C4G - Trùm thầu GTVT (P2 cất cánh)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi kamikaze_vn, 30/10/2019.

3578 người đang online, trong đó có 194 thành viên. 06:41 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 249431 lượt đọc và 1861 bài trả lời
  1. thanhxuan1983

    thanhxuan1983 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/04/2017
    Đã được thích:
    3.117
  2. Phaohoa_DN

    Phaohoa_DN Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    13/06/2019
    Đã được thích:
    219
    Bộ GTVT đã gỡ nút thắt cho BOT Thái Nguyên-Chợ Mới!
    https://enternews.vn/bo-gtvt-trinh-quoc-hoi-giai-phap-xu-ly-4-19-diem-nong-tram-bot-173562.html
    ------------------------------------------
    Bộ GTVT trình Quốc hội giải pháp xử lý 4/19 điểm nóng trạm BOT

    ENTERNEWS.VN Bộ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Văn Thể báo cáo Quốc hội việc xử lý các điểm nóng thuộc trách nhiệm của bộ, đặc biệt việc rà soát, xử lý các tồn tại, bất cập, vướng mắc về vị trí của 4/19 trạm BOT.
    [​IMG]
    Đến nay, 15/19 trạm đã được khắc phục, ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông. Còn 4 trạm thu phí BOT bất cập là trạm Bỉm Sơn; trạm thu phí trên Quốc lộ 3; trạm thu phí T2 theo Bộ GT-VT cho biết là do tính chất đặc thù nên việc thực hiện các giải pháp xử lý gặp nhiều khó khăn.

    Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận Tải (GT-VT) Nguyễn Văn Thể báo cáo Quốc hội, các đai biểu Quốc hội cụ thể và việc xử lý các điểm nóng thuộc trách nhiệm của Bộ GT-VT trong các lĩnh vực của ngành như: rà soát; xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật liên quan đến lĩnh vực GT-VT; quản lý, đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông; việc thu hút nguồn lực của các thành phần kinh tế cho đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông; phương án đầu tư phát triển vận tải đường sắt bảo đảm an toàn, hiệu quả; phương án đầu tư hệ thống đường sắt tốc độ cao tuyến Bắc – Nam; các biện pháp, giải pháp, hoạt động chỉ đạo điều hành nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông; bảo đảm trật tự an toàn giao thông, cơ cấu lại lĩnh vực vận tải, tăng cường kết nối các phương thức vận tải...

    Đặc biệt, theo ông Thể thì, việc rà soát, xử lý các tồn tại, bất cập, vướng mắc về vị trí trạm BOT trong thời gian qua, Bộ luôn thực hiện và báo cáo Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ từ năm 2015 đến nay. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ và Thường trực Chính phủ đã tổ chức nhiều cuộc họp để xem xét một cách cẩn trọng và có nhiều chỉ đạo cụ thể và kịp thời.

    Cũng theo ông Thể, với sự chỉ đạo sát sao và kịp thời của Chính phủ, Bộ GT-VT đã nỗ lực phối hợp với các Bộ, ban ngành tổ chức đánh giá và đưa ra các giải pháp nhằm khắc phục bất cập tại các trạm thu phí BOT trên các tuyến quốc lộ.

    Đến nay, 15/19 trạm đã được khắc phục, ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông. Tuy nhiên, theo Bộ GT-VT vẫn còn 4 trạm thu phí BOT bất cập là trạm Bỉm Sơn; trạm thu phí trên Quốc lộ 3; trạm thu phí T2 do tính chất đặc thù vì vậy việc thực hiện các giải pháp xử lý gặp nhiều khó khăn.

    Cụ thể, đối với trạm Bỉm Sơn (thu phí hoàn vốn cho tuyến tránh phía Tây Thanh Hóa đoạn Km0 - Km6), vì trạm nằm ngoài phạm vi dự án, nếu tiếp tục thu phí để hoàn vốn cho tuyến tránh phía Tây TP.Thanh Hóa sẽ phát sinh nguy cơ mất an ninh trật tự, an toàn giao thông.

    Thực hiện kết luận của Chính phủ tại Thông báo số 108/TB-VPCP ngày 26/6/2019, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phối hợp với tỉnh Thanh hoá và các Sở, ban ngành cùng nhà đầu tư nghiên cứu phương án di dời trạm Bỉm Sơn về tuyến tránh phía Tây để hoàn vốn.

    Tuy nhiên, do hiện tại có 3 tuyến song hành (gồm Quốc lộ 1 qua TP. Thanh Hóa, tuyến tránh phía Đông và tuyến tránh phía Tây), đồng thời trên tuyến có nhiều vị trí giao cắt nên các xe có thể tránh trạm, nên việc đặt trạm thu phí trên tuyến tránh phía Tây không thể bảo đảm hoàn vốn cho Dự án. Vì vậy, Bộ GT-VT báo cáo cấp có thẩm quyền bố trí vốn nhà nước để thanh toán cho nhà đầu tư.

    Với trạm thu phí trên Quốc lộ 3 (thu phí hoàn vốn cho Dự án BOT xây dựng đường Thái Nguyên - Chợ Mới và cải tạo nâng cấp Quốc lộ 3 đoạn Km75 - Km100), Bộ GT-VT đã làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Nguyên để thống nhất về phương án giảm giá thu phí. Đến nay, phương án giảm giá đã được thống nhất, các cơ quan chức năng của Bộ GT-VT và tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức tuyên truyền rộng rãi dưới nhiều hình thức đến các tầng lớp nhân dân. Nhưng theo ý kiến của UBND tỉnh Thái Nguyên thì vẫn còn một bộ phận người dân chưa đồng tình, thường xuyên tụ tập phản đối tại trạm thu phí, Ban tiếp công dân của tỉnh đưa ra yêu cầu dỡ bỏ trạm thu phí và được đối thoại với cấp có thẩm quyền.

    Trước những vướng mắc trên, Bộ GT-VT cho biết Bộ và UBND tỉnh Thái Nguyên sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan có giải pháp để hạn chế tối đa phát sinh các tình huống phức tạp. Trường hợp quá khó khăn, Bộ GT-VT sẽ dừng thu phí và báo cáo Thủ tướng Chính phủ bố trí nguồn vốn nhà nước thanh toán cho nhà đầu tư và xóa trạm trên Quốc lộ 3.


    Đối với Trạm thu phí T2 (hoàn vốn cho Dự án BOT cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 91 và Quốc lộ 91B), thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GT-VT đã làm việc với UBND TP. Cần Thơ và tỉnh An Giang để xem xét các phương án xử lý vướng mắc đối với trạm T2.

    Trên cơ sở đánh giá tình hình an ninh, trật tự, Bộ GT-VT thống nhất với kiến nghị của các địa phương lựa chọn phương án không tiếp tục thu phí tại trạm T2, báo cáo cấp có thẩm quyền bố trí vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ cho phần đầu tư Quốc lộ 91B, giao UBND TP. Cần Thơ tiếp nhận, quản lý bảo trì đoạn tuyến Quốc lộ 91B đã đầu tư nêu trên.

    Riêng trạm thu phí La Sơn - Túy Loan, trên cơ sở tổng hợp ý kiến các Bộ, ban ngành…, Bộ Tài chính đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và đề xuất phương án không sử dụng trạm thu phí La Sơn - Túy Loan để hoàn vốn, bổ sung vốn Nhà nước để hỗ trợ nhằm bảo đảm hiệu quả tài chính. Theo quan điểm của Bộ GT-VT, Bộ Tư pháp thì cơ chế thu phí trạm La Sơn - Túy Loan không chịu tác động của Luật quản lý, sử dụng tài sản công nên vẫn có thể xem xét tiếp tục cho thu phí.

    Thực tế, trước những bất cập, khó khăn, vướng mắc về giải pháp xử lý các trạm BOT của 4 trạm thu phí trên nên đến nay các trạm vẫn chưa thể thu phí, điều này đã gây ảnh hưởng sụt giảm doanh thu khá lớn của các dự án.

    Đại diện Bộ GT-VT cho biết, nếu những bất cập của 4 trạm thu phí BOT không được giải quyết sớm trong thời gian tới sẽ phá vỡ phương án tài chính, dẫn đến phát sinh nợ xấu, ảnh hưởng đến chính sách điều hành tiền tệ của quốc gia cũng như việc thu hút các dự án xã hội hoá...
  3. ZoLuon

    ZoLuon Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/05/2017
    Đã được thích:
    161
  4. thanhxuan1983

    thanhxuan1983 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/04/2017
    Đã được thích:
    3.117
  5. Tufedex

    Tufedex Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/03/2020
    Đã được thích:
    33
    .chuẩn bị ra tin khủng nha ae
    tomriddle1234bobkaka thích bài này.
  6. tomriddle1234

    tomriddle1234 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/02/2007
    Đã được thích:
    81.328
    Vậy phải vào VND ah :D
    chauvo thích bài này.
  7. Tufedex

    Tufedex Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/03/2020
    Đã được thích:
    33
    Chịu đó :D nghe nói có số 200
    executive thích bài này.
  8. sirdittominhtam

    sirdittominhtam Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/02/2015
    Đã được thích:
    86
    trả cổ tức 2018 bằng tiền 800đồng, sau đó trả tiếp 2019 bằng tiền và cổ phiếu và tiếp tục tăng vốn lên đạt ngưỡng 200tr cổ =)) mình ôm vài k ăn cổ tức thôi
    chauvoexecutive thích bài này.
  9. Sharktank

    Sharktank Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    24/10/2019
    Đã được thích:
    550
    Tiền lớn vào rồi nhể!
    chauvo thích bài này.
  10. thanhxuan1983

    thanhxuan1983 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/04/2017
    Đã được thích:
    3.117

Chia sẻ trang này