cảnh báo cấp độ 12 ngành săm lốp

Discussion in 'Thị trường chứng khoán' started by rallyshare, May 21, 2013.

7641 người đang online, trong đó có 148 thành viên. 00:36 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này(Thành viên: 0, Khách: 1)
thread_has_x_view_and_y_reply
  1. hdtrang

    hdtrang Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    May 1, 2006
    Likes Received:
    291
    sáng tôi đã nói rồi , chú *** thấy chưa , mai csm , drc sẽ có lúc mất thanh khoản thì SRC cũng sẽ đạp lên nhau , ngày mai cả TT sẽ dẫm đạp lên nhau mà chạy , chú đáng ra sáng nay không cần gào khóc mất mặt như thế [r2)]
  2. Mianlien_GauBo

    Mianlien_GauBo Thành viên quen thuộc

    Joined:
    Apr 15, 2012
    Likes Received:
    0
    Ac thú cái gì?Tao kiu mua SRC từ giá 18 sau chia thi bán ngay bảo đảm có lời cho ae nhỏ lẻ. AE đã nhặt SRC hôm giá 19.3 giờ đẫcắc chắn có lời rồi
    Còn cái lũ "mặt lằn" như chúng mày mồm như cái bô có giúp ích được gì cho ae nhỏ lẻ không hay chỉ phục vụ cho mục đích lùa gà của lũ bọn mày?
    Nói gì thì cũng có bằng chứng, lý lẽ mới thuyết phục còn bọn mày thì cứ" tháng xx kiểm chứng", kiểm thằng cha tụi bây, suốt ngày toàn ngồi lề đường uống trà đá với "dám đốc" mà cứ tỏ ra nguy hiểm.
    [r37)][r37)][r37)]
  3. Mianlien_GauBo

    Mianlien_GauBo Thành viên quen thuộc

    Joined:
    Apr 15, 2012
    Likes Received:
    0
    Anh đây chấp chúng mày chim heo đấy, giá SRC về 0.9x thì anh mới lõm trong vụ chia này[:D][:D][:D]
  4. sexy_man

    sexy_man Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jul 1, 2011
    Likes Received:
    1,495
    ngành săm lốp sẽ bị ra bã
    ngay cả khi cao su thiên nhiên giảm
    chưa kể nói đến nó đang tăng
    dầu thô tăng 5 phiên rồi=))
  5. NYLLVESTON

    NYLLVESTON Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Joined:
    May 11, 2007
    Likes Received:
    620
    Hôm nay đã chốt chuyển sang hang đầu cơ bé hạt tiêu rồi . Nhìn DRC , CSM , HSG , SRC , REE thì rõ
  6. rallyshare

    rallyshare Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Feb 13, 2010
    Likes Received:
    32
    biết tin gì về săm lốp chưa các cụ
    làm ko đủ trả nợ:)):)):))
  7. sexy_man

    sexy_man Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jul 1, 2011
    Likes Received:
    1,495
    SRC lệnh bán toàn 30k
    cái bô chuẩn bị vỡ
  8. sexy_man

    sexy_man Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jul 1, 2011
    Likes Received:
    1,495
    25/05/2013 | 11:39AAA
    (2)(0)Share
    Doanh nghiệp săm lốp nội hẹp cửa bành trướng
    Nhu cầu sử dụng săm lốp tăng là cơ hội lớn cho tham vọng bành trướng của các doanh nghiệp Việt Nam. Nhưng điều này có khả thi?

    Doanh thu sụt giảm, nhưng các doanh nghiệp săm lốp trong nước vẫn có lãi
    Kinh doanh bấp bênh
    So với quý I/2012, doanh thu thuần quý I/2013 của các doanh nghiệp săm lốp giảm bình quân 9,35%. Tuy nhiên, giá cao su tự nhiên sụt giảm trên phạm vi toàn cầu, khiến giá vốn các doanh nghiệp giảm tới 17%.
    Vậy nên, lãi gộp của 3 doanh nghiệp săm lốp đang niêm yết là Công ty Cao su Đà Nẵng (DRC), Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su miền Nam (Casumina) và Công ty cổ phần Cao su Sao Vàng (SRC) đều tăng so với quý 1/2012, với mức tăng bình quân 28%.
    Trong 3 tên tuổi trên, dù DRC chỉ chiếm thị phần thứ hai trên thị trường, nhưng nhờ cách đầu tư hiệu quả, tập trung vào sản phẩm chủ lực, không đầu tư ngoài ngành như Casumina và SRC, nên luôn có kết quả kinh doanh tốt nhất.
    Giới phân tích cho rằng, DRC sẽ dẫn đầu ngành về mức tăng trưởng ổn định trong 5 năm tới do là doanh nghiệp tiên phong trong sản xuất lốp radial.
    Trong khi đó, Casumina được biết đến là doanh nghiệp biết tận dụng lợi thế về nguyên liệu, khi giá cả tương đối ổn định, đặc biệt giá cao su thiên nhiên ít biến động. Song vài năm trở lại đây, mức tăng trưởng một số nhóm sản phẩm truyền thống của Casumina như lốp xe máy, xe đạp, săm xe đạp bị giảm. Casumina cũng gặp nhiều bất lợi ở dòng sản phẩm dành cho ô tô, khi người dùng có xu hướng chuộng các dòng sản phẩm lốp không săm, lốp xe tải bán thép, toàn thép.
    Dự kiến, trong 2 năm tới, doanh thu và lợi nhuận của Casumina khó tăng trưởng mạnh, do đang trong giai đoạn đầu tập trung đầu tư cho nhà máy lốp radial toàn thép. “Đây là giai đoạn bản lề quyết định sự thành công hay thất bại của Casumina trong chiến lược kinh doanh 2015 - 2020. Chúng tôi đặt mục tiêu là mở rộng thị trường xuất khẩu, đặc biệt là thị trường Mỹ và duy trì ổn định thị trường nội địa”, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐQT Casumina cho biết.
    Trong khi đó, SRC có bề dày lịch hơn 50 năm, nhưng đến nay, sức cạnh tranh kém hơn so với các doanh nghiệp trong ngành. Vài năm trở lại đây, tình hình kinh doanh của SRC ngày càng suy giảm do đang loay hoay việc tái cấu trúc và thiếu định hướng về sản phẩm chủ đạo.
    Tuy nhiên, SRC đã có kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý đầu năm 2013, với lãi ròng 18,4 tỷ đồng, tăng 93,58% so với quý 1/2012. Thừa thắng xông lên, trong khi Casumina, DRC vẫn chưa đưa ra kế hoạch cụ thể cho quý tới, thì SRC đã có Nghị quyết HĐQT thông qua kế hoạch kinh doanh quý II/2013, với doanh thu thuần dự kiến đạt 270 tỷ đồng, lợi nhuận chiếm 7-10% doanh thu (tương ứng 19-27 tỷ đồng).
    Cạnh tranh gay gắt
    Theo Bộ Công thương, nhu cầu sử dụng xe nội địa không ngừng tăng lên. Trong đó, lượng xe máy sẽ có mức tăng khoảng 2 triệu xe/năm đến năm 2015 và đến năm 2020 sẽ giảm về khoảng 1,8 triệu xe/năm; xe ô tô từ nay đến năm 2015 sẽ tăng khoảng 2,8 lần. Riêng dòng xe dưới 9 chỗ sẽ tăng trưởng mạnh, chiếm 70% nhu cầu thị trường.
    Đây là cơ hội lớn cho tham vọng bành trướng của 3 doanh nghiệp lớn thuộc Tổng công ty Hóa chất Việt Nam (Vinachem) trong thời gian tới. Nhưng điều này có khả thi?
    Hiện ngành săm lốp đang bước vào giai đoạn cạnh tranh gay gắt không chỉ giữa các doanh nghiệp trong nước với nhau, mà còn với doanh nghiệp nước ngoài như Bridgestone, Yokohama, Cheng Shin... Thêm vào đó là nguồn sản phẩm giá rẻ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.
    Trong cuộc chơi này, các doanh nghiệp nội vướng phải nhiều rào cản khách quan và điểm yếu nội tại của mình. Họ vẫn chủ yếu sản xuất các sản phẩm lốp bias truyền thống, chưa đáp ứng được nhu cầu. Trong khi đó, các sản phẩm lốp radial toàn thép sẽ vấp phải cạnh tranh mạnh từ các doanh nghiệp nước ngoài, vốn đang chiếm hơn 50% thị phần.
    Ngoài ra, Việt Nam vẫn chưa có nhiều chính sách ưu đãi dành cho doanh nghiệp, dù ngành này nằm trong dự án phát triển trọng điểm. Quỹ đất lớn để phục vụ sản xuất khan hiếm, trong khi lao động không đủ trình độ đáp ứng nhu cầu phát triển.
    Anh Hoa
    BÁO ĐẦU TƯ
  9. sexy_man

    sexy_man Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jul 1, 2011
    Likes Received:
    1,495
    cao su thiên nhiên tăng giá thì src nguy cơ lỗ rất cao
    vì sp ko bán được
    đọc báo cáo tài chính
  10. cuoptauf319

    cuoptauf319 Thành viên quen thuộc

    Joined:
    May 1, 2013
    Likes Received:
    0
    MaiPhuongVi
    Thành viên mới





    Thành viên từ
    10:30, 05/08/08

    Được cảm ơn 75 lần

    Theo đuôi
    24/05/13, 11:18 #1291
    Trích:
    connick viết lúc 11:12 - 24/05/2013
    Trích:
    MaiPhuongVi viết lúc 11:07 - 24/05/2013

    3 năm trước, lão 70 đã phán, Bluchip mới là Năng lượng.
    Nhìn REE PPC BTP KHP mà khiếp vía...
    Thời gian tới vớ 1 số CP mới oanh tạc, tao sẽ cho mày vé đến Mỹ Đình xem a e tao thuyết trình về CK..
    éo mịa mày mà làng vảng đến đó tao thuê mấy thằng nghiê.n nếm đá cho vỡ đầu
    Vệ sỹ của tao toàn to cao đen hôi, mặt đen chân tay bẩn, tứ chi to bất thường, sẵn sàng giơ răng ra đỡ đạn cho tao.
    dàn vệ sỹ khủng: @xiclohoavien @baihat1 @mr.chen @sexy_man

Share This Page