cảnh báo cấp độ 12 ngành săm lốp

Discussion in 'Thị trường chứng khoán' started by rallyshare, May 21, 2013.

7641 người đang online, trong đó có 148 thành viên. 00:36 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này(Thành viên: 0, Khách: 1)
thread_has_x_view_and_y_reply
  1. vitaminx

    vitaminx Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Feb 25, 2010
    Likes Received:
    234
  2. xauzai77

    xauzai77 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    May 4, 2012
    Likes Received:
    92,236
    Ngành cao su chế biến thì vẫn ổn, chưa bị ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên cao su thiên nhiên năm nay kqkd sẽ thất vọng vì giá xk giảm mạnh. Không biết là khi nào kinh tế thế giới phục hồi để giá tăng lại. Một số đại gia lớn vừa rồi bỏ lĩnh vực chính bao lâu nay để sang tận nước ngoài trồng cao su kể cũng lo...
  3. sexy_man

    sexy_man Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jul 1, 2011
    Likes Received:
    1,495
    theo nội dung AFTA, tu 1/1/2003, thuế NK lốp xe máy và xe đạp ASEAN sẽ giảm từ 50% xuống còn 20%; cho lốp ô tô 30% xuống còn 20%.Điều này gây trở ngại và khó khăn cho các DN săm lốp VN trên sân nhà chứ chưa nói đến XK^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^.
  4. sexy_man

    sexy_man Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jul 1, 2011
    Likes Received:
    1,495
    sẽ có vài thằng đóng cửa nhà máy
    chưa kể bridge stone nhãn hàng số 1 của nhật nó vào nó vùi dập cho
    CSM và DRC sẽ rất khó nhằn ở radial trong khi vay quá lớn
    SRC thì éo cần oánh cũng chết vì hàng bán rất chậm- chất lượng rõ ràng là kém (xem báo cáo doanh số bán tụt giảm)
    cao su tự nhiên nó chỉ cần hồi lại là đứt như phim
  5. sexy_man

    sexy_man Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jul 1, 2011
    Likes Received:
    1,495
    Mot điểm yếu khác của nganh săm, lốp VN la cơ cấu sản pham. Tong nang luc sx 15 trieu lốp/năm, trong khi nhu cau “hết ga” chi khoảng 9 trieu lop. các con số tương ứng cho xe dap la 22 trieu va 11 trieu lop/nam.
  6. sexy_man

    sexy_man Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jul 1, 2011
    Likes Received:
    1,495
    Ngành săm, lốp kém sức cạnh tranh về vốn và nhân lực
    Tags: Việt Nam, Ông Lê Văn Trí, Công nghiệp Cao su Miền nam, phó tổng giám đốc, giám đốc công ty, công ty công nghiệp, sức cạnh tranh, doanh nghiệp, về vốn, nhân lực, kém sức, giảm thuế, trở ngại, lốp
    Ông Lê Văn Trí, Phó Tổng giám đốc Công ty Công nghiệp cao su miền Nam (Casumina) cho biết, nếu không nhanh chóng khai thông hai trở ngại này, từ 1/1/2003, ngành săm, lốp Việt Nam sẽ rất khó khăn với lộ trình giảm thuế AFTA.

    Cụ thể, theo nội dung AFTA, từ 1/1/2003, thuế nhập khẩu lốp xe máy và xe đạp từ các nước ASEAN sẽ giảm từ 50% xuống còn 20%; lốp ôtô từ 30% xuống còn 20%. Điều này sẽ ngay lập tức gây trở ngại cho các doanh nghiệp VN trên chính “sân nhà” chứ chưa nói đến xuất khẩu.

    Theo ông Trí, hiện những công ty trong ngành săm lốp tại các nước ASEAN đều hoạt động dưới hình thức đa quốc gia, nguồn lực tài chính rất dồi dào. Trong khi đó, vốn đầu tư đổi mới thiết bị với doanh nghiệp VN còn khá nghèo nàn.

    Một điểm yếu khác của ngành săm, lốp VN là cơ cấu sản phẩm. Tổng năng lực sản xuất khoảng 15 triệu lốp/năm, trong khi nhu cầu “hết ga” chỉ khoảng 9 triệu lốp. Các con số tương ứng cho xe đạp là 22 triệu và 11 triệu lốp/năm. Tuy nhiên, theo ông Trí, khả năng cung ứng lốp ô tô của các doanh nghiệp trong nước mới dừng lại ở 700 nghìn lốp/năm, trong khi nhu cầu cần khoảng 1,5 triệu lốp. Đặc biệt, các loại hàng dành cho xe du lịch cần chừng 600.000 lốp nhưng chưa có doanh nghiệp nào sản xuất được. Khi thực hiện giảm thuế, sân chơi này sẽ gần như thuộc hẳn về các doanh nghiệp nước bạn.

    Hiện trong nước có khoảng 10 doanh nghiệp thuộc loại có tầm cỡ và trên 30 cơ sở, tổ hợp sản xuất săm lốp xe các loại. Tổng giá trị của ngành ước tính đạt 2.000 tỷ đồng/năm.

    (Theo Tuổi Trẻ)


    bác nói thật quá nó cho bác về vườn
  7. sexy_man

    sexy_man Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jul 1, 2011
    Likes Received:
    1,495
    Công nghệ Eco

    Với EP100A, mọi việc trở nên xanh và sạch hơn!
    Với thiết kế mặt gai độc đáo giúp cho việc lái xe và phanh xe ổn định thậm chí ngay cả trong điều kiện ẩm ướt. EP100A thật sự là 1 sản phẩm thân thiện với môi trường bởi những hợp chất tạo nên Ecopia giảm thiểu lượng khí CO2 thải ra môi trường• Giảm thiểu lực cản lăn, tiết kiệm nhiên liệu.

    • Công nghệ tiên tiến trong việc tạo ra nguyên liệu và sản xuất, các hợp chất tạo nên Ecopia giúp giảm lực cản lăn dẫn đến việc giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu và lượng khí CO2 thải ra môi trường.

    • Các cuộc thử nghiệm so sánh đã chỉ ra rằng Ecopia EP100A tiết kiệm nhiên liệu lên đến 3.1% so với các lốp thông thường khác.• Thiết kế cải tiến của Ecopia sẽ giảm bớt áp lực và sự biến dạng trong quá trình lái xe nhằm giảm lực cản lăn.• Hiệu suất phanh cao trong điều kiện ẩm ướt.

    • Công nghệ tiên tiến của Bridgestone giúp giảm lực cản lăn trong khi vẫn duy trì được khả năng bám đường tốt. Ecopia là lốp xe của thế hệ mới.*Nguồn: Japan Automobile Transport Technology Association
    Kết quả thử nghiệm giữa Ecopia EP100A và B250 trong cùng điều kiện. Kết quả có thể khác trên những mẫu xe, cỡ lốp và kỹ thuật lái xe khác nhau. Kiểm soát áp lực và sự biến dạng lốp xe trong quá trình lái xe nhằm giảm lực cản lăn.Bề mặt tiếp xúc với mặt đất không thay đổi khi phanh ngay cả trong điều kiện đường ẩm ướt.Hợp chất silica được bổ sung nhằm giảm thiểu việc tiêu hao nhiên liệu và giảm thiểu lực cản lăn.Các hóa chất được bổ sung làm giảm lực ma sát và nhiệt, điều đó có nghĩa là giảm lực cản lăn.Nhiệt sinh ra ma sát sẽ gia tăng lực cản lăn.


    Nhìn lốp của bridge stone và công nghệ của nó
    anh em f319 mua đi cho an toàn nhé
    nhìn lệnh của bọn bbs nó đẩy cổ phiếu săm lôp đặc biệt src tăng hơn 100% tội nghiệp gà quá
  8. minhducduong

    minhducduong Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Joined:
    Mar 19, 2010
    Likes Received:
    431
    Thế này thì bỏ mợ ngành săm lốp rồi.
    Doanh nghiệp cao su thất vọng trước diễn biến thị trường
    Khi các công ty kinh doanh cao su hoàn toàn phụ thuộc vào xuất khẩu thì chắc chắn năm nay sẽ khó lòng đạt được mục tiêu vì tình hình giá cả đang rất xấu.
    Xu hướng giảm trên thị trường cao su toàn cầu bắt đầu từ năm 2012, chủ yếu do các cuộc khủng hoảng kinh tế, đặc biệt là cuộc khủng hoảng nợ công ở Châu Âu, khiến chính phủ các nước kêu gọi cắt giảm chi tiêu. Điều này làm ảnh hưởng đến toàn ngành công nghiệp, trong đó có công nghiệp ô tô, kéo theo sự sụt giảm của ngành cao su.

    Trước đó, các chuyên gia đã dự báo một cách lạc quan rằng giá cao su có thể tăng trong quý 1/2013 khi nền kinh tế thế giới có dấu hiệu phục hồi. Và Trung Quốc, nước nhập khẩu cao su lớn nhất thế giới, dự kiến lấy lại được tốc độ tăng trưởng trong khi nguồn cung cao su giảm do các cây cao su rơi vào thời kỳ già cỗi, năng suất thấp.

    Tuy nhiên, mọi thứ xảy ra hoàn toàn khác. Vào cuối quý 1 năm nay, giá cao su RSS kỳ hạn trên sàn Tocom giảm 16% so với hồi đầu năm.

    Hiện nay, Việt Nam xuất khẩu tới 90% tổng sản lượng cao su. Do đó giá cao su toàn cầu ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của toàn ngành.

    Theo dự báo, khối lượng xuất khẩu cao su năm nay sẽ giảm 1 triệu tấn so với năm trước, tương đương khoảng 10,5%. Tập đoàn cao su Việt Nam ước tính kim ngạch xuất khẩu cao su sẽ giảm 6,6% so với năm trước, ở mức 2,6 tỷ USD.

    Hiện có 5 công ty cao su niêm yết trên thị trường chứng khoán bao gồm Công ty cổ phần Cao Su Phước Hòa (PHR), Công ty cổ phần Cao Su Đồng Phú (DPR), Công ty cổ phần Cao su Tây Ninh (TRC), Công ty cổ phần Cao Su Hòa Bình (HRC) và Công ty cổ phần Cao Su Thống Nhất (TNC).

    Năm ngoái, các công ty này đã tăng diện tích trồng cây cao su tại Campuchia, đặc biệt là PHR mở rộng 2.278 hecta ở Kampong Thom và DPR mở rộng 1.300 hecta tại tỉnh Kratie.

    Theo một nghiên cứu của Công ty chứng khoán FPT, Công ty cổ phần Cao Su Tây Ninh đã đầu tư vào dự án phát triển cây cao su trên diện tích 7.600 hecta tại Siem Reap của Campuchia, trong khi tổng diện tích cây cao su cho thu hoạch tại Việt Nam là 5.407 hecta trong tổng số 7.300 hecta.

    Mặc dù diện tích trồng cây cao su tăng đáng kể nhưng hiệu quả kinh doanh trong quý 1/2013 của các công ty cao su còn chậm, giá xuất khẩu giảm. Trong đó nổi bật nhất là HRC với báo cáo doanh thu giảm 97%, PHR giảm 83%, TNC giảm 75%...

    Do đó, kết quả kinh doanh năm nay của các công ty cao su dự kiến sẽ giảm mạnh so với năm ngoái và có khả năng không đạt được mục tiêu đã đề ra trước đó.

    T.Ngọc

    Theo Trí Thức Trẻ/rubbermarkets

    Tags: Campuchia, cao su, cao su xuất khẩu, công ty cao su, dự án, giá xuất khẩu, mở rộng diện tích
    ^:)^^:)^^:)^
  9. sexy_man

    sexy_man Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jul 1, 2011
    Likes Received:
    1,495
    giảm thế mà lãi éo ăn thua
    nó hồi cái là đứt
    chưa kể mấy thằng DN nước ngoài đang bành trướng tại VN
  10. minhducduong

    minhducduong Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Joined:
    Mar 19, 2010
    Likes Received:
    431
    Vậy theo chú phải sút ngay hả? OK mai còn 20% sút nốt vây, sang mua LIX với chú nhé[r2)][r2)]

Share This Page