Bình minh chứng khoán! bình minh đã trở lại!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi kakalotta, 03/05/2007.

4369 người đang online, trong đó có 528 thành viên. 19:23 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 9708 lượt đọc và 203 bài trả lời
  1. kakalotta

    kakalotta Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Đã được thích:
    1
    [VDSC ký hợp tác với 4 đối tác chiến lược

    03-05-2007 22:41:19 GMT +7

    (NLĐ)- Chiều 3-5, Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) đã ra mắt sàn giao dịch tại trụ sở mới trên đường Võ Văn Tần, quận 3 ?" TPHCM.

    Trong lễ ra mắt, VDSC cũng đã thực hiện ký hợp đồng hợp tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực với cổ đông pháp nhân là Ngân hàng XNK Việt Nam (Eximbank). Đồng thời VDSC cũng đã ký hợp tác với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) và Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Đầu tư Chứng khoán Việt Long nhằm đẩy mạnh hợp tác cung cấp dịch vụ tài chính, chia sẻ cơ hội đầu tư, quản lý quỹ, đầu tư tài chính...

    Ông Nguyễn Miên Tuấn, Tổng Giám đốc VDSC, cho biết trong quý II này, công ty sẽ thực hiện tăng vốn điều lệ từ 100 tỉ đồng lên 300 tỉ đồng
  2. kakalotta

    kakalotta Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Đã được thích:
    1
    [Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục tăng mua

    02-05-2007 22:03:33 GMT +7

    (NLĐ)- Sau một tuần nghỉ giao dịch (kể cả ngày cuối tuần và lễ), phiên giao dịch chứng khoán ngày 2-5, chỉ số VN-Index tại Trung tâm Giao dịch TPHCM (HoSTC) đã tăng 11,59 điểm (+1,25%), lên thành 935,48 điểm. Phiên này, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua vào nhiều hơn bán, với khối lượng mua trên 2,2 triệu cổ phiếu, giá trị trên 305 tỉ đồng, chiếm hơn 54% tổng giá trị giao dịch khớp lệnh trong ngày. Trong khi bán ra chỉ 948.000 cổ phiếu với giá trị chỉ khoảng 133 tỉ đồng. Chứng khoán nhà đầu tư nước ngoài mua nhiều trong phiên này là CII, GMD, PVD, SAM, VF1...

    Trong khi đó, tại sàn chứng khoán Hà Nội, chỉ số HaSTC-Index lại giảm đi 3,55 điểm, còn 329,24 điểm.

  3. kakalotta

    kakalotta Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Đã được thích:
    1
    [Thứ Năm, 03/05/2007, 22:30

    Techcombank lập công ty chứng khoán vốn 300 tỷ đồng

    Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) sẽ thành lập Công ty Chứng khoán Techcom, có vốn điều lệ 300 tỷ đồng và Công ty cổ phần Quản lý quỹ Techcom, vốn điều lệ 40 tỷ đồng.

    Kế hoạch thành lập hai công ty này vừa được Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2007 của Techcombank nhất trí thông qua.

    Năm 2007, Techcombank đặt mục tiêu nâng vốn điều lệ lên 2.700 tỷ đồng, đạt tổng vốn huy động trên 25.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 528 tỷ đồng.

    Năm vừa qua, Techcombank tiếp tục giữ vững vị trí trong tốp 3 ngân hàng cổ phần hàng đầu với mức lợi nhuận đạt 356 tỷ đồng, tỷ lệ cổ tức đạt 22%.
  4. kakalotta

    kakalotta Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Đã được thích:
    1
    Kinh tế


    Thứ Năm, 03/05/2007, 22:28

    Chứng khoán tăng phiên thứ 3 liên tiếp

    Sau hai phiên tăng điểm trước và sau kỳ nghỉ lễ, chứng khoán tiếp tục có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp trong ngày giao dịch 3/5. Tuy nhiên, mức tăng không đáng kể, tâm lý thăm dò, chờ đợi vẫn bao phủ thị trường.


    Tâm lý thăm dò, chờ đợi vẫn bao phủ thị trường
    Đóng cửa phiên giao dịch, tại sàn Thành phố Hồ Chí Minh, VN-Index tăng 1,98 điểm lên mức 937,46 điểm. Toàn thị trường có 31 mã cổ phiếu tăng giá, 30 mã đứng giá và 48 mã giảm giá. Tuy nhiên các blue chip vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi sau chuỗi ngày tuột dốc liên tiếp.

    Nhóm cổ phiếu tăng giá mạnh nhất gồm DHG (tăng 10.000 đồng/cổ phiếu), FPT (tăng 9.000 đồng), SJS (tăng 8.000 đồng), BMP (tăng 8.000 đồng) và TCT (tăng 5.000 đồng).

    Điểm nổi bật nhất trên thị trường là tâm lý chờ đợi của cả bên mua và bên bán. Các nhà đầu tư lo ngại thị trường có thể còn tiếp tục đi xuống nên không vội mua vào, trong khi những người đang nắm giữ cố phiếu cũng không còn sốt ruột bán ra. Tổng khối lượng giao dịch toàn phiên đạt thấp. Chỉ có gần 3,78 triệu cổ phiếu, giảm tới gần 1 triệu đơn vị so với phiên trước, được khớp lệnh, đạt giá trị trên 469,2 tỷ đồng.

    Xu hướng này cũng là diễn biến tại sàn Hà Nội. Thị trường tiếp tục trầm lắng với lượng cổ phiếu giao dịch thành công chỉ đạt hơn 752.000, với tổng giá trị trên 74 tỷ đồng. HASTC- Index tiếp tục giảm 5,75 điểm so với phiên giao dịch hôm qua, xuống còn 323,49 điểm.

    Theo TTXVN

  5. kakalotta

    kakalotta Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Đã được thích:
    1
    Thị trưởng Tài chính Luân Đôn:
    Chứng khoán VN phát triển tích cực
    04/05/2007 07:08
    Ông Alderman John Stuttard, Thị trưởng khu Tài chính Luân Đôn, nói thị trường chứng khoán Việt Nam đang phát triển tích cực.

    Phát biểu tại một cuộc họp báo chiều 3/5 tại Hà Nội, ông thị trưởng nói Việt Nam cần tăng cường quản lý công ty, quản lý quỹ, tiếp tục mở rộng cánh cửa để các công ty nước ngoài tham gia thị trường này.

    Từ năm 2005 đến nay, mức vốn hóa của thị trường chứng khoán Việt Nam đã tăng 25 lần và cùng với sự lớn mạnh này là hiện tượng cung vượt cầu đã xảy ra, tuy nhiên theo ông Stuttard, ?ođây không chỉ là vấn đề của Việt Nam mà là vấn đề chung toàn cầu?.

    Do vậy, để thị trường chứng khoán Việt Nam phát triển bền vững, một trong các giải pháp mà ông đưa ra là cần nỗ lực cung cấp các khóa học nâng cao kiến thức của người dân về thị trường chứng khoán nhằm tránh hiện tượng người dân đầu tư ồ ạt mà không hiểu biết gì về thị trường này.

    Bên cạnh đó, việc quản lý công ty cần được tập trung đúng mức. Ông Stuttard cũng gợi ý một số nguyên tắc như cần phân rõ trách nhiệm của chủ tịch Hội đồng quản trị với giám đốc công ty; cần có uỷ ban hoặc một bộ phận độc lập về kiểm toán; cần có một hội đồng thực hiện thưởng phạt công minh; cần đánh giá hàng năm về chất lượng hoạt động của công ty và sự minh bạch trong công tác kiểm toán của công ty.

    Thị trưởng khu Tài chính Luân Đôn đã gặp Thủ tướng *************** trong chuyến thăm Việt Nam kéo dài từ 2 đến 5/5. Mục đích chuyến thăm là xây dựng mối quan hệ hợp tác gần gũi giữa khu Tài chính Luân Đôn và ngành dịch vụ tài chính Việt Nam nhằm giúp Việt Nam đạt nhiều thành công với vai trò là thành viên mới của WTO.


  6. kakalotta

    kakalotta Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Đã được thích:
    1
    [ DN tự chủ giá xăng dầu: Tạm thời bình ổn
    05:22'' AM - Thứ sáu, 04/05/2007


    Tạm thời giá xăng vẫn chưa tăng từ 1/5
    Từ 1/5 DN được tự ấn định giá bán lẻ xăng dầu. Nhiều ý kiến lo ngại giá bán lẻ xăng dầu sẽ ngay lập tức bị điều chỉnh tăng do DN đã chịu lỗ hơn 2 tháng qua, nhưng điều đó chưa xảy ra.

    Ngay trước kỳ nghỉ lễ, Bộ Tài chính đã giảm thuế NK xăng dầu xuống 5%, nhằm tránh việc DN tăng giá bán lẻ mặt hàng này. Theo Bộ Tài chính, việc giảm thuế xăng trong thời điểm này không chỉ nhằm hạn chế nguy cơ tăng giá bán lẻ mà còn giúp các DN kinh doanh xăng dầu giảm bớt khó khăn. Theo tính toán của các DN, với mức thuế này thì DN vẫn bị lỗ khoảng 300-500 đồng/lít (trước khi giảm thuế, các DN phải chịu mức lỗ là 1.000 đồng/lít).

    Tuy nhiên, vì xăng dầu là mặt hàng chiến lược có tác động lớn tới đời sống và sản xuất kinh doanh, nên việc DN tự quyết giá bán lẻ còn qua "cửa" Liên bộ Tài chính - Thương mại. Trước khi quyết định tăng giá, DN phải đăng ký, Liên bộ Thương mại - Tài chính sẽ xem xét, nếu thấy mức tăng giá đó bất hợp lý ảnh hưởng đến đời sống người dân và các chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế sẽ yêu cầu DN tính toán lại.

    Tuy nhiên, trước đó, Viện Nghiên cứu thương mại (thuộc Bộ Thương mại) dự báo từ sau 1/5, thời điểm các DN đầu mối được tự quyết định giá bán lẻ, mặt hàng nhiên liệu này sẽ đắt hơn chút ít.

    Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) công bố, sản lượng khai thác của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) trong tháng 3 đã giảm 165.000 thùng xuống mức 30,1 triệu thùng/ngày, mức thấp nhất kể từ tháng 1/2005. Tình hình thế giới với nhiều bất ổn, các vụ khủng bố ở Trung Đông, vấn đề hạt nhân của Iran? làm cho giá dầu thô đã chạm ngưỡng 66 USD thùng. Giá xăng dầu thế giới tiếp tục tăng gây khó khăn cho các DN đầu mối NK.

    Hiện, giá nhập khẩu xăng A92 từ thị trường Singapore là trên 82 USD/thùng, phí vận tải về VN 500 đồng/lít về thì xăng đã lên giá 11.339 đồng/lít. Nếu cộng thêm chi phí kinh doanh trên thị trường nội địa thì giá bán là 12.000 đồng. Như vậy DN đang chịu lỗ ít nhất 1 ngàn đồng. Việc Bộ Tài chính cắt giảm thuế NK mới chỉ giảm khó khăn cho DN chưa chưa thể khiến các DN thoát khỏi cảnh lỗ. Vì thế, nếu giá dầu thế giới không hạ nhiệt, thì việc tăng giá bán lẻ xăng dầu trong nước là khả năng rất gần khi DN không thể cầm cự được mãi.

    Các chuyên gia giá cả thì lại lo ngại việc thả nổi giá xăng dầu, tăng giá mặt hàng này gây sức ép lên việc tăng giá tiêu dùng vốn đã tăng nóng từ đầu năm tới nay. Bởi vì việc tăng giá mặt hàng chiến lược này gây ra tác động tăng giá lan truyền tới nhiều loại hàng hoá khác. Nhà nước đang giảm dần bù lỗ và tác động hành chính hành chính đối với giá cả nhiều mặt hàng đang được thực thi. Quá trình này gây ra những tác động đến giá cả là khó tránh khỏi. Từ đầu năm đến nay, giá điện, than đã được điều chỉnh tăng, nếu giá xăng dầu tăng thì việc tăng giá hàng hoá là đương nhiên. Tổ điều hành thị trường trong nước dự đoán, chỉ số chỉ số giá tiêu dùng tháng 5/2007 tăng khoảng 0,5%. Bốn tháng đầu năm, chỉ số CPI đã tăng 3,52%, nếu trong tháng 5 tăng 0,5 nữa thì đã vượt 4%, quá 2/3 mức dự kiến 6% mà các chuyên gia giá cả đưa ra từ hồi đầu năm. Thông thường, giá cả thường có xu hướng hạ nhiệt từ sau Tết Nguyên đán, nhưng năm nay là một cá biệt khi giá tieue dùng vẫn tiếp tục tăng cao trong tháng 3, và 4, khiến chỉ số giá tiêu dùng cao hơn cùng kỳ năm ngoái. nếu không có những giải pháp kìm chế tăng giá hiệu quả thì mục tiêu CPI khống chế dưới tốc độ tăng trưởng, ở mức 7%/năm có thể không thành hiện thực.

    Tuy nhiên, việc trao quyền tự quyết về giá xăng dầu có sự quản lý của Nhà nước là một bước cởi trói cho DN kinh doanh mặt hàng này, Nhà nước cũng giảm khoản ngân sách bù lỗ. Nhưng giá thế giới tăng cao, trong khi chúng ta hoàn toàn phụ thuộc vào nhập khẩu, đương nhiên, gánh nặng đó là của người tiêu dùng. Và đã là thị trường thì có lên có xuống, nhưng đối với xăng dầu thì hy vọng giảm giá bán lẻ khó xảy ra trong thời gian ngắn

  7. kakalotta

    kakalotta Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Đã được thích:
    1
    [XK thuỷ sản 4 tháng đạt trên 1 tỷ USD
    05:24'' AM - Thứ sáu, 04/05/2007


    Theo tin từ Bộ Thuỷ sản, giá trị kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản tháng 4 ước đạt 300 triệu USD, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu 4 tháng đạt 1.015 triệu USD, bằng 28,19 % kế hoạch, tăng 20,78 % so với cùng kỳ năm 2006.

    Nhìn chung, giá các loại cá nguyên liệu cho chế biến xuất khẩu cũng như tiêu dùng trong nước có xu hướng giảm từ khoảng giữa tháng 3 đến trung tuần tháng 4 với mức giá cá tra loại thịt trắng còn dưới 17.000 đồng/kg; cá tra thịt vàng dưới 16.000 đồng/kg. Tuy nhiên, hiện tại giá thủy sản tăng nhẹ với mặt hàng cá và tăng mạnh với tôm sú (từ 50 - 70%) đưa giá tôm sú loại 20 con/kg lên mức 90.000 - 120.000 đồng/kg. Nguyên nhân là đã qua vụ thu hoạch chính, tình trạng ô nhiễm môi trường ở một số khu vực nuôi đã làm ảnh hưởng đến sản lượng thu hoạch, trong khi nhu cầu tiêu dùng cả trong nước và thế giới đều tăng vào dịp nghỉ lễ 1/5. Bên cạnh đó, trong tháng, một số nhà máy chế biến mới xây dựng ở khu vực ĐBSCL đi vào hoạt động, khiến cho nhu cầu thu mua nguyên liệu chế biến cũng tăng lên.

    Thanh An
  8. kakalotta

    kakalotta Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Đã được thích:
    1
    [Hoa Kỳ kiểm tra hóa chất cấm trong cá da trơn nhập khẩu
    05:24'' AM - Thứ sáu, 04/05/2007


    Thương vụ Việt Nam tại Mỹ và Vasep cho biết, Bộ Nông nghiệp bang Alabama (Hoa Kỳ) vừa công bố kết quả kiểm tra cá da trơn (catfish) nhập khẩu vào bang này từ Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

    Phía Alabama phát hiện có 5 trong 13 mẫu cá tra, basa nhập khẩu từ Việt Nam, Thái Lan và Malaysia có chứa loại hóa chất cấm Fluoroquinolones và hiện đang tiếp tục cho kiểm tra bổ sung. Quá trình kiểm tra trên cũng cho kết quả có đến 14 mẫu trong số 20 mẫu catfish của Trung Quốc có chứa Fluoroquinolones và Alabama đã ban hành lệnh ngừng bán catfish trong toàn bang.

  9. kakalotta

    kakalotta Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Đã được thích:
    1
    [Thị trường điện - điện lạnh:
    Sức mua tăng 40 - 50%

    Lao Động số 100 Ngày 04/05/2007 Cập nhật: 10:19 PM, 03/05/2007

    Mặt hàng máy điều hoà thu hút khách hàng.
    (LĐ) - Những ngày đầu tháng 5, tại các cửa hàng kinh doanh đồ điện tử - điện lạnh ở Hà Nội, lượng hàng bán ra tăng vọt ngay khi bắt đầu nắng nóng với mức tăng 40 - 50% so với thời điểm 2 tháng trước đó.
    Máy điều hoà 9.000-10.000BTU bán chạy
    Theo các chủ cửa hàng, chủng loại máy điều hoà 9.000BTU được nhiều người tìm mua bởi phù hợp với căn hộ có diện tích nhỏ (từ 10-15m2) tại những khu chung cư và phần lớn là loại điều hoà có công suất 9.000-10.000BTU (loại 2 cục, một chiều) có giá dưới 5.500.000đ/chiếc.

    Ông Hoài Văn (Giám đốc bán hàng siêu thị Caring''s) cho biết: "Những ngày này, lượng máy điều hoà bán ra tại siêu thị tăng mạnh. Trung bình mỗi ngày hệ thống bán hàng của siêu thị bán ra gần 45 chiếc máy điều hoà. Phần lớn là các máy có công suất nhỏ 9.000-10.000BTU và là loại điều hoà một chiều lạnh, của các hãng: LG, Panasonic, Sanyo, Toshiba... Hiện nay, trên thị trường điện lạnh, có rất nhiều chủng loại máy điều hoà để người tiêu dùng lựa chọn: Hàng nhập khẩu nguyên chiếc, hàng liên doanh, hàng Trung Quốc...".

    Tại một số cửa hàng kinh doanh điều hoà, nhiều loại điều hoà với các chức năng tiện ích được các hãng đồng loạt giới thiệu. LG có loại "diệt virus H5N1", còn GREE ứng dụng công nghệ inverter để giảm tiêu hao điện năng... Ngoài những mặt hàng chính ngạch, còn có sản phẩm nhập lậu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, phần lớn các chủ cửa hàng đều "nhìn mặt - bán hàng", hoặc chỉ bán cho khách quen. Giá các sản phẩm này rẻ hơn hàng chính hãng từ 2.000.000-4.000.000đ/chiếc (tuỳ theo công suất máy), mặc dù cùng mác và cùng "đời".

    Ông Phí Văn Lực - Giám đốc siêu thị điện máy Việt Long - nói: "Bên cạnh những loại điều hoà không khí lắp treo tường, loại điều hoà tủ đứng công suất lớn (25.000BTU) cũng được nhiều nhà hàng, khách sạn tin dùng".

    Quạt tích điện - giải pháp cho phương án mất điện
    Cũng như mặt hàng điều hoà không khí, sức mua đối với các loại quạt máy, quạt tích điện tăng mạnh trong những ngày qua. Chủ cửa hàng Khánh Ngọc - 24 Nguyễn Lương Bằng cho biết: "Trung bình mỗi ngày cửa hàng tiêu thụ từ 20 - 30 chiếc quạt, trong đó quạt tích điện, quạt hơi nước chiếm 70%. Năm nay, mẫu mã quạt được cải tiến rất nhiều. Nhiều mẫu quạt của Thống Nhất, Quốc phòng, Asia, Totofan... thiết kế trang nhã, đặc trưng cho những gia đình có diện tích hẹp". Tính đến thời điểm hiện nay, giá quạt máy tương đối ổn định.

    Với ưu điểm giải quyết vấn đề mất điện trong thời gian tới, quạt tích điện được các cửa hàng trên phố Nguyễn Lương Bằng, Cầu Giấy nhập về với số lượng lớn. Phần lớn các loại quạt tích điện bán trên thị trường có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tuỳ vào dung tích của ắcquy mà giá quạt tích điện dao động từ 230.000 - 520.000đ/chiếc. Thời gian hoạt động của quạt trung bình từ 3 - 8 giờ. Hầu hết các cửa hàng kinh doanh quạt máy đều nhận định: Mặt hàng này sẽ tiếp tục tiêu thụ mạnh trong những ngày tới.

    Có thể nói rằng, sức mua đối với mặt hàng điện, điện lạnh trong những ngày qua tăng mạnh. Người tiêu dùng đã có những chuẩn bị trước cho một mùa hè nắng nóng với dự báo sẽ gay gắt hơn năm ngoái.


  10. kakalotta

    kakalotta Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Đã được thích:
    1
    [
    Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao 2007 tại TP.HCM

    Cuộc trình diễn của những người mạnh

    Với những gian hàng hội chợ bề thế, các công ty tạo dấu ấn cho khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hơn nửa triệu người đã đến tham quan, mua sắm, đặc biệt là để tận mắt, tận tay chứng kiến, ủng hộ bước trưởng thành trong cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam


    Lễ trao danh hiệu Thương hiệu dẫn đầu. Ảnh : A.Q


    Làm thương hiệu chuyên nghiệp

    Ông Nguyễn Văn Sơn, chuyên gia kinh tế nhận xét sau khi tham quan hội chợ: "Có thể quan sát thấy khá rõ dấu ấn của đẳng cấp chuyên nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp tại hội chợ này".

    Doanh số bán hàng của các doanh nghiệp đạt 55 tỉ, có những công ty doanh số cao như PNJ 910 (triệu), Thành Công 761, SJC 700, Vinamit 610, SYM 600, May Phương Đông 512, Legamex 480, Vina giày 465, Liên Á 431, Thái Tuấn 415... Mục tiêu của các công ty khi tham dự hội chợ không còn là bán hàng, mà nhắm đến khẳng định bản sắc thương hiệu trong lòng người tiêu dùng nhiều hơn.

    Ông Trần Anh Tuấn, chuyên gia kinh tế phân tích rõ: "Hội chợ lần này chứng kiến sự nỗ lực và vươn lên của một số thương hiệu trong nước trong việc áp dụng những phương thức kích hoạt thương hiệu. Đó là hình ảnh các thương hiệu như Viettel tạo ra sân chơi thu hút khách hàng "chơi cùng" với thương hiệu qua nhiều trò chơi và tiện ích hỗ trợ khác nhau. Đó cũng là hình ảnh các cô gái trẻ xinh xắn mang thương hiệu Vinamit, Unikids, AFC... tiếp cận khách tham quan hội chợ kết hợp các chiêu khuyến mãi, trò chơi và trưng bày gian hàng hấp dẫn để khuyến khích dùng hay mua thử sản phẩm. Đó là cách F. tận dụng hội chợ như một cơ hội tiếp thị quan trọng để thiết lập "bệ phóng" cho thương hiệu tiếp cận, xây dựng quan hệ và trải nghiệm trực tiếp với người tiêu dùng. Tất cả nhằm tái định vị và nâng cấp hệ thống bản sắc thương hiệu bài bản, chuyên nghiệp hơn".

    Tổng doanh số bán hàng không tăng cao so với năm ngoái nhưng tiền đầu tư của các doanh nghiệp cho hội chợ vẫn tăng là để tạo hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu xuất hiện trước người tiêu dùng. Gian hàng bề thế, được thiết kế riêng phù hợp với ngành nghề kinh doanh, quy mô. Mỗi gian hàng đều có các khoảng không gian bố trí, sắp xếp phù hợp, tiện cho khách tiếp cận với sản phẩm. Các hình thức tiếp thị, trò chơi, mời dùng thử sản phẩm... công ty nào cũng có, nhưng mỗi đơn vị lại có dấu hiệu nhận biết được thiết kế tương đối đồng bộ. Khách hàng dễ thấy, dễ nhớ từ những hình ảnh, sắc màu đặc trưng, mô hình trưng bày thống nhất như tím - Vinamit, đỏ - Kinh Đô, xanh lá non - Mỹ phẩm Sài Gòn...

    Báo Thanh Niên nhận xét: "Muốn xem diện mạo doanh nghiệp Việt Nam ra sao hãy đến Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao. Bởi lẽ, đây là dịp các doanh nghiệp trong nước phô diễn những thành quả, sản phẩm mới nhất, hấp dẫn nhất để thu hút người tiêu dùng...".

    Doanh nghiệp đang tìm mọi cách để nâng cao vị thế của chính mình trong mắt người tiêu dùng. Họ cạnh tranh để tự vượt lên chính mình.

    Dẫn đầu hội nhập

    Thưởng nóng cho nhân viên

    Ngay sau lễ nhận danh hiệu Thương hiệu dẫn đầu, vui vì nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ công nhân viên đã có kết quả xứng đáng, ban giám đốc công ty Bibica đã quyết định tặng thưởng cho cán bộ công nhân viên mỗi người từ 1-3 triệu đồng.

    Từ bất ngờ, đến ngạc nhiên và thán phục là tâm trạng của nhiều người tiêu dùng khi tận mắt nhìn thấy, tận tay xài thử và thậm chí "nếm thử" những món hàng Việt Nam đang bày bán ở hội chợ.

    "Hàng Việt Nam tốt hơn tôi tưởng", đó là nhận xét của Diễm Trang, công ty Smart Campaign.

    Có lẽ, khi ý thức được điều cần thiết phải thay đổi để hội nhập WTO, các doanh nghiệp Việt Nam đã chuẩn bị rất kỹ. Hình ảnh gian hàng hoành tráng, nhân viên tiếp thị chu đáo, người bán hàng niềm nở tư vấn... chỉ là phần thể hiện bên ngoài cho chất lượng sản phẩm đã được củng cố vững chắc từ bước đầu tư thiết bị, mua công nghệ, chăm chút thiết kế, nghiên cứu hành vi tiêu dùng để đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng...


    Các doanh nghiệp tham gia Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao tại TP.HCM năm nay chú trọng đến việc phát triển hình ảnh doanh nghiệp nhiều hơn. Ảnh : Lê Quang Nhật

    Người tiêu dùng Việt Nam cũng đang hội nhập thế giới, nên hàng Việt Nam cũng đã sản xuất ra nhiều loại chất lượng cao cấp: Thành Công có quần áo làm từ vải kháng khuẩn - khử mùi - chống nắng - chứa vitamin; Đại Đồng Tiến có hộp đựng thực phẩm gắn đồng hồ; Minh Long có chén bát cẩn vàng 24K...

    Ông Nguyễn Lâm Viên, tổng giám đốc Vinamit nói: "Khoai tây chiên của nước ngoài xâm nhập thị trường chúng ta trong khi chúng ta là nước mạnh về nông nghiệp sao lại có thể đứng yên. Mít, xoài, chuối sứ, khoai lang của chúng ta không hề thua kém, thậm chí hơn về độ dinh dưỡng và độ sạch nên chúng tôi chẳng ngại cạnh tranh trực diện". Ý chí cạnh tranh ấy của các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là của top 100 Thương hiệu dẫn đầu, một lần nữa được thể hiện trực quan, sinh động trong suốt 6 ngày hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao trong sự ủng hộ của hơn 500.000 khách tham quan.


Chia sẻ trang này