Chọn cổ phiếu cho đầu tư giá trị tăng trưởng tránh dịch bệnh!!!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 138nam, 22/02/2020.

2524 người đang online, trong đó có 31 thành viên. 03:35 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 74010 lượt đọc và 665 bài trả lời
  1. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    17.684
    =))=))=))=))=)):)):)):)):))
    --- Gộp bài viết, 26/03/2020, Bài cũ: 26/03/2020 ---
    Tụt dưới 10 đi nào
  2. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    17.684
  3. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    17.684
  4. sieucophieu88

    sieucophieu88 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    01/04/2016
    Đã được thích:
    534
    Dược DNM
    Cùng với đó Danameco cho biết toàn bộ cán bộ công nhân viên công ty sẽ tiếp tục tập trung cao độ, tăng cường nhân lực sản xuất kinh doanh phục vụ chống dịch Covid19. Đồng thời Ban giám đốc đưa vào vận hành 4-6 dây chuyển sản xuất khẩu trang, các máy móc liên quan để đảm bảo cung ứng đầy đủ trang thiết bị và vật tư y tế phục vụ Chính phủ, nhân dân.

    Danameco là doanh nghiệp chuyên sản xuất kinh doanh thuốc, thiết bị vật tư ý tế bao gồm bông, băng, gạc, các sản phẩm dùng một lần trong phẫu thuật....

    Doanh thu năm 2019 đạt 356 tỷ đồng, hơn gấp đôi doanh thu đạt được năm 2018 (163 tỷ đồng). Lợi nhuận sau thuế cũng đạt hơn gấp đôi, lên 8,7 tỷ đồng.
    sieucophieu88 đã loan bài này
  5. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    17.684
    Chạy hơi dài rồi, đợt này nhà nhà làm khẩu trang, người người làm khẩu trang. Hết dịch thì ko biết thế nào đây
  6. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    17.684
    Ai còn ai mất
    Superboy1202 thích bài này.
    Superboy1202 đã loan bài này
  7. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    17.684
    ĐUA LÀM ĐIỆN GIÓ ĐỂ HƯỞNG GIÁ TỐT
    Làn sóng làm điện gió tại ĐBSCL thời gian qua khá nhộn nhịp bởi nhiều doanh nghiệp (DN) muốn tận dụng mức giá 9,8 cent/KWh đối với dự án điện gió ngoài khơi và 8,5 cent/KWh cho dự án trên bờ.

    Hút vốn tư nhân

    Cuối tháng 2-2020, hai nhà đầu tư là Công ty Janakuasa Pte Ltd (Singapore) và Công ty CP Năng lượng tái tạo Ecotech Trà Vinh tổ chức lễ động thổ Dự án Nhà máy Điện gió Hiệp Thạnh công suất 78 MW tại tỉnh Trà Vinh. Dự án có vốn đầu tư gần 3.400 tỉ đồng, sử dụng gần 2.800 ha mặt đất và mặt nước, sản lượng 300 triệu KWh điện/năm. Chủ đầu tư dự án đặt tham vọng tới đầu năm 2021 sẽ đưa các tua-bin gió đầu tiên vào hoạt động và hoàn thành toàn bộ dự án vào giữa năm 2021, thậm chí có thể sớm hơn. “Chúng tôi tự tin sẽ vận hành thương mại sớm đáng kể so với mốc thời gian trên và sẽ là nhà đầu tư điện gió đầu tiên đưa dự án điện gió vào vận hành ở tỉnh Trà Vinh” – ông Ti Chee Liang, Chủ tịch Công ty CP Năng lượng tái tạo Ecotech Trà Vinh, không giấu giếm.

    Cách đây ít ngày, Nhà máy Điện gió số 3 của Công ty TNHH BPP Vĩnh Châu Wind Power cũng được khởi công xây dựng ở tỉnh Sóc Trăng với công suất giai đoạn I là 29,4 MW, tổng mức đầu tư 1.365 tỉ đồng. Ngày 5-3, một dự án điện gió khác với quy mô 129 MW sẽ được khởi công tại thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) bởi chủ đầu tư là Công ty TNHH Điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng.

    Theo thống kê của Ban Thị trường điện thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến hết tháng 1-2020, ngoài 9 dự án điện gió đã được cấp chứng nhận vận hành thương mại còn có 31 dự án với tổng công suất 1.645 MW đã ký hợp đồng mua bán điện. Ngoài ra, khoảng 60 dự án đã bổ sung quy hoạch đến năm 2025 với tổng công suất khoảng 2.700 MW.

    Ông Scott Powers, Giám đốc kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Công ty Siemens Gamesa Renewable Enegry Vietnam – đơn vị cung cấp thiết bị cho nhiều dự án điện gió tại Việt Nam, cho rằng với mức giá 9,8 cent/KWh cho dự án điện gió ngoài khơi và 8,5 cent/KWh cho dự án trên bờ áp dụng đến tháng 11-2021 (được đánh giá là khá tiềm năng so với mức 7,8 cent/KWh được đề cập hồi năm 2018), Việt Nam có thể trở thành thị trường mới nổi trong lĩnh vực điện gió.

    [​IMG]
    Nhiều doanh nghiệp đang đầu tư dự án điện gió ở đồng bằng sông Cửu Long


    Thiếu nhiều quy định

    Tuy đang có giá tốt nhưng thực tế, nhà đầu tư vẫn phân vân do thiếu nhiều quy định liên quan đến xây dựng các dự án điện gió. Ông Ti Chee Liang cho biết hiện chưa có quy định cụ thể về xây dựng điện gió ven bờ khiến nhà đầu tư và cấp có thẩm quyền phải cân nhắc kỹ càng. “Vì chưa có quy định rõ ràng về việc thuê mặt biển nên chúng tôi phải trao đổi với Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc thuê mặt biển theo diện tích chân cột tua-bin hay cả khu vực mặt biển với chi phí thuê tăng đáng kể. Ngoài ra, các dự án điện gió ven bờ cũng chưa có các quy định ưu đãi về thuê biển và ưu đãi thuế như các dự án điện gió trên bờ” – ông Ti Chee Liang cho biết.

    Nhấn mạnh điện gió là nguồn năng lượng có ưu thế trong sản xuất điện tương lai và sẵn sàng tiếp tục đầu tư nếu được trao thêm cơ hội nhưng ông Ti Chee Liang lưu ý nếu không tìm hiểu kỹ khung pháp lý của ngành năng lượng Việt Nam thì việc đầu tư sẽ như “thầy bói xem voi”. “Các nhà đầu tư phải hiểu và giải thích khung pháp lý cho các tổ chức tín dụng quốc tế để họ hiểu, chấp nhận và tìm cách loại trừ rủi ro. Bên cạnh đó, nhà đầu tư phải nghiên cứu trước về chế độ gió, điều kiện hải văn và phải lắp đặt cột đo gió trước khi thực hiện báo cáo khả thi; cùng với đó là cân nhắc và nghiên cứu các vấn đề về đấu nối lưới. Đây đều là những điều kiện sống còn để thu xếp vốn cho dự án” – ông Ti Chee Liang lưu ý thêm.

    Chủ đầu tư một dự án điện gió phản ánh do Luật Quy hoạch có hiệu lực từ ngày 1-1-2019 nên đã xảy ra tình trạng nhiều dự án điện gió chưa thực hiện khảo sát, đo gió đã nộp báo cáo bổ sung quy hoạch với mục đích “lấy ngày”. “Đặc biệt, có tình trạng đăng ký khống quy mô dự án để giữ lưới hoặc để bán lại dự án nếu được giá. Điều này dẫn đến tình trạng công suất ảo, mặt khác, các dự án khác lại không vào được quy hoạch do lưới bị chủ đầu tư khác chiếm giữ. Như vậy, rất dễ dẫn đến tình trạng thừa lưới nhưng thiếu nguồn, ngược lại với tình trạng thừa nguồn – thiếu lưới của điện mặt trời” – chủ đầu tư này phân tích.

    Các chủ đầu tư kiến nghị cơ quan quản lý nhà nước vẫn tạo điều kiện cho chủ đầu tư các dự án điện gió được nộp hồ sơ bổ sung quy hoạch song song hoặc trước khi tiến hành các khâu khảo sát, đo gió… Mặt khác, cần kiểm soát, đánh giá kỹ tiến độ, quy mô dự án để tránh tình trạng dự án quy mô “ảo” được vào lưới còn dự án quy mô thật bị “văng” ra ngoài, làm ảnh hưởng đến bức tranh chung của thị trường điện gió.

    Cần thẩm định kỹ dự án

    Ông Scott Powers, Giám đốc kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Công ty Siemens Gamesa Renewable Enegry Vietnam, cho biết công ty đã ký hợp đồng nguyên tắc để cung ứng thiết bị cho 700 MW điện gió tại thị trường Việt Nam, tương ứng khoảng 7-8 dự án. “Chúng tôi đánh giá khả năng của chủ đầu tư để xác định mức độ tin tưởng, nhất là đánh giá về điều kiện gió, vị trí dự án, dự án nằm trong quy hoạch hay chưa và cách làm việc của chủ đầu tư… Chúng tôi cũng khá cân nhắc về việc tốc độ gió ở Việt Nam thấp hơn một số nước khác như Nhật Bản, Hàn Quốc…” – ông nhận xét

    Theo Phương Nhung
    Superboy1202 thích bài này.
  8. Superboy1202

    Superboy1202 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2014
    Đã được thích:
    2.569
    Cổ đông PC1 :drm
    138nam thích bài này.
  9. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    17.684
    Chúc mừng
    Superboy1202 thích bài này.
  10. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    17.684
    CHÍNH PHỦ

    ________

    Số: 41/2020/NĐ-CP



    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


    _______________________

    Hà Nội, ngày 08 tháng 4 năm 2020

    NGHỊ ĐỊNH
    Gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất

    _______________

    Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 19 tháng 6 năm 2015;

    Căn cứ Luật Quản lý thuế ngày 29 tháng 11 năm 2006;

    Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế ngày 20 tháng 11 năm 2012;

    Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế ngày 26 tháng 11 năm 2014;

    Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế ngày 06 tháng 4 năm 2016;

    Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Tài chính;

    Chính phủ ban hành Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất.

    Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

    Nghị định này quy định việc gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất.

    Điều 2. Đối tượng áp dụng

    Nghị định này áp dụng đối với các đối tượng sau:

    1. Doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân hoạt động sản xuất trong các ngành kinh tế sau:

    a) Nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản;

    b) Sản xuất, chế biến thực phẩm; dệt; sản xuất trang phục; sản xuất da và các sản phẩm có liên quan; chế biến gỗ và sản xuất sản phẩm từ gỗ, tre, nứa (trừ giường, tủ, bàn, ghế); sản xuất sản phẩm từ rơm, rạ và vật liệu tết bện; sản xuất giấy và sản phẩm từ giấy; sản xuất sản phẩm từ cao su và plastic; sản xuất sản phẩm từ khoáng phi kim loại khác; sản xuất kim loại; gia công cơ khí; xử lý và tráng phủ kim loại; sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học; sản xuất ô tô và xe có động cơ khác; sản xuất giường, tủ, bàn, ghế;

    c) Xây dựng.

    2. Doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân hoạt động kinh doanh trong các ngành kinh tế sau:

    a) Vận tải kho bãi; dịch vụ lưu trú và ăn uống; giáo dục và đào tạo; y tế và hoạt động trợ giúp xã hội; hoạt động kinh doanh bất động sản;

    b) Hoạt động dịch vụ lao động và việc làm; hoạt động của các đại lý du lịch, kinh doanh tua du lịch và các dịch vụ hỗ trợ, liên quan đến quảng bá và tổ chức tua du lịch;

    c) Hoạt động sáng tác, nghệ thuật và giải trí; hoạt động của thư viện, lưu trữ, bảo tàng và các hoạt động văn hóa khác; hoạt động thể thao, vui chơi giải trí; hoạt động chiếu phim.

    Danh mục ngành kinh tế nêu tại khoản 1 và khoản 2 Điều này được xác định theo Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg ngày 06 tháng 7 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về Ban hành hệ thống ngành kinh tế Việt Nam.

    Phân ngành kinh tế theo Phụ lục I ban hành kèm theo Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg gồm 5 cấp và việc xác định ngành kinh tế được áp dụng theo nguyên tắc: Trường hợp tên ngành kinh tế nêu tại khoản 1 và khoản 2 Điều này thuộc ngành cấp 1 thì ngành kinh tế được áp dụng quy định gia hạn bao gồm tất cả các ngành kinh tế thuộc phân cấp 2, cấp 3, cấp 4, cấp 5 của ngành cấp 1; trường hợp thuộc ngành cấp 2 thì ngành kinh tế được áp dụng quy định gia hạn bao gồm tất cả các ngành kinh tế thuộc phân cấp 3, cấp 4, cấp 5 của ngành cấp 2; trường hợp thuộc ngành cấp 3 thì ngành kinh tế được áp dụng quy định gia hạn bao gồm tất cả các ngành kinh tế thuộc phân cấp 4, cấp 5 của ngành cấp 3; trường hợp thuộc ngành cấp 4 thì ngành kinh tế được áp dụng quy định gia hạn bao gồm tất cả các ngành kinh tế thuộc phân cấp 5 của ngành cấp 4.

    3. Doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân hoạt động sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển; sản phẩm cơ khí trọng điểm.

    Sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển được xác định theo Nghị định số 111/2015/NĐ-CP ngày 03 tháng 11 năm 2015, của Chính phủ về phát triển công nghiệp hỗ trợ; sản phẩm cơ khí trọng điểm được xác định theo Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 15 tháng 3 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển ngành cơ khí Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.

    4. Doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ được xác định theo quy định của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa số 04/2017/QH14 và Nghị định số 39/2018/NĐ-CP ngày 11 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

    5. Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng là doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19 theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chịu trách nhiệm công bố danh sách tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tham gia hỗ trợ khách hàng để cơ quan quản lý thuế thực hiện gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất theo Nghị định này.

    Ngành kinh tế, lĩnh vực của doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh quy định tại khoản 1, khoản 2 và khoản 3 Điều này là ngành, lĩnh vực mà doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh có hoạt động sản xuất, kinh doanh và phát sinh doanh thu trong năm 2019 hoặc năm 2020.

Chia sẻ trang này