Bình tỉnh và tự tin trước mọi con sóng trên TTCK .

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi SuSuCaRot, 27/09/2023.

9170 người đang online, trong đó có 487 thành viên. 08:12 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 961072 lượt đọc và 2512 bài trả lời
  1. SuSuCaRot

    SuSuCaRot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/11/2013
    Đã được thích:
    132.037
    HPG có thể hưởng lợi nếu “cơn ác mộng” thiếu container rỗng quay trở lại

    Một bài viết khá hay về câu chuyện hưởng lợi Biển Đỏ, một cái tên ít ai ngờ đến là Hòa Phát, em đăng lại để cùng bạn luận các bác nhé!

    Hoạt động vận tải biển trên thế giới đang ngày càng “nóng” do căng thẳng leo thang ở khu vực Biển Đỏ, sau khi lực lượng Houthi tấn công tàu thương mại. Các tàu chở hàng buộc phải tránh kênh đào Suez và đi vòng qua Mũi Hảo Vọng khiến thời gian di chuyển thêm 8 - 21 ngày đối với các tuyến tàu nối giữa châu Á và Trung Đông tới châu Âu, đồng thời chi phí cũng tăng theo. Nhiều người bắt đầu tỏ ra lo ngại “cơn ác mộng” thiếu vỏ container rỗng từng xảy ra năm 2020 - 2021 đang quay trở lại. Bởi, nếu thời gian di chuyển của các tàu kéo dài hơn thì đồng nghĩa thời gian hoàn trả vỏ container cũng sẽ kéo dài hơn. Theo đó, căng thẳng Biển Đỏ gây ra những rủi ro cho các doanh nghiệp xuất khẩu. Nhưng ở góc nhìn tích cực hơn thì đây lại là thông tin tích cực đối với thị trường vỏ container - vốn xuống đáy sau thời kỳ thăng hoa 2021 – 2022. Tại Việt Nam, Hòa Phát – đơn vị duy nhất sản xuất vỏ container có thể được hưởng lợi trong khi Trung Quốc hiện đang chiếm tới 90% thị phần của cả thế giới. Sự kiện ở Biển Đỏ tuy không giúp giá container tăng nhiều nhưng đã tác động tích cực đến thanh khoản, đây là tác động trong ngắn hạn. Nhà máy sản xuất container của Hoà Phát khởi công từ tháng 6/2021 - thời điểm thế giới đang trong cơn khát vỏ container rỗng do dịch COVID-19 khiến chuỗi cũng ứng của thế giới bị đứt gãy. Nhà máy sản xuất container Hòa Phát có tổng công suất 500.000 TEU/năm, tập trung các sản phẩm container chở hàng phổ thông 20 và 40 feet. Giai đoạn 1 công suất 200.000 TEU/năm đã hoàn thành và đi vào hoạt động.

    Nguồn: Ban-tin-Tieu-diem-Nganh-hang_190124 - ABW
    --- Gộp bài viết, 23/01/2024, Bài cũ: 23/01/2024 ---
    Đọc cho dzui thôi
  2. SuSuCaRot

    SuSuCaRot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/11/2013
    Đã được thích:
    132.037
    Nghe đồn là sắp tới đánh thuế đối với thép Trung Quốc ! X_X Hóng:drm1
  3. Yesterday68

    Yesterday68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/10/2019
    Đã được thích:
    13.124
    Tcb kỳ vọng lên bn vậy Su 38.x ko :-?
    SuSuCaRot thích bài này.
  4. SuSuCaRot

    SuSuCaRot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/11/2013
    Đã được thích:
    132.037
    Tự nhiên đưa ra target chi để gây áp lực cho mình hử! Với Su là có lời đạt kỳ vọng là bán thôi! Bán rồi nó tăng tiếp thì người khác hưởng mình tìm cp khác hoặc chờ nó dc lại vào. Đánh chứng đơn giản chút cho thanh thản bác àh!
    thaogiay7355Yesterday68 thích bài này.
  5. Yesterday68

    Yesterday68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/10/2019
    Đã được thích:
    13.124
    Ukie girl ~o)
    SuSuCaRot thích bài này.
  6. SuSuCaRot

    SuSuCaRot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/11/2013
    Đã được thích:
    132.037
    HCM đang được kéo để tăng tính hấp dẫn cho ndt nộp tiến gián tiếp lan toả dòng chứng sôi động! Tuy nhiên tránh mua đuổi giá cao…
    Dòng Thép sau phiên test cung hôm qua và hôm nay đón nhận phiên khối lượng lớn về tk cũng đang xanh tốt...Bộ 3 HPG HSG NKG cùng xanh mới thú vị. => Tây vẫn đang múc ròng Thép
    Last edited: 24/01/2024
    thaogiay7355Cong8688 thích bài này.
  7. kient012

    kient012 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/04/2021
    Đã được thích:
    2.501
    SuSuCaRot thích bài này.
  8. SuSuCaRot

    SuSuCaRot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/11/2013
    Đã được thích:
    132.037
    1/ STB
    Ngày 22/12/2023 => STB giá 27.2
    Ngày 25/1/2024 => STB có giá 30.7
    => Tăng 3500 đồng và có khi chiều nay lên 31.x
    2/ HPG
    Ngày 22/12/2023 => HPG có giá 27.05
    Ngày 25/1/2024 => HPG có giá 28.4=> Tăng 1.350 đồng
    X_XX_XX_X:!!
    Cong8688 thích bài này.
  9. SuSuCaRot

    SuSuCaRot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/11/2013
    Đã được thích:
    132.037
    Một mặt hàng của Trung Quốc đang liên tục đổ bộ Việt Nam với giá rẻ kỷ lục: thuế nhập khẩu 0%, Việt Nam chi hơn 5 tỷ USD thu mua năm qua
    THỨ 4 , 24/01/2024, 06:18
    0CHIA SẺ

    Không thiếu đất trồng, một loại hạt vẫn liên tục tràn vào Việt Nam với giá siêu rẻ: Brazil là tay buôn lớn nhất, nước ta nhập khẩu top đầu thế giới1 sự kiện tạo ảnh hưởng 'lớn hơn cả đại dịch' khiến giá cước vận tải biển dựng đứng, hàng dệt may vận chuyển hàng không từ Việt Nam sang châu Âu tăng vọt'Vua các loại trái cây' của Việt Nam xưng vương ở Trung Quốc: người dân trở thành tín đồ, buộc Thái Lan nhường thị phần trong 'miếng bánh' khổng lồ
    Giá nhập khẩu mặt hàng này từ Trung Quốc đã giảm hơn 30% so với cùng kỳ.

    [​IMG]
    Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong năm 2023, Việt Nam nhập khẩu hơn 13,3 triệu tấn sắt thép, trị giá trên 10,4 tỷ USD, giá trung bình đạt 782,1 USD/tấn, tăng 14,1% về lượng, nhưng giảm 12,5% kim ngạch và giảm 23,3% về giá so với năm 2022.

    Riêng tháng 12/2023, nước ta nhập khẩu 1,17 triệu tấn sắt thép, tương đương gần 866,7 triệu USD, giá trung bình 740,7 USD/tấn, tăng 22,7% về lượng, tăng 6,7% về kim ngạch nhưng giảm 13% về giá so với tháng 12/2023.

    Trước đó, năm 2022 Việt Nam nhập siêu sắt thép 3,93 tỷ USD. Như vậy sau lần xuất siêu đầu tiên vào năm 2021, Việt Nam đã quay trở lại nhập siêu trong năm 2022 và 2023.


    Trong năm 2023, sắt thép các loại nhập khẩu vào Việt Nam nhiều nhất có xuất xứ từ Trung Quốc, với 8,2 triệu tấn, tương đương trên 5,65 tỷ USD, giá 682 USD/tấn, tăng 62,8% về lượng, tăng 13,9% kim ngạch nhưng giảm hơn 30% về giá so với năm 2022; chiếm 62,1% trong tổng lượng và chiếm 54,2% trong tổng kim ngạch nhập khẩu sắt thép của cả nước.

    Tính riêng tháng 12, nước này xuất sang Việt Nam hơn 800 nghìn tấn sắt thép, trị giá 512,8 triệu USD, tăng 98,1% về lượng và tăng 59% về giá trị so với tháng 12/2022.

    Đứng sau thị trường chủ đạo Trung Quốc là thị trường Nhật Bản đạt 1,9 triệu tấn, tương đương 1,44 tỷ USD, giá nhập khẩu 753 USD/tấn. Tiếp theo là thị trường Indonesia đạt 673.029 tấn, trị giá 1,1 tỷ USD, giá 1.658 USD/tấn.

    [​IMG]
    Thực trạng nhập khẩu sắt thép Trung Quốc tăng mạnh trong bối cảnh hiện nay là do các sản phẩm thép nhập khẩu vào Việt Nam đều có thuế nhập khẩu bằng 0%.


    Hơn nữa, các biện pháp phòng vệ thương mại như tự vệ phôi thép đã bị dỡ bỏ, các sản phẩm thép khác như tôn mạ, tôn màu, ống thép, thép dự ứng lực… đều không phải chịu bất kỳ biện pháp phòng vệ thương mại nào.

    Hiện nay, các quốc gia trên thế giới đang tăng cường áp dụng triệt để các hàng rào kỹ thuật và biện pháp phòng vệ thương mại để bảo vệ ngành sản xuất trong nước. Các rào cản kỹ thuật được áp dụng rõ ràng tại các quốc gia như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc, Ấn Độ, Úc, Anh…

    Theo hãng nghiên cứu thị trường Mysteel, sản lượng thép thô và mức tiêu thụ thép của Trung Quốc trong năm 2024 dự kiến sẽ giảm lần lượt 0,3% và 0,2% so với năm 2023.

    Về phía cầu, lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc - thị trường tiêu thụ thép lớn nhất nước này - có thể đã chạm đáy, nhưng nhiều khả năng khó có thể sớm phục hồi.

    Mysteel ước tính trong năm 2024, xuất khẩu thép của Trung Quốc có thể giảm so với mức cao của năm 2023 dưới áp lực tăng cường các biện pháp chống bán phá giá từ các quốc gia và khu vực khác.

    Đồng thời, để đảo ngược tình trạng nhập khẩu nguyên liệu luyện thép giá cao và xuất khẩu sản phẩm thép giá rẻ, Trung Quốc có thể áp dụng các biện pháp tăng cường giám sát thủ tục xuất khẩu thép, khiến sản lượng xuất khẩu giảm xuống.

    Theo dữ liệu của Hải quan Trung Quốc (GACC), xuất khẩu thép của Trung Quốc trong năm 2023 đạt tổng cộng 90,26 triệu tấn, tăng 36,2% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi tổng giá trị xuất khẩu giảm 8,3% so với cùng kỳ xuống còn 84,6 tỷ USD. Nguyên nhân chủ yếu do sự mất cân đối giữa cung và cầu trên thị trường thép trong nước khiến các doanh nghiệp thép Trung Quốc phải tìm cách xử lý hàng tồn kho thông qua xuất khẩu thép với mức giá cạnh tranh quyết liệt.
    --- Gộp bài viết, 24/01/2024, Bài cũ: 24/01/2024 ---
    Việt Nam thuế suất 0% khi nhập thép từ TQ trong khi các quốc gia khác cố gắng ngăn cản bằng các biện pháp phòng hộ để bảo vệ doanh nghiệp sx trong nước!^:)^ Liệu Việt Nam có thể quay lại chính sách phòng hộ bằng cách đánh thuế nhập khẩu thép TQ không? Hóng!
  10. liti2011

    liti2011 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/03/2011
    Đã được thích:
    1.823
    Bạn Su hôm nay đi vắng à, đã thay lòng đổi dạ với thép chưa! chứng hôm nay yếu hậu quá

Chia sẻ trang này