Cấm xe máy???

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Vuotquagioihan, 17/11/2024 lúc 12:24.

3057 người đang online, trong đó có 351 thành viên. 18:03 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 40 người đang xem box này (Thành viên: 6, Khách: 34):
  2. the02,
  3. Minhnd,
  4. MinhPhuc123,
  5. Ca Com,
  6. ZyT,
  7. letran2016
Chủ đề này đã có 1418 lượt đọc và 34 bài trả lời
  1. Tuti2011

    Tuti2011 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/10/2011
    Đã được thích:
    7.902
    Ai bảo làm dân làm gì
    Phấn đấu làm qan đi=))=)):">
    nobita_78Paladin1987 thích bài này.
  2. soloxio

    soloxio Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/05/2014
    Đã được thích:
    2.486
    Tôi nói luôn đây toàn là do bọn ngồi điều hoà nghĩ ra những quy định oái ăm, thiếu thực tiễn.
    Điển hình nhất là trò bỏ đèn xanh đèn đỏ ở 1 số ngã tư rồi cho các xe đi thẳng lên rồi quay đầu. Ban đầu thí điểm vào kì nghỉ hè của học sinh nên tưởng hiệu quả, nhưng khi đi vào thực tiễn giờ cao điểm mới thấy nó bất cập: các xe đan nhau chuyển làn càng thêm rối.
    Bỏ xe máy thì rất ủng hộ, nhưng làm phải có tính toán để không đảo lộn mọi thứ. Nêú hệ thống xe buýt và cơ sở hạ tầng ngon thì chả cần phải cấm, dân tự khắc đua nhau chuyển hết sang phương tiện công cộng. Cái đơn giản nhất hiện nay là vỉa hè cho người đi bộ không có thì nói gì xa xôi. Bản thân tôi đã từng đi bộ và chứng kiến cảnh 1 cụ bà bị xe đâm chết khi đi bộ dưới lòng đường phố Ngọc Khánh, do vỉa hè bị chiếm dụng không có lối đi....
    Sợ nhất là chính sách quy định ở VN đc đưa ra bởi những kẻ bất tài, leo lên không phải bằng trí tuệ khả năng mà là bằng đồng tiền, bằng quan hệ.
    nobita_78Vuotquagioihan thích bài này.
    nobita_78Vuotquagioihan đã loan bài này
  3. baobifcom

    baobifcom Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/03/2022
    Đã được thích:
    186
    Không cần phải trải nghiệm, vừa mất thời gian, vừa không mang tính tổng quát vừa không biết có khả thi không. Nếu là công chức thì họ phải nghiên cứu "tiền khả thi" trước khi ra một chính sách. Cụ thể là dự án có khả thi không, ai được, ai mất khi triển khai dự án, phương án để "thu" lại những người được hưởng lợi và bù lại cho những người bị mất... dựa vào dữ liệu thực tế hoặc các nghiên cứu trước đó từ các nước có môi trường tương tự... Còn với tư tưởng ông quan thì "lệnh của tao là lệnh trời"... thì thôi khỏi bàn.
    nobita_78Vuotquagioihan thích bài này.
    Vuotquagioihan đã loan bài này
  4. nhandoigiatri

    nhandoigiatri Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/10/2019
    Đã được thích:
    17.087
    Khổ thân =))
    Paladin1987 thích bài này.
  5. Vuotquagioihan

    Vuotquagioihan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2020
    Đã được thích:
    5.160
    29/10/2024 | 06:45
    [​IMG]
    Người dân nghĩ gì việc Hà Nội sắp hạn chế xe máy?
    TPO - Việc Hà Nội dự kiến hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm tại 5 khu vực từ đầu năm 2025, tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030 đang nhận được nhiều ý kiến của người dân và chuyên gia.


    Video: Người dân nói về việc có nên cấm xe máy xăng trong nội thành Hà Nội.

    Năm 1991, vợ chồng ông Hòa (70 tuổi, quận Hai Bà Trưng) tích cóp được vài trăm nghìn đồng để mua lại chiếc xe máy xăng loại cũ, để chạy xe ôm chở đón khách quanh công viên Thống Nhất. Từ đó, người và xe cùng rong ruổi từ tờ mờ sáng đến lúc tối mịt trên khắp các cung đường của Hà Nội, để mưu sinh.

    Vài năm gần đây, phần do sức khỏe đã kém, phần vì sự lên ngôi của các ứng dụng xe ôm công nghệ, đặc biệt là tình trạng tắc đường giờ cao điểm trong nội thành Hà Nội nên ông Hòa nhiều lần nghĩ đến chuyện bỏ nghề. Tuy nhiên, do cuộc sống của hai vợ chồng già giờ đây chủ yếu phụ thuộc vào 200.000 - 300.000 đồng tiền công chạy xe ôm mỗi ngày của ông Hòa.

    Mới đây, khi nghe tin Hà Nội dự kiến hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm tại 5 khu vực từ đầu năm 2025, tiến tới dừng hoạt động của xe máy xăng tại các quận từ năm 2030, ông Hòa vừa mừng vừa lo.

    [​IMG][​IMG]
    Ông Hòa vừa mừng vừa lo khi nghe tin Hà Nội dự kiến hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm tại 5 khu vực từ đầu năm 2025, tiến tới cấm xe máy tại các quận từ năm 2030.

    Mừng vì nếu hạn chế ô tô, xe máy xăng thì đường phố sẽ thoáng đãng, sạch sẽ và ít ùn, tắc đường giờ cao điểm hơn. Lo vì nếu hạn chế khu vực chạy xe máy xăng thì công việc xe ôm không còn đủ nuôi sống hai ông bà già.

    Cùng chung nỗi lo với ông Hòa, anh Nguyễn Ngọc Dũng (45 tuổi, Hưng Yên) cho biết, gia đình 4 miệng ăn của anh chủ yếu trông chờ vào số tiền công 9 - 10 triệu/tháng từ việc đi giao hàng trong nội thành bằng xe máy. Nếu xe máy xăng bị hạn chế trong một số khu vực của nội thành Hà Nội thì cuộc sống của gia đình anh sẽ có thể khó khăn hơn.


    [​IMG]
    Anh Dũng cho rằng, nếu cấm hay hạn chế xe máy xăng, thì cần có phương án điều chỉnh phù hợp, để những người lao động phụ thuộc vào phương tiện này không bị ảnh hưởng quá nhiều.

    “Phương án của thành phố chúng tôi vô cùng hoan nghênh vì nó thiết thực và cần thiết cho giao thông thông minh. Tuy nhiên, nếu cấm hay hạn chế xe máy xăng thì cần có phương án điều chỉnh phù hợp, để những người lao động phụ thuộc vào phương tiện này như chúng tôi không bị ảnh hưởng quá nhiều”, anh Dũng nói.

    Phương Nam (26 tuổi, Hải Dương) cho rằng, việc cấm ô tô, xe máy xăng ở một số khu vực của Hà Nội là việc làm cần thiết để giảm thiểu tắc đường và ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, việc này cần thực hiện theo giai đoạn để người dân điều chỉnh theo thời gian cho phù hợp.



    Liên quan đến vấn đề hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm môi trường, UBND TP Hà Nội đang lấy ý kiến của người dân nhằm hoàn thiện dự thảo Nghị quyết tiêu chí, điều kiện, trình tự, thủ tục xác định vùng phát thải thấp (LEZ), sau khi Luật Thủ đô năm 2024 được Quốc hội thông qua.





















    [​IMG]
    Liên quan đến vấn đề hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm môi trường, UBND TP Hà Nội đang lấy ý kiến của người dân nhằm hoàn thiện dự thảo Nghị quyết tiêu chí, điều kiện, trình tự, thủ tục xác định vùng phát thải thấp (LEZ), sau khi Luật Thủ đô năm 2024 được Quốc hội thông qua.

    Dự kiến, Hà Nội sẽ thí điểm mô hình vùng phát thải thấp và hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm từ đầu năm 2025. Đến năm 2030, Hà Nội sẽ phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy, tiến tới dừng hoạt động xe máy ở các quận (theo nghị quyết của HĐND thành phố từ năm 2017).

    5 vùng hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm của Hà Nội gồm: Khu vực tập trung các hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và mật độ dân cư cao; khu vực đang ô nhiễm không khí vì nguồn phát thải giao thông; khu vực có hạ tầng đáp ứng được phương tiện giao thông công cộng phát thải thấp, có khả năng tổ chức sắp xếp giao thông phù hợp, thuận tiện, khoa học; khu vực đủ điều kiện áp dụng tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn về phát thải của phương tiện; khu vực mà chính quyền và người dân đồng thuận xây dựng vùng phát thải thấp.

    [​IMG]
    5 vùng hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm của Hà Nội gồm: Khu vực tập trung các hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và mật độ dân cư cao; Khu vực đang ô nhiễm không khí vì nguồn phát thải giao thông.

    [​IMG]
    Khu vực có hạ tầng đáp ứng được phương tiện giao thông công cộng phát thải thấp, có khả năng tổ chức sắp xếp giao thông phù hợp, thuận tiện, khoa học dự kiến nằm trong diện hạn chế xe máy.

    Hiện nay, giao thông công cộng chưa phát triển đủ mạnh để thay thế xe máy, vì vậy việc cấm xe máy xăng sẽ ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân.

    Trao đổi với PV Tiền Phong, một số chuyên gia về giao thông cho rằng, người dân cần có sự lựa chọn khi thành phố hạn chế và tiến tới cấm hẳn xe máy vào khu vực nội đô. Phương tiện công cộng phải được quan tâm đầu tư mạnh mẽ, thêm các tuyến xe buýt đi vào các phố nhỏ, các khu vực xa trung tâm; các dự án đường sắt trên cao cần sớm hoàn thiện...
    Vuotquagioihan đã loan bài này
  6. Vuotquagioihan

    Vuotquagioihan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2020
    Đã được thích:
    5.160
    Những khu vực, loại xe dự kiến bị hạn chế ở Hà Nội năm 2025
    Tuấn AnhThứ hai, 04/11/2024 16:40 (GMT+7)
    [​IMG]
    Hà Nội dự kiến hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm tại 5 khu vực từ đầu năm 2025.

    [​IMG]


    XĂNG CẤM
    DẦU VÀ ĐIỆN KO CẤM NHÉ

    =))=))=))
    Paladin1987 thích bài này.
    Vuotquagioihan đã loan bài này
  7. tuan168

    tuan168 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/06/2021
    Đã được thích:
    1.434
    cấm là đúng. Mỗi lần lái ô tô ra thủ đô. Nói thật tôi thấy hoa mắt
    vì đồ vòng vèo của xe máy, tạt ngang, lách phải, trái. Hú hồn luôn
    ùn tắc thôi rồi. có 7km thôi mà đi mất hơn 1h đồng hồ. Trong khi
    từ bắc ninh tôi phi ra bến xe mỹ đình đi có 38 phút cho hơn 40 km #:-s
  8. Vuotquagioihan

    Vuotquagioihan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2020
    Đã được thích:
    5.160
    Rồi
    cấm xong, dân mua ô tô 200 300 tr, đi đầy đường,...
    khi đó bác vào HN trước đi mất 1h thì nay đi mất 3h
    lúc đó lại ước ....
    --- Gộp bài viết, 17/11/2024 lúc 13:24, Bài cũ: 17/11/2024 lúc 13:22 ---
    e là e ko đồng ý trải nghiệm trước đâu nhé

    đề nghị người làm cho gia đình, họ hàng ở trong ngõ sâu 1000m... và trải nghiệm trước
    Đặt vị trí mình như người dân, xem dân mà áp dụng thì sẽ như thế nào....
    e là dân em giám sát trong 2 3 năm.
    Vuotquagioihan đã loan bài này
  9. Paladin1987

    Paladin1987 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/06/2020
    Đã được thích:
    10.101
    Rẻ cũng ko phải muốn mua là mua cụ ah, lương có 10 củ tô teo gì ... chưa kể khấu hao, kho bãi bảo trì bảo hành cầu đường đăng kiểm tóe loe, mua ô tô đi làm lương tháng chỉ 10-15tr có mà đói thối mồm
    --- Gộp bài viết, 17/11/2024 lúc 13:27, Bài cũ: 17/11/2024 lúc 13:26 ---
    E bật sếp nên bị cho về vườn rồi a ạ =))
  10. Vuotquagioihan

    Vuotquagioihan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2020
    Đã được thích:
    5.160
    đó là một phần, chứ nhiều gia đình có tiền 500 1 tỷ mà
    khi họ ko dc đi xe máy, bắt đi xe đạp...

    thì sự vất vả, khó khăn như trên của đi xe đạp, kiểu gì chả phải bỏ ra 200 tr mua 1 cái ô tô
    mà nghĩ đến chỗ gửi ô tô cũng ko biết xử lý thế nào luôn

    lúc đó chắc chấp nhận bị phạt khi đi xe máy thôi bác ạ, cứ đi, bắt thì phạt...
    chứ đi xe đạp thì chịu...
    Paladin1987 thích bài này.
    Vuotquagioihan đã loan bài này

Chia sẻ trang này