C4G - Trùm thầu GTVT (P2 cất cánh)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi kamikaze_vn, 30/10/2019.

7647 người đang online, trong đó có 1047 thành viên. 10:55 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 249450 lượt đọc và 1861 bài trả lời
  1. Sharktank

    Sharktank Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    24/10/2019
    Đã được thích:
    550
    Thủ tướng đồng ý giao thầu dự án nâng cấp đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất
    27/05/2020 17:52
    Hôm nay (27/5), Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý để Bộ GTVT thực hiện giao thầu dự án nâng cấp đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất.
    Tin tức trong ngày hôm nay


    [​IMG]
    Khu bay Nội Bài hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện hằn lún theo vệt bánh tàu bay
    Cụ thể, văn bản do Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng ký gửi Bộ GTVT nêu rõ: Tại Nghị quyết số 41/NQ-CP, Chính phủ đã thống nhất trình tự, thủ tục thực hiện 2 dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất theo quy định của pháp luật đối với công trình xây dựng theo lệnh khẩn cấp.

    Căn cứ Luật Xây dựng, Thủ tướng đồng ý Bộ GTVT quyết định, chịu trách nhiệm về việc tổ chức quản lý thực hiện dự án trên và được giao thầu (không thông qua lựa chọn nhà thầu) từ giai đoạn lập dự án, khảo sát, thiết kế, thi công xây dựng cho đến giai đoạn hoàn thành đưa công trình vào khai thác, sử dụng theo đúng quy định của pháp luật.

    Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chịu trách nhiệm toàn diện trong việc tổ chức thực hiện, bảo đảm tiến độ, hiệu quả. Việc nghiệm thu, thanh quyết toán phải đúng quy trình, quy định, không để phát sinh tiêu cực tham nhũng, gây thất thoát lãng phí tài sản nhà nước.

    Liên quan đến 2 đường băng tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT, Cục Hàng không VN, TCT Cảng hàng không VN (ACV) đã nhiều lần có văn bản khẳng định việc triển khai cải tạo, nâng cấp là rất cấp bách.

    Theo Cục Hàng không VN, tại Nội Bài, trên bề mặt đường cất/ hạ cánh 11L/29R có hiện tượng hằn vệt bánh tàu bay. Với tình trạng hư hỏng nêu trên, trong điều kiện ngày nắng nóng và nhiệt độ cao (mùa hè sắp tới) sẽ xuất hiện thêm hiện tượng rạn bề mặt bê tông nhựa. Khi gặp trời mưa tại các vị trí hằn lún vệt bánh có nước mưa đọng lại không thoát hết gây ảnh hưởng đến kết cấu đường cất/ hạ cánh. Đường cất/ hạ cánh 11R/29L tại đây cũng có nhiều tấm bê tông bị nứt vỡ, sắc cạnh; có một số khu vực bị phùn bùn. Hiện tượng nứt vỡ bong bật các tấm bê tông lên tục xảy ra tại các vị trí đã trám vá cũ.

    Tương tự, tại CHK quốc tế Tân Sơn Nhất, đường cất/ hạ cánh 25L/07R xuất hiện các vết nứt vỡ, sụt, lún. Mặt đường xuất hiện thêm một số miếng vỡ góc cạnh tấm. Đặc biệt đã xuất hiện một số vị trí vết nứt tập trung tại 4 tấm liên kết với nhau gây tình trạng lún bề mặt đường cất/ hạ cánh. Xuất hiện các vết nứt, vỡ cạnh tấm tại các khe co giãn. Đường cất/ hạ cánh 25R/07L bê tông bị rạn nứt, lún, hằn vết bánh, lồi lõm gây đọng nước khi trời mưa, hiện tượng bong bật và dồn, lún nhựa ngày càng tăng, bê tông nhựa bị rạn nứt, giảm cường độ
    Classic_xuexecutive thích bài này.
    Classic_xu đã loan bài này
  2. thanhxuan1983

    thanhxuan1983 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/04/2017
    Đã được thích:
    3.117
    thế này C4G nó lại làm rồi
    --- Gộp bài viết, 28/05/2020, Bài cũ: 28/05/2020 ---
    đang đè gom hàng giữ quá
  3. executive

    executive Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2004
    Đã được thích:
    1.058
    Tin quá tốt luôn. Cần khởi công ngay trong tháng 6.

    Trích từ https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh...-duong-bang-noi-bai-tan-son-nhat-1230289.html

    "Việc Chính phủ đồng ý cơ chế giao thầu cho 2 dự án này đã tháo được nút thắt lớn nhất về tiến độ. Trước đó, theo Công ty TNHH MTV thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC), nếu tiến hành tổ chức lựa chọn nhà thầu tư vấn và nhà thầu xây lắp 2 dự án theo hình thức đấu thầu rộng rãi như các dự án đầu tư công thông thường, chỉ có thể khởi công vào cuối tháng 12.2020, song việc giao thầu có thể rút ngắn thời điểm khởi công ngay trong tháng 6.
    Đặc biệt, theo đánh giá, thời điểm này là “cơ hội vàng” khi tần suất khai thác các chuyến bay tại 2 cảng hàng không rất thấp do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
    Có nhiều doanh nghiệp đã ứng tuyển thi công 2 dự án, song do tính chất đặc thù và khắt khe về chất lượng, tiến độ, an toàn bay, nên số lượng các nhà thầu có thể đảm nhận việc thi công, cải tạo nâng cấp 2 đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất không nhiều.
    Trong đó, chủ yếu là các nhà thầu đã từng có kinh nghiệm thi công đường băng như Tổng công ty Xây dựng hàng không (ACC), Tổng công ty Trường Sơn, hoặc Cienco4... Theo tính toán của Tư vấn ADCC, dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Nội Bài có tổng mức đầu tư 2.296 tỉ đồng, với Tân Sơn Nhất là 2.058 tỉ đồng."

    Không khuyến nghị các bác nhưng theo tôi thì giờ giữ vững cổ hoặc gom thêm trong lúc giá giảm sẽ là phương án hợp lý hơn.
    New_stock2308 thích bài này.
  4. New_stock2308

    New_stock2308 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/09/2017
    Đã được thích:
    2.883
    Giữ hết 2020 sẽ có giá 1x
    Classic_xuexecutive thích bài này.
  5. executive

    executive Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2004
    Đã được thích:
    1.058
    Theo tôi hiểu thì ngày xưa vấn đề lớn nhất của Cienco4 là vấn đề phân chia miếng bánh và nội bộ. Có vẻ như giờ đã xử lý hoặc dàn xếp được. Nhóm cổ đông mới vào thay thế nhóm cũ cũng đồng thuận rồi. Giá 1x cũng không có gì bất hợp lý nếu nhìn vào tiềm năng trong năm nay và năm sau.
  6. thanhxuan1983

    thanhxuan1983 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/04/2017
    Đã được thích:
    3.117
    tin tốt thế mà lái nó đè gom em nó ghê quá
  7. executive

    executive Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2004
    Đã được thích:
    1.058
    Thị trường này đánh thế là chuẩn rồi bác ơi. Phải nương theo thị trường thì mới bền được. Đợi VNI test lại ngưỡng 870-885 đã.
  8. thanhxuan1983

    thanhxuan1983 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/04/2017
    Đã được thích:
    3.117
  9. botham

    botham Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2013
    Đã được thích:
    807
    Ngắn hạn sẽ có tin không mấy tích cực
    Về trung và dài hạn thì đang đi lên
    executive thích bài này.
  10. Classic_xu

    Classic_xu Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/06/2016
    Đã được thích:
    535
    Cửa về mệnh cực sáng cho anh em nào kiên nhẫn

Chia sẻ trang này