Cá cược vào HVN!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi xuanson2208, 06/05/2024.

3892 người đang online, trong đó có 453 thành viên. 07:42 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 8892 lượt đọc và 42 bài trả lời
  1. thachngo

    thachngo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2003
    Đã được thích:
    7.984
    Bán hết rầu còn đâu :(
  2. xuanson2208

    xuanson2208 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    1.480
    Hãng dự kiến tiếp nhận chiếc đầu tiên vào đầu tháng 7, giai đoạn cao điểm nhất của mùa du lịch hè năm nay.

    Đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, Vietnam Airlines sẽ nhận thêm 3 máy bay Airbus A320neo trong năm 2024. Hãng dự kiến tiếp nhận chiếc đầu tiên vào đầu tháng 7, giai đoạn cao điểm nhất của mùa du lịch hè năm nay.

    [​IMG]


    Đội tàu bay của Vietnam Airlines. Ảnh: BNEWS phát

    Theo ước tính, các máy bay Airbus A320neo sẽ đóng góp gần 40.000 chỗ trong dịp cao điểm hè và 299.000 ghế trong nửa cuối năm 2024. Vietnam Airlines dự kiến sẽ khai thác Airbus A320neo trên các đường bay nội địa như Hà Nội - Đà Lạt, Hà Nội - Phú Quốc, Tp. Hồ Chí Minh - Thanh Hóa, Tp. Hồ Chí Minh - Chu Lai…

    Theo Vietnam Airlines, nhận thêm máy bay là một trong những giải pháp quan trọng giúp Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách dịp cao điểm hè. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong hoàn cảnh ngành hàng không đang thiếu máy bay do ảnh hưởng từ việc nhà sản xuất triệu hồi động cơ trên toàn cầu.

    Các máy bay Airbus A320neo của Vietnam Airlines có 182 chỗ, với 2 khoang Thương gia và Phổ thông. Máy bay được trang bị động cơ thế hệ mới, giúp tiết kiệm hơn 16% tiêu hao nhiên liệu, giảm 75% tiếng ồn và giảm được khoảng 50% khí thải độc hại so với các dòng động cơ thế hệ trước.

    Airbus A320neo được trang bị các tiện nghi tương tự máy bay Airbus A321neo của Vietnam Airlines như hệ thống giải trí không dây IFE, kích thước, độ rộng, độ ngả ghế… giúp hành khách có những hành trình thoải mái và thư giãn nhất.
    Hiện nay, để đảm bảo tải cung ứng và mang đến mức giá vé máy bay hấp dẫn cho hành khách dịp hè, Vietnam Airlines đang tích cực thực hiện các giải pháp đồng bộ trên toàn hệ thống.
    Cụ thể, hãng tăng cường khai thác gần 1 triệu ghế (tương ứng hơn 4.500 chuyến bay) trên các đường bay nội địa vào khung giờ muộn từ sau 21 giờ hàng ngày. Vietnam Airlines đã mở bán gần 300 nghìn vé máy bay giá hấp dẫn với chương trình “Bay giờ đêm, thêm giá tốt” dành cho khách mua vé bay trên các chuyến sáng sớm hoặc tối muộn.
    Hãng cũng chủ động tối ưu hóa lịch bay, quy trình phục vụ mặt đất để giảm thời gian quay đầu, qua đó tăng giờ khai thác bình quân, tăng số chuyến khai thác trên mỗi máy bay.
    Vietnam Airlines cũng sẽ tiếp nhận thêm các máy bay thân rộng Boeing 787-10 trong thời gian tới. Đây là một trong những loại máy bay lớn nhất trong gia đình máy bay Boeing 787, đồng thời cũng là loại máy bay chở khách lớn nhất của hàng không Việt Nam hiện nay.
  3. thachngo

    thachngo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2003
    Đã được thích:
    7.984
    Chúc các bác lồi mồm ;)
  4. xuanson2208

    xuanson2208 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    1.480
    Anh em có kinh nghiệm về chart thì thấy nó quá đẹp. Flag pattern, Target là 45.
    Đang đoạn khan hiếm máy bay và mùa du lịch nên HVN sẽ hưởng lợi rất lớn.

    Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (HOSE)



    Giá hiện tại: HVN [​IMG] 28.9 +0.4(+1.4%) [​IMG] [​IMG] Hồ sơ công ty [​IMG] GDCĐ lớn & CĐ nội bộ [​IMG]
    Vietnam Airlines sắp nhận 3 máy bay mới thuê
    [​IMG]

    Hãng hàng không Vietnam Airlines thuê thêm 3 máy bay Airbus A320 neo trong năm 2024, chiếc đầu tiên nhận từ tháng 7, giai đoạn cao điểm nhất của mùa du lịch hè.
    Được biết, các máy bay Airbus A320neo sẽ đóng góp gần 40.000 chỗ trong dịp cao điểm hè và 299.000 ghế trong nửa cuối năm 2024.

    Các máy bay Airbus A320neo của Vietnam Airlines có 182 chỗ, với 2 khoang thương gia và phổ thông. Máy bay được trang bị động cơ thế hệ mới, giúp tiết kiệm hơn 16% tiêu hao nhiên liệu, giảm 75% tiếng ồn và giảm được khoảng 50% khí thải độc hại so với các dòng động cơ thế hệ trước.

    Airbus A320neo cũng có các tiện nghi tương tự máy bay Airbus A321neo của Vietnam Airlines như hệ thống giải trí không dây IFE, kích thước, độ rộng, độ ngả ghế…giúp hành khách có những hành trình thoải mái và thư giãn nhất.

    Vietnam Airlines dự kiến khai thác Airbus A320neo trên các đường bay nội địa như Hà Nội - Đà Lạt, Hà Nội - Phú Quốc, TP.HCM - Thanh Hóa, TP.HCM - Chu Lai…

    Thuê thêm máy bay là một trong những giải pháp quan trọng giúp hãng hàng không quốc gia Việt Nam đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách dịp cao điểm hè, trong bối cảnh ngành hàng không đang thiếu máy bay do ảnh hưởng từ việc nhà sản xuất triệu hồi động cơ trên toàn cầu.

    Ngoài ra, hãng cũng tăng cường khai thác gần 1 triệu ghế (tương ứng hơn 4.500 chuyến bay) trên các đường bay nội địa vào khung giờ muộn từ sau 21h hàng ngày.

    Hãng cũng chủ động tối ưu hóa lịch bay, quy trình phục vụ mặt đất để giảm thời gian quay đầu, qua đó tăng giờ khai thác bình quân, tăng số chuyến khai thác trên mỗi máy bay.

    Theo kế hoạch, Vietnam Airlines sẽ tiếp nhận thêm các máy bay thân rộng Boeing 787-10 trong thời gian tới. Đây là một trong những loại máy bay lớn nhất trong gia đình máy bay Boeing 787, đồng thời cũng là loại máy bay chở khách lớn nhất của hàng không Việt Nam hiện nay.

    [​IMG]
    Dự kiến đầu tháng 7 tới, Vietnam Airlines sẽ nhận thêm máy bay Airbus A320neo mới thuê. (Ảnh: Vietnam Airlines).

    Trước đó, lãnh đạo Vietnam Airlines từng cho biết giá thuê máy bay hiện rất đắt đỏ. Giá "thuê khô" trung bình đã tăng 20 - 30% so với thị trường trước và ngay sau đại dịch COVID-19. Còn đối với máy bay "thuê ướt" thì mức giá tối thiểu tăng gấp đôi so với giai đoạn cao điểm Tết Giáp Thìn vừa qua do số lượng máy bay trên hạn chế.

    Hãng còn phải đối diện với thách thức lớn từ giá nhiên liệu tăng rất cao. Giá nhiên liệu tăng 1 USD kéo theo chi phí tăng khoảng 10%. Ví dụ với xăng, so với năm 2019 mặt hàng giá xăng năm nay tăng 5.700 tỷ đồng và chi phí tỷ giá biến động tăng thêm 4.700 tỷ đồng. Tổng mức tăng do chi phí nhiên liệu lên tới khoảng 11.000 tỷ đồng.

    Cùng với đó, tỷ giá biến động mạnh, trong khi 70 - 75% cơ cấu tổng chi phí của hàng không là chi trả bằng ngoại tệ. Chưa kể, giá vật tư, phụ tùng máy bay...thời gian qua đều tăng.

    Các xung đột địa chính trị, chuỗi cung ứng đứt gãy cũng khiến phát sinh nhiều vấn đề và chi phí. Cụ thể như trước đây, để sửa chữa bảo hành một chiếc máy bay mất khoảng 150 ngày thì hiện tại đến 200-300 ngày, thậm chí đến 1-1,5 năm. Thời gian bảo trì kéo dài khiến chi phí vận hành cũng tăng cao.
    Last edited: 14/06/2024
  5. xuanson2208

    xuanson2208 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    1.480
    Thời đến cản không nổi

    Việt Nam đặt mục tiêu đón từ 25 - 28 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025

    11:00 | 14/06/2024
    Chia sẻ


    Theo Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Việt Nam phấn đấu đón từ 25 - 28 triệu lượt khách quốc tế; 130 triệu lượt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 8 - 9%/năm trong năm 2025.
    ADVERTISEMENT


    Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 509 ngày 13/6 phê duyệt Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

    Về các mục tiêu đón khách, tại quy hoạch đến năm 2025, Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, có năng lực phát triển du lịch cao trên thế giới. Đến năm 2030, du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh; trở thành điểm đến có năng lực phát triển hàng đầu thế giới.

    Mục tiêu cụ thể, năm 2025, Việt Nam phấn đấu đón từ 25 - 28 triệu lượt khách quốc tế

    ; 130 triệu lượt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 8 - 9%/năm. Đến năm 2030, đón 35 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng từ 13 - 15%/năm và đón 160 triệu lượt khách nội địa, tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 4 - 5%/năm.

    Về hiệu quả kinh tế, năm 2025 ngành du lịch dự kiến đóng góp trực tiếp 8 - 9% trong GDP

    ; đến năm 2030 đóng góp trực tiếp từ 13 - 14% trong GDP. Đến năm 2045, du lịch khẳng định vai trò động lực của nền kinh tế; điểm đến nổi bật toàn cầu, trong nhóm quốc gia phát triển du lịch hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Phấn đấu đón 70 triệu khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 7.300 tỷ đồng; đóng góp 17 - 18% trong GDP.

    Để thực hiện các mục tiêu trên, quy hoạch đề ra nhiệm vụ cụ thể với từng thị trường trong đó, với thị trường nội địa giai đoạn 2021 – 2025 sẽ tiếp tục duy trì và phát triển, giai đoạn 2026 – 2030 khai thác các phân đoạn thị trường chi trả cao, lưu trú dài ngày, các thị trường mới về du lịch golf, du lịch thể thao, du lịch mạo hiểm.

    Với thị trường quốc tế, giai đoạn 2021 – 2025, phục hồi các thị trường truyền thống, kết hợp thu hút các thị trường mới nổi: Ấn Độ, các nước Trung Đông.

    Giai đoạn 2026 – 2030 duy trì và mở rộng quy mô các thị trường truyền thống, các nước Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Châu Âu, Bắc Mỹ, Nga và Đông Âu, Châu Đại dương; đa dạng hóa các thị trường, chuyển dịch theo hướng tăng thị phần khách có khả năng chi trả cao.

    Về định hướng phát triển sản phẩm, theo Quy hoạch, sẽ khai thác tối ưu tài nguyên du lịch biển, đảo để phát triển các sản phẩm du lịch có khả năng cạnh tranh với các nước trong khu vực về nghỉ dưỡng biển, sinh thái biển và du lịch tàu biển. Phát triển các trung tâm nghỉ dưỡng biển cao cấp, có thương hiệu mạnh trên thị trường quốc tế.

    Phát huy giá trị văn hóa vùng, miền làm nền tảng xây dựng các sản phẩm du lịch gắn với di sản, lễ hội, tham quan và tìm hiểu lối sống, ẩm thực; kết nối các di sản Việt Nam với các nước trong khu vực và thế giới; gắn kết hiệu quả du lịch với công nghiệp văn hóa.

    Phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái dựa trên lợi thế về tài nguyên tự nhiên, đặc biệt là tại các khu dự trữ sinh quyển thế giới, vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên và khu bảo tồn biển; coi trọng phát triển du lịch sinh thái rừng ngập mặn, sinh thái miệt vườn, sinh thái hang động, sông, hồ.

    Phát triển các sản phẩm du lịch gắn với các đô thị trung tâm: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ; các đô thị đặc thù, như: Đô thị di sản Hội An (Quảng Nam), Huế (Thừa Thiên Huế); các đô thị trọng điểm phát triển du lịch, như: Sa Pa (Lào Cai), Hạ Long (Quảng Ninh), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng), Phan Thiết (Bình Thuận), Phú Quốc (Kiên Giang); chú trọng gắn kết du lịch với công nghiệp văn hóa và phát triển kinh tế ban đêm.

    Bên cạnh đó, phát triển các loại hình du lịch mới theo hướng đa dạng hóa sản phẩm phù hợp với những xu hướng mới của thị trường: du lịch kết hợp chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ; du lịch nông nghiệp, nông thôn; du lịch thể thao, thể thao mạo hiểm; du lịch hội nghị, hội thảo, sự kiện (MICE); du lịch giáo dục; du lịch du thuyền; du lịch công nghiệp.

    Phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, nổi trội theo vùng; hình thành sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng và tạo dựng thương hiệu du lịch vùng trên cơ sở tăng cường liên kết vùng.

    Theo Quy hoạch, sẽ ưu tiên hỗ trợ từ ngân sách cho hoạt động nghiên cứu thị trường, tập trung vào thị trường du lịch trọng điểm và các thị trường mới. Duy trì hoạt động xúc tiến thị trường đối với các thị trường du lịch quốc tế truyền thống.

    Nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu, xúc tiến thị trường theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại; xây dựng đồng bộ và hoàn chỉnh hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về thị trường du lịch.

    Đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch mang đặc trưng của địa phương, vùng. Phát triển các sản phẩm vui chơi giải trí gắn với kinh tế ban đêm và công nghiệp văn hóa, chú trọng các trung tâm du lịch.
  6. dautudichthuc

    dautudichthuc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    5.991
    nay ce ko bác?
    xuanson2208 thích bài này.
  7. xuanson2208

    xuanson2208 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    1.480
    Chờ cuối phiên là biết ngay à, cơ mà nhìn chart là mót lắm rồi :)
    dautudichthuc thích bài này.
  8. xuanson2208

    xuanson2208 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    1.480
    Ngành hàng không Việt Nam sẽ phục hồi hoàn toàn vào cuối năm 2024 Nhận định tiềm năng ngành hàng không, ông Nguyễn Hoàng Giang - Trưởng phòng Phân tích cổ phiếu SSI Research cho biết trong khoảng 5 năm trước dịch bệnh, tăng trưởng ngành hàng không Việt Nam đạt khoảng 15% mỗi năm về sản lượng hành khách thông qua các hãng hàng không. Hiện một số phân khúc khách hàng đã vượt mức trước dịch, riêng khách du lịch từ Trung Quốc mới đạt 80% so với mức trước dịch. SSI dự báo ngành hàng không sẽ phục hồi hoàn toàn ở cuối năm nay. Từ năm 2025, Việt Nam vẫn sẽ nhận được sự quan tâm từ các phân khúc khách hàng châu Á và châu Âu. Bên cạnh đó, khách nội địa sẽ ngày càng quan tâm tới du lịch và sẵn sàng chi tiêu hơn. Ngoài ra, Việt Nam đang trong giai đoạn dân số vàng, tốc độ tăng trưởng lượng khách sẽ gấp đôi tăng trưởng thu nhập. Với nhận định kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng 6 – 6,5% trong 5 năm tới, tốc độ tăng trưởng trung bình ngành hàng không sẽ đạt khoảng 12 – 13% mỗi năm. Về chiến lược đầu tư cho nhóm cổ phiếu này, bà Việt Phương cho biết các cổ phiếu hàng không đã có mức tăng khá mạnh. Với việc mua mới cổ phiếu ở thời điểm hiện tại khi sóng ngành hay các thông tin ngành đang rất tích cực có thể vẫn phù hợp với các giao dịch ngắn hạn, do hiện tại có thể coi là giai đoạn đầu của tăng giá khi sự hồi phục của ngành chưa thể hiện một cách thuyết phục vào các con số. Với nhà đầu tư dài hạn, cần tìm điểm mua tối ưu hơn cũng như tránh các rủi ro bất định trong tương lai dài hạn hơn, thị trường vẫn còn nhiều cơ hội để quan sát và lựa chọn điểm mua tốt. Do điểm tích cực của ngành không dừng lại trong tháng 6 mà sẽ kéo dài đến hết năm nay, thậm chí năm 2025 vẫn sẽ là một năm tích cực đối với ngành hàng không.
    --- Gộp bài viết, 14/06/2024, Bài cũ: 14/06/2024 ---
    Tím không?
    GetTrend thích bài này.
  9. livevn

    livevn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2008
    Đã được thích:
    260
  10. xuanson2208

    xuanson2208 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    1.480
    Sau nến tím hôm t6, vol tiền vào khủng, giờ là lúc đánh trang range 3x và hướng tới mục tiêu 4x chờ game tăng vốn trong năm nay
    Nhiều người theo tôi chiến HVN từ 17 đến giờ đã lãi rất nhiều.
    CP nào đến thời của nó thì cản không nổi.
    dautudichthucGetTrend thích bài này.

Chia sẻ trang này