(¯`· Biệt thự số 19 nhà Miu Bang - Mãi mãi một tình yêu - Hình sinh nhật tam miu trang 87 ·´¯)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi nuoc_da, 23/04/2010.

3272 người đang online, trong đó có 90 thành viên. 06:32 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 48456 lượt đọc và 958 bài trả lời
  1. warren

    warren Super Moderator Thành viên ban quản trị

    Tham gia ngày:
    17/03/2007
    Đã được thích:
    1.637
    Kó kớ để đi ... giải độc[:D][:D][:D]
  2. meocon188

    meocon188 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/01/2009
    Đã được thích:
    0
    avatar mới đẹp nhỉ [:D]

    // lâu không thấy anh Gấu đâu nhỉ
  3. meocon188

    meocon188 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/01/2009
    Đã được thích:
    0
    thế mà chẳng rủ mèo [:D]
  4. nhokyeu

    nhokyeu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2010
    Đã được thích:
    3
    Chào anh miu. Miu thik nghe chuyện về cô ta hok?
  5. meocon188

    meocon188 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/01/2009
    Đã được thích:
    0
    uhm có kể đi đang rảnh [:D]
  6. nhokyeu

    nhokyeu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2010
    Đã được thích:
    3
    She is Shirō Emiya's servant, an agile and powerful warrior. Saber is loyal, independent, and reserved; she appears cold, but is actually suppressing her emotions to focus on her goals. Her class is considered the "Most Outstanding", with excellent ratings in all categories. Because her master cannot effectively provide her with mana, she minimizes her activity to preserve what she has. Saber is bewildered by Shirō's "protective" tendencies, and believes his erratic and reckless behavior jeopardize her chances of winning the Holy Grail War.
  7. nhokyeu

    nhokyeu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2010
    Đã được thích:
    3
    Fate / Stay night lấy bối cảnh hai tuần trong cuộc đời của Emiya Shirou, một thợ máy nghiệp dư, học sinh trường Homurabara Gakuen ở thành phố Fuyuki. Mười năm trước, Shirou bị rơi vào một đám cháy lớn đã giết chết cha mẹ của cậu và phá huỷ phần lớn thành phố; khi cậu sắp chết, một người đàn ông bí ẩn phát hiện và cứu cậu. Người đàn ông bí ẩn tên là Emiya Kiritsugu quyết định nhận nuôi Shirou. Vào một đêm trăng tròn Kiritsugu và Shiro đã có một cuộc thảo luận bên ngoài nhà của Kiritsugu , và Shirou phát hiện ra Kiritsugu là một pháp sư.
    Thông qua cuộc hội thoại của họ, Shirou biết rằng ước mơ của cha nuôi của cậu là trở thành một "Hero of Justice" ( Seigi no Mikata ), một người giám hộ của nhân loại có nhiệm vụ bảo vệ những người yếu đuối và vô tội. Xúc động trước niềm tin của Kiritsugu, Shirou khẳng định cho người cha nuôi của cậu rằng cậu dự định cống hiến cuộc đời của mình để đạt được lý tưởng của Kiritsugu. Để làm được điều này, Shirou nhờ Kiritsugu dạy cậu phép thuật ( Majutsu); nhưng do được sinh ra mà không phải là một pháp sư, Shirou chứng minh là cậu không có tài năng trong việc học các phép thuật cơ bản.
    Kiritsugu cảnh báo con trai mình rằng cuộc đời của một pháp sư là tạo ra sự phá hủy, nhưng nếu Shirou thực sự muốn bảo vệ mọi người, ông sẽ trao kiến thức của mình cho Shirou. Sau khi Kiritsugu chết, Shiro vô cùng thất vọng với sự tiến bộ của mình.
    Shirou khôn hề biết rằng Fuyuki City chính là địa điểm diễn ra cuộc chiến Holy Grail Wars khốc liệt giữa các pháp sư. Trong hơn hai thế kỷ qua, bảy pháp sư đã tập hợp và tham gia vào một trận chiến để giành lấy Chén Thánh, một vật huyền thoại có khả năng lại điều ước. Bốn cuộc chiến Holy Grail Wars trong quá khứ đã xảy ra cứ sáu mươi năm một lần, và cuộc chiến gần đây đã diễn ra cách đây hơn một thập kỷ , nhưng cuộc chiến thứ năm đã bắt đầu sớm hơn.
    Mỗi pháp sư, thường được gọi là Master, được hỗ trợ bởi một trong bảy Epic Spirit được các pháp sư này triệu tập gọi là Servant, vốn là những linh hồn các vị anh hùng trong truyền thuyết. Epic Spirits ( Eirei), có đặc tính phi thường và sở hữu những đồ tạo tác mạnh mẽ hoặc khả năng đặc biệt gọi là Noble Phantasms ( Hōgu). Noble Phantasm là những khả năng tiềm ẩn có thể được sử dụng bằng cách gọi tên thật của nó, nhưng các Noble Phantasm ít khi được các Servant gọi tên một cách đầy đủ, do chúng tượng trưng cho danh tính của Servant và nếu đối phương biết được thì sẽ làm giảm lợi thế cạnh tranh của Servant. Các Master chỉ có thể triệu tập các Servant theo ý họ khi có được sự trợ giúp của chất xúc tác, đồ tạo tác liên quan đến Servant, lí tưởng của Master, hoặc kinh nghiệm của họ. Servant chỉ có thể được triệu tập trong cuộc chiến từ một trong bảy lớp: Saber, Archer, Lancer, Berserker , Rider, Assassin, và Caster.
  8. nhokyeu

    nhokyeu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2010
    Đã được thích:
    3
    [​IMG]
    Nhắc đến Fate/stay night, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến một anime rất thành công. Quả thật, từ khi series này ra mắt công chúng vào năm 2006, cái tên Fate/stay night đã trở nên quen thuộc với các fan hâm mộ, bất kể giới tính và tuổi tác. Thế nhưng, điểm nhấn và cũng là phần tinh túy nhất ở Fate lại không nằm ở anime, mà chứa đựng trong visual novel, hay còn được gọi là một dạng game. Nếu một người xem anime và hiểu tường tận toàn bộ nội dung của nó, anh/cô ta chỉ biết được khoảng 15% câu chuyện thực sự mà thôi. Bản thân tôi cũng là một fan bắt nguồn từ anime, nhưng thứ hấp dẫn tôi ngay từ ban đầu lại là nội dung sâu sắc mà visual novel Fate đem đến. Dù vậy mãi đến gần đây tôi mới được chơi và cảm nhận cái nhìn từ một gamer/visual novel reader trong Fate, nhưng ấn tượng và sự đa dạng trong game vẫn khiến tôi thích thú và bất ngờ. Vậy còn bạn thì sao???

    Giới thiệu:
    Fate/stay night là một eroge game/visual novel của Type-Moon, phát hành vào 30/1/2004 trên hệ PC, và được chuyển thể thành series phim hoạt hình bởi Studio Deen, phát sóng từ 6/1/2006 đến 16/6/2006.

    Vào 26/6/2005, anime Fate/stay night chính thức được công bố qua 1 đoạn trailer tại Rondo Robe 2005 "-Gate to Date-" ở Nhật Bản, sau đó một bộ DVD đã ra đời trong tháng 11/2005. Ngoài ra, một phiên bản dành cho mọi lứa tuổi của trò chơi mang tựa Fate/stay night Réalta Nua được phát hành trên hệ máy Playstation 2 vào 19/4/2007, bao gồm cả seiyuu trong anime. Series cũng được chuyển sang thể loại manga, xuất bản hằng tháng trên tạp chí Shounen Ace.

    Bonus: Eng-subbed Fate/stay night Réalta Nua OP Clips

    Cốt truyện:
    Câu chuyện xoay quanh nhân vật chính Emiya Shirou khi cậu vô tình tham gia vào Holy Grail War (Cuộc chiến giành Chén Thánh) – một trận quyết chiến giữa các pháp sư để đoạt lấy điều ước từ báu vật linh thiêng trong truyền thuyết. Qua một chuỗi các sự kiện trong cuộc chiến, Shirou khám phá bí mật của Holy Grail War, số phận của cậu trong cả quá khứ và tương lai, đồng thời tìm ra tình yêu cũng như lý tưởng của mình. Với 3 mạch truyện (còn gọi là các route) và nhiều kết thúc khác nhau, người chơi dần hé mở bức rèm dẫn đến thế giới đầy phức tạp trong Fate.

    Đánh giá và So sánh: Anime vs Visual novel

    Được đảm nhận phần diễn hoạt hình ảnh bởi Studio Deen, một hãng sản xuất anime từng thành công với Fruit Basket, Maison Ikkoku và Rave, anime Fate/stay night gây nhiều tranh cãi trong các fan vì những thay đổi có phần gượng ép cũng như việc nó không thể bao quát toàn bộ nội dung khổng lồ của visual novel. Quả thật, nếu từng chơi qua Fate/stay night bạn sẽ thất vọng vì cách thể hiện những cao trào được chuyển từ game sang anime rất sơ sài, mất khá nhiều chi tiết quan trọng. Ngay cả việc lấy nội dung chính từ route Fate cũng khiến nhiều người không hài lòng.

    Tuy vậy, chúng ta không thể phủ nhận những thành công của anime. Xét cho cùng, route Fate rất thích hợp cho một anime dành cho mọi lứa tuổi, và các phán xét nêu trên cũng chỉ từ những người đã biết đến Fate qua visual novel. Dù còn khiếm khuyết, phải công nhận rằng anime Fate/stay night đã góp phần không nhỏ khi giúp series được biết đến rộng rãi. Hơn nữa, cách lồng ghép các mạch truyện cũng khá hợp lý, những khúc mắc trong anime đều có thể được giải thích rõ ràng.

    Điểm khác biệt dễ nhận thấy giữa anime và visual novel chính là nét vẽ, đặc biệt là với nhân vật Archer, tuy nhiên đây không phải là chi tiết quan trọng hay có ảnh hưởng nhiều lắm. Megumi Ishihara (Moonlight Lady) là người đảm nhiệm thiết kế hình tượng nhân vật trong anime.

    Điều thú vị của anime là chúng ta được nghe giọng nói của các nhân vật, và các đoạn phim cảnh chiến đấu cũng không tệ. Yuji Tamaguchi (Strawberry Eggs, Angel Links) là người nhận trọng trách chỉ đạo việc lồng tiếng cho anime. Ông cũng tham gia vào kịch bản cùng với 3 người khác. Là tác giả tạo nên các bản nhạc cuốn hút cho series, Kenji Kawai (từng viết nhạc cho Ghost in the Shell, Ranma ½ và Maison Ikkoku) cũng tham gia viết nhạc trong phim và remix lại 4 bản nhạc nền trong game sang anime.

    Về phần lồng tiếng, Ayako Kawasumi (Natsuki Mogi trong Initial D, Mahoro trong Mahoromatic, Fuu trong Samurai Champloo) thể hiện nhân vật Saber. Noriaki Sugiyama –người nổi tiếng với giọng Sasuke trong Naruto, hoặc Ishida Uryuu trong Bleach- lồng tiếng cho Emiya Shirou. Kana Ueda (Anna Kurauchi trong He is my master, Yumi Fukuzawa trong Maria-sama ga Miteru) thổi hồn cho Tohsaka Rin, trong khi giọng của Archer được Junichi Suwabe (Greed trong Fullmetal Alchemist, Kyosuke Takakura trong Nana, Fuuma Monou trong X) đảm nhận. Atsuko Tanaka lồng tiếng cho Caster cũng từng tham gia seiyuu Motoko Kusanagi trong Ghost in the Shell và Sayoko Nanamori trong RahXephon. Nobutoshi Canna (giọng của Maxi trong game fighting Soul Calibur bản tiếng Nhật, Ban Mido trong GetBackers, Kabuto trong Naruto) nhập vai Lancer. Về Rider, vai trò này được trao cho Yuu Asakawa, từng xuất hiện như Sakaki trong Azumanga Daioh, Motoko trong Love Hina hay Jura Basil Elden trong Vandread. Cuối cùng trong danh sách rối mắt này là người lồng tiếng cho Gilgamesh, Tomokazu Seki, từng lồng tiếng cho Himoru Shinbo trong Chobits, Kyo Soma trong Fruits Basket, Sousuke Sagara trong Full Metal Panic, Nobu trong Nana, Kamui Shiro trong X và Kunio Murai trong GTO.

    Ca sĩ trẻ Sachi Tainaka trình bày ca khúc từng có trong game là Disillusion và bài OP2 Kirameku Namida wa Hoshi ni, cùng với ED kết thúc phim Kimi no Ashita. Jyukai, từng biết đến với ca khúc ED trong Busou Renkin, thể hiện 2 bài ED Anata ga Ita Mori và Hiraki. Phần theme song THIS ILLUSION trong game thì được NUMBER 201 phụ trách.Trong FSN Réalta Nua xuất hiện 1 bài OP nữa là Ougon no Kagayaki do MAKI của nhóm này thể hiện.

    Ta có thể thấy đội ngũ thực hiện anime hầu hết đều có kinh nghiệm chuyên môn, và đã làm việc rất tốt, không có gì phải chê trách so với cả series.

    ------------------------------

    Trong anime, câu chuyện hướng nhiều đến route Fate, có chỉnh sửa vài chi tiết cho phù hợp với nhiều đối tượng, đồng thời để toàn bộ các nhân vật trong game được xuất hiện. Về review của anime, các bạn có thể xem bài viết của Nagato-san và yevon ngay trong box anime, theo như ý kiến cá nhân của mình thì đây là bài giới thiệu giá trị nhất trong vô số review về Fate/stay night hiện nay trên mạng.


    Phần bên dưới là tổng hợp các bài viết của mình trong gần 1 năm qua, chứa rất nhiều nội dung spoiler, nếu chưa từng biết gì về Fate/stay night xin các bạn hãy đọc trước bài review trong link bên trên.

    Holy Grail War – Nguồn gốc và luật lệ:

    [​IMG]

    Holy Grail War diễn ra mỗi 60 năm (HGW lần 5 là một ngoại lệ, vì không có ai chiến thắng trong cuộc chiến trước [​IMG]) . Đây là lần thứ 5 nó được tổ chức tại thành phố Fuyuki. Lần đầu diễn ra vào năm 1800 với cuộc chiến giữa Tohsaka Nagato, Makiri Zouken và Lizleihi Justicia von Einsbern, lần thứ 2 khoảng giữa 1860 và 1880, lần 3 vào năm 1940, lần 4 năm 1992 và lần 5 từ lúc chiều tối ngày 2/2/2002 cho đến rạng sáng 15/2/2002 -hoặc vào 8/10/2002 trong phần Fate/hollow ataraxia.

    Bảy pháp sư được chọn và không thể rút lui. Mỗi người (được gọi là Master) nhận một Epic Spirit (được gọi là Servant) và chiến đấu giành lấy Holy Grail - phần thưởng tối thượng sẽ ban cho kẻ thắng cuộc 1 điều ước. Ngoài ra còn có 1 người nhận nhiệm vụ giám sát cuộc chiến. Ông ta sống trong nhà thờ dòng họ Kotomine. Luật giám sát được đưa ra trong HGW lần thứ 3 bởi Hiệp hội Pháp sư, vì các Master không tuân thủ luật lệ và gây ra thiệt hại lớn chỉ vì mục đích cá nhân của riêng mình (cái này thì nhà Einsbern có công đầu [​IMG]). Giám sát đầu tiên là cha của Kirei [​IMG]

    Các Epic Spirit là những linh hồn anh hùng trong truyền thuyết được tái sinh nhờ sức mạnh của Holy Grail. Thông thường, họ hộ tống Master của mình dưới dạng tâm linh vô hình, nhưng khi cần, họ có thể chuyển hóa thành những sinh thể vật chất để chiến đấu.

    Master chiến thắng trận chiến - thường là người cuối cùng sống sót- có thể biến ước nguyện của mình thành hiện thực. Cũng cần biết thêm là Holy Grail tự chọn chủ nhân cho mình, do đó nó sẽ thử thách các Master bằng cách đưa họ vào các cuộc chiến đẫm máu. Vì vậy chỉ có 1 Master chiến thắng trong cuộc chơi này. Nhưng điều này không nhắc đến việc Master phải chạm vào Holy Grail. Holy Grail thực chất cũng là 1 linh thể và chỉ có những linh thể tương đồng như các Servant mới có thể chạm vào nó. Do vậy luôn luôn phải có 1 Servant sống sót, và Holy Grail sẽ hiện ra trước anh/cô ta. Nếu 1 Servant chạm vào Holy Grail, anh/cô ta sẽ được hưởng 1 cuộc đời thứ 2. Master khó có thể tiêu diệt Servant, vì họ sở hữu những khả năng siêu phàm và được trang bị những vũ khí hay năng lực phi thường (còn được biết đến như Noble Phantasm) . Ví lý do này, sẽ dễ dàng hơn khi tiêu diệt các Master khác để chiến thắng.

    [​IMG]
    "Bảy lá bài tượng trưng cho 7 trường phái Servant"

    Tuy vậy, 1 Epic Spirit mất đi chủ nhân không biến mất ngay lập tức. Một Master khác vẫn còn reijuu (vật chứng nhận mình là người tham gia HGW) có thể ký 1 thỏa ước với anh/cô ta. Do đó 1 Master đã mất Servant của mình trong cuộc chiến, vẫn có thể tìm 1 Servant khác và tiếp tục cuộc chơi. Nếu anh ta không còn reijuu nào, Servant đó sẽ được giải phóng khỏi thỏa ước cũ và đi tìm 1 chủ nhân mới.

    Reijuu là một dấu hiệu thường nằm trên cánh tay của Master. Nó gồm 3 phần, tượng trưng cho 3 quyền tuyệt đối mà 1 Master có thể sử dụng lên Servant của mình, và Servant đó không thể trái lệnh bất kể anh/cô ta có muốn làm điều đó hay không. Reijuu còn có 1 chức năng khác là triệu hồi Servant của mình trong những trường hợp khẩn cấp (như Shirou đã gọi Saber trong tập 11 của anime đó [​IMG]) . Nếu 1 Master không còn quyền tuyệt đối nào, anh ta bị rút khỏi cuộc chơi và có thể đến nhà thờ Kotomine để lánh nạn. Đơn giản chỉ vì luật lệ của HGW rất hà khắc, bất cứ ai chứng kiến cuộc chiến mà không phải là người trong cuộc đều phải bị trừ khử.

    [​IMG]

    Người ta không quan tâm loại người nào sẽ chiến thắng HGW. Tốt hay xấu, Hiệp hội pháp sư sẽ không can thiệp. Nhiệm vụ của họ là tuân thủ luật lệ của cuộc chơi.

    Servant là một linh thể, họ cần năng lực ma thuật để tồn tại và trở nên mạnh mẽ. Cách tốt nhất là hút nguồn Mana sẵn có trong linh hồn con người, tuy nhiên 1 số Servant ngọai lệ như Saber không thể hại người bình thường vì sẽ phản lại lời thề hiệp sỹ (đa phần còn lại không chê nguồn năng lượng dồi dào này, do đó là cách tốt nhất để có được sức mạnh [​IMG])

    Một Master với tính cách hào hiệp sẽ nhận được 1 Servant với tính cách tương ứng. Một Master với đầu óc bệnh họan sẽ tạo ra 1 Servant ác độc, khát máu. Các pháp sư có quyền tạo ra Servant của mình, ngay cả khi họ là Servant của một người khác (Caster là một điển hình [​IMG])

    Còn một khả năng khác để khiến HG hiện ra mà không cần vượt qua trận chiến, đó là tập trung nguồn năng lượng ma thuật cực kỳ lớn, có thể tích trữ qua việc hút sinh mệnh con người. Điều này ngụ ý rất nhiều sự hy sinh, khá giống với Philosopher's stone trong Fullmetal Alchemist.

    Sử dụng Noble Phantasm giúp ích rất nhiều trong chiến trận, nhưng nó cũng làm tiêu hao 1 lượng không nhỏ Mana của Servant, thứ rất cần thiết để anh/cô ta tồn tại. Nếu sử dụng hết Mana của mình, Servant sẽ tan biến vào hư vô. Cách tốt nhất để hồi phục vết thương là ngủ . Khi ngủ Servant có thể thấy giấc mơ của chủ nhân vì tính tương thông tâm linh giữa họ, tuy vậy bản thân Servant không hề mơ. Ngoài ra Servant cần rất nhiều Mana từ chủ nhân mới có thể sống sót trong cuộc chiến khốc liệt này.

    DID U KNOW?: Holy Grail War được 3 dòng họ ban đầu hỗ trợ, đồng thời cũng đề cử người chơi cho cuộc chiến - nhà Einzbern chịu trách nhiệm tạo ra cánh cổng để các Servant bại trận quay về thế giới tâm linh, nhà Makiri tạo ra hệ thống Master và Servant, cuối cùng là nhà Tohsaka cung cấp chiến trường mà sau này là thành phố Fuyuki.

    The Holy Grail – Chén Thánh:

    [​IMG]

    Trong Thực tế:
    Truyền thuyết về Chén Thánh được bao phủ bởi màn sương bí ẩn và không ai có thể biết chính xác nó bắt nguồn từ đâu. Từ "Grail" lấy từ tiếng Latin thời trung cổ - cratella hàm nghĩa chiếc bình, tương truyền rằng có khả năng ma thuật, là thứ mà các Hiệp sỹ Bàn Tròn từng tranh giành để có được nó. Xuất hiện lần đầu tiên trong văn tự của những tín đồ Cơ Đốc Giáo ở thế kỷ XII, sau được chép lại bởi Wolfram nhà Eschenbach khoảng năm 1205 - nguồn gốc của câu chuyện vẫn còn nằm trong bí mật.

    Theo một số người, viên ngọc rớt ra từ đầu của quỷ Lucifer khi hắn bị rớt xuống vực thẳm trong trận chiến với thiên thần Michael đã rơi vào Khu vườn Cấm. Adam và Eve -người tìm được nó nhưng chỉ xem là món đồ vô dụng- đã mang nó theo khi bị đuổi khỏi Vườn Địa Đàng. Trải qua từ thế hệ này đến thế hệ khác, viên đá rơi vào tay Pontius Pilate - người đã gọt đẽo nó thành hình ngọc lục bảo (viên đá tượng trưng cho Kiến Thức) và đem tặng bạn mình là Joseph d' Arimathie, một trong những tông đồ của Chúa Jesus. Vật này có thể đã nhận được máu thánh từ vết thương của Người khi chịu đóng đinh trên thập giá: vết thương do Cây Thương Định Mệnh (Spear of Destiny) đâm và sau đó được biết đến như Chén Thánh - Holy Grail. Gần 300 năm sau, một hiệp sỹ bàn tròn (Knight of the Round Table) tên là Galahad xác nhận đã nhìn thấy thứ bên trong Chén Thánh - vật mà các tông đồ nắm giữ. Và một cuộc chiến đã xảy ra chỉ để giành được vật này.

    Từ bao đời nay, Chén Thánh bị tranh giành vì được xem như có sức mạnh của thần thánh và là thứ con người không thể với tới -theo như lời Galahad đã nói, trừ phi là ông ta bịa đặt [​IMG]. Vậy thì Chén Thánh để làm gì??? Người ta cho rằng nó có khả năng mang lại sự trường sinh bất tử cho người nắm giữ. Chỉ vì những điều khó tin này mà bao nhiêu công sức đã đổ ra chỉ để tìm kiếm một vật "không ai thấy, không ai biết" [​IMG]

    Trong Fate/stay night:
    Các nhân vật chiến đấu để trở thành người đầu tiên lấy thứ mà người ta gọi là "Món quà của Thượng Đế" đó. Grail trong game có khả năng ban cho bất cứ điều ước nào -dù tốt hay xấu. Trong các tác phẩm của Kinoko Nasu về Fate series, ông không đề cập đây là Chén Thánh đã đựng máu Chúa, mà chỉ là một vật có thể thực hiện mọi ước nguyện. Giống như khi Kirei miêu tả nó cho Shirou trong lần gặp đầu tiên tại nhà thờ Kotomine, đó là cái Grail tạo ra bởi những kẻ dị giáo (tức không theo đạo giáo chính thống [​IMG])

    200 năm trước, ba dòng tộc pháp sư Makiri, Einsbern và Tohsaka đã hợp tác để khám phá ra bí mật của "Phép Thuật Thứ 3" - có khả năng làm cho quả tim trở nên bất tử (đương nhiên các thứ khác cũng bất tử theo nhưng trên hết vẫn là quả tim - người viết [​IMG]) . Khi họ tạo ra được một vật có thể chứa đựng phép thuật này, một cuộc tranh cãi xảy ra. Zelretch -vị pháp sư vĩ đại được cho là bất tử- đến và dàn xếp cho họ một thỏa thuận, qua đó sẽ có một trận chiến để chứng tỏ ai là pháp sư xứng đáng. Cuộc thi này trở thành trận chiến ở thành phố Fuyuki mà chúng ta biết. Chén Thánh là một linh thể, do vậy nó chỉ có thể được một linh thể chạm vào. Đây là lý do mà các pháp sư muốn có nó phải gọi lên các Servant.

    Theo như câu truyện thì đã có 4 cuộc chiến xảy ra, tuần tự sau mỗi 60 năm. Trận thứ 3 là một thảm họa khiến cho một linh thể tội lỗi làm vấy bẩn Holy Grail. Trận thứ 4 xảy ra 10 năm trước và kết thúc với một ngọn lửa thiêu rụi cả 1 góc thành phố.
  9. nhokyeu

    nhokyeu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2010
    Đã được thích:
    3
    Đúng như tên gọi, các anh hùng thuộc Saber-class luôn sử dụng kiếm, họ nổi tiếng vì sự trung thành với chủ nhân và thường là Servant được đánh giá cao nhất.

    Saber trong Fate/stay night là một cô gái tóc vàng nhỏ nhắn, xuất hiện với một bộ giáp phục sáng loáng màu xanh. Là Servant do Shirou - một pháp sư tay mơ gọi lên, Saber yếu đi rất nhiều so với năng lực thật sự của mình.

    Tên đầy đủ của cô là Arturia Pendragon - được phóng tác từ truyền thuyết vua Arthur. Arturia là con gái của vua Uther Pendragon nước Anh và Igraine - người từng là nữ công tước vùng Cornwall. Khi cô được sinh ra, vua Uther nhận ra thần dân mình sẽ chẳng thể nào chấp nhận cô làm người cai trị hợp pháp của họ, do đó ông quyết định giấu kín danh tính của con gái mình. Sau đó Merlin -cố vấn của Uther- giao cô cho một hiệp sỹ tin cẩn và ông nuôi dạy cô như con trai đỡ đầu của mình. Khi Arturia được 15 tuổi, vua Uther băng hà. Vì không có người thừa kế ngai vàng thích hợp, nước Anh chìm vào thời kỳ hỗn loạn, thêm vào đó tình hình còn nguy cấp hơn khi quân Saxon ngày càng lộ rõ âm mưu xâm lược. Merlin tìm gặp Arturia và giải thích rằng nếu cô có thể rút được thanh kiếm thiêng Caliburn khỏi phiến đá lớn thì thần dân sẽ nhận cô làm đức vua của họ. Tuy nhiên, rút thanh gươm ra đồng nghĩa với lãnh nhận nhiệm vụ khó khăn của một vị vua, tức phải gánh lấy trách nhiệm duy trì hạnh phúc của dân chúng. Đồng thời Arturia sẽ không còn là con người nữa. Không do dự, Arturia rút thanh Caliburn và khoác lên vai chiếc áo choàng lãnh đạo Anh quốc.

    Arturia cai trị vương quốc trong lâu đài ở Camelot, và nhanh chóng được biết đến như một vị vua công bằng nhưng xa lạ. Dưới sự hướng dẫn của Merlin và trợ giúp từ các "Hiệp Sỹ Bàn Tròn", cô dẫn dắt Anh quốc đến một thời đại thanh bình và thịnh vượng. Thanh Caliburn không lâu sau bị gãy, nhưng Arturia nhanh chóng nhận được thánh kiếm Excalibur và, tất nhiên, Avalon (do thần hồ Vivian tặng), vỏ kiếm thần thánh giúp cô trường sinh và bất khả chiến bại.

    Trong suốt triều đại của mình, Arturia bị giày vò bởi cảm giác tội lỗi và thấp hèn. Vì đất nước, cô hy sinh cảm xúc của mình và bị nhiều người chỉ trích là thiếu nhân tính. Vỏ kiếm Excalibur bị đánh cắp khi cô đẩy lùi một cuộc nổi loạn ở vùng biên giới; khi quay về, Arturia phát hiện ra vương quốc đang bị chia cắt do bạo động của dân chúng. Mặc cho nỗ lực xoa dịu bất đồng, Arturia không thể cứu vãn được tình thế và cuối cùng bị trọng thương bởi chính con trai mình - Mordred (thực ra đây là một homunculus sinh ra từ máu thịt của cô) trong cuộc chiến ở Camlann. Cô được hộ tống đến một hòn đảo linh thiêng bởi 2 cận thần là Morgan le Fay và Sir Bedivere. Trước khi nhắm mắt, Arturia ra lệnh cho Bedivere ném trả Excalibur lại cho Vivian. Với thất bại của mình, Arturia hối tiếc đã trở thành vua. Bằng hơi thở cuối cùng, cô thỉnh cầu thế giới, bằng việc chấp nhận trở thành một Heroic Spirit, để có được cơ hội quay lại quá khứ tìm kiếm người thích hợp làm vị vua dẫn dắt nước Anh hơn cô.

    Servant Status:

    [​IMG]

    Ability:
    • Phòng ngự phép thuật:
    Hạng: A

    Vô hiệu bất cứ ma thuật nào dưới hạng A. Trong thực tế, ngày nay không có pháp sư nào có khả năng làm tổn thương Saber.
    • Vật cưỡi:
    Hạng: B (A)

    Khả năng điều khiển các vật thể. Cô có thể lái thuần thục hầu hết các loại phương tiện, nhưng không thể điều khiển các sinh linh thần thánh như quái thú (demonic beast) hoặc thần thú (holy beast) . Chỉ trừ trong loạt sự kiện về Fate/Zero, kỹ năng của Saber đạt đến mức độ đủ khả năng lái cả các máy bay hạng nhẹ.
    • Bản năng:
    Hạng: A

    Khả năng “cảm nhận” những hành động hay phương hướng có lợi nhất cho bản thân trong chiến đấu. Một dạng giác quan thứ 6, được tăng cường đến mức độ tiềm thức. Nó giảm 1/2 những trở ngại trong thị lực và thính lực so với người bình thường.
    • Ma lực bộc phát:
    Hạng: A

    Kỹ năng chuyển đổi năng lượng ma thuật vào vũ khí hoặc cơ thể, sau đó nâng cao năng lực bản thân bằng cách phóng thích nguồn năng lượng này ngay tức thời. Nói đơn giản, nó giống như một động cơ phản lực của dòng năng lượng ma thuật. Saber áp dụng kỹ năng này trong kiếm thuật, chống đỡ và di chuyển. Nhờ vào nguồn năng lượng cực lớn sẵn có, Saber đấu ngang sức với cả Berserker dù chỉ là một cô gái nhỏ nhắn. Các vũ khí bình thường, tức không mang sự bảo hộ mạnh mẽ từ thần linh sẽ không chịu nổi những cú đánh chứa đầy năng lượng ma thuật của Saber, và bị vỡ nát chỉ với một đòn.
    • Khả năng lãnh đạo:
    Hạng: B

    Tài năng bẩm sinh để chỉ huy quân đội. Nó gia tăng sức mạnh của một đạo quân trong các trận chiến lớn. Đây là một kỹ năng hiếm, và hạng B đã đủ để dẫn dắt cả một quốc gia.
    Noble Phantasm:

    "Invisible Air": Lá chắn của gió

    Hạng: C

    Loại: Hỗ trợ

    [​IMG]

    Có thể nói đây là một loại phép thuật hơn là một Noble Phantasm, khi được thi triển sẽ tạo một cột xoáy không khí xung quanh thanh kiếm của Saber, đồng thời ngăn cản sự khúc xạ của ánh sáng, khiến cho nó trở nên vô hình. Kẻ thù sẽ rất khó khăn khi tránh những đường kiếm của Saber bởi họ không thể xác định chiều dài và chiều rộng của thanh gươm là bao nhiêu. Hơn nữa, lượng không khí bị nén lại có thể được phóng thích dưới dạng 1 cơn lốc cực mạnh. Mặc dù rất hữu dụng trong chiến đấu, mục đích chính của Invisible Air chỉ để che giấu thân phận thật của Saber, vì các Noble Phantasm của cô rất nổi tiếng và dễ dàng bị nhận ra.

    "Excalibur": Lưỡi gươm chiến thắng

    Hạng: A++

    Loại: Anti-Fortress

    [​IMG]

    Một thanh gươm thần thánh được tạo nên từ ước vọng của loài người, với nguồn năng lượng quang điện chuyển hóa từ Mana chảy khắp lưỡi kiếm. Khi năng lượng này được phóng thích, nó tạo ra những tia sáng chói lòa, chứa đựng sức mạnh có thể khiến cả 1 đội quân tan biến. NP này được đặt tên theo thanh kiếm huyền thoại của vua Arthur, được Viviane - Thần Hồ ban tặng.

    "Avalon": Mộng tưởng vĩnh hằng

    Hạng: EX

    Loại: Hỗ trợ

    [​IMG]

    Vỏ kiếm thanh Excalibur, được biết đến với khả năng mang lại sự trường sinh bất tử. Khi được sử dụng như NP, Avalon tan biến thành vô số phân tử và đưa chủ nhân vào trong 1 miền đất thanh bình, nơi không một tác động của bất cứ thế giới nào có thể chạm đến. Theo cách này, ta có thể hiểu Avalon giống như 1 "pháo đài xách tay" vậy. Avalon vượt xa thậm chí cả những phép thuật bậc cao nhất, và chỉ có thể so sánh như "Ma thuật đúng nghĩa" (True Magic). Tên Avalon nhằm chỉ 1 hòn đảo trong truyền thuyết dân gian Anh, được cho là nơi an nghỉ cuối cùng của vua Arthur.
  10. LucThaiMy

    LucThaiMy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/11/2002
    Đã được thích:
    2
    Nghiêm khắc kiểm điểm kưng ... dạo này mải đi zải độc ở đâu đâu ý ... rất là lười vào nhà nhớ [-(

    @ mèo: to mồm, rủ có khối mà đi ý :p

Chia sẻ trang này