Black list

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi khongquen25, 30/11/2011.

3986 người đang online, trong đó có 238 thành viên. 06:31 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 112022 lượt đọc và 1112 bài trả lời
  1. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.426
    Phần em bình luận về việc VN xin mãi không ra nhập được vWTO hồi năm 2003. Giờ không đủ quyền để vào đọc lại. Bác Mod nào qua đây mở ra hộ em cái nhé:

    Bao giờ VN trở thành thành viên của WTO

    Đã gần 10 năm ngày VN xin ra nhập GATT tiền thân của WTO nhưng cho đến nay VN vẫn chỉ là khán giả. 10 năm không phải là thời gian quá dài nhưng cũng không quá ngắn để xem VN ta đã làm được những gì để có thể trở thành thành viên chính thức của WTO? Chỉ với hơn 1năm bọn Cắm ( Cambodia ) đã làm hơn được VN ....

    Chủ đề tạo bởi: khongquen25 tại Thảo luận · 08:05 - 24/09/2003
  2. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.426
    Đây rồi nhưng chưa mở được:

    Tại sao khoá bài về Dung Quất của tôi?
    Chủ đề về nhà máy lọc dầu Dung Quất của tôi sao lại bị khoá lại vậy? Để rõ thêm gửi tới các bá thông tin chính thức nha! Dự án nhà máy Dung Quất: Cầm chắc lỗ (VDC/vhy 5/12/2002) Chính phủ Việt Nam quyết định sẽ một mình đầu tư 1,3 tỷ USD cho dự án xây nhà máy lọc dầu Dung Quất. Những người.....
    Chủ đề tạo bởi: khongquen25 tại Thảo luận · 10:39 - 11/12/2002


    Dung Quất bây giờ ra sao?
    Lâu lâu không có gì sôi nổi nên em lại phát động phong trào cái! Trước đây nhớ có topic : Bạn có sãn sàng đến lập nghiệp tại Dung Quất đã rất đông các bác tham gia. Em cũng nhớ rằng có rất nhiều các bác lớn tiếng cho rằng việc VN ta xây dựng nhà máy lọc dầu tại Dung Quất là rất hợp lý(?). Vậy bây giờ Dung ....
    Chủ đề tạo bởi: khongquen25 tại Thảo luận · 15:53 - 05/12/2002

    Hóa ra là năm 2002 các bác ạ. Nghĩa là trước 8 năm khi Nhà máy chính thức được hoàn thành nhưng đúng như em nhận định 8 năm trước nó là thảm họa các bác ợ ! =))=))
  3. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.426
    Đây này:

    [​IMG]
  4. dzittihon

    dzittihon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/11/2007
    Đã được thích:
    365
    Em đoán là quê của bác Lương có phải ko ạ?

    Cái DQ này em chỉ có ấn tượng với nó 2 lần. Lần 1 lúc ngồi ghế nhà trường, thầy có giới thiệu về DQ và bảo Đ&CP quyết tâm làm (dù biết chắc lỗ) vì mục tiêu muốn vực dậy kinh tế miền Trung. Thuở ấy em ngây thơ chả biết gì, em cứ nghĩ uh thôi vì khúc ruột miền Trung nghèo khổ thì cũng tạm chấp nhận được.
    Lần 2 là khi em ngồi xem VTV4, thấy mấy ông lờ đờ của P lên hùng hồn phát biểu hiện giờ DQ phải nhập khẩu nguyên liệu đầu vào vì mỏ BH ko đáp ứng được yêu cầu. Em hơi choáng, em nghĩ bụng: "xây 1 cái nhà máy tốn bao nhiêu tiền của để khai thác mỏ BH, giờ hoạt động thì bảo ko thích hợp!" Dân ngu ko biết gì như em đọc xong còn thấy bức xúc, các bác tỏ tường bên trong thì chắc là ngán ngẩm lắm nhỉ?
    Haizzz, tự nhiên em lại nhớ đến Bắc Hàn. Nhờ sự ra đi của đồng chí KJI mà em mới được biết thêm nhiều về chính sách ngu dân của BH.

    Dạo trước nghe ông hàng xóm làm xây dựng bảo: nhờ có đường cao tốc SG-TL mà dân quê em bây giờ đường làng đường xóm gì đều được trải nhựa hết. Các anh làm đường cao tốc các anh ấy bán nhựa đường rẻ như cho, rẻ hơn cả trải sỏi đỏ nên bà con làng xóm vận động nhau góp tiền mua. Giờ thì đường to đường bé, thậm chí đến tận cửa từng nhà cũng đều trải nhựa hết. Phải cảm ơn cái đường cao tốc ấy biết mấy nhở :)). Và em cũng chẳng ngạc nhiên gì khi thấy cái đường cao tốc ấy hỏng liên tục, không khéo chất lượng nó còn kém hơn mấy cái đường làng ở quê em cũng nên.^:)^.

    Hôm nọ đứa bạn nó bảo em, ở VN giờ có 3 thứ đã trở thành "văn hóa" luôn rồi, vì nó đi vào sâu trong từng ngõ ngách cuộc sống của người dân: 1 là văn hóa đ.. đường, 2 là văn hóa ăn nhậu, 3 là văn hóa phong bì. Giờ đi đâu mà chẳng phong bì chứ, thậm chí con đi học về nó còn nhắc đưa phong bì cho cô giáo vì 20/11 rồi:-ss.
  5. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.426
    Thôi khoan bàn về suất đầu tư hay công nghệ của cái nhà máy đó mà bàn thẳng đến hiệu quả sử dụng và chi phí bảo hành bảo trì là cũng đủ thấy sự sáng suốt rồi.

    1 - Nằm đúng chỗ thường xảy ra thiên tai bão lụt nhất
    2 - Cũng là nơi xa nơi vận chuyển dầu thô đến để lọc nhất. Mua từ Sing sang hay từ BR_VT ra cũng phải đi thêm gần 1000 Km đường biển
    3 - Ngược lại khi lọc xong cũng là nơi vận chuyển đến nơi tiêu thụ và tổng kho x và nhất ( Đình Vũ và Long Hải ). Thêm vào đó 2 trung tâm kinh tế lớn nhất cũng ở MB và MN chứ éo ở MT. Vậy lọc dầu cho nhu cầu nội địa thì phải vận chuyển đến 2 vùng đó.
    4 - Nếu lọc xong chuyển bằng tàu đến VT và HP thì giá đội lên mấy lần đắt hơn mua từ Sing sang
    5- Nếu xây đường ống vận tải từ QD ra HN và vào SG thì quá tốn kém, thiếu khả thi

    Tóm lại vận chuyển đến cũng đắt, vận chuyển đi cũng đắt nốt, chi phí bảo trì bảo hành đương nhiên cao ngất ngưởng vì là vùng khi hậu khắc nghiệt nhất... Vậy đầu tư vì cái gì vậy ?
  6. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.426
    Ở cái link kia có bác viết đúng như em đã nghĩ nhưng có điều hồi đó em viết là năm 2002 nên số liệu chưa cập nhật tốt như bác ấy:

    Bài của 1 bác khác:
    + Lọc dầu không phải là công nghệ gì mới, cao cấp, do đó mức value-added RẤT thấp.
    Lọc 1 thùng dầu chỉ lời cao lắm 5 USD, 1 tấn 35 USD.
    Và cũng để so sánh, NMLD DQ hiện ĐÃ ngốn 3,3 tỉ USD, phải lọc trên 20 triệu tấn dầu hàng năm mới có lời, đang khi công suất chỉ 6 triệu tấn.
    Mỗi tấn dầu lọc ra chỉ làm tăng giá trị $35 so với dầu thô, và đây là trường hợp TỐI ƯU.
    6,5 triệu tấn x $35 USD chỉ tăng khoảng $230 triệu USD/ năm.
    Trong đó, tiền lời 3,3 tỉ USD x 8% = 264 triệu USD.
    Chi phí vận hành vô cùng to lớn, có thể 2, 300 triệu USD/ năm.
    Ngoài ra còn đất đai, hạ tầng cơ sở chưa tính vào, các con đường dẫn vào, thiệt hại môi trường, dầu chảy ra biển, v.v…
    Cho thấy, nhà máy này đang lỗ rất nặng, và trong thời gian tới sẽ còn lỗ nặng cho dù không tính tiền lời
    + Giá xăng dầu: theo các nhân viên cao cấp ngành dầu khí VN cho biết, thì giá xăng dầu của VN trong nhiều năm sắp tới đây cũng sẽ vẫn cao hơn giá xăng dầu ở nước ngoài,Vì chính phủ có thể điều chỉnh giá lọc dầu ở Dung Quất phải cao hơn giá tiền $11/1 tấn thì Dung Quất mới bớt bị lỗ lã.
    Nói một cách khác là toàn dân VN hiện nay phải mua xăng dầu giá cao hơn giá xăng dầu được nhập cảng của các nước ngoài và sẽ cao gấp rưỡi (1.5 lần) giá xăng nhập, và dân chúng VN phải gánh hết lỗ lã do chính sách đầu tư sai lầm của nhà nước ở Dung Quất.
    + Một khi họ lỗ, thì dân VN MANG HỌA, cho dù có tăng giá xăng hay không.
    Tăng hay không tăng, họ VẪN thu vào số tiền họ mong muốn. Tăng giá thì thu vào NGAY, không tăng thì bên ngân sách đưa tiền qua sau.
    Bởi vì Petrolimex là doanh nghiệp Nhà nước, không khác VINASHIN. Các quan chức vẫn bỏ túi cho dù cty lời hay lỗ. Lỗ thì hoặc tăng giá bán, hoặc CP bù tiền vào, mà tiền này là từ dân chúng phải bù lỗ.
    Đâu phải là cty tư nhân, thua lỗ ráng chịu, phá sản ráng chịu.
    + Lên giá thì làm tăng lạm phát NGAY, do các doanh nghiệp, tư nhân, chuyên chở hàng hoá tăng giá NGAY.
    Không lên giá xăng thì tăng lạm phát SAU VÀI THÁNG, do tiền bù lỗ BẰNG SỐ TĂNG GIÁ XĂNG sẽ được Ngân Khố chuyển qua, là 1 loạt in tiền, tăng tín dụng, làm rẻ giá trị VND.
    + Do nhà máy được thiết kế hoàn toàn chỉ cho dầu ngọt, lại phải dùng để chế biến dầu chua (vốn có hàm lượng lưu huỳnh cao) nên vấn đề vận hành, khai thác nhà máy “mới tinh” hiện nay đã trở nên rất nguy hiểm về kỹ thuật và an toàn, dù nhà máy mới đi vào khai thác hơn một năm.
    Vài năm sau khi máy móc cũ kỹ, rủi bị hư nặng, cháy nổ sao đó, thì hàng chục cty khác mang họa theo, thiệt hại dây chuyền có thể lên đến hàng chục tỉ USD.
    Công trình này là một THẢM HỌA tài chính không thua VINASHIN.
  7. nvht

    nvht Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    19/04/2010
    Đã được thích:
    3.217
    Trần Đ Luong; Phạm V Đồng
  8. dzittihon

    dzittihon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/11/2007
    Đã được thích:
    365
    Em nghĩ túm lại chỉ có 1 câu thôi ạ, đã lỡ phóng lao thì phải theo lao thôi. Kiểu như dự án boxit đã lỡ đổ tiền vào thì phải làm tiếp mặc kệ nó nguy hiểm tới đâu :-ss.
    Em hay lê la đọc mấy bài viết của bác Alan Phan, thích những bài viết của bác ấy. Dạo gần đây ko hiểu sao em có cảm giác bác ấy có vẻ bi quan về tình hình kinh tế VN quá, có lẽ khủng hoảng 2012 sẽ còn tệ hơn người ta hay dự báo nữa.
    Bác Alan cũng có đề nghị CP VN nên sớm dẹp cái kiểu lên KH 5 năm, 10 năm ấy đi. Ha ha, với "tầm nhìn xa" và "khả năng dự báo tuyệt vời" như hiện nay thì em nghĩ dẹp đi là tốt hơn cả, cứ so dự báo lạm với thực tế diễn ra là thấy ngay rồi =))
  9. JanisJoplin

    JanisJoplin Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/07/2008
    Đã được thích:
    5.361
    Bác p/tich mặt trái các vấn đề được lắm, thế còn mặt phải có gì hay ko?
    CK, BDS năm nay có bull để thoát hàng ?? i doubt that..
  10. cofdness3

    cofdness3 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/01/2009
    Đã được thích:
    246
    Tình hình về than điện bác phân tích chuẩn rồi.
    Về cái mỏ than sông Hồng thì gọi là hết nạc vạc đến xương. Mỏ than này đi vào khai thác thì chắc là đóng cửa cái vựa lúa ở sông Hồng lại là vừa :))

    Nhưng do bận thổi BĐS và giải quyết hậu quả của nó nên cũng chẳng ai quan tâm đến việc chuyển đổi cơ cấu năng lượng.

    Hôm trước có bài báo nói Mỹ sẽ qua giúp xây dựng ở VN vài cái nhà máy điện hạt nhân không biết tình hình giờ thế nào rồi bác?

Chia sẻ trang này