BNA sẽ là siêu phẩm tiếp theo sau BCA

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi stockpro88, 15/02/2024.

6250 người đang online, trong đó có 722 thành viên. 12:48 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 29978 lượt đọc và 129 bài trả lời
  1. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
  2. Robotraicay

    Robotraicay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/03/2015
    Đã được thích:
    1.908
    Cty này ceo xin từ nhiệm liên tục
    Ghê
  3. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    :drm1:drm1:drm1
    --- Gộp bài viết, 19/02/2024, Bài cũ: 19/02/2024 ---
    **==**==**==
  4. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    Liên tục “tung” kế hoạch mới, hãng bánh Bảo Ngọc 30 năm tuổi sắp có đột phá?
    18-02-2021 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

    Chia sẻ1


    [​IMG]
    Tuyển CEO mới, lên kế hoạch xây nhà máy mới và cải tạo nhà máy cũ để tăng sản lượng, "tấn công" thị trường miền Trung… Bánh Bảo Ngọc đang cho thấy một sự bứt phá.


    Đầu tháng 2/2021, CTCP Đầu tư sản xuất Bảo Ngọc (Bánh Bảo Ngọc) có Tổng giám đốc mới. Ông Vũ Đức Lợi - người vừa được bổ nhiệm vào vị trí này từng là Tổng giám đốc của Bánh kẹo Hữu Nghị. Trước đó, ông Lợi đã kinh nghiệm qua các vị trí lãnh đạo tại Kimberly Clark, Mondelez Kinh Đô, Unilever Việt Nam và đạt nhiều thành tựu.

    [​IMG]
    Cũng ngay đầu tháng 2, cuộc họp đại hội cổ đông bất thường của Bảo Ngọc đã thông qua việc hủy bỏ kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 80 tỷ lên 120 tỷ để thay bằng một kế hoạch tham vọng hơn: Phát hành tối đa 8 triệu cổ phần cho cổ đông hiện hữu hoặc riêng lẻ (tương đương với việc tăng vốn lên gấp đôi). Vốn huy động được sẽ dùng để nâng cao năng lực sản xuất bao gồm mua sắm máy móc cho các nhà máy đang xây dựng/ phát triển, mua đất để xây dựng nhà máy và bổ sung vốn lưu động.

    [​IMG]
    Được biết, Bảo Ngọc sẽ xây dựng nhà máy tại miền trung Việt Nam, đặt nền móng cho sự phát triển mới tại thị trường miền trung - một thị trường tiềm năng với phân khúc bánh kẹo trung cấp.

    Dự kiến, nhà máy miền Trung này sẽ sản xuất 1.000 tấn sản phẩm bánh tươi/năm, đem về doanh thu 50 tỷ đồng.

    [​IMG]
    Cùng với việc xây dựng nhà máy mới, Bảo Ngọc đang nâng cấp nhà máy miền bắc và miền nam để tăng sản lượng trong năm 2021. Cụ thể, nhà máy miền bắc được cải tạo để nâng công suất lên 7.500 tấn bánh tươi/năm, đem về doanh thu 400 tỷ đồng. Bảo Ngọc cũng đầu tư cơ sở vật chất và dây truyền sản xuất bánh Bông Lan trong miền nam để đa dạng hóa sản phẩm với 600 tấn bánh bông lan/năm, đem lại doanh thu 100 tỷ đồng. Nhà máy miền nam có công suất 5.000 tấn bánh tươi/năm tương đương doanh thu 250 tỷ đồng.

    Cũng tại miền nam, nhà máy được đầu tư thêm dây truyền sơ chế hạt điều như hạt điều phô mai, hạt điều dừa vừng, hạt điều mật ong… với sản lượng 150 tấn/năm, có thể đem lại 100 tỷ đồng doanh thu.

    Như vậy, trong kế hoạch năm 2021 của Bảo Ngọc, với sự đầu tư và cải tạo các nhà máy, công ty dự kiến có thể đạt 1.100 tỷ đồng doanh thu, bao gồm 700 tỷ đồng doanh thu từ bánh tươi, 100 tỷ đồng bánh bông lan và 100 tỷ đồng doanh thu hạt điều sơ chế và 200 tỷ hạt điều xuất khẩu.

    Nếu thành công, đây tiếp tục là một bước tăng trưởng bứt phá khi năm 2020, công ty đã đạt doanh thu thuần gần 597 tỷ đồng, gấp 2,4 lần năm trước.

    Hiện tại, sản phẩm chiến lược bánh tươi Bảo Ngọc đã chiếm 20% thị phần thị trường miền Bắc, 10% thị phần tại miền Nam. Những người dân đô thị có thể nhìn thấy bánh mì Bảo Ngọc, bánh mì sandwich, bánh mì sừng hươu, burger Bảo Ngọc, bánh tươi Kisshu, bánh trung thu… tại mọi siêu thị lớn và các cửa hàng tạp hóa.

    Bảo Ngọc đang sở hữu một hệ thống bán hàng khá hùng hậu. Năm 2019, công ty có 13.200 điểm bán hàng trực tiếp, trong đó tại Hà Nội có 1.500 điểm bán thuộc hệ thống chuỗi các siêu thị, 9.200 điểm bán qua hệ thống cửa hàng tạp hóa. Năm 2019, tại Tp.HCM, công ty phát triển gấp đôi kênh bán hàng qua siêu thị và tăng gần gấp 3 lần điểm bán qua kênh tạp hóa.

    Nhưng không dừng lại ở đó, một hoạt động cho thấy sự "thức thời" với xu hướng tiêu dùng thời công nghệ 4.0 của hãng bánh này, đó là cho ra đời app Bảo Ngọc. Người tiêu dùng có thể mua bánh, mua giỏ quà Tết và cập nhật tin tức mới nhất ngay trên smartphone.

    Những kế hoạch nói trên cho thấy một điều: Bánh Bảo Ngọc đang nỗ lực bứt phá để mở rộng thị trường, tăng trưởng doanh thu và tăng sức nặng của thương hiệu Bảo Ngọc đối với nhiều người tiêu dùng Việt Nam hơn nữa.

    Trước đó, vào tháng 10/2020, Bảo Ngọc đã niêm yết 8 triệu cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội. Với vị thế là doanh nghiệp top đầu ngành hàng bánh tươi và hạt điều, cổ phiếu BNA giao dịch rất sôi động.

    Kế hoạch nói trên có thể nói là thuận lợi trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam năm qua đã chứng tỏ được sức hấp dẫn với mức tăng trưởng hiếm hoi so với các nước trong khu vực, thu nhập bình quân đầu người của người dân Việt Nam tăng lên và xu hướng đô thị hóa ngày càng mở rộng, tạo nên thói quen sử dụng các sản phẩm thực phẩm tiện lợi cho người dân trong khi mức tiêu thụ bánh kẹo trên đầu người của người Việt chỉ chưa đến 3kg/năm - thấp hơn rất nhiều so với các thị trường khác.

    Đồng thời, việc một thương hiệu bánh 30 năm tuổi của Việt Nam đổi mới và vươn lên cũng là điểm sáng lạc quan cho ngành bánh kẹo Việt - nơi mà top 5 thương hiệu chiếm thị phần lớn nhất đều là doanh nghiệp nước ngoài.

    Mục tiêu của Bảo Ngọc là tăng trưởng doanh thu tối thiểu 50%/năm, tầm nhìn trở thành công ty đa quốc gia.
    Rolex4646 thích bài này.
  5. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
  6. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    Chủ tịch bánh Bảo Ngọc: Vị sếp toàn chốt lương 50 – 60 triệu trên truyền hình, từng thất bại không dưới 10 lần, ‘ngã dập mặt’ rồi đứng dậy đi tiếp
    Bình An | 15:43 15/01/2023
    Mức chốt lương kỷ lục của 4 mùa “Cơ hội cho ai” – 68 triệu đồng/tháng, tương đương khoảng 800 triệu đồng/năm (chưa tính hoa hồng kinh doanh), là do Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc Lê Đức Thuấn offer cho ứng viên U60 Nguyễn Ngọc Dũng (mùa 2). Ứng viên Phạm Tống Quốc Hoàng (mùa 2) cũng đã thương lượng thành công với sếp Thuấn với mức thu nhập “khủng” – 50 triệu đồng/tháng.
    [​IMG]
    Ngồi “ghế nóng” chương trình “Cơ hội cho ai? - Whose chance?” từ mùa 2 đến mùa 4, sếp Bảo Ngọc đã tuyển dụng thành công trên sóng truyền hình tổng cộng 16 ứng viên, cũng là vị sếp “chốt deal” nhiều nhất của mỗi mùa tương ứng. Trong đó, có 5 ứng viên mùa 2 (2020), 7 ứng viên mùa 3 (2021) và 4 ứng viên mùa 4 (2022).

    Thống kê trung bình mức offer lương của 16 ứng viên đầu quân Bảo Ngọc dao động trong khoảng từ 22 triệu đồng – 68 triệu đồng, trong đó mức từ 30 triệu đồng chiếm hơn 60%.

    [​IMG]
    Trong tập 6 của mùa 3 (2021), ứng viên Nguyễn Thị Hà đã gây ấn tượng mạnh với các Sếp và nhận được 5 lời mời làm việc. Song, cô đã đầu quân cho sếp Thuấn tại vị trí Trợ lý Tổng giám đốc kiêm Trưởng phòng Vận hành Nền tảng Phân phối Ngành hàng FMCG, với mức lương 36 triệu đồng/tháng kèm lời hứa tặng thêm 5% trên vốn công ty, tức 2,5 tỷ (hạn chế chuyển nhượng trong 3 năm) từ sếp Thuấn.

    Thừa kế “máu” kinh doanh từ bố

    Ông Lê Đức Thuấn sinh năm 1976. Bố ông có một cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm may mặc, vật liệu xây dựng và đồ gỗ nội thất nổi tiếng ở Tân Hồng, Ba Vì, Hà Tây cũ. Ngay từ lúc học cấp hai, ông đã kiếm tiền từ việc bán lại các bộ đồ do bố mình thiết kế và may.

    Lên cấp ba, ông có thêm nghề mua bán đồ gỗ nội thất, xe đạp cũ và khi bước chân vào đại học, ông đã trở thành một doanh nhân “bán chuyên nghiệp” kinh doanh đủ thứ.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Để hiện thực hóa ước mơ, sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh và Thạc sĩ điều hành cao cấp, ông Lê Đức Thuấn tiếp tục sang Nhật Bản để học các khóa ngắn hạn về kỹ năng lãnh đạo, chiến lược đầu tư, mua bán sáp nhập doanh nghiệp (M&A)…

    Ông chia sẻ, khi được lĩnh hội kiến thức chuyên sâu và tham quan các mô hình quản trị doanh nghiệp nổi tiếng như Toyota, Panasonic… ông mới hiểu vì sao ngày xưa bố mình lại kinh doanh theo kiểu “chẳng giống ai”: không cần nhà xưởng, không cần công nhân… mà chỉ lên ý tưởng, thiết kế rồi đi mua nguyên liệu và thuê các cơ sở sản xuất trong làng gia công. Mô hình kinh doanh này không chỉ giúp tiết kiệm được thời gian, mà còn giảm được rất nhiều chi phí nhờ xã hội hóa công việc kinh doanh.

    Có kiến thức kinh doanh nhưng còn thiếu kinh nghiệm và chưa biết vận dụng vào thực tế, trong quá trình khởi nghiệp với hàng tá mặt hàng (từ photocopy đến in ấn phong bì, mác quần áo, đề can, sản xuất linh kiện ô tô, xe máy, mũ bảo hiểm…), ông thất bại không ít lần.

    “Ngã dập mặt xuống rồi đứng lên đi tiếp”

    [​IMG]
    "Tôi khởi nghiệp thời còn sinh viên, tôi có khát vọng và mục tiêu rất lớn. Tôi biết điểm yếu của mình và đã mời những người tài về ngay từ thời điểm khởi nghiệp. Kết quả là do tôi chưa đủ kinh nghiệm để sử dụng những người như vậy, nên tôi đã thất bại lên thất bại xuống rất nhiều lần. Nhưng tôi vẫn rất quyết tâm, tôi đã phải trả giá bằng máu và nước mắt để có được ngày hôm nay”, sếp Bảo Ngọc chia sẻ.

    Trong nhiều lần rủi ro đó, ông nhớ nhất dự án sản xuất vở đóng gáy xoắn do chính ông đưa ra ý tưởng và trực tiếp sản xuất. Dự án có ý nghĩa lớn trong việc tiết kiệm diện tích giấy, viết chữ đẹp hơn, giá thành thấp…, đặc biệt là chạm tới trái tim của người tiêu dùng khi ông đưa hình ảnh các trường đại học nổi tiếng lên bìa vở, nhưng cuối cùng lại thất bại khi không tính đến bài toán về vốn.

    "Đừng sai lầm như tôi là nghĩ lớn và làm lớn ngay từ đầu. Tôi thất bại nhiều lần và làm đi làm lại không dưới 10 lần. Tôi cho rằng hiếm có người kiên trì như tôi. Tôi như là ngã dập mặt xuống rồi đứng lên đi tiếp", ông Thuấn trải lòng.

    Kinh doanh rất nhiều lĩnh vực như bất động sản công nghiệp, sản xuất linh kiện ô tô, xe máy, mũ bảo hiểm, trang thiết bị y tế… nhưng Sếp Thuấn vẫn thầm ấp ủ, nuôi nấng khát khao từ hồi còn sinh viên: Đầu tư sản xuất bánh kẹo, nông sản thực phẩm vì ông phát hiện ra rằng Việt Nam có tiềm năng rất lớn về ngành nông nghiệp, đặc biệt là chế biến nông sản, thực phẩm tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

    Dựa vào kinh nghiệm học tập ở nhiều quốc gia, đặc biệt từ những người bạn Nhật Bản vẫn giữ được rất nhiều nét văn hóa truyền thống đậm đà không phai nhạt trong cuộc sống hiện đại, cùng với quyết tâm và niềm tin, ông Lê Đức Thuấn đã làm sống lại thương hiệu Bảo Ngọc bằng cách thay đổi mẫu mã, hình thức và cả hệ thống quản trị hiện đại. Nhờ vậy mà ông nhanh chóng thu được thành công từ những ngày đầu.

    Ông Thuấn khẳng định: “Thành công ngày hôm nay của Bảo Ngọc là đóng góp của cả tập thể cán bộ công nhân viên công ty. Những kết quả mà tôi đã đóng góp cho Bảo Ngọc đến từ tầm nhìn chiến lược và triết lý kinh doanh”.
  7. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
  8. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
  9. newbyby

    newbyby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/02/2009
    Đã được thích:
    12.231
    BNA được đó các hãng bánh đều 3x -5x
    stockpro88 thích bài này.
  10. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    định giá đang rẻ bác ah,

    chưa tính sắp tới lấy thêm thị phần miền trung, miền nam,

    Thương hiệu 30 năm tuổi, ko thể giá penny được
    --- Gộp bài viết, 20/02/2024, Bài cũ: 20/02/2024 ---
    HNF giá 2X

    BCC giá 5X

    KDC giá 6X

    BNA???
    newbyby thích bài này.

Chia sẻ trang này