Chính thức: Cảng Gemalink (GMD) được phép đón siêu tàu 232.000DWT, nâng tầm vị thế hàng hải Việt Nam

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi buinhatnguyen, 17/08/2025.

12335 người đang online, trong đó có 1164 thành viên. 15:11 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 49198 lượt đọc và 384 bài trả lời
  1. shitaF0

    shitaF0 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/09/2021
    Đã được thích:
    889
    Không phải ngày mai thì bao giờ nữa đây bác b-)
    VNbroker88Fanliver thích bài này.
  2. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    36.874
    DJ vượt 46k, ATH

    Mai Gái Miền Đông làm cây CE break, tạo ATH mới cũng hợp lý nhỉ :x

    15.9 nhận hơn trăm tỏi cổ tức từ SCS... Q3 này lại có thêm tiền :x
    VNbroker88shitaF0 thích bài này.
  3. shitaF0

    shitaF0 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/09/2021
    Đã được thích:
    889
    nay xanh nhẹ, đủ đẹp rồi :D
    hay Lái đợi thứ 2, 15/9 nhận cổ tức mới đánh break :-P
    nhanmap2004, VNbroker88Fanliver thích bài này.
  4. VNbroker88

    VNbroker88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Đã được thích:
    893
    Nay đóng nến tuần 69.2 đẹp rồi, phủ nhận nến tuần đỏ liền trước, áp lực cung khi tiến về gần đỉnh cũ ngày một nhỏ lại.

    Sang tuần, nếu nhà cái muốn kéo thì chỉ cần 1 lực cầu tầm 2-3 triệu phiên sáng thứ 2 là đủ để GMD break đỉnh 70.5.
  5. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    36.874
    VIC VHM DXG MWG GMD,.... và một số leaders ngành, đang tích luỹ vùng đỉnh ngắn hạn, khá đẹp và lành mạnh....

    Sang tuần VNI tiến về 1700, các bạn này break cùng nhau là đẹp!!!

    TT sẽ là lành mạnh khi các Leaders ngành dẫn sóng...

    Sau khi Banks - CK tăng nóng tháng 6-7-8 cần nghỉ ngơi tích luỹ lại thì sẽ là cơ hội cho TRỤ & MID-BĐS thay Bank-CK dẫn sóng 1-2 tháng tới....
    buinhatnguyennhanmap2004 thích bài này.
    Fanliver đã loan bài này
  6. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    36.874
    'Gã khổng lồ' cảng biển kiến nghị mở Trung tâm Hàng hải thế giới tại TPHCM

    Thứ bảy, 13/09/2025 - 15:50

    Việc thiết lập Trung tâm Hàng hải thế giới sẽ khai thác những giá trị rất lớn từ cảng biển, đồng thời hỗ trợ cho Trung tâm Tài chính quốc tế tại TPHCM.

    Bán dầu cho các siêu tàu vào cảng

    Kiến nghị trên được ông Vũ Ninh, Thành viên HĐQT Tập đoàn Gemadept, nêu tại Tọa đàm “TPHCM - Trung tâm dịch vụ lớn của cả nước và khu vực với các ngành dịch vụ cao cấp, hiện đại, có giá trị gia tăng cao: Định hướng và giải pháp đột phá”, do Sở Công Thương TPHCM tổ chức chiều 12/9.

    Cụ thể, đại diện Gemadept cho rằng, TPHCM cần xây dựng “Trung tâm Hàng hải thế giới tại khu vực”, thay vì chỉ tập ngành dịch vụ kho bãi và logistics như dự kiến.

    Ông dẫn chứng, riêng PSA - khu cảng hàng hải trung tâm của Singapore, đã chiếm 7% GDP trực tiếp và 3% giá trị dịch vụ của quốc gia này. Trong khi đó, Gemadept và Tân Cảng Sài Gòn cũng như các công ty khai thác cảng của Việt Nam chủ yếu vẫn thực hiện các dịch vụ xếp dỡ đơn thuần.

    Hiện tại, mỗi tháng có hơn 100 siêu tàu vào khu vực cụm cảng Cái Mép - Thị Vải. Trên mỗi con tàu này mang theo giá trị hàng hóa khổng lồ.

    “Liệu chúng ta có thể cấp dầu cho các siêu tàu này không? Bên cạnh đó, chúng ta có thể làm dịch vụ tài chính cho lượng hàng hóa trên tàu không? Đây là các dịch vụ có giá trị kinh tế rất lớn”, ông nói. Trung tâm Hàng hải nếu được hình thành sẽ hỗ trợ hữu hiệu cho Trung tâm Tài chính quốc tế tại TPHCM, theo nghị quyết đã ban hành của Quốc hội.

    “TPHCM có cụm cảng địa thế tốt hơn Singapore. Tổng lượng hàng hóa khu vực Đông Nam Bộ là khoảng 26 triệu TEU, chưa tính hàng trung chuyển. Đây chính là những tiền đề để thành phố mở Trung tâm Hàng hải thế giới tại khu vực”, ông nhấn mạnh.

    Tại tọa đàm, các doanh nghiệp đặt vấn đề về việc thành lập Trung tâm Hàng hải thế giới tại TPHCM. Ảnh: Hữu Long
    Trước mắt, có thể kết nối toàn bộ cảng trong khu vực Cái Mép - Thị Vải thành một chuỗi liên thông, dùng chung dịch vụ để khai thác tối đa tiềm năng. Hiện các bến cảng vẫn hoạt động rời rạc, do nhiều đơn vị khác nhau quản lý.

    Về lâu dài, các doanh nghiệp lớn có thể dẫn dắt ngành, cùng các đối tác xây dựng lộ trình hình thành Trung tâm Hàng hải thế giới. Gemadept cũng mong muốn tham gia đóng góp vào quá trình này, theo ông Ninh.

    Gemadept đang quản lý và khai thác hàng loạt cảng biển và điểm thông quan nội địa - cảng cạn (ICD) trong nước. Đơn vị cũng sở hữu cảng nước sâu Gemalink thuộc top các cảng hàng đầu trên thế giới, có thể tiếp nhận các siêu tàu có trọng tải khoảng 232.500 DWT.

    https://vietnamnet.vn/ga-khong-lo-c...-tam-hang-hai-the-gioi-tai-tphcm-2442134.html
    buinhatnguyen, shitaF0Trananh1801 thích bài này.
  7. buinhatnguyen

    buinhatnguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/10/2012
    Đã được thích:
    6.670
    Việt Nam sẽ có trung tâm logistics hàng không đầu tiên tích hợp khu phi thuế quan, tọa lạc tại sân bay lớn nhất cả nước

    Việt Hoàng • 13/09/2025 15:00

    Trung tâm logistics này dự kiến được đặt tại khu vực phía Tây Nam của sân bay Long Thành, trên diện tích 136ha thuộc tổng thể 5.000ha đã được quy hoạch

    https://nguoiquansat.vn/viet-nam-se...-lac-tai-san-bay-lon-nhat-ca-nuoc-243044.html

    ----

    TPHCM sẽ trở thành 'siêu đô thị dịch vụ' của khu vực?



    https://tienphong.vn/tphcm-se-tro-thanh-sieu-do-thi-dich-vu-cua-khu-vuc-post1777697.tpo

    ------

    Báo chí cuối tuần này quan tâm Logistic quá, chỉ sợ thứ 2 CE, táy máy bán ra anh em cướp mất hàng :))

    Long Thành - Cái Mép Thị Vải - Cần Giờ sẽ là Trung tâm dịch vụ Logistic Mang tầm vóc ở khu vực - phân tải và cạnh tranh với Singapore trong tương lai gần :x
    Stock8668shitaF0 thích bài này.
    buinhatnguyen đã loan bài này
  8. Stock8668

    Stock8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/02/2025
    Đã được thích:
    362
    Giữ chặt hàng đi cụ. Bán ra ông Fanliver cướp hết đấy. Lão ấy nhiều tiền lắm haha
  9. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    36.874
    Cái Mép – Thị Vải của TPHCM đủ tiềm năng trở thành cảng biển thông minh

    Tổng hợp từ Đài tiếng nói VN | 17 phút

    Theo các chuyên gia cảng biển, với những lợi thế về vị trí địa lý, hạ tầng sẵn có và định hướng phát triển rõ ràng, cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, TP.HCM có đủ tiềm năng để trở thành một cảng thông minh hiện đại, đáp ứng yêu cầu cao của thương mại quốc tế, đóng góp vào sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam

    Theo chuyên gia kinh tế biển, cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, TP.HCM (khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu trước đây) có vị trí địa lý vô cùng quan trọng, là cửa ngõ ra biển của khu vực Đông Nam Bộ, gần các tuyến hàng hải quốc tế quan trọng. Cái Mép – Thị Vải là cụm cảng nước sâu hàng đầu Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải lên đến 230.000DWT… nắm giữ nhiều tiềm năng và lợi thế vượt trội để phát triển thành cảng thông minh.

    [​IMG]

    Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải hướng đến cảng thông minh theo xu thế toàn cầu

    Các chuyên gia cho rằng, quá trình hướng đến cảng thông minh tại Cái Mép – Thị Vải được triển khai từ rất sớm. Thực tế là từ nhiều năm qua các cảng ở Cái Mép – Thị Vải đã ứng dụng công nghệ tiên tiến trong quản lý, khai thác đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Cạnh đó, các cảng đã chủ động nâng cấp cầu cảng trải dài và rộng, đầu tư hệ thống cần cẩu, xe nâng và thiết bị xếp chở hàng hóa tiên tiến… tiệm cận với một cảng thông minh, vươn tầm thế giới.

    Chính từ những yếu tố này, có nhiều hãng tàu và nhà khai thác cảng biển hàng đầu thế giới đã liên doanh khai thác tại đây, cho thấy sự tin tưởng vào tiềm năng phát triển của Cái Mép – Thị Vải.

    Ông Đinh Thế Anh, đại diện Cảng Quốc tế Gemalink, khu vực Cái Mép - Thị Vải cho biết, dự án cảng Gemalink được nhiều đối tác (tập đoàn Gemadept, CMA) rất chú trọng đầu tư vào cơ sở hạ tầng và trang thiết bị, trong đó có thiết bị cẩu bờ STS. Hệ thống này đã mang lại hiệu quả rất lớn trong việc xếp dỡ container từ tàu lên cảng và ngược lại.

    "Theo xu hướng hiện tại của thị trường toàn cầu, ngày nay các hãng tàu dần đưa vào khai thác những con tàu có kích thước lớn hơn so với trước.

    Cẩu bờ STS hiện là thiết bị chính trong hoạt động khai thác của cảng, mang lại phần lớn doanh thu cho Gemalink qua hoạt động khai thác của cảng từ bờ lên tàu và ngược lại", ông Thế Anh nói.

    https://fireant.vn/bai-viet/cai-mep...-nang-tro-thanh-cang-bien-thong-minh/35365600

    https://vov.vn/kinh-te/cai-mep-thi-...ro-thanh-cang-bien-thong-minh-post1229985.vov
    --- Gộp bài viết, 14/09/2025, Bài cũ: 14/09/2025 ---
    Em đủ sức mua dc 100 cổ - an tâm Cụ bán em mua ngay :))

    Em chỉ sợ cuối tuần GMD làm truyền thông khắp các mặt báo lớn: Vietnamnet, VOV, Tiền Phong, Tuổi trẻ... thế thì mai ko ai bán cho mà mua ấy Cụ ơi :))
    Trananh1801, shitaF0Stock8668 thích bài này.
  10. shitaF0

    shitaF0 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/09/2021
    Đã được thích:
    889
    GMD chào 70.x rồi kìa ae <:-P\:D/=D>

Chia sẻ trang này