Chúng ta vừa qua ai ai đã quá say máu. Giờ cũng cần nhìn nhận lại nền kinh tế thực như thế nào? Hơi

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi doccotham, 15/05/2012.

5079 người đang online, trong đó có 513 thành viên. 23:23 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1001 lượt đọc và 15 bài trả lời
  1. emmaulamroi

    emmaulamroi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/05/2007
    Đã được thích:
    0
    trong khi đầu tư công gây thất thoát lãng phí rất lớn thì ngành không có gói cứu trợ nào lại tỏ ra xuất sắc :

    Xuất khẩu điện thoại vượt qua dầu thô

    http://www.thesaigontimes.vn/Home/kinhdoanh/xuatnhapkhau/76451/


    Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu điện thoại các loại và linh kiện trong thời gian từ ngày 1-1 đến ngày 15-4-2012 đạt trên 3 tỉ đô la Mỹ, tăng 161,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, mặt hàng này xếp thứ hai trong 10 nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, đứng sau hàng dệt may. Ngoài ra, sản phẩm này cũng xuất siêu khi kim ngạch nhập khẩu điện thoại các loại và linh kiện trong gần bốn tháng đầu năm nay là trên 1 tỉ đô la Mỹ.
  2. doccotham

    doccotham Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/05/2010
    Đã được thích:
    5.622
    Dầu hút lên chứ dân có được hưởng tí nào đâu, mua xăng đắc hơn giá thế giới trong khi là người dân của nước xuất khẩu mạnh dầu thô. Các anh lãnh đạo giỏi quá=D>=D>=D>
  3. doccotham

    doccotham Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/05/2010
    Đã được thích:
    5.622
    Mua dần về 400, tuyết đối 0 dc tham mua vi phạm kỹ luật nếu thị trường bật tăng trước vùng 400
  4. doccotham

    doccotham Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/05/2010
    Đã được thích:
    5.622
    Sáng 18/5, cơ quan ******* đã khám nơi làm việc của ông **************, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, nguyên Chủ tịch Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) và ra lệnh bắt giam.

    Nguồn tin riêng cho biết, từ chiều hôm qua, ngày 17/5, cơ quan ******* đã tiến hành khám xét nhà một số nguyên lãnh đạo Vinalines và lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam. Trong đó, khám nhà riêng của ông Mai Văn Phúc, nguyên Tổng giám đốc Vinalines, nay là Vụ phó Vụ vận tải (Bộ GTVT) và ông Trần Hữu Chiều, nguyên Phó Tổng giám đốc của Vinalines.

    Ông ************** được bổ nhiệm chức Tổng giám đốc Vinalines từ tháng 8.2005. Đến tháng 7/2011, ông Dũng được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị tổng công ty này. Đầu tháng 2 năm nay, sau khi thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinalines, ông Dũng được điều động sang giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam.

    Một lãnh đạo của công ty thành viên thuộc Vinalines cho biết việc bắt giữ, khám xét nhà riêng cũng như nơi làm việc của các lãnh đạo trên liên quan đến những sai phạm trong việc điều hành Vinalines. Trong đó có dự án đầu tư mua ụ nổi No83M.

    Ụ nổi No83M là thiết bị thuộc dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sửa chữa tàu biển Vinalines phía Nam của Công ty sửa chữa tàu biển Vinalines (thuộc Vinalines). Tháng 9/2007, dự án đã được phê duyệt chủ trương với tổng mức đầu tư là 13,1 triệu USD. Nhưng chưa đầy một tháng sau đó, tổng mức đầu tư được điều chỉnh tăng lên 14,1 triệu USD.
    Ông **************.

    Ngày 15/3/2008, Vinalines ký hợp đồng mua ụ nổi No83M (sản xuất tại Nhật) với một công ty của Singapore. Tính đến thời điểm mua, ụ nổi này đã 43 tuổi, vượt 28 tuổi so với quy định đăng kiểm và không đảm bảo điều kiện kỹ thuật. Vì vậy, Vinalines thuê Hyundai Vinashin Nha Trang sửa chữa theo các nội dung chỉ định của Đăng kiểm Liên bang Nga (ụ được kéo về từ Nga). Giá mua và chi phí sửa chữa phát sinh vượt tổng mức đầu tư nên Vinalines phải phê duyệt lại tổng mức đầu tư lần một là 19,5 triệu USD.

    Nhưng khi đưa vào sử dụng, ụ nổi đã có trục trặc, phải đưa về cảng Gò Dầu (Đồng Nai) sửa chữa tiếp. Vinalines lại phải điều chỉnh tổng mức đầu tư lần hai là 26,3 triệu USD. Không những thế, ụ nổi này còn phải gánh các chi phí thường xuyên như: thuê neo đậu 420 triệu đồng/tháng, thuê hai tàu lai dắt trực đề phòng sự cố với giá 700 USD/ngày và các chi phí thuê nhân công, bảo vệ, bảo dưỡng ụ nổi... Cho nên, tính đến ngày 30/9/2011, tổng giá mua ụ nổi No83M và các chi phí sửa chữa hai lần tại Việt Nam, các chi phí khác...lên tới 489,6 tỉ đồng, tương đương 70% giá đóng mới ụ nổi trên thị trường thế giới.

    Qua kiểm tra, Thanh tra Chính phủ đã kết luận, việc mua ụ nổi có dấu hiệu làm trái quy định của pháp luật về đầu tư, gây lãng phí vốn đầu tư 489,6 tỉ đồng. Các khoản chi phí, lãi vay (từ ngày 30/4/2010 đến 30/9/2011) là 24,2 tỉ đồng và trên 1,6 tỉ đồng/tháng chi phí phát sinh trong thời gian ụ nổi không sử dụng. Với những sai phạm trên, Thanh tra Chính phủ đã chuyển hồ sơ sang Bộ ******* tiếp tục xem xét làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật đối với việc đầu tư mua ụ nổi No83M.
  5. doccotham

    doccotham Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/05/2010
    Đã được thích:
    5.622
    Thị trường này mà nhiều bác cứ ảo tưởng tăng mạnh lại. Chưa về 400 thì chưa có hy vọng
  6. doccotham

    doccotham Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/05/2010
    Đã được thích:
    5.622
    Phải nghiền ngẫm bài này cho kỹ

Chia sẻ trang này