Cá cược vào HVN!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi xuanson2208, 06/05/2024.

4025 người đang online, trong đó có 297 thành viên. 20:05 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 19163 lượt đọc và 65 bài trả lời
  1. xuanson2208

    xuanson2208 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    1.517
    Như tôi đã nhận định HVN sau khi tăng một mạch từ 17 lên vùng 28-30, sau đó có nhịp điều chỉnh đi ngang tầm 12 phiên, rồi phi một mạch lên 3x luôn, hiện tại giá đã đạt 34.x (vùng cản nhỏ), nhiều người đánh t+ đã chốt lãi, tuy nhiên theo tôi HVN vẫn còn hấp dẫn trong thời gian tới vì các lý do sau:
    1. HVN và VJC hiện đang chiếm thị phần chủ đạo
    2. Dự báo Q2 cũng là Quý kinh doanh rất khả quan (tôi dự đoán khả năng vẫn lãi hơn 1K tỷ), lúc đó thì mục tiêu giá 47 là rất khả thi.
    3. HVN đang hành trình tái cơ cấu và khả năng sẽ có game phát hành tăng thêm vốn
    4. HVN có Floating shares khá ít nên tay to ôm vào rồi thì khả năng tăng giá không khác gì VGI
    5. Hãy nhìn FRT (một siêu CP) cũng đã có hành trình đi lên khá ngoạn mục
    6. Một khi bức tranh tài chính sáng hơn thì Quỹ ngoại sẽ tham gia và CP trôi nổi sẽ ít đi, lúc đó thì k biết giá sẽ bao nhiêu

    Tóm lại: Cơ hội khi còn chưa rõ thì mới gọi là cơ hội, chứ khi mọi thứ rõ ràng ,ai cũng biết nó tốt như FPT, MWG....thì cơ hội còn rất ít.
    Cá nhân tôi vẫn ôm cho đến khi nó quay lại đỉnh cũ là 47, lúc đó mới tính có chốt hay không, chứ hiện tại tôi thấy cứ hở ra or giảm là bị hốt hết.
    Thành quả to lớn chỉ dành cho người kiên nhẫn.
    Trên đây là ý kiến chủ quan của bản thân (không khuyến nghị mua bán)
    Last edited: 19/06/2024
    GetTrend, dautudichthuclivevn thích bài này.
    xuanson2208 đã loan bài này
  2. livevn

    livevn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2008
    Đã được thích:
    279
  3. thachngo

    thachngo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2003
    Đã được thích:
    8.304
    Ai mua hồi 8.x giờ đã x4 rùi ;))
  4. vn1000

    vn1000 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/07/2015
    Đã được thích:
    131
    Ôm giá 21.8 thì liệu có hâu tu đai được ko cụ :))
  5. xuanson2208

    xuanson2208 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    1.517
    Đón tin vui, cổ phiếu Vietnam Airlines "bay thẳng" lên đỉnh 5 năm, vốn hóa cán mốc 3 tỷ USD
    [​IMG]

    Vốn hóa thị trường của Vietnam Airlines theo đó cũng đạt mức 76.950 tỷ đồng (khoảng 3,2 tỷ USD), tăng 47.300 tỷ chỉ sau chưa đầy 3 tháng.
    Trong khi thị trường phân hóa mạnh, cổ phiếu HVN của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã HVN) trở thành điểm nhấn khi tăng kịch trần lên 34.750 đồng/cp, đánh dấu chuỗi 6 phiên tăng giá liên tiếp. Đi kèm đà tăng của thị giá thanh khoản của HVN cũng bùng nổ với hơn 6 triệu cổ phiếu được "sang tay".

    Thực tế đà thăng hoa của HVN đã bắt đầu từ cuối tháng 3 với mức tăng ghi nhận gần 160%. Đây cũng là mức đỉnh cao nhất của cổ phiếu ngành hàng không này trong 5 năm qua, kể từ tháng 6/2019. Vốn hóa thị trường của Vietnam Airlines theo đó cũng đạt mức 76.950 tỷ đồng (khoảng 3,2 tỷ USD), tăng 47.300 tỷ chỉ sau chưa đầy3 tháng.

    [​IMG]


    Cổ phiếu hàng không "cất cánh" trong bối cảnh các chỉ tiêu kinh doanh khởi sắc và ngành hàng không được dự báo còn nhiều dư địa phát triển.

    Được biết, sản lượng vận chuyển hành khách của Vietnam Airlines trong 5 tháng đầu năm 2024 đạt 9,3 triệu khách, tăng 12,3% so với cùng kỳ và đạt 40,8% kế hoạch cả năm. Sản lượng vận chuyển hàng hóa đạt 114,5 nghìn tấn, tăng 38% so với cùng kỳ và đạt 42% kế hoạch năm.

    Khép lại quý 1/2024, doanh thu thuần của Vietnam Airlines đạt gần 28.000 tỷ đồng,tăng 19% so với cùng kỳ và lãi ròng đạt 4.334 tỷ đồng, cải thiện mạnh so với lỗ 103 tỷ đồng trong cùng kỳ. Đây cũng là mức doanh thu và lợi nhuận một quý cao kỷ lục của Vietnam Airlines.

    Chứng khoán Yuanta Việt Nam nhận định thời kỳ khó khăn nhất của ngành hàng không đã đi qua. Việc tăng giá trần vé máy bay nội địa có hiệu lực từ 01/03/2024 đã góp phần tạo điều kiện cho các hãng hàng không bù đắp các chi phí đầu vào đặc biệt là giá nhiên liệu. Điều này cũng giúp cho các hãng bay có dư địa điều chỉnh giá vé trên các đường bay nội địa.

    Bên cạnh đó, nhu cầu du lịch và vận chuyển hàng hóa tiếp tục hồi phục sẽ tiếp tục tạo cú huých cho các doanh nghiệp hàng không. Yuanta dự báo lượng khách quốc tế duy trì đà hồi phục và xu hướng di chuyển bằng đường hàng không tăng cao và kỳ vọng lượng khách Trung Quốc hồi phục về mức trước dịch vào cuối 2024.

    Trong khi lượng khách quốc tế vẫn đang trên đà hồi phục thì lượng khách du lịch trong nước đã quay trở lại đà tăng trưởng 7% trong năm 2023, tương đương mức tăng trưởng hàng năm trước dịch Covid 6%-9%. Lượng khách du lịch trong nước trong Q1/2024 đạt mức 30 triệu lượt người, tăng 9%. Đội ngũ phân tích kỳ vọng lượng khách du lịch trong nước sẽ tiếp tục tăng mạnh trong Q2 và Q3/2024 trước khi hạ nhiệt vào dịp cuối năm nhờ nhu cầu du lịch vào mùa hè tăng cao, lượng khách du lịch trong nước Q2/2022 và Q2/2023 đều tăng 33%.

    Chứng khoán SSI đánh giá năm 2024 sẽ là giai đoạn cuối cùng trong quá trình phục hồi của ngành. Lợi nhuận năm 2024 của tất cả các công ty trong ngành sẽ được cải thiện nhờ số lượng hành khách quốc tế tăng lên, chi phí nhiên liệu thấp hơn và tình trạng dư cung giảm.

    Theo IATA, RPK quốc tế ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương đạt mức 83% so với mức trước Covid vào cuối năm 2023 và SSI kỳ vọng được nâng lên 100% vào cuối năm 2024 chủ yếu nhờ sự phục hồi khách quốc tế của Trung Quốc. Điều này sẽ đưa thị trường hàng không khu vực trở về trạng thái cân bằng cung cầu hơn, cải thiện giá vé máy bay, biên lợi nhuận và lợi nhuận cho các hãng hàng không như HVN lên mức bình thường vào năm 2024.

    Bên cạnh đó, đề xuất sửa đổi Nghị định 95/2015 về đầu tư và quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp để cho phép các doanh nghiệp có hơn 50% vốn nhà nước có thể thoái vốn tại các doanh nghiệp thua lỗ và có lỗ lũy kế. Thay đổi này cũng cho phép các doanh nghiệp như HVN có thể thoái vốn tại hãng hàng không Pacific Airlines đang găp khó khăn (HVN sở hữu 99% vốn), là một phần quan trọng trong phương án tái cấu trúc của HVN. SSI kì vọng việc sửa đổi luật này có thể được thông qua và có hiệu lực trong nửa cuối năm 2024
  6. dautudichthuc

    dautudichthuc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    6.055
  7. thachngo

    thachngo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2003
    Đã được thích:
    8.304
    HVN băng băng lên mốc 40 =))
  8. SSuperWave

    SSuperWave Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2021
    Đã được thích:
    4.021
    không cần cá cược đâu! 3 chữ số các cụ nha!
  9. xuanson2208

    xuanson2208 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    1.517
    Vietnam Airlines khai thác trở lại đường bay Hà Nội - Thành Đô (Trung Quốc) từ 25/6
    Diệp Anh/BNEWS/TTXVN 18:49' - 26/05/2024 Theo dõi Bnews.vn trên News


    • Your browser does not support the audio element.
      BNEWS Từ ngày 25/6/2024, Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại đường bay giữa Hà Nội và Thành Đô với tần suất 4 chuyến mỗi tuần, khởi hành từ Hà Nội vào Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu và Chủ Nhật.





























      [​IMG]Vietnam Airlines khai thác trở lại đường bay Hà Nội - Thành Đô (Trung Quốc) từ 25/6. Ảnh minh họa: BNEWS
      Các chuyến bay khai thác đến sân bay quốc tế Thiên Phủ Thành Đô - một trong những sân bay lớn nhất Trung Quốc với thiết kế hiện đại, cơ sở hạ tầng tiên tiến và dịch vụ chất lượng cao, đảm bảo mang đến trải nghiệm tốt nhất cho hành khách.





      Nhân dịp khai thác trở lại đường bay giữa Hà Nội và Thành Đô, Vietnam Airlines triển khai chương trình ưu đãi với mức giá khứ hồi hấp dẫn chỉ từ 5.635.000 đồng, áp dụng cho hành trình khởi hành từ Hà Nội đi Thành Đô. Chương trình áp dụng với vé mua từ nay đến 31/7/2024, hành trình khởi hành từ 25/6/2024 đến 31/7/2024. Vé đang được mở bán trên website, ứng dụng di động, phòng vé và đại lý chính thức của Vietnam Airlines.





      Đại diện Vietnam Airlines cho biết, đường bay Hà Nội - Thành Đô có ý nghĩa quan trọng với hãng trong chiến lược phát triển mạng bay quốc tế, mở ra cánh cửa mới cho du khách hai nước khám phá những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam cũng như Trung Quốc một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.





      Thành Đô có lịch sử lâu đời lên đến 4.000 năm và được mệnh danh là "vùng đất trù phú", là "trái tim" của Tứ Xuyên (Trung Quốc). Đây còn là điểm đến du lịch phổ biến, thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới đến thăm quan công viên gấu trúc và thưởng thức các món ăn đặc sắc, nổi tiếng của vùng Tứ Xuyên. Từ đây, hành khách có thể di chuyển đến các địa điểm khác như Cửu Trại Câu một cách dễ dàng.





      Trong khi đó, với đường bay Hà Nội - Thành Đô, Vietnam Airlines kỳ vọng sẽ thu hút thêm du khách ghé thăm các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam, và đặc biệt là nối chuyến từ Hà Nội đi các điểm du lịch biển trên cả nước. Đây là sức hút rất lớn của du lịch Việt Nam đối với du khách đến từ Thành Đô và vùng lân cận do những khu vực này nằm sâu trong nội địa Trung Quốc và không có biển.





      Tính đến thời điểm hiện tại, Vietnam Airlines đang khai thác 5 đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc, với tổng số 33 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần. Hãng vừa ghi dấu cột mốc 30 năm khai mở đường bay và chào đón chuyến bay thứ 100.000 trên đường bay Trung Quốc. Trong 3 thập kỷ, Vietnam Airlines đã vận chuyển hơn 11 triệu lượt hành khách và hơn 166.000 tấn hàng hóa giữa hai nước, đóng góp tích cực cho quan hệ ngoại giao cũng như giao lưu kinh tế, văn hóa giữa hai quốc gia.
  10. yeudzoi

    yeudzoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/03/2022
    Đã được thích:
    66

Chia sẻ trang này