Chia sẻ thông tin, nhận định, kinh nghiệm (phần 9)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi duc6869, 03/06/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3792 người đang online, trong đó có 379 thành viên. 12:51 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 252288 lượt đọc và 1782 bài trả lời
  1. BOEING777_01

    BOEING777_01 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/06/2012
    Đã được thích:
    0
    Ngày nào cũng tăng mạnh về cuối phiên hết, kịch bản đánh lên là vậy ![r2)][r2)][r2)]
  2. datkhach2000

    datkhach2000 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/07/2009
    Đã được thích:
    799
    HA đè VND thế kia thì lên vào mắt à
    VND ss quá nhiều lên cố tình đè để gom trả hàng
  3. longphan89

    longphan89 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/04/2010
    Đã được thích:
    0
    Đừng ai đua trần nhé [r32)]
  4. Jordan_Belfort

    Jordan_Belfort Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/03/2012
    Đã được thích:
    0
    TT có vẻ khá hơn, KL tăng chút nữa thì tốt.
  5. sunghoacai

    sunghoacai Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    12/05/2010
    Đã được thích:
    1.241
    chiều nay trần hàng loạt, xảy ra tình trạng xô đẩy cướp hàng, những ai có hàng giữ chặt nhé
  6. matmadavinci

    matmadavinci Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/06/2010
    Đã được thích:
    0
    Các a í hốc OGC gớm nhể!;))
  7. xo_1010

    xo_1010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/03/2012
    Đã được thích:
    11
    Phải dao động với biên độ lớn để có vol cao. Tôi thích kịch bản đó hơn :)
  8. standaloneman2002

    standaloneman2002 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/06/2006
    Đã được thích:
    0
    Sẽ có rung lắc để vào hàng
  9. datkhach2000

    datkhach2000 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/07/2009
    Đã được thích:
    799
    Giảm giá xăng này các bác
    http://cafef.vn/20120606055216632CA51/can-giam-ngay-gia-xang-dau.chn

    Cần giảm ngay giá xăng dầu

    Các chuyên gia và các đầu mối lớn đều khẳng định thời điểm hiện nay là cơ hội để tiếp tục giảm giá xăng dầu, nhằm vừa hỗ trợ NTD, vừa tránh cảnh thị trường lộn xộn vì chạy đua hoa hồng đại lý.
    Hoa hồng đại lý trên 700 - 800 đồng/lít

    Giá xăng A92 trên thị trường Singapore - thị trường nhập khẩu chủ yếu của Việt Nam - tiếp tục giảm sâu, tính tới ngày 4.6, giá xăng đã về mốc 104,91 USD/thùng. Nếu tính bình quân 10 ngày (so với thời điểm ngày 23.5 khi Bộ Tài chính điều chỉnh giá xăng xuống 600 đồng/lít, giá xăng nhập khẩu trên thị trường Singapore ở mức 114,68 USD/thùng), giá xăng đã giảm hơn 8%. Nếu tính ngược trở lại bình quân 30 ngày, giá xăng hiện tại đã giảm gần 18%. Thế nhưng, giá xăng trong nước qua hai lần điều chỉnh giảm mới chỉ hạ thêm 1.100 đồng/lít (tức giảm khoảng 5%).

    Theo tính toán, với việc khôi phục thuế nhập khẩu xăng lên 4%, giá xăng cơ sở xấp xỉ 21.100 đồng/lít, thấp hơn giá bán hiện hành gần 1.600 đồng/lít. Khi trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo một đầu mối xăng dầu ở miền Nam cho rằng đây là thời điểm cần sớm điều chỉnh giảm giá xăng dầu. Ông này lý giải, việc duy trì mức lãi cao hiện nay cũng không tốt cho thị trường và các doanh nghiệp (DN) kinh doanh xăng dầu, bởi trên thực tế, nhiều đầu mối nhỏ lượng tồn kho ít, cộng thêm nhập được xăng dầu giá rẻ thời điểm này đã có lãi lớn, dẫn tới chạy đua hoa hồng cho đại lý giữa các đầu mối.

    Còn theo ông Trần Ngọc Năm, Phó tổng giám đốc Tập đoàn xăng dầu VN (Petrolimex), mức lãi của các DN còn phải xem xét trên yếu tố hàng tồn kho nhập từ thời điểm trước đó. Nhưng nếu ngắt ra từ thời điểm 23.5 đến nay, giá cơ sở của DN này đang thấp hơn giá bán hiện hành 900 - 1.000 đồng/lít hoặc trên một chút.

    Theo tiết lộ của giới kinh doanh xăng dầu, mức hoa hồng đại lý đã được đẩy lên trung bình 700 - 800 đồng/lít, thậm chí còn cao hơn do các đầu mối nhỏ chạy đua giành giật đại lý.

    Chờ Bộ Tài chính

    Tuy nhiên, câu trả lời chung của các DN vẫn là phải chờ đợi Bộ Tài chính có quyết định giảm giá xăng dầu hay không. Trong khi đó, theo ông Nguyễn Xuân Chiến, Vụ phó Vụ Thị trường trong nước Bộ Công thương, việc giảm giá xăng dầu tương ứng với mức giảm của giá thế giới là không thể thực hiện được, bù lại liên bộ sẽ xem xét áp dụng việc tăng thuế nhập khẩu, trích lập quỹ bình ổn giá.

    Theo Nghị định 84 về kinh doanh xăng dầu, thời gian giữa hai lần điều chỉnh giảm giá liên tiếp tối thiểu là 10 ngày. Việc giảm giá được tính dựa trên giá tính bình quân 30 ngày, theo đó nếu giá cơ sở giảm trong phạm vi dưới hoặc bằng 12% so với giá bán lẻ hiện hành thì đầu mối phải giảm giá bán lẻ tương ứng. Nếu giá cơ sở giảm trên 12% so với giá hiện hành, sau khi cơ quan quản lý áp dụng các biện pháp về thuế nhập khẩu, quỹ bình ổn giá, đầu mối xăng dầu phải tiếp tục giảm giá bán lẻ, không hạn chế khoảng thời gian giữa hai lần và số lần giảm giá. Nếu xét theo quy định trên, việc giảm giá thời điểm hiện tại là hoàn toàn phù hợp.

    So sánh với thời điểm giảm giá gần đây nhất ngày 23.5 (10 ngày sau lần giảm giá ngày 14.5), khi giá cơ sở thấp hơn giá bán hiện hành 900 đồng/lít xăng A92, Bộ Tài chính đưa ra quyết định giảm 600 đồng/lít xăng đồng thời nâng thuế nhập khẩu xăng thêm 2%. Với mức chênh lệch giữa giá cơ sở và giá bán hiện nay, theo các chuyên gia, việc Bộ tính toán điều chỉnh giảm ở mức tương tự kết hợp với tăng thêm thuế nhập khẩu xăng dầu là việc hoàn toàn hợp lý và có thể làm ngay.

    Theo Mai Hà
  10. xo_1010

    xo_1010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/03/2012
    Đã được thích:
    11
    [r2)]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này