Chuẩn bị khởi công 3 đại dự án: Vành đai 3 HCM - Vành đai 4 HN - Sân Bay Long Thànhchọn cổ ĐTC nào?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Fanliver, 12/06/2023.

5568 người đang online, trong đó có 696 thành viên. 17:52 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 41177 lượt đọc và 265 bài trả lời
  1. Vothaivumhb

    Vothaivumhb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/05/2016
    Đã được thích:
    36.410
    Những doanh nghiệp niêm yết trúng thầu xây lắp cao tốc lớn nhất

    Năng lực xây lắp là điều kiện tiên quyết trong việc lựa chọn nhà thầu

    Trong 25 gói thầu các dự án cao tốc đã chọn được nhà thầu, một số doanh nghiệp đang niêm yết cũng trúng các gọi thầu có giá trị cao như VCG, LCG, HHV, C4G (bảng 1)

    Các công trình lớn dự kiến khởi công từ 18/06: Trong công văn gửi Thủ tướng Chính phủ vào ngày 08/06, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã báo cáo kế hoạch khởi công dự án đường Vành đai 3 TP HCM (76 km) cùng 3 tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (117 km), Biên Hòa - Vũng Tàu (77,6 km), Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (188 km) dự kiến vào ngày 18/06.

    Với năng lực xây lắp tốt, khả năng các doanh nghiệp niêm yết sẽ tiếp tục trúng các gói thầu trên.

    [​IMG]
    Các doanh nghiệp trúng thầu cao tốc giai đoạn 2 có dòng tiền kinh doanh cải thiện trong Q1/2023

    Kết thúc quý 1/2023, các doanh nghiệp xây lắp công bố lợi nhuận có phần trái chiều, trong khi C4G, HHV, FCN ghi nhận kết quả khả quan với mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ thì VCG, LCG lại ghi nhận mức giảm sâu đến hơn 80%.

    Tuy nhiên điểm chung trong kết quả kinh doanh quý 1 của các doanh nghiệp này là dòng tiền đã cải thiện tốt ở những doanh nghiệp trúng thầu các dự án cao tốc GĐ 2 như VCG, LCG, HHV, C4G (bảng 2).

    Các doanh nghiệp này đã nhận được khoản tiền ứng trước để thực hiện các dự án đầu tư công, giúp dòng tiền từ hoạt động kinh doanh thặng dư.

    [​IMG]
    Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (VCG)

    Là công ty xây dựng có quy mô tổng tài sản lớn nhất ngành với quy mô tổng tài sản lên đến hơn 32.000 tỷ đồng (31/03/2023). VCG có sự hiện diện trong tất cả các lĩnh vực của ngành Xây dựng như: Xây dựng công nghiệp, Xây dựng dân dụng, Dự án giao thông… Ngoài ra VCG cũng cho biết hiện nay công ty đang sở hữu quỹ đất lên đến 2.000 ha bao gồm các dự án: Nhà ở, Bất động sản nghỉ dưỡng và Bất động sản công nghiệp tại nhiều địa phương có thị trường BĐS sôi động của cả nước: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên….

    Là nhà thầu uy tín của những dự án giao thông lớn đã hoàn thành như 3 gói thầu Phan Thiết – Dầu Giây – gói XL03 (2.300 tỷ đồng), Vĩnh Hảo – Phan Thiết – gói XL-04 (3.225 tỷ đồng) và Mai Sơn – QL45 – gói XL-14 (2.500 tỷ đồng). VCG tiếp tục được giao các dự án giao thông lớn khác như gói XL-11 dự án Bãi Vọt – Hàm Nghi (5.232 tỷ đồng), gói XL01 dự án Vũng Áng – Bùng (5.400 tỷ đồng), gới XL-12 dự án Quy Nhơn – Chí Thạnh (3.055 tỷ đồng), gói XL-02 dự án Vân Phong – Nha Trang (3.549 tỷ đồng)… giúp VCG trở thành doanh nghiệp có khối lượng trúng thầu lớn nhất trong các doanh nghiệp niêm yết.

    Ứng viên sáng giá cho các gói thầu Sân Bay Long Thành. VCG cũng đã có kinh nghiệm với các gói thầu xây dựng cảng hàng không (CHK) cụ thể như các dự án Nhà ga T2 CHK Phú Bài, Gói thầu cải tạo nâng cấp sân đỗ máy bay CHK quốc tế Cam Ranh và gói thầu 3&4 giai đoạn 1 CHK Long Thành. Ngày 12/06 tới đây “siêu gói thầu” 5.10 trị giá 35.000 tỷ đồng của dự án CHK Long Thành GĐ 2 sẽ đóng thầu và lựa chọn nhà thầu, chúng tôi nhận thấy VCG là ứng viên sáng giá cho các gói thầu con của gói 5.10 này.

    Kế hoạch kinh doanh 2023 được đóng góp ở mảng BĐS. Kỳ vọng tình hình xây dựng khả quan, VCG đặt mục tiêu doanh thu đầy thử thách với 16.340 tỷ đồng, tăng 170% so vối 2022, lợi nhuận sau thuế (LNST) ở mức 860 tỷ đồng, bằng 92% mức thực hiện 2022. Mảng Bất động sản sẽ là hoạt động chính tạo ra lợi nhuận cho VCG với các dự án bất động sản đủ điều kiện nhằm ghi nhận doanh thu, lợi nhuận trong năm 2023 gồm: Green Diamond 93 Láng Hạ, khu dân cư đô thị phường Hải Yên (Móng Cái), khu đô thị mới Cát Bà Marina (Hải Phòng).

    Quý 1/2023 VCG báo cáo LNST của công ty mẹ chỉ 16 tỷ đồng, giảm 98% svck do công ty không còn khi nhận lợi nhuận tài chính từ mua rẻ cty con vốn không tạo ra dòng tiền. Kỳ vọng hoạt động giải ngân đầu tư công sẽ tiếp tục đẩy mạnh trong các tháng tiếp theo, chúng tôi cho rằng VCG sẽ hoàn thành tốt kế hoạch kinh doanh đề ra.

    Năm 2023 chúng tôi dự báo công ty sẽ ghi nhận 13.500 tỷ đồng doanh thu, trong đó doanh thu xây lắp đật 12.000 tỷ đồng, LNST tương ứng đạt 816 tỷ đồng, EPS 1.679 đ/cp. Kỳ vọng công ty sẽ hướng đến mức P/E bình quân 5 năm là 16,7 lần, mức giá mục tiêu đạt 28.300 đ/cp, tương ứng mức P/B TTM 2 lần.

    [​IMG]
    CTCP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV)

    HHV là doanh nghiệp trong hệ sinh thái của Tập đoàn Đèo Cả (DCG), với thế mạnh trong lĩnh vực xây lắp, quản lý vận hành công trình giao thông. HHV đã chứng minh được năng qua nhiều công trình lớn, cụ thể như: Hầm Đèo Cả (tổng mức đầu tư 11.3788 tỷ đồng), hầm Cù Mông (4.627 tỷ đồng), hầm Hải Vân 2 (7.296 tỷ đồng), cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn (12.188 tỷ đồng), cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận (5.003 tỷ đồng)… Công ty cũng đang sở hữu quyền thu phí BOT trên 5 tuyến và hiện nguồn thu từ thu phí BOT chiếm trên 70% tổng doanh thu của HHV.

    Tổng kết năm 2022 trong khi đa số các công ty xây dựng gặp khó khăn thì HHV vẫn duy trì được sự ổn định với doanh đạt 2.095 tỷ đồng (+13%) và 275 tỷ đồng (+1%). Lưu lượng xe qua trạm hồi phục sau dịch giúp doanh thu mảng BOT tă ng trưởng 18% là yếu tố quan trọng hỗ trợ cho KQKD của HHV trong năm 2022. Chiều ngược lại chi phí lãi vay tăng gầ n 100 tỷ so với 2021 đã kéo giảm kết quả kinh doanh của công ty.

    Nhiều yếu tố tích cực hỗ trợ cho HHV trong năm 2023: Chúng tôi nhận thấy các yếu tố sau sẽ hỗ trợ đến kết quả ki nh doanh HHV:

    - Liên doanh của HHV và DCG đã trung thầu 3 gói thầu trong dự án cao tốc Bắc Nam GĐ 2, tổng giá trị đạt 14.677 tỷ đồng với thời gian thi công đến cuối năm 2025 và 2026.

    - Sự hồi phục của ngành du lịch sẽ giúp cho hoạt động thu phí giao thông của HHV khả quan hơn khi phần lớn các tr ạm BOT ở các tuyến từ Khánh Hòa đến Huế, các khu vực có hoạt động du lịch phát triển.

    - Lãi suất hiện nay đã giảm so với giai đoạn cuối năm 2022 và được kỳ vọng sẽ ổn định hoặc giảm thêm. HHV là doan h nghiệp có dư nợ rất lớn do đầu tư lĩnh vực BOT nên sẽ được lợi trực tiếp từ diễn biến trên.

    Năm 2023, chúng tôi dự báo HHV có thể ghi nhận khoảng 3.600 tỷ đồng doanh thu, LNST tương ứng đạt 427 tỷ đồng t ăng trưởng 55,2% so với thực hiện của năm 2022. EPS tương ứng đạt 1.387 đồng. Sử dụng Phương pháp P/B để định giá HHV, với các mức P/B mục tiêu là 1 lần, chúng tôi xác giá mục tiêu HHV ở mức 16.300 đ/cp.

    [​IMG]
    Công ty cổ phần LIZEN (LCG)

    Doanh thu quý 1/2023 của LCG đạt 242 tỷ (+33,6% YoY) và lợi nhuận sau thuế ở mức hơn 10 tỷ đồng (- 80,1% YoY): 1) Không còn ghi nhận doanh thu tài chính bởi sang nhượng cổ phần trong quý 1 như cùng kỳ; 2) Biên lợi nhuận gộp giảm mạnh từ mức 22,1% xuống 14,4% trong cùng kỳ.

    Những dự án trọng điểm của LCG:

    + Dự án QL 45 - Nghi Sơn: Đây là gói thầu có quy mô 1,194 tỷ và dự kiến thông xe vào tháng 9/2023. Đến tháng 3/2023, công ty đã hoàn thành 62% khối lượng thi công các hạng mục thảm cấp phối đá dăm, cấp phối gia cố xi măng.

    + Dự án Vũng Áng - Bùng: Quy mô dự án đạt 5,098 tỷ đồng. Đây là dự án LCG có 25% vốn góp và đã khởi công vào tháng 1/2023 dự kiến hoàn thành trong năm 2025.

    + Dự án Vân Phong- Nha Trang: Quy mô dự án đạt 4,700 tỷ đồng. Trong đó, vốn góp của LCG hơn 58%, cũng đã khởi công trong tháng 1/ 2023 và dự kiến hoàn thành năm 2025.

    + Dự án Long Tân City dự kiến hoàn thiện cơ sở hạ tầng để bàn giao cho nhà nước, thực hiện triển khai phương án kinh doanh đối với quỹ đất y tế, giáo dục 5,2ha.

    Với kỳ vọng đầu tư công sẽ khởi sắc trong giai đoạn nửa cuối năm 2023, chúng tôi dự phóng doanh thu năm 2023 đạt 2,263 tỷ (+125%) và lợi nhuận sau thuế ước đạt 150 tỷ đồng (-22,7%): 1) Biên lợi nhuận góp tăng từ mức 12,8% lên mức 13,5%; 2) Doanh thu tài chính giảm mạnh hơn 95%YoY do không còn được ghi nhận từ hoạt động sang nhượng cổ phần của công ty con; 3) Chi phí tài chính giảm nhẹ ở mức 5% với hơn 66 tỷ đồng.

    EPS dự kiến đạt 775 đồng/ cổ phiếu, tương ứng với mức P/E dự phóng đạt 17,7x. Chúng tôi đánh giá KHẢ QUAN với LCG trong dài hạn: 1) Kỳ vọng giải ngân đầu tư công triển khai mạnh bắt đầu từ nửa cuối năm 2023; 2) LCG được ký các dự án mới sẽ là động lực giúp doanh nghiệp ghi nhận lợi nhuận và doanh thu cao cho những năm tiếp theo

    [​IMG]
    CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB)

    KSB là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực khai thác khoáng sản tại Việt Nam, sở hữu các mỏ đá tại Bình Dương và Đồng Nai, vị trí thuận lợi gần các dự án trọng điểm như: Cao tốc Bắc Nam, sân bay Long Thành giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí vận chuyển khi tiếp cận các dự án. Hiện KSB có 3 mỏ đá còn trữ lượng và thời hạn khai thác gồm: Tân Mỹ, Thiên Tân 7, Tam Lập với tổng trữ lượng đạt khoảng 43 triệu m3, công suất khai thác trên 5,5 triệu m3/năm. Ngoài ra, KSB sở hữu 2 mỏ cao lanh Tân Lập và Minh Long, tổng công suất khai thác hơn 550.000 tấn/năm.

    Quý 1/2023, doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt đạt 113 tỷ đồng và 13 tỷ đồng, giảm lần lượt 56,6% và 68% YoY: 1) Biên lợi nhuận gộp tăng từ 39,5% lên 47,8%YoY; 2) Doanh thu tài chính tăng 193% so với cùng kỳ, đạt 15 tỷ đồng; 3) Chi phí tài chính tăng từ 25 tỷ đồng lên 30 tỷ đồng.

    Kỳ vọng thúc đẩy hoạt động giải ngân vốn đầu tư công trong năm 2023 tạo động lực mạnh mẽ cho nhóm vật liệu xây dựng. Theo báo cáo của Bộ Tài chính, tổng kế hoạch đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước năm 2023 là trên 764.384 tỷ đồng tăng gần 30% so với 2022, mục tiêu giải ngân đạt ít nhất 95%. Ước tính, 5 tháng đầu năm 2023, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt 20,8% kế hoạch, tương đương 157.095 tỷ đồng.

    KSB nắm giữ 9,5% cổ phần VLB, doanh nghiệp khai thác nhiều mỏ đá xây dựng tại khu vực Đồng nai với công suất lên tới 4 triệu m3/năm. VLB sở hữu mỏ Tân Cang 1 với trữ lượng 49,8 triệu m3, là một trong những nguồn cung chính cho dự án sân bay Long Thành, Vành Đai 3. Bộ GTVT, ước tính sân bay Long Thành, Vành Đai 3 TP.HCM (kế hoạch khởi công Tháng 6/2023) sẽ tiêu thụ 2,04 triệu m3 và 5,3 triệu m3 đá xây dựng.

    Khu công nghiệp Đất Cuốc - Tân Uyên với tổng quy mô đạt đến 553 ha, với diện tích 219 ha giai đoạn 1 đã được lấp đầy. Với vị trí thuận lợi, nằm trong tứ giác kinh tế trọng điểm phía nam, theo Hiệp hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), Bình Dương là tỉnh thành có tỷ lệ lấp đầy khu công nghiệp cao nhất cả nước, đạt hơn 95%. Hiện KSB đang tiến hành mở rộng đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển diện tích còn lại giai đoạn 2. Chúng tôi kỳ vọng mảng khu công nghiệp còn dư địa, và sẽ tiếp tục đóng góp vào hoạt động của KSB.

    Năm 2023, chúng tôi dự phóng doanh thu và lãi ròng đạt 896 và 187 tỷ đồng, tăng 5% và 23% YoY: 1) Biên lợi nhuận gộp tăng từ 37% lên 41% nhờ đầu tư công được đẩy mạnh và đóng góp từ mảng khu công nghiệp; 2) Dự đoán sản lượng tiêu thụ đá cả nước tăng 30% YoY, giá đá xây dựng tăng 15% YoY bởi tình trạng khan hiếm nguồn cung, chi phí bảo vệ môi trường do khai thác mỏ tăng, cũng như sự biến động của giá nhiên liệu.

    EPS forward 2023 ước đạt 2.461 đ/cp, tương ứng P/E forward ở mức 11 lần. Chúng tôi đánh giá TÍCH CỰC dành cho KSB: 1) vị thế hàng đầu trong lĩnh vực khai thác đá xây dựng; 2) dự báo tốc độ tăng trưởng ngành xây dựng đạt 6-7% trong năm 2023; 3) nhà nước ưu tiên đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

    [​IMG]
    CTCP Tập đoàn CIENCO4 (C4G)

    Tập đoàn C ENC 4 (C4G) hoạt động nhiều lĩnh vực như xây dựng, bán vật tư, cung cấp dịch vụ (thu phí B T, cho thuê thiết bị, cho thuê văn phòng & mặt bằng), bất động sản. Trong đó, mảng xây dựng là hoạt động kinh doanh chính thường chiếm hơn % doanh thu qua các năm.

    Quý 1/2 23, doanh thu và lợi nhuận thuần ở mức 4 tỷ và 41 tỷ đồng, lần lượt tăng 7,7% và 2 , % cùng kỳ: 1) Biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 17,9% lên mức 1 ,7%; 2) chi phí lãi vay giảm 1 % YoY, dừng ở mức 3 tỷ đồng. Quý 1 vẫn là quý thấp điểm trong năm do vướng ảnh hưởng từ Tết Âm lịch, cũng như nhiều dự án chỉ thực hiện giai đoạn sơ khởi vào đầu năm.

    Giá trị các hợp đồng đã ký (backlog) của C4G ước tính vào cuối năm 2 22 ở mức trên 4. tỷ đồng, hơn gấp đôi doanh thu mảng xây lắp năm 2 22. Năm 2 22, C4G đã thực hiện 21 dự án cùng một lúc, và đã hoàn thành 11/21 dự án. Đáng chú ý, hai dự án lớn nhất hiện tại của C4G: + Cao tốc Bắc Nam (Bùng – Vạn Ninh): giá trị trúng thầu phần thi công của C4G là hơn 1. tỷ đồng. + Cao tốc Bắc Nam (Hậu Giang – Cà Mau): hơn 1.7 tỷ đồng.

    Theo chia sẻ từ ban lãnh đạo C4G thì khối lượng công việc đủ hoạt động trong 3 năm. Những hợp đồng ký mới năm 2 23 có mức giá tốt hơn. C4G đã thực hiện phát hành thêm tỷ lệ 2:1 để tăng vốn điều lên lên mức 3.371 tỷ đồng nhằm củng cố khả năng tài chính để thực hiện các dự án thời gian tới, trong điều kiện lãi suất vẫn ở mức khá cao.

    Năm 2 23, dự báo doanh thu thuần và lãi ròng đạt 3.3 1 tỷ và 39 tỷ đồng, lần lượt tăng 24% và 1 2%YoY: 1) Mảng xây dựng kỳ vọng đạt 2.353 tỷ doanh thu, tăng 3 %YoY. Mảng bán vật tư đạt 241 tỷ đồng, tăng 1 % YoY; 2) Biên lợi nhuận gộp tăng từ 14, % lên 19,2%; 3) chi phí tài chính chỉ còn 1 3 tỷ đồng, giảm 29%Y Y, nhờ chi phí lãi vay giảm 2 %YoY.

    EPS forward 2 23 ở mức 1.1 đ/cp, tương ứng P/E forward 2 23 ở mức 11,4 lần. Chúng tôi đánh giá TÍCH CỰC dành cho C4G: 1) doanh thu mảng xây dựng kỳ vọng duy trì tăng trưởng cao trong những năm tới; 2) tình hình tài chính vững mạnh tạo nền tảng để duy trì nhịp tăng trưởng tốt; 3) Kinh nghiệm trúng thầu và thi công nhiều dự án cơ sở hạ tầng lớn.

    [​IMG]
    johnherry, BrokerHanoi, AnJuly1 người khác thích bài này.
    BrokerHanoi đã loan bài này
  2. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    28.053
    Đang phân kì đầu tư Cụ ơi :)

    Bác Thanh Ecopark mua VCG là để lấy cái mảnh đất này đó Cụ.

    Rồi VCG ngoài làm nhà thầu bên ngoài thì VCG làm nhà thầu xây dựng luôn cho Tập đoàn Ecopark
    Last edited: 15/06/2023
    BrokerHanoi, viettran74Vothaivumhb thích bài này.
  3. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    28.053
    Vinaconex trúng thầu nhiều công trình quy mô lớn

    Hoàng Yến | 15/04/2023, 12:43:17

    Năm 2022, tổng giá trị trúng thầu của Tổng công ty CP Vinaconex (Mã CK: VCG) đạt trên 11.000 tỷ đồng, phấn đấu năm 2023 đạt tổng doanh thu hợp nhất 16.340 tỷ đồng.


    Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của Vinaconex vừa diễn ra thành công tốt đẹp, toàn bộ tờ trình đều được Đại hội thông qua với tỷ lệ tán thành rất cao, trong đó có một chỉ tiêu quan trọng là năm 2023, VCG phấn đấu đạt tổng doanh hợp nhất tăng 70%.

    Báo cáo của Ban điều hành cho thấy, năm 2022 là năm khó khăn của hầu hết các doanh nghiệp ngành xây dựng, tuy nhiên do có sự cố gắng nỗ lực nên hoạt động sản xuất – kinh doanh của Vinaconex vẫn duy trì ổn định, đạt mức tăng trưởng cao. So với thực hiện năm 2021, doanh thu hợp nhất và công ty mẹ năm 2022 tăng tương ứng 52% và 90%; Lợi nhuận hợp nhất tăng 79%; Tỷ lệ cổ tức dự kiến là 10%. Mặc dù không hoàn thành các chỉ tiêu năm 2022, song đây vẫn là kết quả đáng ghi nhận trong bối cảnh lĩnh vực xây dựng, bất động sản suy giảm nghiêm trọng.

    [​IMG]
    Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của Vinaconex thành công tốt đẹp, toàn bộ tờ trình đều được thông qua với tỷ lệ tán thành rất cao.

    Nhà thầu của nhiều dự án lớn

    Năm 2022, tổng giá trị trúng thầu trên toàn Tổng công ty đạt trên 11.000 tỷ đồng, trong đó, công ty mẹ đạt trên 9.700 tỷ đồng. Đó là hàng loạt các dự án thuộc lĩnh vực xây dựng dân dụng & công nghiệp, hạ tầng giao thông…như Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng Khu Công nghiệp sạch tỉnh Hưng Yên; hạ tầng và kiến trúc Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2; một số gói thầu thuộc dự án thành phần của dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bắc – Nam (giai đoạn 2)…

    Mặc dù gặp nhiều khó khăn do thiếu nguồn cung vật liệu san nền, giá vật liệu biến động, chi phí tài chính tăng cao, tín dụng bị thắt chặt, Tổng công ty vẫn quyết tâm hoàn thành các gói thầu thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1 đảm bảo tiến độ, chất lượng, được Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải đánh giá và ghi nhận. Trên cơ sở đó, đầu năm 2023, Vinaconex tiếp tục được Bộ Giao thông Vận tải lựa chọn là nhà thầu thực hiện một số gói thầu của dự án cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2021 – 2025. Mới đây nhất, Vinaconex cũng được lựa chọn thi công gói thầu 03-XL thuộc cao tốc Hà Giang – Tuyên Quang (giai đoạn 1), với giá trị xây lắp gần 900 tỷ đồng, thời gian thực hiện là 30 tháng.

    Một số dự án xây dựng trọng điểm khác như Tổ hợp lọc hóa dầu Long Sơn - Vũng Tàu), dự án Cheng Long (Bình Dương), dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (Hà Nội); Dự án Tòa án nhân dân TP Hà Nội, Dự án Bệnh viện K Trung ương, Cung thiếu nhi Hà Nội, nhà ga T2 cảng hàng không Phú Bài (Huế)… đều được triển khai đảm bảo chất lượng, tiến độ, hiệu quả.

    Đầu tư ổn định, hiệu quả

    Thủy điện Đăkba do Công ty CP Bách Thiên Lộc làm chủ đầu tư (Vinaconex sở hữu 99% vốn) đã được thần tốc đầu tư xây dựng và hòa lưới điện quốc gia trong vòng 02 năm, trong khi các dự án tương tự khác mất 3 – 5 năm. Dự án phát điện thương mại ổn định từ cuối tháng 12/2022, đem lại doanh thu, lợi nhuận từ năm 2023, góp phần phát triển kinh tế xã hội tại khu vực vùng xa của tỉnh Quảng Nam.

    Hoạt động đầu tư tập trung mạnh mẽ vào các dự án đáp ứng nhu cầu thật tại Hà nội và các địa phương như chung cư cao cấp Green Diamond 93 Láng Hạ, Khu đô thị nghỉ dưỡng Cát Bà – Amatina, Trung tâm thương mại Chợ Mơ, Khu dân cư km3, km4 phường Hải Yên (TP. Móng Cái) 43,8ha; Khu đô thị đại lộ Hòa Bình - Móng Cái (Quảng Ninh) 48,8ha; dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghệ cao Hòa Lạc (270,8ha); Khu đô thị mới Thiên Ân (Đà Nẵng)….

    Nhằm tập trung nguồn lực phát triển ba lĩnh vực cốt lõi là xây dựng - đầu tư bất động sản - đầu tư tài chính (được duy trì từ năm 2019 đến nay), Vinaconex còn rất chú trọng triển khai hoạt động M&A hiệu quả, cùng chính sách quản lý tài chính khoa học, đặt mục tiêu an toàn vốn lên vị trí hàng đầu.

    Hướng tới tổng doanh thu hợp nhất tăng 70%

    Để triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023, Ban điều hành Tổng Công ty định hướng tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất – kinh doanh theo hướng phát triển 3 lĩnh vực trụ cột là Xây dựng – Bất động sản - Đầu tư tài chính, hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng các dự án xây lắp, đặc biệt là các dự án hạ tầng song song tìm kiếm nguồn việc xây lắp tại các dự án có vốn đầu tư công, nhất là dự án hạ tầng giao thông và các dự án có vốn nước ngoài nhằm duy trì, mở rộng thị phần, nâng cao thương hiệu VCG; xây dựng kế hoạch sản xuất – kih doanh có sự tăng trưởng cao so với năm 2022. Trong đó, tổng doanh thu hợp nhất và công ty mẹ tăng lần lượt 70% và 25% so với thực hiện năm 2022; Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 92% so với thực hiện năm 2022, lợi nhuận sau thuế công ty mẹ tăng 22% so với thực hiện năm 2022. Tỷ lệ cổ tức 10% bằng 100% so với thực hiện năm 2022

    Năm 2022, Vinaconex vinh dự được bình chọn và vinh danh Top 5 doanh nghiệp xây dựng uy tín; Top 50 doanh nghiệp xuất sắc, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam,Top 10 thương hiệu mạnh lĩnh vực xây dựng, VLXD; Top 15 Doanh nghiệp niêm yết có năng lực quản trị tài chính tốt; Top 10 nơi làm việc tốt nhất ngành xây dựng

    https://diendandoanhnghiep.vn/vinaconex-trung-thau-nhieu-cong-trinh-quy-mo-lon-242384.html
    BrokerHanoiVothaivumhb thích bài này.
    BrokerHanoi đã loan bài này
  4. viettran74

    viettran74 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/09/2021
    Đã được thích:
    70.769
    :)):)):))Đang đói mốc mỏ. Vẫn phải cười với Lão:-)):)):))
    FanliverVothaivumhb thích bài này.
  5. Vothaivumhb

    Vothaivumhb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/05/2016
    Đã được thích:
    36.410
    Lái mà đói thì nhỏ lẻ bọn tôi ăn cám hết :))
    Fanliverviettran74 thích bài này.
  6. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    28.053
    Hay là tôi với Lão nhảy tàu nhỉ :))
    viettran74 thích bài này.
  7. viettran74

    viettran74 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/09/2021
    Đã được thích:
    70.769
    Lão vừa nói, tớ vừa mang tiền ra đếm cua tí cho sang:)). Sang tuần chỉ cần các a đưa ta về giá cũ trước chia là cả team có mớ 10% rưọu thịt roài nhẩy.
    Nghĩ cũng thèm.!
    Tôi nói vậy có phải ko Lão @Fanliver ?:)):)):))
    --- Gộp bài viết, 15/06/2023, Bài cũ: 15/06/2023 ---
    À, quên ko khoe với 2 Lão @Vothaivumhb@Fanliver .b-)
    Nay nhân lúc Lái lợn sơ sểnh tớ lẻn vào tẻm thêm dc ít nữa. b-)
    Tại tật xấu là mềnh ghét cổ lẻ. Ăn chia nó khó:)):)):)):))
    BrokerHanoi, AnJuly, Fanliver1 người khác thích bài này.
  8. big_hand

    big_hand Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2014
    Đã được thích:
    28.039
    LCG, CII mai sẽ chạy.
    BrokerHanoi, AnJuly, Fanliver1 người khác thích bài này.
  9. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    28.053
    4 ông lớn VCG HHV LCG C4G kiểu gì cũng có phần trong 4 dự án lớn khởi công 17-18/6 ở phía Nam cũng như Vành đai 4 HN ở phía Bắc.

    Bởi đơn giản ko giao cho các ông lớn đầu ngành thì giao cho ai dc.... mấy công ty chưa niêm yết cũng có phần nhưng mấy ông lớn này kiểu gì cũng dc giao.

    Chưa kể 12 dự án cao tốc khởi công đầu 2023 đang hối hả thi công đều có phần của 4 ông lớn này như Cụ đã liệt kê - nên doanh thu lợi nhuận của 4 ông lớn này sẽ dc ghi nhận khá lớn trong năm nay.

    Với việc phấn đấu làm xong 1000km cao tốc tử đầu năm 2023 tới hết nhiệm kỳ 2025 thì Đầu tư công sẽ có sóng ngành dài 2-3 năm tới.

    Lãi suất giảm cũng sẽ góp phần giảm chi phí tài chính cho các ông lớn này, đặc biệt là HHV đang vay nợ làm BOT nhiều thì việc giảm chi phí tài chính sẽ làm cho bảng cân đối kế toán đẹp lên nhiều.

    Last edited: 16/06/2023
  10. viettran74

    viettran74 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/09/2021
    Đã được thích:
    70.769
    Chúc Lão ngày mới vui vẻ, may mắn nhé!%%-

Chia sẻ trang này