Chiến lược "xoay trục" thông minh của thegioididong

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TUANANHVietNam, 23/10/2015.

1832 người đang online, trong đó có 35 thành viên. 02:57 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 4254 lượt đọc và 33 bài trả lời
  1. TUANANHVietNam

    TUANANHVietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Đã được thích:
    815
    Trong những năm tới, bên cạnh hàng trăm cửa hàng thegioididong.com và Điện máy Xanh, khách hàng sẽ chứng kiến hàng ngàn siêu thị Bách Hóa Xanh trên khắp lãnh thổ Việt Nam.
    Thế Giới Di Động tiếp tục đột phá với 500 siêu thị thegioididong.com và 50 siêu thị Điện máy Xanh

    Tháng 11, thegioididong.com – hệ thống bán lẻ điện thoại, laptop, máy tính bảng chính thức vượt mốc 500 siêu thị trên toàn quốc, cùng với đó, hệ thống Điện Máy Xanh, hệ thống bán lẻ đồ điện tử, điện lạnh, gia dụng, viễn thông cũng chính thức vượt mốc 50 siêu thị. Thế nhưng, hơn cả những con số, Thế Giới Di Động (đơn vị sở hữu hai chuỗi trên) còn sở hữu những gì đặc biệt?
    [​IMG]

    Văn hóa phục vụ – Khách hàng là số 1

    Thế Giới Di Động mang đến cho khách hàng những “người phục vụ” đúng nghĩa. Khách hàng có thể đến bất kì cửa hàng thegioididong.com hoặc Điện máy Xanh nào, nhờ hỗ trợ cài đặt những phần mềm, ứng dụng nhạc game; nhờ chuyển dữ liệu; nhờ hướng dẫn sử dụng máy; yêu cầu đổi phụ kiện mới, hoàn tiền đã mua phụ kiện vì không thích… Tất cả đều sẽ được phục vụ trọn vẹn, thậm chí không mất phí. Khách hàng có băn khoăn, thắc mắc bất kì liên quan đến sản phẩm, khuyến mại, hậu mãi, trả góp, thu hộ, chính sách đổi trả…chỉ cần gọi đến tổng đài 1800 1060 hoặc 1800 1061, tổng đài viên sẽ hỗ trợ đến khi khách hàng hài lòng, tiền điện thoại đã có TGDĐ lo.

    Thị phần số 1

    Với 139 siêu thị mở mới trong 9 tháng đầu năm, TGDĐ đã chiếm giữ đến hơn 30% thị phần bán lẻ smartphone trên thị trường Việt Nam. Đây là con số mà khó hệ thống nào có thể đuổi kịp. Không dừng lại ở đó, TGDĐ đang hướng đến mục tiêu chinh phục con số 40% thị phần trong thời gian tới.

    Website bán lẻ có lượt truy cập cao nhất

    Theo báo cáo của ComScore, một công ty nghiên cứu thị trường, www.thegioididong.com là 1 trong 5 websites bán lẻ có lượt truy cập cao nhất Việt Nam, trong đó, www.thegioididong.com là website B2C (Bussiness to Customer) duy nhất.

    * Lượng truy cập: 700.000/ngày.

    * Thường kì nâng cấp, tối ưu hóa trải nghiệm từ A – Z.

    * Kênh thông tin sản phẩm: cung cấp chi tiết cho cả sản phẩm kinh doanh và không kinh doanh

    * Kênh tin tức: cập nhật đầy đủ, nhanh chóng sản phẩm mới, xu hướng nổi bật cũng như những thông tin công nghệ nóng 24/24

    Chuỗi bán lẻ điện máy phủ rộng nhất

    Chuỗi bán lẻ thứ 2 trực thuộc TGDĐ – Điện máy Xanh – hiện đã tiến lên con số 52 siêu thị, trải rộng trên phạm vi 33 tỉnh thành. Đến cuối năm nay với số lượng khoảng 70 siêu thị, khách hàng tại nhiều vùng miền hơn sẽ được tiếp cận một môi trường phục vụ mua sắm theo phương thức hiện đại “tiêu chuẩn 5 sao”.

    Hơn 13 ngàn nhân viên gắn kết

    Kết thúc năm 2014, TGDĐ có gần 9.500 nhân viên. Tính đến thời điểm này, con số đã lên tới 13.550 người trải đều trên khắp 63 tỉnh. Mặc cho số lượng nhân viên đông và phân bố rộng, TGDĐ vẫn được ghi nhận là doanh nghiệp có chỉ số gắn kết đội ngũ cao nhất theo khảo sát “Gắn Kết Đội Ngũ” tại thị trường Việt Nam 2015 do tổ chức Dale Carnegie thực hiện. Tất cả 13 ngàn con người tại TGDĐ đều là những con người của sự phục vụ, tận tâm với khách hàng và máu lửa với công việc. Điều đó làm nên sự phát triển thần kỳ của hệ thống này.

    Chuỗi bán lẻ thực phẩm mới

    Tháng 10 năm nay, TGDĐ tiếp tục cho ra mắt chuỗi bán lẻ mới mang tên Bách Hóa Xanh. Bách Hóa Xanh chính là niềm kì vọng tiếp theo của TGDĐ trong việc đưa văn hóa phục vụ bước sang một lĩnh vực bán lẻ hoàn toàn mới mẻ. Trong những năm tới, bên cạnh hàng trăm cửa hàng thegioididong.com và Điện máy Xanh, khách hàng sẽ chứng kiến hàng ngàn siêu thị Bách Hóa Xanh trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

    Mã cố phiếu “hot”

    Trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2015 do Forbes Việt Nam bình chọn, TGDĐ (mã số phiếu MWG) đã lọt Top 10 khi chỉ vừa chào sàn hồi tháng 7/2014. Là một công ty dẫn đầu ngành bán lẻ, sức cạnh tranh mạnh mẽ, kết quả kinh doanh tăng trưởng xuyên suốt cả trong thời kì suy thoái, TGDĐ được tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư công nhận là công ty kinh doanh hiệu quả nhất thị trường Việt Nam năm 2014. Khẳng định thêm giá trị doanh nghiệp trước những nhà đầu tư lớn nhỏ trong và ngoài nước.

    [​IMG][​IMG]



    November 2, 2015By Liên Ngọc
  2. TUANANHVietNam

    TUANANHVietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Đã được thích:
    815
    Nắm chặt nha mọi người. Nếu tin vào chiến lược "bán thứ sẵn sàng nấu" (với những siêu thị Bách hoá Xanh địa thế gần nhà và cách phục vụ khác biệt), chứ không phải "bán thứ sẵn sàng ăn" như rau sạch của VinPro.
  3. TUANANHVietNam

    TUANANHVietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Đã được thích:
    815
    Hàng này lâu chạy quá nhỉ.
    thatha_chamchi thích bài này.
  4. thatha_chamchi

    thatha_chamchi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/09/2013
    Đã được thích:
    80.765
    Mình đã post ý là MWG làm giải khát sẽ hay hơn bách hóa . Chẳng hạn như " thế giới giải khát hay thế giới cà phê " gì đó .
    Sếp cty mở bách hoá xanh có nói vì thấy bà xã sếp đi chợ cực wá . Mình hỏng biết sếp nói thật hay không , nhưng bà xã sếp là đại gia mà đem nhu cầu của đại gia để tính hướng KD là hỏng đúng khía dồi . Chưa kể PH cp Esop gì nữa thì mấy anh lái tha hồ mượn sọc .
    Một trong những nguyên tắc của bán lẻ là luôn " có cái gì mới " ( chưa nói đến giảm gía khuyến mãi ) thì chưa thấy . Người tiêu dùng chẳng lẽ ghé cửa hàng để coi chai nước tương , gói mì , và nếu xem thì cũng quanh quẩn các bà nội trợ thôi :) . Khả năng để luôn " có cái gì mới " ở bách hoá xanh là thấp chủm :)
  5. TUANANHVietNam

    TUANANHVietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Đã được thích:
    815
    Mình nghĩ nếu làm tốt "bán sự nhanh-rẻ-tiện" vào bao phủ sâu rộng khắp ngóc ngách Việt Nam là đã thành công rồi.
  6. thatha_chamchi

    thatha_chamchi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/09/2013
    Đã được thích:
    80.765
    Hỏng nổi đâu . Bản lẻ có những nguyên tắc hỏng dễ làm . Các cửa hàng bán lẻ trong hẻm toàn lấy nhà ở làm mặt bằng bán hàng , lấy công làm lời , bán thiếu , mở cửa suốt v.v. mà còn than khó thì bách hoá xanh làm sao mạnh được :)
    TUANANHVietNam thích bài này.
  7. TUANANHVietNam

    TUANANHVietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Đã được thích:
    815
    Hì, vậy doanh thu phải thật cao mới lãi hỉ. Chờ thôi....

    À, mà MWG luôn tiên phong trong khía cạnh "có cái gì mới" ấy.
    Last edited: 09/01/2016
    thatha_chamchi thích bài này.
  8. lowhigh

    lowhigh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2009
    Đã được thích:
    2.125
    báo cáo các bác là MwG sau khi hụt hẫng bởi 3.4tr thoả thuận đã đc sang tay làm kì vọng giá lên ko còn, tôi đã bán toàn bộ ỏ giá đỏ 79 của phiên hôm đó, tôi nghĩ rất nhiều người cũng hành xử như vậy khiến cho Vol hôm đó + hôm sau tuy cao nhưng giá ko thể tăng. Once again, thanks MwG
    TUANANHVietNam thích bài này.
  9. TUANANHVietNam

    TUANANHVietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Đã được thích:
    815
    Lướt sóng ngắn hạn, được vậy là good rồi bạn. :drm4
  10. maninpaper

    maninpaper Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2009
    Đã được thích:
    443
    Con này sắp về 6x. Cẩn thận.

Chia sẻ trang này