C4G - Trùm thầu GTVT (P2 cất cánh)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi kamikaze_vn, 30/10/2019.

2711 người đang online, trong đó có 44 thành viên. 03:00 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 249501 lượt đọc và 1861 bài trả lời
  1. 11235813

    11235813 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/05/2019
    Đã được thích:
    139
  2. QuynhChi1508

    QuynhChi1508 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2019
    Đã được thích:
    319
  3. 11235813

    11235813 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/05/2019
    Đã được thích:
    139
    chưa đủ hàng thì ai mà cho chạy được bác, múc và ngồi hưởng quả ngọt chậm thì 3 tháng nữa.
  4. dream01

    dream01 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/11/2014
    Đã được thích:
    5.154
    giá vậy là về bằng lúc chưa có dịch rồi cụ còn muốn như nào nữa<:-P
  5. tuanvinh1008

    tuanvinh1008 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2017
    Đã được thích:
    375
  6. loicutave

    loicutave Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/09/2014
    Đã được thích:
    1.621
    https://tinnhanhchungkhoan.vn/thoi-su/thang-5-don-song-giai-ngan-dau-tu-cong-325437.html
    Tháng 5, đón sóng giải ngân đầu tư công
    Tác giả Nhã An

    Thứ Năm, 7/5/2020 07:00
    Chia sẻ
    (ĐTCK) Kỳ vọng hưởng lợi từ gói giải ngân đầu tư công lên tới 700.000 tỷ đồng trong năm 2020, cổ phiếu xây dựng, hạ tầng giao thông đang thu hút sự quan tâm lớn của giới đầu tư.
    Sóng cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công

    Phiên giao dịch đầu tháng 5, thị giá cổ phiếu C4G đã tăng tới 51% so với đầu tháng 4. Cùng mốc thời gian, thị giá cổ phiếu FCN tăng 11%, LCG tăng hơn 27% dù cho phiên đầu tháng 5 đang giảm sàn…

    Đây đều là những cổ phiếu thuộc doanh nghiệp thường xuyên trúng thầu thi công các công trình giao thông trọng điểm.

    Những ngày đầu tháng 4, giải ngân đầu tư công là chủ đề được nhắc đến nhiều hơn bao giờ hết trong giới đầu tư.

    Bởi đây là giải pháp quan trọng, góp phần kích cầu đầu tư xã hội, hỗ trợ kinh tế phục hồi, ổn định, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 kéo dài.

    Yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ đặt ra với các bộ, ngành làm sao phải giải ngân hết 700.000 tỷ đồng (tương đương 30 tỷ USD) trong năm 2020 đã được thị trường đón nhận rất tích cực. Hàng loạt công ty chứng khoán đưa ra báo cáo phân tích về các nhóm ngành, cổ phiếu kỳ vọng được hưởng lợi từ sự thúc đẩy giải ngân đầu tư công này.

    Đây chính là lý do những cổ phiếu ngành xây dựng như C4G, FCN, LCG tăng mạnh và các cổ phiếu thuộc nhóm ngành vật liệu xây dựng (KSB, BMP, HPG, …), bất động sản khu công nghiệp (SZC, NTC, D2D, SZL…) thu hút dòng tiền.

    Theo Công ty Chứng khoán BIDV (BSC), ngành xây dựng sẽ phục hồi nhờ giải ngân mạnh đầu tư công năm 2020, cũng như quy định pháp lý mới về hợp đồng hợp tác công - tư (PPP) cho phép công ty xây dựng hạ tầng tư nhân có thể đấu thầu các dự án của nhà nước và được thanh toán bằng quỹ đất đối ứng tương xứng.

    Thông tin tích cực tiếp tục đến với cổ phiếu nhóm ngành này, đặc biệt là các cổ phiếu có tên trong liên danh trúng thầu dự án đầu tư công.

    Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận chuyển đổi hình thức đầu tư tại 8 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ hợp tác công - tư (PPP) sang đầu tư công. Dự kiến, các dự án sẽ được khởi công ngay trong quý III/2020, thay vì như kế hoạch trước đây là quý I/2021.

    Thông tin mới nhất, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải vừa ký quyết định phê duyệt kết quả sơ tuyển nhà đầu tư thực hiện Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, tổng chiều dài 43 km, thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.

    Các liên danh nhà đầu tư trúng sơ tuyển tại dự án có tên nhiều doanh nghiệp như CTCP Tập đoàn Cienco4 (C4G), CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC), CTCP Phát triển xây dựng và thương mại Thuận An, CTCP Licogi16 (LCG), CTCP FECON...

    Việc trúng thầu các dự án mới đồng nghĩa các doanh nghiệp kể trên có thêm “đơn hàng” mới, đảm bảo công việc cũng như nguồn thu ổn định ít nhất trong giai đoạn cuối năm 2020 đến năm 2021.

    Được biết, dự án thiết kế với quy mô 4 làn xe, vận tốc 100 km/h, tổng mức đầu tư dự kiến là 6.333 tỷ đồng (vốn hỗ trợ của Nhà nước là 2.003 tỷ đồng, vốn tư nhân là 4.330 tỷ đồng), thời gian hoàn vốn là 24 năm.

    Cần chờ thêm thông tin về dự án đầu tư

    Dẫu vậy, để tìm kiếm được cơ hội đầu tư tốt cho năm 2020, các chuyên gia phân tích cho rằng, cần chờ đợi thêm các thông tin trúng thầu các dự án đầu tư công kể trên, cũng như năng lực thi công, năng lực thu xếp nguồn vốn và triển khai của từng đơn vị.

    Cũng cần lưu ý rằng, đặc thù của hoạt động xây dựng hạ tầng là thời gian thi công thường kéo dài, việc nghiệm thu, bàn giao được thực hiện từng phần… thường mất nhiều thời gian, và các đơn vị tham gia cũng đối mặt với áp lực nguồn vốn nếu dự án bị giải ngân chậm hơn so với tiến độ.

    Ngoài ra, cạnh tranh trong đấu thầu cũng rất khốc liệt. Thông tin từ C4G cho biết một thực tế, nhiều doanh nghiệp giảm giá thầu quá thấp, tạo nên sự cạnh tranh không lành mạnh. Năm 2019, các dự án đầu tư BT, BOT như Cầu Hiếu 2 - Nghĩa Đàn, thủ tục kéo dài nên khó khăn trong đầu tư.

    Theo thông tin từ C4G, Công ty đang thực hiện nhiều dự án, như dự án cầu Sông Hiếu và đường hai đầu cầu theo hình thức BT (đã bàn giao cầu); đang phối hợp với các bộ phận liên quan công tác giải phóng mặt bằng và thủ tục liên quan để triển khai đầu tư giai đoạn 1.

    C4G cho biết, dự án giãn kế hoạch đầu tư do Chính phủ chưa triển khai tuyến cao tốc Hà Nội - Viêng Chăn (Lào).

    Hiện C4G cũng đang tham gia các dự án chuẩn bị đầu tư như dự án cao tốc Bắc -Nam khi lọt vòng sơ tuyển cho 2 dự án thành phần Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt cùng các dự án đầu tư khác như nút giao An Phú và cầu Thủ Thiêm 4 (TP.HCM), cao tốc Gò Dầu - Tây Ninh…

    Năm 2020, C4G đặt kế hoạch tổng doanh thu 3.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 200 tỷ đồng, cổ tức dự kiến 15%.

    Trong khi đó, dù C4G đang duy trì được sắc xanh nhưng báo cáo tài chính quý I/2020 cho thấy, Công ty còn nhiều vấn đề tồn đọng trong hoạt động.

    Đó là tình trạng vốn bị chiếm dụng khi khoản phải thu gia tăng lên 2.534 tỷ đồng, chiếm 34,4% tổng tài sản; vay nợ 3.678 tỷ đồng, tương đương 50% tổng tài sản.

    Kết thúc quý I, C4G đạt 240 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 56% so với cùng kỳ 2019; lợi nhuận sau thuế đạt gần 19 tỷ đồng, giảm hơn 59% so với cùng kỳ.

    Còn tại LCG, việc đầu tư trong lĩnh vực hạ tầng giao thông ngoài mục tiêu thu lợi nhuận tài chính từ việc đầu tư thì còn đem lại nguồn công việc cho mảng xây dựng nhằm duy trì hoạt động tạo nguồn lợi nhuận ổn định và tạo nguồn tiền ngắn hạn hỗ trợ cho hoạt động đầu tư.

    Tuy nhiên, LCG cho rằng, điểm bất cập là nguồn vốn đầu tư lớn và thời gian hoàn vốn kéo dài, các chính sách chưa ổn định dẫn đến tính hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong lĩnh vực BOT không nhiều, nếu như không đi kèm các lợi nhuận xây lắp của dự án.

    Phiên đầu tuần này, cổ phiếu LCG đã giảm sàn vì thông tin lợi nhuận quý I sụt giảm mạnh 71% so với cùng kỳ do thiếu hụt nguồn thu từ mảng bất động sản.

    Tại FCN, nhiều kỳ vọng cổ phiếu sẽ phản ứng tích cực hơn nhờ “tác động kép” từ việc Hội đồng quản trị FCN gần đây đã thông qua phương án mua 6 triệu cổ phiếu để bình ổn giá.

    Đồng thời, động thái mới của Quỹ Pyn Elite Fund mua vào 500.000 cổ phiếu FCN, nâng sở hữu từ 16,66% lên 17,08% vốn FCN, trở thành cổ đông lớn thứ 2 sau cổ đông Tập đoàn Raito Kogyo, Nhật Bản đang nắm giữ 18,34% vốn.

    Ngoài ra, đơn vị này có thêm điểm cộng với nhà đầu tư nhờ danh sách các gói thầu mới của Công ty.

    Trong tháng 3/2020, FCN có khoảng 650 tỷ đồng doanh số đến từ các dự án mới ký kết; trong đó, có 2 dự án doanh nghịêp tham gia với tư cách nhà thầu thi công hạ tầng là dự án cảng Vĩnh Tân tại Đồng Nai và dự án Khu công nghiệp cầu cảng Phước Đông, Long An.
  7. Phaohoa_DN

    Phaohoa_DN Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    13/06/2019
    Đã được thích:
    219
    Hé lộ danh tính 18 liên danh nhà đầu tư lọt qua vòng sơ tuyển 8 dự án PPP cao tốc Bắc – Nam

    https://baodautu.vn/he-lo-danh-tinh...yen-8-du-an-ppp-cao-toc-bac--nam-d121557.html


    Ngoại trừ Dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết không có nhà đầu tư vượt qua vòng sơ tuyển, 18 liên danh đã được Bộ GTVT xác nhận là đủ điều kiện nhận hồ sơ mời thầu tại 7 dự án PPP thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông.

    07/05/2020 08:16
    đầu tư cho 8 dự án thành phần được triển khai theo hình thức PPP thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.

    Theo đó, 7/8 dự án thành phần có tối thiểu 2 nhà đầu tư với tổng cộng 18 liên danh nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển; 1 dự án thành phần đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết không có nhà đầu tư qua sơ tuyển.

    Tại Dự án Mai Sơn – Quốc lộ 45 có 2 liên danh vượt qua vòng sơ tuyển gồm: Thành Công – Huyndai Thành Công Việt Nam Cienco4; Trung Nam – Miền Trung – Cường Thịnh Thi – Lắp máy Trung Nam – CM Việt Nam.

    Tại Dự án Quốc lộ 45 – Nghi Sơn có 2 liên danh vượt qua vòng sơ tuyển gồm: Cienco4 – Hòa Bình – Thuận An – Tân Thành Đô – Công ty 18; Licogi16 – FECON – 468 – Điền Phước – Công ty CP Hạ tầng và phát triển đô thị FECON.

    Tại Dự án Nghi Sơn – Diễn Châu có 2 liên danh vượt qua vòng sơ tuyển gồm: Tân Nam – Vinaconex – Thái Sơn; Hòa Hiệp – Vinaconex2 – Cienco4 – Núi Hồng.

    Tại Dự án Diễn Châu – Bãi Vọt có 3 liên danh vượt qua vòng sơ tuyển gồm: Hòa Hiệp – Vinaconex 2- Cienco4 – Núi Hồng; Đèo Cả - Hải Thạch – Hà Thanh – Hoang Long – Tiến Đại Phát; Vinaconex – Tân Nam – HCJ.

    Tại Dự án Nha Trang – Cam Lâm có 5 liên danh vượt qua vòng sơ tuyển gồm: Vinaconex – Duy Tân – Trường Long; Cienco4 – Thuận An – Tân Thành Đô; Sơn Hải; Miền Trung – Cường Thịnh Thi – Cienco1 – 873 – 168; Phương Thành – Nguyên Minh – Nhạc Sơn – Tự Lập.

    Tại Dự án Cam Lâm – Vĩnh Hảo có 4 liên danh vượt qua vòng sơ tuyển gồm: Trung Nam – Horizon – Hải Đăng – Sơn Hải; Vinaconex – VN.EDTEI – FECON; Đèo Cả - Hải Thạch – 194; Cienco4 – Hòa Bình – Giao thông 18 – Phương Thành – Thuận An.

    Tại Dự án Phan Thiết – Dầu Giây có 3 liên danh nhà đầu tư vượt qua vòng sơ tuyển gồm: Thành Công – Huyndai Thành Công Việt Nam – Cienco4; Novaland – Vinaconex – Rạng Đông; Đèo Cả - 194 – Cienco6 – IDICO – Địa ốc Sài Gòn Thương Tín.

    Theo quy định của Luật đấu thầu, sẽ tiếp tục triển khai bước đấu thầu. Theo kế hoạch, Bộ GTVT sẽ phát hành hồ sơ mời thầu cho các nhà đầu tư trong tháng 5/2020; thời gian tối thiểu theo quy định để triển khai giai đoạn đấu thầu khoảng 6 tháng.

    Như vậy, trường hợp đấu thầu thành công dự kiến sớm nhất có thể lựa chọn được nhà đầu tư khoảng đầu tháng 11/2020, đàm phán ký kết hợp đồng trong tháng 12/2020, bắt đầu triển khai thi công từ đầu năm 2021. Đối với 1 dự án không có nhà đầu tư qua sơ tuyển, theo quy định tại Nghị quyết số 52/2017/QH14 của Quốc hội, Chính phủ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định.

    Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 147/TB-VPCP ngày 7/4/2020, song song với thủ tục lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức PPP, Bộ GTVT đã giao các Ban QLDA khẩn trương hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh dự án đầu tư 8 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công. Đến ngày 20/4/2020 các Ban Quản lý dự án đã trình Bộ xem xét thẩm định điều chỉnh dự án đầu tư.

    Hiện nay, Bộ GTVT đã trình Thủ tướng báo cáo thẩm định điều chỉnh dự án đầu tư 8 dự án thành phần. Đồng thời, đã xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai các thủ tục theo quy định để đáp ứng yêu cầu khởi công các dự án chuyển đổi hình thức đầu tư trong tháng 8/2020 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

    Được biết, trong các bộ hồ sơ mời sơ tuyển 8 dự án cao tốc Bắc – Nam, Bộ GTVT đã xác lập điều kiện miễn trừ. Theo đó, việc phát hành hồ sơ mời sơ tuyển không có nghĩa là Bộ GTVT bắt buộc phải lựa chọn và sơ tuyển các hồ sơ đáp ứng để mời vào giai đoạn đấu thầu. Tùy theo từng trường hợp, bên mời thầu có thể hủy sơ tuyển mà không phải nêu bất kỳ lý do nào.
  8. BanaHill

    BanaHill Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    18/09/2019
    Đã được thích:
    198
    Đúng là là Vua cao tốc Bắc Nam
  9. dream01

    dream01 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/11/2014
    Đã được thích:
    5.154
    C4G, FCN, LCG em nào về mệnh trước đây các bác?<:-P<:-P<:-P
  10. Phaohoa_DN

    Phaohoa_DN Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    13/06/2019
    Đã được thích:
    219

Chia sẻ trang này