Chuẩn bị khởi công 3 đại dự án: Vành đai 3 HCM - Vành đai 4 HN - Sân Bay Long Thànhchọn cổ ĐTC nào?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Fanliver, 12/06/2023.

4749 người đang online, trong đó có 330 thành viên. 10:34 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 40957 lượt đọc và 268 bài trả lời
  1. viettran74

    viettran74 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/09/2021
    Đã được thích:
    70.086
    14/6 chính xác Cụ êi
    Fanliver, Vothaivumhbbuinhatnguyen thích bài này.
  2. hoangphong1208

    hoangphong1208 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2022
    Đã được thích:
    5.662
    Cùng nhau phá đỉnh thôi Cụ ơi... Chờ QUÝ 2 thì muộn mất.
    atula77Fanliver thích bài này.
  3. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    27.776
    Duyệt Quy hoạch tổng thể hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc, vốn 420.000 tỷ đồng


    Trong thời kỳ 2021 - 2030, hệ thống cảng hàng không được quy hoạch theo mô hình trục nan với 2 đầu mối chính tại khu vực Thủ đô Hà Nội và khu vực TP.HCM với 30 cảng hàng không.

    [​IMG]
    Phối cảnh Cảng hàng không Phan Thiết - Bình Thuận.
    Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 648/QĐ – TTg (ngày 7/6) về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

    Đây là quy hoạch ngành quốc gia cuối cùng trong lĩnh vực giao thông được Chính phủ phê duyệt. Trước đó, 4 quy hoạch ngành quốc gia do Bộ GTVT lập đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt gồm: đường bộ, đường sắt, cảng biển, đường thủy nội địa.

    Theo Quyết định số 648, mục tiêu đến năm 2030, tổng sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đạt khoảng 275,9 triệu hành khách (chiếm 1,5-2% thị phần vận tải giao thông và chiếm 3-4% tổng sản lượng vận tải hành khách liên tỉnh).

    Tổng sản lượng hàng hóa thông qua các cảng hàng không đạt khoảng 4,1 triệu tấn (chiếm 0,05-0,1% thị phần vận tải giao thông).

    Về kết cấu hạ tầng, Quy hoạch xác định ưu tiên tập trung đầu tư một số cảng hàng không lớn, đóng vai trò đầu mối tại vùng thủ đô Hà Nội (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) và vùng TP.HCM (Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Long Thành); từng bước nâng cấp và khai thác có hiệu quả các cảng hàng không hiện hữu, tiếp tục nghiên cứu, đầu tư các cảng hàng không mới để nâng tổng công suất thiết kế hệ thống cảng hàng không đáp ứng khoảng 294,5 triệu hành khách, phấn đấu trên 95% dân số có thể tiếp cận tới cảng hàng không trong phạm vi 100km.

    Về tầm nhìn đến năm 2050, Quy hoạch xác định sẽ hình thành 2 trung tâm vận tải hàng không đầu mối trung chuyển quốc tế ngang tầm khu vực tại vùng Thủ đô Hà Nội và vùng TP.HCM. Đầu tư đưa vào khai thác các cảng hàng không mới phấn đấu khoảng 97% dân số có thể tiếp cận tới cảng hàng không trong phạm vi 100km. Mở rộng, nâng cấp các cảng hàng không tại các trung tâm kinh tế vùng, đảm bảo nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

    Đặc biệt, Quy hoạch xác định sẽ đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng và thiết bị bảo đảm hoạt động bay, đồng bộ, hiện đại ngang tầm quốc tế; hình thành các trung tâm đào tạo, huấn luyện bay, bảo dưỡng sửa chữa máy bay và hệ thống trang thiết bị bảo đảm hoạt động bay hiện đại.

    Về quy hoạch hệ thống cảng hàng không toàn quốc, trong thời kỳ 2021 – 2030, hệ thống cảng hàng không được quy hoạch theo mô hình trục nan với 2 đầu mối chính tại khu vực Thủ đô Hà Nội và khu vực TP.HCM, hình thành 30 cảng hàng không.

    Trong số này có 14 cảng hàng không quốc tế: Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Thọ Xuân, Vinh, Phú Bài, Đà Nẵng, Chu Lai, Cam Ranh, Liên Khương, Long Thành, Tân Sơn Nhất, Cần Thơ và Phú Quốc; 16 cảng hàng không quốc nội: Lai Châu, Điện Biên, Sa Pa, Nà Sản, Đồng Hới, Quảng Trị, Phù Cát, Tuy Hòa, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Phan Thiết, Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo, Thành Sơn và Biên Hòa (sân bay Thành Sơn và sân bay Biên Hòa được quy hoạch thành cảng hàng không để khai thác lưỡng dụng).

    Quy hoạch mới cũng tiếp tục duy trì vị trí quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Hải Phòng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 640/QĐ-TTg ngày 28/4/2011 tại huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng.

    Về tầm nhìn đến năm 2050, Quy hoạch xác định sẽ hình thành 33 cảng hàng không, bao gồm: 14 cảng hàng không quốc tế: Vân Đồn, Hải Phòng, Nội Bài, Thọ Xuân, Vinh, Phú Bài, Đà Nẵng, Chu Lai, Cam Ranh, Liên Khương, Long Thành, Tân Sơn Nhất, Cần Thơ và Phú Quốc; 19 cảng hàng không quốc nội: Lai Châu, Điện Biên, Sa Pa, Cao Bằng, Nà Sản, Cát Bi, Đồng Hới, Quảng Trị, Phù Cát, Tuy Hòa, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Phan Thiết, Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo, Biên Hoà, Thành Sơn và Cảng hàng không thứ 2 phía Đông Nam, Nam Thủ đô Hà Nội.

    Đáng chú ý, trước đó UBND TP Hà Nội đã đề nghị Thủ tướng, Bộ GTVT quy hoạch sân bay thứ 2 là sân bay quốc tế. Tuy nhiên, theo quy hoạch được phê duyệt, sân bay thứ 2 của Hà Nội vẫn là sân bay quốc nội.

    Đặc biệt, Chính phủ cho phép nghiên cứu, khảo sát, đánh giá khả năng quy hoạch thành cảng hàng không đối với một số sân bay phục vụ quốc phòng, an ninh; một số vị trí quan trọng về khẩn nguy, cứu trợ, có tiềm năng phát triển về du lịch, dịch vụ và các vị trí khác có thể xây dựng, khai thác cảng hàng không; báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét việc bổ sung quy hoạch khi đủ điều kiện, trong đó đánh giá kỹ lưỡng về nhu cầu, yêu cầu kỹ thuật, nguồn lực đầu tư và các tác động liên quan.

    Các sân bay này gồm: sân bay Hà Giang tại xã Tân Quang, huyện Bắc Quang; sân bay Yên Bái tại phường Nam Cường, TP. Yên Bái (hiện đang là sân bay quân sự Yên Bái); sân bay Tuyên Quang tại xã Năng Khả, huyện Na Hang; sân bay Gia Lâm tại phường Phúc Đồng, quận Long Biên, TP. Hà Nội (hiện đang là sân bay quân sự Gia Lâm); sân bay Gia Bình tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh (sân bay chuyên dùng phục vụ an ninh - quốc phòng); sân bay Hà Tĩnh tại xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên; sân bay Măng Đen tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum; sân bay Lý Sơn tại xã An Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi; sân bay Phú Quý tại xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận; sân bay Vạn Thắng tại xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa; sân bay Đắk Nông tại xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong; sân bay Tây Ninh xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu.

    Ước tính nhu cầu vốn đầu tư phát triển hệ thống cảng hàng không đến năm 2030 khoảng 420.000 tỷ đồng, được huy động từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, vốn ngoài ngân sách và các nguồn vốn hợp pháp khác.
    hoangphong1208, Vothaivumhbcodienlanh thích bài này.
    Fanliver đã loan bài này
  4. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    27.776
    Ngày 25/6, khởi công đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô
    THỨ 3 , 13/06/2023, 18:37

    Theo Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng, dự kiến, ngày 25/6 tới, Hà Nội sẽ tổ chức lễ khởi công dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đồng thời tại 4 địa điểm, có sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ.

    [​IMG]
    Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Như Ý.

    Theo ông Dũng, thời gian qua, Thành uỷ Hà Nội đã chỉ đạo tiếp tục thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, quyết liệt, khẩn trương, linh hoạt, có trọng tâm trọng điểm để nâng cao hiệu quả giải quyết công việc. Cùng với đó, quy tụ sự đoàn kết, tạo động lực và phát huy trí tuệ tập thể trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thành phố.

    Thành uỷ Hà Nội cũng chỉ đạo rà soát, sửa đổi quy chế làm việc để phù hợp với nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, nhằm kịp thời tháo gỡ, giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ thành phố.

    Theo Bí thư Thành uỷ Hà Nội, dự kiến, Ban Thường vụ Thành uỷ sẽ ban hành Chỉ thị về tăng cường kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong xử lý công việc của cấp uỷ đảng, cấp uỷ địa phương, đơn vị thuộc Thành uỷ Hà Nội.

    "Mục tiêu của Chỉ thị là thực hiện kỷ cương, kỷ luật nhưng cũng là chống đùn đẩy, né tránh, sợ trách nhiệm ", ông Dũng nói, đồng thời cho biết, đây là vấn đề rất thời sự, đang được đề cập nhiều.

    Ông Dũng nhấn mạnh thêm, việc này sẽ từng bước khắc phục tâm lý sợ trách nhiệm, đùn đẩy, né tránh trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; đồng thời khuyến khích, động viên cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới sáng tạo vì lợi ích chung.

    [​IMG]
    Lãnh đạo Thành uỷ - HĐND, UBND thành phố Hà Nội với đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí T.Ư và Hà Nội. Ảnh: Như Ý.

    https://m.cafef.vn/ngay-25-6-khoi-c...source=****&utm_medium=****&utm_campaign=****
    Vothaivumhb thích bài này.
    Fanliver đã loan bài này
  5. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    27.776
    Đồng Nai sắp rót 2.800 tỷ mở rộng trục đường kết nối cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu, vành đai 4, quốc lộ 1A

    Hoàng Huy

    18:30 | 13/06/2023

    Chia sẻ
    [​IMG]
    Dự án đường ĐT.769 nâng cấp, mở rộng có chiều dài gần 30 km, đi qua các huyện Long Thành và Thống Nhất của Đồng Nai. Tuyến này sẽ giao cắt với QL1A; đường sắt Bắc Nam; vành đai 4; quốc lộ 51B và giao với cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu.


    [​IMG]
    Toàn cảnh dự án nhìn trên bản đồ. (Ảnh chụp từ ĐTM).

    Ban Quản lý Dự án đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông tỉnh Đồng Nai vừa lập báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) cho dự án nâng cấp mở rộng đường ĐT.769 tại các huyện Thống Nhất và Long Thành. Đơn vị tư vấn lập báo cáo là CTCP Tư vấn và Xử lý Môi trường Việt Nam.

    Dự án này được ban hành chủ trương đầu tư vào tháng 12/2021. Đến tháng 10/2022 được chuyển giao về cho Ban quản lý dự án tỉnh làm chủ đầu tư và thực hiện.

    Đi qua khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn
    ĐT.769 mở rộng có tổng chiều dài 29,78 km, đi qua địa phận thị trấn Dầu Giây, xã Hưng Lộc, Xã Lộ 25 thuộc huyện Thống Nhất (15,3 km) và xã Bình An, Bình Sơn, Lộc An thuộc huyện Long Thành (khoảng 14,48 km).

    Điểm đầu tuyến nằm tại nút giao với đường quốc lộ 1 tại ngã tư Dầu Giây thuộc thị trấn Dầu Giây. Điểm cuối giao với Quốc lộ 51B tại ngã tư Lộc An, huyện Long Thành.
    NT1081Vothaivumhb thích bài này.
  6. walls

    walls Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/05/2016
    Đã được thích:
    2.698
    Vcg ăn to. Vừa long thành vừa vành đai
    buinhatnguyenFanliver thích bài này.
  7. nick456

    nick456 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2020
    Đã được thích:
    2.509
    Anh em theo tôi all in CTI khẩn trương :)

    CTI Vốn chủ sở hữu 1,343 tỷ
    Giá trị sổ sách 21-22k/CP
    CP CTI đang dưới giá trị rất nhiều.
    CTI có tài sản lớn là quyền khai thác, thu phí 4 BOT với doanh thu >520 tỷ/năm, lợi nhuận >350 tỷ/năm
    Về tài chính CTI đủ khả năng trả nợ lãi + gốc
    Đầu tư công đang được đẩy mạnh. Khi thị trường Uptrend thì 2x mục tiêu còn thấp
    CTI đang khai thác mỏ đá có trữ lượng lớn, giấy phép khai thác dài, mới chỉ khai thác 25% công suất.
    Chưa tính trung hạn có BĐS 10,4ha + KCN Tân An 44 ha đều đã được phê duyệt chi tiết, GPMB đến 80-90%. Dự kiến năm 2023 CTI sẽ đầu tư 800 tỷ để xây dựng hạ tầng 2 dự án này.
    Dài hạn còn có KCN Phước Bình gần 700ha đang chờ Thủ tướng phê duyệt. Lưu ý trong BCTC khi định giá tài sản chưa định giá giá trị vô hình 2 dự án BĐS 10,4 ha + KCN Tân An 44ha mà chỉ mới định giá chi phí dở dang CTI đã đầu tư.
    Phiên bùng nổ lên 15.x thì đã bứt phá mạnh vi đã hấp thụ hết lực cung “phân phối” :)
    buinhatnguyen thích bài này.
  8. nick456

    nick456 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2020
    Đã được thích:
    2.509
    Book value 21-22k đúng như bác nói chưa phản ánh giá trị công ty. Từ 2019 đến nay, năm nào CTI cũng phải hợp nhất 59.57% phần chi phí lãi vay cho cái BOT QL91B đã nâng cấp mà bị dừng thu phí (có 2 trạm T1 và T2, chỉ cho thu phí 1 trạm), tổng lãi vay của 91B là 95,8 tỷ, như vậy cổ đông công ty mẹ (chúng ta) mỗi tháng phải đóng lãi 1,36 tỷ đồng cho ngân hàng (95.8 tỷ đồng/42 tháng * 59.6%). Nếu chính phủ mua lại dự án này thì chẳng những giá trị công ty sẽ tăng thêm, mà còn làm tăng lợi nhuận.
    Nếu mấy "ổng" chưa mua thì thôi chịu khó giảm lãi, ăn tạm đá cụi với các dự án bất động sản công nghiệp, dân dụng cũng ngon rồi.
    Nói thêm về giá trị nội tại, Ban lãnh đạo công ty cũng nhận thấy giá trị công ty chưa phản ánh nên đã mua lại 8,1 tr cổ phiếu quỹ từ ngày 21/5 đến 19/6/2020, tổng giá trị phần cổ phiếu quỹ này là 155 tỷ, tương đương mỗi cổ phiếu là 19.135 đồng. Bản chất phần cổ phiếu quỹ này thì thông tin chuyên sâu 1 vài người sẽ rõ, nhưng qua đó cũng nói lên 1 phần giá trị công ty đang rẻ.
    http://images1.cafef.vn/download/250620/cti-bao-cao-ket-qua-giao-dich-mua-lai-co-phieu.pdf
  9. hoangphong1208

    hoangphong1208 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2022
    Đã được thích:
    5.662
    Anh em theo tôi all in LCG khẩn trương >:D<>:D<>:D<
  10. Gaucon09

    Gaucon09 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2020
    Đã được thích:
    436
    VCG sân bay Long Thành là trong liên danh của Bá Dương, ăn thế éo nào được liên danh CTD mà đòi ăn to??

Chia sẻ trang này