Chính thức: Cảng Gemalink (GMD) được phép đón siêu tàu 232.000DWT, nâng tầm vị thế hàng hải Việt Nam

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi buinhatnguyen, 17/08/2025.

6836 người đang online, trong đó có 338 thành viên. 15:40 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 49091 lượt đọc và 384 bài trả lời
  1. Stock8668

    Stock8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/02/2025
    Đã được thích:
    362
    Để lái nó đạp cụ ọi
    buinhatnguyen thích bài này.
  2. Choi268

    Choi268 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2021
    Đã được thích:
    94.951
    Bia sớm thế Fan.
    Mặc dù tuần này khó nhằn nhưng may có vại bia
    Chúc mừng AE nhá:drm:drm:drm
    FanliverStock8668 thích bài này.
  3. shitaF0

    shitaF0 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/09/2021
    Đã được thích:
    889
    Hôm nay vẫn là lực mua của khối ngoại ở ATC kéo giá về gần tham chiếu, hôm qua cũng khối ngoại mua ở ATC. Tưởng lên cao hết kháng cự thì bay vút thôi. Ai dè các anh Lái cũng vẽ nến test cung cầu hỗ trợ, kháng cự đẹp phết :D. Lâu lắm rồi mới thấy GMD có 1 phiên lượng cung test ra nhỏ giọt như hôm nay. Đúng lộ trình phiên đầu tuần sau sẽ là 1 cây break rồi, thị trưởng sideway là cơ hội cho cp riêng lẻ, chờ các anh lái thể hiện vậy :">
    buinhatnguyenStock8668 thích bài này.
  4. sonmai1611

    sonmai1611 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/10/2019
    Đã được thích:
    2.268
    Bác nhiều thông tin thế? đánh mạnh GMD chứ bác?
    buinhatnguyenStock8668 thích bài này.
  5. buinhatnguyen

    buinhatnguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/10/2012
    Đã được thích:
    6.665
    Mấy Cụ hay cmt ở đây em để ý toàn là người "biết hơi nhiều" Cụ ạ :))
    VNbroker88Choi268 thích bài này.
  6. shitaF0

    shitaF0 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/09/2021
    Đã được thích:
    889
    Cái Mép - Cần Giờ đủ tiềm năng thành cụm cảng hàng đầu thế giới

    Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được tin tưởng khu cảng biển Cái Mép - Cần Giờ sẽ trở thành một trong những trung tâm cảng biển mạnh của Việt Nam và thế giới.


    [​IMG]

    Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Được cùng các Phó chủ tịch Nguyễn Văn Thọ, Nguyễn Mạnh Cường và lãnh đạo các sở ngành đi khảo sát thực tế cụm cảng Cái Mép - Thị Vải - Ảnh: A LỘC

    Sáng 20-9, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được dẫn đầu đoàn công tác đã đi khảo sát khu vực cụm cảng Cái Mép - Thị Vải và cảng Cần Giờ.

    Đi cùng có các Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Thọ, Nguyễn Mạnh Cường cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

    Đoàn công tác từ bến Bạch Đằng xuôi theo sông Sài Gòn ra khu vực cửa biển khảo sát thực địa, tìm hiểu và nghiên cứu quy hoạch về cụm cảng biển Cái Mép - Thị Vải, cảng biển Cần Giờ, các tuyến giao thông kết nối, khu thương mại tự do, logistics…

    Đoàn đã nghe lãnh đạo Sở Xây dựng thông tin về các dự án hạ tầng cảng biển, đặc biệt trong bối cảnh TP.HCM vừa mở rộng địa giới. Trong đó cụm cảng Cái Mép - Cần Giờ và hệ thống hạ tầng giao thông được hợp nhất về cùng TP.HCM.

    Đoàn khảo sát cũng trực tiếp ghé cảng Gemalink (cụm cảng Cái Mép - Thị Vải) để nắm tình hình thực tế hoạt động của cảng.
    Báo cáo với đoàn công tác, ông Cao Hồng Phong, Phó giám đốc cảng Gemalink, cho biết đơn vị là một trong 19 cảng trên thế giới có khả năng tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 250.000 DWT (tương đương 24.000 Teus).

    Trong năm 2024, cảng Gemalink giai đoạn 1 đã tiếp nhận 525 chuyến tàu với sản lượng 1,75 triệu Teus và dự kiến đạt gần 2 triệu Teus trong năm 2025.

    Theo quy hoạch mới mà Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam cùng Bộ Xây dựng đang đề xuất điều chỉnh, mặt bằng bến Cái Mép Hạ tăng chiều dài tuyến bến từ 510m thành 900m.

    [​IMG]
    Phối cảnh cảng Cái Mép Hạ, Cái Mép Hạ hạ lưu, cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ. Trong đó riêng bờ hữu phía Cái Mép nếu hoàn thành các dự án cảng sẽ hình thành tuyến bến dài khoảng 22km, có tiềm năng rất lớn - Ảnh: Port Coast

    Từ đó đảm bảo tiếp nhận đồng thời hai tàu 250.000DWT, sẽ cho phép kéo dài cầu cảng Gemalink thêm khoảng 390m về hạ lưu nối liền với tuyến bến cảng Cái Mép Hạ.


    Việc kết nối liền tuyến bến của các bến cảng SSIT - Gemalink - Cái Mép Hạ tạo thành tuyến bến liền lạc nhau, có chiều dài giai đoạn 2030 đến 3,5km.

    Nếu tính từ CMIT, TCTT đến Cái Mép Hạ là 11km, thuận lợi cho phối hợp khai thác, tăng năng lực tiếp nhận tàu và hàng hóa, khai thác tối ưu tuyến bến mặt biển.

    "Với quy hoạch nêu trên thì toàn bộ khu vực từ bến cảng CMIT hiện hữu đến bến cảng Cái Mép Hạ hạ lưu sẽ có tuyến bến dài khoảng 22km, lớn hơn quy mô cảng Singapore. Khi đó khu vực Cái Mép sẽ có lợi thế về chiều dài tuyến bến và cỡ tàu tiếp nhận không quốc gia nào trên thế giới có được", ông Phong nói.

    [​IMG]
    Đoàn công tác nghe đại diện cảng Gemalink báo cáo - Ảnh: A LỘC

    Đánh giá tại buổi khảo sát, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được ghi nhận những kết quả ấn tượng của cảng Gemalink đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là chuyển hướng xanh.

    TP.HCM mới có 3 hướng quy hoạch. Trong đó khu vực TP.HCM giữ vai trò trung tâm tài chính, công nghệ cao và thương mại dịch vụ; khu vực Bình Dương là trung tâm công nghiệp công nghệ cao; còn Bà Rịa - Vũng Tàu là khu kinh tế biển, đảm nhiệm các dịch vụ cảng biển, logistics, cùng với phát triển du lịch và giải trí biển.


    [​IMG]
    Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Được xem quy hoạch khu vực cảng Cái Mép Hạ - Ảnh: A LỘC

    Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Được đánh giá vai trò của kinh tế biển hết sức quan trọng trong sự phát triển của TP.HCM sắp tới và đóng góp quan trọng cho sự tăng trưởng của đất trong giai đoạn 2026-2030 và những năm tiếp theo.

    "Qua chuyến khảo sát hôm nay, tôi thấy rằng tiềm năng của khu vực cảng Cái Mép - Cần Giờ rất lớn.

    Với quyết tâm chính trị cao nhất của TP.HCM, dồn nguồn lực cùng với kêu gọi các nhà đầu tư, tôi tin cụm cảng biển Cái Mép - Cần Giờ sẽ trở thành một trong những trung tâm cảng biển mạnh của Việt Nam và thế giới", Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được nhận định.

    [​IMG]
    Gemalink là một trong những cảng biển đón được các tàu lớn nhất thế giới, đạt ngưỡng cảng xanh, tỉ lệ 60% zero carbon - Ảnh: A LỘC

    [​IMG]
    Đoàn khảo sát chụp ảnh lưu niệm tại cụm cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải - Ảnh: A LỘC

    [​IMG]
    VNbroker88 thích bài này.
  7. VNbroker88

    VNbroker88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Đã được thích:
    893
    Thứ 2 lại đua CE rồi, thảo nào 3 phiên liền đều bị đạp trong phiên rồi vét hết hàng kê bán đỏ vào phiên ATC....
  8. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    36.871
    Mở rộng đầu tư vào cảng Cái Mép Hạ để phát triển kinh tế biển TP.HCM

    22:38 | Thứ bảy, 20/09/2025

    Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khảo sát và thúc đẩy đầu tư vào cảng Cái Mép Hạ, phát triển kinh tế biển, logistics và liên kết các dự án lớn.

    https://nguoidothi.net.vn/mo-rong-d...-de-phat-trien-kinh-te-bien-tp-hcm-49932.html


    Tại buổi khảo sát, trao đổi với lãnh đạo cảng Germalink (cảng biển nước sâu lớn nhất khu vực Cái Mép-Thị Vải) và Công ty trách nhiệm hữu hạn Hóa dầu Long Sơn (LSP) quản lý Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được cho biết TP.HCM sau hợp nhất được định hướng quy hoạch thành 3 vùng: Thành phố Hồ Chí Minh cũ là trung tâm tài chính-công nghệ cao; Bình Dương cũ là vùng công nghiệp công nghệ cao và Bà Rịa-Vũng Tàu là vùng kinh tế biển, trong đó lõi kinh tế biển vùng mậu dịch tự do Cái Mép Hạ và lọc hóa dầu.

    Ông Nguyễn Văn Được đánh giá kinh tế biển có vai trò hết sức quan trọng trong sự phát triển của TP.HCM và cả nước thời gian tới.

    Qua khảo sát, tìm hiểu, nghiên cứu các quy hoạch về cụm cảng Cái Mép-Thị Vải và cảng biển Cần Giờ, các tuyến giao thông kết nối, khu thương mại tự do, logistics... cho thấy khu vực này đang hình thành sức hút, sự phát triển mạnh mẽ cho Thành phố trong tương lai gần.

    Ông Cao Hồng Phong, Phó Giám đốc cảng Gemalink, nhận định với tuyến bến khu vực Cái Mép-Thị Vải được quy hoạch liền mạch, điều kiện tự nhiên tốt cũng như nguồn hàng sẵn có, khu vực Cái Mép-Thị Vải hoàn toàn có thể cạnh tranh với Singapore.

    Mới đây, cảng Gemalink đã có công văn đề xuất được tiếp tục đầu tư vào dự án cảng tổng hợp Cái Mép Hạ, với sự cam kết về nguồn hàng ngay lập tức từ các đối tác hiện hữu cũng như tương lai.

    Ông Cao Hồng Phong cho biết thêm cảng Gemalink là một trong 19 cảng trên thế giới có khả năng tiếp nhận tàu container trọng tải đến 250.000 DWT tương đương 24.000 TEUs.

    Năm 2024, cảng Gemalink giai đoạn 1 đã tiếp nhận 525 chuyến tàu với sản lượng 1,75 triệu TEUs và năm 2025, dự kiến sẽ đạt gần 2 triệu TEUs.

    Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam, Bộ Xây dựng đang đề xuất điều chỉnh tăng chiều dài tuyến bến từ 510m thành 900m, đảm bảo tiếp nhận đồng thời hai tàu 250.000 DWT.

    Theo ông Cao Hồng Phong, với quy hoạch nêu trên, toàn bộ khu vực từ bến cảng CMIT hiện hữu đến bến cảng Cái Mép Hạ hạ lưu sẽ có tuyến bến dài khoảng 22km, lớn hơn quy mô cảng Singapore.

    Khi đó, khu vực Cái Mép sẽ có lợi thế không quốc gia nào trên thế giới có được về chiều dài tuyến bến và khả năng tiếp nhận tàu kích cỡ lớn nhất.
    Last edited: 21/09/2025
    Stock8668 thích bài này.
  9. buinhatnguyen

    buinhatnguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/10/2012
    Đã được thích:
    6.665
    Chỉ 1 tuần sau cuộc hội thảo xây dựng TP HCM thành trung tâm dịch vụ tài chính, hậu cần cho logistic mang tầm vóc Khu vực và Thế giới.... đích thân Chủ tịch UBND TP đã đi thị sát Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải cho thấy sự quan tâm sát sao, đặt trọng tâm của lãnh đạo TP HCM với việc phát triển kinh tế biển và logistic sau khi sát nhập Bà Rịa Vũng Tàu về HCM.

    Ngày trước nguồn lực của Bà Rịa bé nhỏ, không thể đầu tư lớncho hạ tầng đường sá kết nối nên chưa khai thác hết tiềm năng của cụm cảng Cái Mép Thị Vải.

    Nay với nguồn lực khổng lồ của TP HCM, coi kinh tế Biển là 1 trong những trụ cột ưu tiên phát triển thì việc đầu tư hạ tầng kết nối lại trở nên đơn giản.

    QL51 sẽ mở rộng nhanh chóng, các đường kết nối với các KCN Bà Rịa - Đồng Nai - HCM (cũ) - Bình Dương sẽ dc triển khai nhanh chóng bằng nguồn lực của TP HCM mới....
  10. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    36.871
    GMD ôm mặt tiền Quốc Gia với thế giới.

    Nó là dạng tài sản limited, tăng giá vì sự khan hiếm...

    KCN ko làm chỗ này thì làm chỗ khác cách đó 10-20km chả sao, nhưng cảng biển nước sâu nó là limited...

    GMD ko thể định giá theo PE PB một cách thông thường dc mà phải nhìn nhận ở góc độ hàng hoá LIMITED cấp độ QUỐC GIA, phải đặt nó trong tổng thể chiến lược kinh tế TPHCM 5-10 năm tới để nghĩ về định giá hợp lý....
    Stock8668 thích bài này.

Chia sẻ trang này