thị lớn tiềm năng tại Việt Nam.

    Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2021, doanh nghiệp này lỗ lũy kế hơn 707 tỷ đồng, trong khi vốn góp chủ sở hữu là 905 tỷ. Trong năm qua đơn vị này đẩy mạnh vay nợ khi vay tới 319 tỷ đồng, phần lớn là vay trái phiếu từ Ngân hàng MB Bank.

    [​IMG]

Chia sẻ trang này