1. BQT xin thông báo: Hiện tại diễn đàn đã xử lý xong lỗi chức năng tìm kiếm, quý thành viên và quý khách đã có thể sử dụng tính năng tìm kiếm như trước. Chúng tôi rất tiếc vì việc khắc phục diễn ra chậm trễ, rất mong nhận được sự thông cảm của quý thành viên và quý khách ghé thăm. Vẫn mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của của tất cả các bạn!

C4G - Trùm thầu ngành GTVT

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi kamikaze_vn, 13/03/2019.

7433 người đang online, trong đó có 1074 thành viên. 14:49 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 191207 lượt đọc và 1402 bài trả lời
  1. CuChuoiThichTien

    CuChuoiThichTien Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    14/07/2014
    Đã được thích:
    524
    =)) MÚT XONG SAU NÀY LẠI ÔM NHAU KHÓC. TÌNH ANH EM =))
  2. BanaHill

    BanaHill Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    18/09/2019
    Đã được thích:
    198
    Bộ GTVT và tỉnh Thái Nguyên kết luận việc phân loại phương tiện và cấp thẻ giảm phí tại Trạm thu phí Quốc lộ 3
    (ThanhtraVietNam) – Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Dương Văn Lượng vừa thống nhất kết luận về kế hoạch, nội dung tuyên truyền và phương án triển khai thu phí tại Trạm thu phí Km77+922,5 Quốc lộ 3.
    Cụ thể, Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức cuộc họp thống nhất kế hoạch, nội dung tuyên truyền và phương án triển khai thu phí tại Trạm thu phí Km77+922,5 Quốc lộ 3 Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) và nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 3 đoạn Km75 - Kml00 theo hình thức hợp đồng BOT (sau đây gọi tắt là Dự án).

    Sau khi nghe đại diện Nhà đầu tư báo cáo về phương án chuẩn bị thu phí tại Trạm thu phí Km77+922,5 Quốc lộ 3, ý kiến tham gia của các cơ quan, đơn vị, đồng chí Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng Bộ GTVT và đồng chí Dương Văn Lượng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên thống nhất kết luận như sau:

    Về dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) và nâng cấp, mơ rộng Quốc lộ 3 đoạn Km75 – Km100 theo hình thức hợp đồng BOT đã hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng nhưng đến nay việc thu phí tại Trạm thu phí Km77+922,5 Quốc lộ 3 vẫn chưa được thực hiện.

    Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian vừa qua Bộ GTVT, UBND tỉnh Thái Nguyên, Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án đã hoàn thiện các thủ tục để thực hiện thu phí tại Trạm thu phí Km77+922,5 Quốc lộ 3. Trong quá trình triển khai thu phí, Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với Nhà Đầu tư Dự án, Sở GTVT Thái Nguyên và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục rà soát các tồn tại, bất cập (nếu có), báo cáo Bộ GTVT và UBND tỉnh Thái Nguyên xem xét, quyết định trên nguyên tắc bảo đảm hiệu quả tài chính của Dự án.

    Về công tác chuẩn bị để thu phí tại trạm Km77+922,5 Quốc lộ 3, đối với các cơ quan chức năng thuộc Bộ GTVT và Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án, Bộ GTVT yêu cầu:

    Vụ Đối tác công tư trên cơ sở nội dung tuyên truyền do Tổng cục Đường bộ Việt Nam xây dựng, trình Bộ GTVT chấp thuận tài liệu thông tin chung về Dự án, làm cơ sở để tổ chức tuyên truyền rộng rãi trước khi thu phí. Phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Nguyên, Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án tham dự và trả lòi các nội dung liên quan đến Dự án tại Hội nghị giao ban báo chí, Hội nghị tiếp công dân (nếu có) do UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức.

    Đồng thời Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Nguyên, Nhà đầu tư tham dự và trả lời các thông tin về Dự án tại Hội nghị do UBND tỉnh Thái Nguyên, UBND thành phố Thái Nguyên và UBND các huyện: Đại Từ, Định Hóa, Phú Lương tổ chức (nếu có).

    Tiếp đến, các nhà đầu tư, Doanh nghiệp Dự án cần phối hợp với các địa phương có liên quan, tổ chức phân loại phương tiện và cấp thẻ giảm phí theo phương án đã thống nhất. Thống nhất với Sở GTVT Thái Nguyên, UBND các huyện: Đại Từ, Phú Lương, Định Hóa và UBND thành phố Thái Nguyên trong việc hướng dẫn về trình tự, biểu mẫu, thủ tục, địa điểm, thời gian cấp thẻ giảm phí cho các phương tiện.

    [​IMG]


    Đối với các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Nguyên, UBND tỉnh Thái Nguyên giao ******* tỉnh Thái Nguyên triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 82/CĐ-TTg ngày 18/11/2018 về bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức hợp đồng BOT; chủ động nắm bắt thông tin, hoạt động của các đối tượng, thế lực có hành vi kích động người dân tụ tập đông người để kịp thời xử lý nghiêm, không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự, an toàn giao thông trong khu vực; bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông khi Bộ GTVT Quyết định thu phí.

    Bên cạnh đó, Sở GTVT Thái Nguyên chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu cho UBND tỉnh Thái Nguyên và Bộ GTVT hoàn thiện kế hoạch tuyên truyền. Là đầu mối liên hệ với các cơ quan của Bộ GTVT, Nhà Đầu tư, Doanh nghiệp Dự án tổ chức tại Hội nghị giao ban báo chí, Hội nghị tiếp công dân, tuyên truyền tại tỉnh, tại thành phố Thái Nguyên và các huyện: Phú Lương, Định Hóa, Đại Từ (nếu có).

    Đồng thời, phối hợp với các cơ quan liên quan của Bộ GTVT, ******* tỉnh, các địa phương, Nhà Đầu tư, Doanh nghiệp Dự án thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông... trong quá trình triển khai thu phí...

    Về phía các huyện Đại Từ, Phú Lương, Định Hóa, UBND thành phố Thái Nguyên đề nghị phối hợp với các cơ quan của Bộ GTVT, ******* tỉnh, Sở GTVT tổ chức tuyên truyền tại địa phương bằng hình thức phù hợp. Đồng thời, chỉ đạo, đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn và cấp ủy, chính quyền các xã, phường, thị trấn, các xóm, bản, tổ dân phố, khu dân cư tổ chức lồng ghép, tuyên truyền các nội dung của Dự án tới toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, các doanh nghiệp trên địa bàn và các hộ gia đình./.
  3. BanaHill

    BanaHill Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    18/09/2019
    Đã được thích:
    198

    Cao tốc Bắc - Nam sẽ ra sao sau khi huỷ đấu thầu quốc tế?


    https://dantri.com.vn/xa-hoi/cao-to...hi-huy-dau-thau-quoc-te-20191014082442704.htm

    >>Hủy đấu thầu quốc tế cao tốc Bắc - Nam, nhà thầu Việt có phát huy được lợi thế?
    >>Cao tốc Bắc - Nam: Không chỉ định thầu, giữ bí mật hồ sơ nhà đầu tư dự tuyển![/paste:font]
    Theo báo cáo, dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 có tổng mức đầu tư 118.716 tỷ đồng, trong đó gồm 55.000 tỷ đồng vốn Nhà nước đầu tư tham gia thực hiện Dự án; 63.716 tỷ đồng vốn huy động ngoài ngân sách.

    Phương án triển khai chia thành 11 dự án thành phần gồm 3 dự án đầu tư công sử dụng toàn bộ vốn ngân sách nhà nước và 8 dự án đầu tư theo hình thức PPP. Tháng 2/2020 dự kiến hoàn thành sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư 8 dự án này.

    [​IMG]

    Nhấn để phóng to ảnh

    Việc chọn nhà đầu tư với 8 dự án thành phần thực hiện theo hình thức PPP là vấn đề được dư luận quan tâm.
    Huỷ đấu thấu quốc tế, tiến độ 8 dự án chậm lại 3 tháng

    Sau quyết định dừng đấu thầu quốc tế vừa qua, việc lựa chọn nhà đầu tư các dự án thành phần của cao tốc là vấn đề xã hội rất quan tâm.

    Với 3 dự án đầu tư công sử dụng toàn bộ vốn ngân sách nhà nước, Bộ trưởng Thể cho biết, dự án Cao Bồ - Mai Sơn đang tổ chức đấu thầu gói thầu đầu tiên để có thể khởi công khoảng tháng 10/2019. Dự án Cam Lộ - La Sơn đã khởi công xây dựng 2 gói thầu vào ngày 16/9/2019 và 9 gói thầu còn lại đang chuẩn bị đấu thầu, dự kiến triển khai thi công trong quý 4/2019.

    Cầu Mỹ Thuận 2 đang hoàn thiện hồ sơ mời thầu, dự kiến tổ chức đấu thầu từ tháng 10/2019 và khởi công xây dựng phần đường dẫn và cầu dẫn trong quý 4/ 2019.

    Đối với 8 dự án đầu tư theo hình thức PPP, báo cáo nêu nhiều thông tin về quá trình sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư và những khó khăn dẫn đến việc ngày 14/9/2019 Bộ trưởng Bộ GTVT đã quyết định hủy sơ tuyển theo hình thức đấu thầu quốc tế và chuyển sang đấu thầu rộng rãi trong nước để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án.

    Ngày 10/10/2019, Bộ Giao thông vận tải đã thông báo mời sơ tuyển và dự kiến hoàn thành công tác sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư khoảng tháng 2/2020. Trường hợp thuận lợi có thể hoàn thành công tác đấu thầu nhà đầu tư khoảng tháng 11/2020.

    Báo cáo cũng nêu thực tế, đến nay tiến độ của các dự án đầu tư công sử dụng toàn bộ vốn ngân sách nhà nước cơ bản bảo đảm, riêng các dự án đầu tư theo hình thức PPP sẽ phải kéo dài thêm khoảng 3 tháng.

    Vốn đầu tư: Ngân hàng huy động ngắn hạn cho vay dài hạn

    Về kế hoạch giải ngân vốn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, tổng nguồn vốn đã bố trí theo nghị quyết của Quốc hội là 55.000 tỷ đồng, trong đó khoảng 27.306 tỷ đồng để thực hiện toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng 11 dự án và xây dựng 3 dự án đầu tư công sử dụng toàn bộ vốn ngân sách nhà nước. 27.694 tỷ đồng hỗ trợ một phần chi phí xây dựng cho 8 dự án đầu tư theo hình thức PPP để đảm bảo tính khả thi.

    Năm 2018, nhà nước đã giải ngân 142,141 tỷ đồng cho công tác chuẩn bị đầu tư. Năm 2019 tính đến tháng 9, toàn bộ các dự án thành phần đã giải ngân được 988,015 tỷ đồng. Năm 2020 dự kiến giải ngân khoảng 11.037 tỷ đồng.

    Đối với số vốn còn lại khoảng 36.759 tỷ đồng, Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng phương án xử lý, hiện nay Thủ tướng đang giao cho các bộ, ngành liên quan nghiên cứu đề xuất báo cáo cấp có thẩm quyền phù hợp với quy định pháp luật và nghị quyết số 52/2017/QH14 của Quốc hội.

    Nêu một số khó khăn, vướng mắc, Bộ trưởng Thể cho biết, việc huy động tín dụng của các nhà đầu tư trong nước chủ yếu dựa vào tổ chức tín dụng trong nước, trong khi dư nợ nguồn vốn vay tín dụng dài hạn của các ngân hàng trong nước đang ở mức cao, hình thức chủ yếu là huy động ngắn hạn để cho vay dài hạn.

    Trong khi theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, tỷ lệ tối đa sử dụng nguồn vốn ngắn hạn để cho vay trung hạn và dài hạn giảm dần còn 40% từ ngày 1/1/2018 và sẽ tiếp tục giảm trong giai đoạn tới.

    Theo báo cáo, để tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn tín dụng cho dự án, Chính phủ đang chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với các bộ, ngành liên quan đánh giá tác động và đề xuất các giải pháp phù hợp bảo đảm cung cấp đủ các nguồn vốn đáp ứng việc triển khai dự án.
  4. Rongvang17

    Rongvang17 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2017
    Đã được thích:
    3.032
    Không mua bán đi chỗ khác chơi. Chim làm nhiều ông mất hàng giá thấp rồi không thấy ngượng sao bác :-P
  5. CuChuoiThichTien

    CuChuoiThichTien Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    14/07/2014
    Đã được thích:
    524
    TÔI CÓ GÌ MÀ NGƯỢNG. TÔI HÔ CHO A E THOÁT TỪ GIÁ 1X ĐẾN JO. BÁC LỖ LÒI RA ĐÓ CÒN ĐI VUỐT ĐUÔI LÀM J. TÔI MUA BÁN LÀ CHUYỆN CUẢ TÔI. BÁC NÀY KỲ THẬT :D
  6. kutatachoi

    kutatachoi Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    15/07/2015
    Đã được thích:
    12.742
    chốt lãi ko bao giờ là dzại
    kutatachoi đã loan bài này
  7. Rongvang17

    Rongvang17 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2017
    Đã được thích:
    3.032
    Sao bác biết tôi lỗ lòi. Xem lại cmt đi, bác đừng tỏ ra hiểu biết làm gì. Biết thì nói mà không biết nên lo việc của mình đi. Làm bao người vì bác mà bán vùng 5.x rồi đó b-)
  8. CuChuoiThichTien

    CuChuoiThichTien Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    14/07/2014
    Đã được thích:
    524
    BIẾT HAY K THÌ BÁC FAI TỰ XEM LẠI MÌNH NHÉ. TÔI NÓI K VUỐT ĐUÔI NHƯ BÁC ĐÂU :D
    A E NẾU CÓ LÃI TỪ CƠN CÁ HỒI NÀY NHANH CHỐT NHÉ
  9. Rongvang17

    Rongvang17 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2017
    Đã được thích:
    3.032
    Vuốt đuôi chỗ nào bác, bác đợi 4.6 còn tối 6.x đã mua nhiều rồi. Câu của bác nói một năm kiểu gì cũng đúng ít nhất 1 lần mà, nói kiểu đó ai chả nói được :D
  10. BanaHill

    BanaHill Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    18/09/2019
    Đã được thích:
    198
    Định hướng xây dựng thị xã Thái Hòa thành thành phố
    https://baonghean.vn/dinh-huong-xay-dung-thi-xa-thai-hoa-thanh-thanh-pho-238197.html
    27/03/2019 16:27
    (Baonghean.vn) - Thị xã Thái Hòa được định hướng sẽ trở thành thành phố Thái Hòa, đô thị loại III - trực thuộc tỉnh Nghệ An giai đoạn đến năm 2025; là đô thị động lực và là đô thị hạt nhân của vùng Nam Thanh Hóa - Bắc Nghệ An.

    [​IMG]Chiều 27/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến Quy hoạch chung thị xã Thái Hòa đến năm 2030, định hướng đến năm 2040. Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì cuộc làm việc.
    Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số ngành cấp tỉnh.
    Phạm vi, ranh giới quy hoạch của đồ án bao gồm toàn bộ thị xã Thái Hòa, gồm 4 phường: Hòa Hiếu, Quang Tiến, Long Sơn, Quang Phong và 6 xã: Nghĩa Hòa, Nghĩa Tiến, Nghĩa Mỹ, Tây Hiếu, Đông Hiếu, Nghĩa Thuận. Thời gian quy hoạch đến năm 2040. Tổng diện tích lập quy hoạch của đô thị Thái Hòa là hơn 13.493 ha.
    [​IMG]Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan nghe báo cáo về đồ án quy hoạch. Ảnh: Thành Duy
    [​IMG]Tổng diện tích lập quy hoạch của đô thị Thái Hòa là hơn 13.493 ha. Ảnh: Thành Duy
    Thị xã Thái Hòa được định hướng sẽ trở thành thành phố Thái Hòa, đô thị loại III, trực thuộc tỉnh Nghệ An giai đoạn đến năm 2025; là đô thị động lực và là đô thị hạt nhân của vùng Nam Thanh Hóa - Bắc Nghệ An với các tính chất chủ yếu là:
    Trung tâm kinh tế, văn hóa - xã hội và khoa học kỹ thuật; đầu mối kết nối giao thông của các huyện vùng Tây Bắc với các huyện ven biển Nghệ An và là đô thị có ý nghĩa an ninh - quốc phòng quan trọng;…

    Theo đồ án, dân số đến năm 2025 dự báo đạt khoảng 100.000 người và đến năm 2040 dự báo đạt 150.000 người.

    Không gian thị xã Thái Hòa được định hướng hình thái cấu trúc “đô thị chùm” - “đô thị vệ tinh” theo hướng phát triển mô hình tập trung, hình thành các khu vực chính gồm:

    Đô thị trung tâm là trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa, xã hội, thương mại, giáo dục - đào tạo, y tế, thể thao… và dân cư đô thị tập trung phát triển trên cơ sở các phường khu vực nội thị 2 bên bờ sông Hiếu.

    [​IMG]Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy
    Bên cạnh đó, Thái Hòa phát triển 3 khu vực không gian đô thị vệ tinh về phía Đông Nam, Nam và Tây Nam của đô thị trung tâm hành chính - chính trị là đô thị Đông Hiếu (đô thị công nghiệp), đô thị Làng Vạc (đô thị văn hóa, di sản) và đô thị Tây Hiếu (đô thị sinh thái nông nghiệp công nghệ cao).
    Sau khi nghe trình bày của đơn vị tư vấn, Sở Xây dựng, lãnh đạo thị xã Thái Hòa, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nêu lên một số nội dung như: định vị vị trí Thái Hòa trong khu vực Tây Bắc Nghệ An, quy mô dân số, tính chất phát triển đô thị…

    [​IMG]Đồng chí Nguyễn Đình Hòa - Bí thư Thị ủy Thái Hòa phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy
    Kết luận nội dung này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhất trí với những nội dung cơ bản của đồ án quy hoạch.
    Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Thị ủy Thái Hòa cần tổ chức rà soát, bổ sung, điều chỉnh lại một số nội dung, đảm bảo mạch lạc, rõ ràng định hướng phát triển của thị xã. Sau đó, các sở, ngành liên quan tiến hành thẩm định lại đồ án quy hoạch.

Chia sẻ trang này