Chuẩn bị khởi công 3 đại dự án: Vành đai 3 HCM - Vành đai 4 HN - Sân Bay Long Thànhchọn cổ ĐTC nào?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Fanliver, 12/06/2023.

4947 người đang online, trong đó có 638 thành viên. 22:23 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 41166 lượt đọc và 265 bài trả lời
  1. buinhatnguyen

    buinhatnguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/10/2012
    Đã được thích:
    5.071
    Hôm nay, Khởi công Vành đai 3 HCM.
    Fanliver thích bài này.
  2. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    28.050
    Đồng loạt khởi công 3 tuyến cao tốc ở phía Nam

    Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột và Vành đai 3 TP HCM cùng được khởi công giúp liên kết vùng, sáng 18/6.

    Lễ khởi công các cao tốc trên được kết nối trực tuyến từ điểm cầu chính tại TP HCM có sự tham gia của Thủ tướng Phạm Minh Chính với các điểm tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Đăk Lăk.

    Vành đai 3 TP HCM là dự án có kinh phí lớn nhất với gần 75.400 tỷ đồng, dài hơn 76 km. Tuyến đi qua TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, chia làm 8 dự án thành phần, mỗi tỉnh, thành thực hiện hai dự án gồm giải phóng mặt bằng và xây lắp.

    [​IMG]Xem toàn màn hình
    Phối cảnh nút giao Tân Vạn thuộc dự án Vành đai 3 khi hoàn thành. Ảnh: Ban Giao thông

    TP HCM là địa phương khởi công dự án trên địa bàn sớm nhất, cũng là nơi đoạn vành đai đi qua dài nhất với hơn 47 km, tổng mức đầu tư hơn 41.400 tỷ đồng. Ba tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An cũng dự tính khởi công các phân đoạn còn lại của tuyến trong tháng 6.

    Vành đai 3 có điểm đầu tại nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai); điểm cuối tại nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành (huyện Bến Lức, tỉnh Long An). Khi hoàn thành, vành đai này cùng cao tốc Bến Lức sẽ tạo trục giao thông bao quanh khu vực TP HCM, hạn chế xe phải chạy xuyên tâm qua nội đô.

    Ở giai đoạn 1, công trình được xây dựng trước 4 làn cao tốc ở giữa, đường song hành hai bên qua các khu dân cư. Toàn tuyến dự kiến hoàn thành năm 2026, mở ra không gian phát triển các hành lang công nghiệp, kết nối nhiều cụm cảng biển, giảm thời gian đi lại, chi phí logistics... Công trình được kỳ vọng tạo liên kết vùng, thúc đẩy phát triển Vùng trọng điểm phía Nam.

    [​IMG]
    Hướng tuyến cao tốc Biên Hoà -Vũng Tàu. Đồ hoạ: Thanh Nhàn

    Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài khoảng 53,7 km, đi qua hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Điểm đầu tuyến nối với tuyến tránh quốc lộ 1, đoạn qua TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai); điểm cuối tại nút giao quốc lộ 56 thuộc TP Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

    Dự án có tổng mức đầu tư 17.837 tỷ đồng từ vốn ngân sách, chia làm ba thành phần do các địa phương tuyến đi qua cùng Bộ Giao thông Vận tải chủ trì triển khai. Giai đoạn đầu, cao tốc này được xây dựng 4-6 làn xe, dự kiến hoàn thành năm 2026. Tuyến đường khi đưa vào khai thác sẽ kết nối với trục cao tốc Bắc - Nam phía Đông, sân bay Long Thành, cảng biển, cùng các trung tâm kinh tế, góp phần phát triển cho toàn vùng Đông Nam Bộ.

    Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuộtcó tổng mức đầu tư 21.935 tỷ đồng, dài khoảng 117,5 km, kết nối hai tỉnh Khánh Hòa và Đăk Lăk. Tuyến đường được chia làm ba dự án thành phần, phân cấp cho Bộ Giao thông Vận tải và hai địa phương tuyến đi qua thực hiện. Dự án bắt đầu từ nút giao quốc lộ 26B - quốc lộ 1 (thị xã Ninh Hoà, Khánh Hòa) và kết thúc tại điểm giao với đường Hồ Chí Minh, phía Đông TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

    Công trình được xây dựng trước 4 làn xe, rộng 17 m, dự kiến khai thác năm 2027. Tuyến cao tốc này khi hoàn thành sẽ tạo trục ngang liên kết khu vực Tây Nguyên với duyên hải Nam Trung Bộ và kết nối cao tốc Bắc - Nam, đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 1, đường ven biển... góp phần thúc đẩy phát triển vùng.
    cuti2019 thích bài này.
    Fanliver đã loan bài này
  3. Tomahawk_G9

    Tomahawk_G9 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2023
    Đã được thích:
    64.230
    TÌnh hình này thứ 3 ĐTC CE hết quá
    Fanliver thích bài này.
  4. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    28.050
    Thép - xi măng - nhựa đường - mỏ đất - mỏ đá - xây lắp .... con nào rồi cũng chạy cả.

    Chưa năm nào trong lịch sử khởi công nhiều và Chính phủ quan tâm thúc đẩy hạ tầng giao thông lớn như năm nay.

    Đầu năm 2023 khởi công 12 dự án cao tốc giai đoạn 2 - nay khởi công 4 dự án lớn Phía Nam rồi 25/6 lại khởi công Vành đai 4 HN.
    --- Gộp bài viết, 18/06/2023, Bài cũ: 18/06/2023 ---
    Thứ 2 Chứ Cụ ;))
    Last edited: 18/06/2023
    NT1081Vothaivumhb thích bài này.
  5. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    28.050
    VCG - REE

    ===============

    16:57 17/06/2023

    Khánh thành nhà ga hành khách hơn 2.000 tỷ đồng, mang đậm kiến trúc cung đình Huế

    Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài với tổng mức đầu tư 2.250 tỷ đồng chính thức được khánh thành. Đây là một công trình hàng không độc đáo bậc nhất tại Việt Nam khi được lấy ý tưởng từ hình ảnh núi Ngự và xây dựng theo kiến trúc cung đình Huế với các lớp mái chồng xếp lên nhau...
    [​IMG]
    Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành dự án.
    Ngày 17/6, ông Nguyễn Xuân Thắng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cùng lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Bộ Giao thông Vận tải... cắt băng khánh thành nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài.

    Theo Bộ Giao thông vận tải, liên danh Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) - Công ty cổ phần kết cấu thép ATAD - Công ty cổ phần Dịch vụ và Kỹ thuật cơ điện lạnh R.E.E - Công ty cổ phần Cầu 7 Thăng Long là nhà thầu thi công dự án với giá trị xây lắp trên 1.545 tỷ đồng. Thời gian thực hiện 510 ngày.

    Trong đó, đứng đầu liên danh là nhà thầu Vinaconex, đảm nhận hơn 48% khối lượng công việc.

    https://vneconomy.vn/khanh-thanh-nh...-ty-dong-mang-dam-kien-truc-cung-dinh-hue.htm
    Vothaivumhb thích bài này.
    Fanliver đã loan bài này
  6. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    28.050
    VCG của Cụ kìa ;))
    buinhatnguyenVothaivumhb thích bài này.
  7. buinhatnguyen

    buinhatnguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/10/2012
    Đã được thích:
    5.071
    VCG - LCG đang tăng 4%

    HHV lấy lại 14.0

    Chiều nay VNI ổn định lại có khi ĐTC tím hết.
    Vothaivumhb thích bài này.
  8. hoangphong1208

    hoangphong1208 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2022
    Đã được thích:
    5.662
    Tin đồn ra là lúc gom... Giờ đến thành quả. VNI hỗ trợ thì TÍM.
  9. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    28.050
    Mục tiêu hoàn thành 3.000 km đường cao tốc vào năm 2025 có tính khả thi cao
    Anh Minh - 18/06/2023 18:03

    Thủ tướng phát lệnh khởi công cao tốc trục ngang đầu tiên tại ĐBSCL, vốn 44.691 tỷ đồng

    [​IMG]
    Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành 2 Dự án.

    Buổi lễ này được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 2 điểm cầu, trong đó, điểm cầu tại tỉnh Khánh Hòa tại Km33+800 Dự án cao tốc Nha Trang – Cam Lâm thuộc địa bàn xã Cam Hiệp Nam, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa; điểm cầu kết nối tại tỉnh Bình Thuận tại Km 1604+700, Dự án đường cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết (giao với Quốc lộ 1) thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

    Một dự án kiểu mẫu

    Thủ tướng cho biết, việc xây dựng tuyến cao tốc Bắc – Nam, trong đó có đoạn tuyến cao tốc qua miền Trung luôn được lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm, trăn trở nhằm tạo điều kiện cho các địa phương trong vùng sớm vươn lên, phát triển kinh tế - xã hội.

    “Chính vì vậy, việc khánh thành 2 đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam hôm nay, sẽ góp phần kết nối các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận với TP.HCM và các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam thuận lợi và nhanh chóng hơn. Đồng thời, còn tạo điều kiện mở rộng không gian phát triển, mở rộng hoạt động kinh tế, liên kết vùng, đồng thời giảm tải cho Quốc lộ 1, nâng cao năng lực vận tải và đảm bảo an toàn giao thông”, người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh.

    Theo Thủ tướng Chính phủ, việc hoàn thành 2 Dự án Nha Trang - Cam Lâm, Vĩnh Hảo - Phan Thiết tiếp tục nâng tổng số km đường cao tốc trục Bắc - Nam lên thành 950 km. Tính từ đầu nhiệm kỳ đến nay, chỉ sau 3 năm, chúng ta đã hoàn thành, đưa vào khai thác 566 km đường bộ cao tốc, nâng tổng chiều dài đường bộ cao tốc đến thời điểm hiện nay là 1.729 km.

    “Cùng với việc hoàn thành các dự án thành phần còn lại của tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông và một loạt các dự án đường bộ cao tốc khác vừa được khởi công trong thời gian qua, mục tiêu hoàn thành 3.000 km đường cao tốc vào năm 2025 là hoàn toàn khả thi nếu chúng ta có quyết tâm và có giải pháp xử lý kịp thời các khó khăn vướng mắc”, Thủ tướng khẳng định.

    Đánh giá rất cao nỗ lực của Tập đoàn Sơn Hải trong việc triển khai Dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm theo hình thức PPP với 2 điểm nhấn đặc biệt: thi công vượt tiến độ 3 tháng và không để tăng tổng mức đầu tư, nhất là trong bối cảnh hợp đồng dự án được ký đúng vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, giá vật liệu xây dựng tăng cao và khan hiếm nguồn đất đắp.

    "Dự án này chính là hình mẫu cho việc triển khai các dự án công trình giao thông theo hình thức PPP. Bộ GTVT và các bộ ngành liên quan cần tổng kết, xem xét đánh giá để nhân rộng", Thủ tướng chỉ đạo.

    Được biết, Dự án thành phần đoạn Nha Trang - Cam Lâm là 1 trong 3 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông được triển khai theo hình thức PPP với chiều dài tuyến 49,1km, đi qua các huyện Diên Khánh, huyện Cam Lâm, TP. Cam Ranh thuộc tỉnh Khánh Hòa.

    Trong giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến được thiết kế đạt tiêu chuẩn đường cao tốc vận tốc thiết kế 120km/h, giai đoạn phân kỳ có quy mô mặt cắt ngang 4 làn xe bề rộng nền đường 17m. Tổng vốn thực hiện Dự án là 5.524,15 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn nhà đầu tư khoảng 2.556,99 tỷ đồng, nguồn vốn nhà nước tham gia trong dự án khoảng: 2.967,16 tỷ đồng.

    Nhà đầu tư được Bộ GTVT lựa chọn thực hiện Dự án là Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải; Doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH đầu tư đường cao tốc Nha Trang Cam Lâm.

    Dự án thành phần đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết có chiều dài tuyến khoảng 100,8km đi qua tỉnh Bình Thuận.

    Giai đoạn hoàn chỉnh tuyến được thiết kế là đường cao tốc, vận tốc thiết kế 100-120 km/h; giai đoạn phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m. Dự án có tổng mức đầu tư 10.853,9 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công. Chủ đầu tư là Ban quản lý dự án 7 - Bộ GTVT.

    Cả hai dự án này trước đó, đã được Bộ GTVT đưa vào khai thác tạm thời từ ngày 19/5/2023, kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp cao điểm hè 2023.

    [​IMG]
    Một đoạn cao tốc Nha Trang - Cam Lâm
    Những bài học quý

    Theo ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT, quá trình thi công các dự án thành phần Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, trong đó có Dự án thành phần đoạn Nha Trang - Cam Lâm và Dự án thành phần đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết gặp nhiều khó khăn.

    Cụ thể, phần lớn giai đoạn triển khai thực hiện trùng với giai đoạn năm 2020 - 2021 khi đại dịch Covid-19 bùng nổ, có những thời điểm toàn xã hội phải thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội, công trường không thể huy động các cán bộ, công nhân đến làm việc, làm đứt gãy các chuỗi cung ứng vật liệu dẫn tới tổng thời gian các công trường phải dừng thi công từ 4 - 6 tháng. Trong các năm 2021, 2022, thời tiết khu vực các dự án diễn biến bất thường với mùa mưa đến sớm và kéo dài hơn thường lệ làm ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công.

    Bên cạnh đó, ảnh hưởng của xung đột giữa Nga và Ucraina nên giá nhiên, nguyên, vật liệu có biến động lớn ngoài khả năng dự báo của các bên liên quan, việc tính toán chi phí trượt giá theo công thức điều chỉnh giá thông thường chưa bù đắp được mức độ biến động giá quá lớn dẫn đến thiếu hụt tài chính và thua lỗ cho Nhà đầu tư, nhà thầu gây ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các dự án.

    Đặc biệt, các dự án đồng loạt triển khai với nhu cầu khối lượng vật liệu lớn dẫn đến thiếu hụt về nguồn cung (đặc biệt với nguồn vật liệu đất đắp), mặc dù Chính phủ đã ban hành 2 Nghị quyết để tháo gỡ nhưng các thủ tục cấp phép mỏ vật liệu, cấp phép khai thác vẫn còn kéo dài làm ảnh hưởng tới kế hoạch triển khai của các dự án.

    Đứng trước tình hình đó, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã dành sự quan tâm đặc biệt, sâu sát, quyết liệt chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương phối hợp, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để triển khai dự án; đã ban hành nhiều Nghị quyết với cơ chế đặc thù để giải quyết thiếu hụt nguồn vật liệu xây dựng thông thường cho Dự án.

    Bên cạnh đó, các Bộ, ngành, địa phương đã vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao, quyết liệt, vượt qua mọi khó khăn thách thức để giải quyết những vấn đề vướng mắc thuộc thẩm quyền của mình.

    Xác định việc hoàn thành các Dự án đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng là danh dự, trách nhiệm của ngành trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân, toàn bộ tập thể cán bộ, công nhân viên trong ngành GTVT, từ Bộ trưởng đến các đồng chí lãnh đạo Bộ, các cơ quan trực thuộc, các chủ đầu tư/ban quản lý dự án, các đơn vị tư vấn, đặc biệt là các nhà đầu tư/nhà thầu thi công đã quyết tâm với tinh thần “Đã nỗ lực rồi thì nỗ lực hơn nữa, cố gắng rồi thì cố gắng hơn nữa, quyết tâm rồi thì quyết tâm cao hơn nữa, xác định trọng tâm trọng điểm để phân bổ nguồn lực thời gian thực hiện thắng lợi mục tiêu đã đề ra”.

    Bộ GTVT đã tổ chức phát động các phong trào thi đua với mục đích vừa động viên, cổ vũ, vừa là “mệnh lệnh” để các chủ thể tham gia dự án nỗ lực phấn đấu, tổ chức triển khai 3 ca 4 kíp, thi công xuyên Lễ, xuyên Tết và đến ngày 19/5, đúng dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, 2 dự án đã được đưa vào khai thác phục vụ nhân dân; đặc biệt Dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đã vượt tiến độ 3 tháng so với Hợp đồng.

    Đối với Dự án cao tốc Nha Trang – Cam Lâm, Tập đoàn Sơn Hải đã chủ động rút ngắn các thủ tục về lựa chọn nhà thầu. Đặc biệt là việc phân chia gói thầu có sản lượng lớn, tổ chức thi công có trọng tâm, trọng điểm, mạnh dạn đầu tư các dây chuyền thiết bị hiện đại nhất, nhập khẩu từ châu Âu thi công theo dây chuyền hiện đại hóa. Nhiều thời điểm, trên công trường có đến hơn 4.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân tham gia triển khai thi công dự án. Từ đó giúp đẩy nhanh tiến độ, nâng cao hiệu quả về kinh tế và cho sản phẩm chất lượng cao, đồng đều.

    Nhà đầu tư cũng đã bỏ thêm kinh phí để mở rộng phần lề đường so với thiết kế, giúp an toàn hơn. Tuy nhiên, tổng mức đầu tư dự án không thay đổi. Không những thế, Tập đoàn Sơn Hải cam kết bảo hành 10 năm, đây là bảo chứng về niềm tin và trách nhiệm của chủ đầu tư với công trình. Dự án cũng là điểm sáng về thu hút đầu tư vốn tư nhân theo hình thức PPP.

    Ông Nguyễn Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải cho biết, Dự án cao tốc Nha Trang – Cam Lâm là 1 trong 3 dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông được triển khai theo hình thức PPP. Có những thời điểm khó khăn dồn lại khiến doanh nghiệp tưởng như không thể vượt qua.

    Tuy nhiên, được sự quan tâm tháo gỡ khó khăn của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT, chính quyền địa phương nên dù gặp không ít khó khăn trong quá trình triển khai thi công nhưng nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án với uy tín của mình, giữ đúng lời hứa với Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ GTVT, rút ngắn tiến độ hơn 3 tháng.

    Việc Thủ tướng và lãnh đạo Chính phủ vào thăm động viên công trường, trực tiếp lắng nghe, xử lý những kiến nghị của nhà đầu tư, đặc biệt là thay đổi giải pháp kỹ thuật thực sự là niềm cảm hứng rất lớn cho đơn vị thi công, đồng thời giúp công trình đảm bảo tiến độ, chất lượng.

    Tập đoàn Sơn Hải đã mạnh tay đầu tư những thiết bị thi công mặt đường hiện đại nhất của châu Âu, chưa từng có tại Việt Nam để kịp hoàn thành công trình vào ngày 19/5/2023 – đúng dịp kỷ niệm ngày sinh của Hồ Chủ tịch.

    “Việc rút ngắn thời gian thi công vừa là niềm tự hào của Sơn Hải, nhưng đồng thời mang lại lợi ích cho người dân, bởi được lưu thông miễn phí dù nhà đầu tư phải bỏ thêm nhiều chi phí’, ông Hải chia sẻ và nhấn mạnh dù là một doanh nghiệp tư nhân còn non trẻ tại Việt Nam nhưng đã hứa là làm, đã làm là phải tốt, đảm bảo tiến độ.
    Vothaivumhb thích bài này.
    Fanliver đã loan bài này
  10. drphucqt

    drphucqt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/09/2021
    Đã được thích:
    16.306
    Mật lệnh : là ko có mật lệnh :))
    Fanliver thích bài này.

Chia sẻ trang này