Chứng trường không thể thiếu thơ!!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi bongcomay, 16/01/2016.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3551 người đang online, trong đó có 378 thành viên. 08:26 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 446301 lượt đọc và 6558 bài trả lời
  1. RoamingVulture

    RoamingVulture Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/12/2014
    Đã được thích:
    2.315


    Once I was seven years old, my mama told me,
    "Go make yourself some friends or you'll be lonely."
  2. bongcomay

    bongcomay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2014
    Đã được thích:
    62.504
    [​IMG]
    IMP anh đã mua chưa
    Tăng trần sao vẫn thấy chưa thỏa lòng
    Last edited: 08/07/2016
  3. cuongdailoi

    cuongdailoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2012
    Đã được thích:
    14.005
    phẻ không em cứ DRH mà múc nhé
  4. bongcomay

    bongcomay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2014
    Đã được thích:
    62.504
    [​IMG] KHP
    Hai tháng qua rồi nó đứng im
    Hôm nay nhúc nhích muốn rung tim
    Không vào thì tiếc cho cơ hội
    Tuần tới mà phi chẳng lẽ nhìn
    --- Gộp bài viết, 08/07/2016, Bài cũ: 08/07/2016 ---

    [​IMG] CNG
    Con này đang ngắm có nên mua?
    Sáu tháng lãi cao kế hoạch thừa
    Rung lắc khi vừa lên bốn chục
    Tuần sau đặt giá mấy cho vừa?
    --- Gộp bài viết, 08/07/2016 ---
    [​IMG] AGM
    Đụng hỗ trợ rồi chuẩn bị phi
    Vol thì đang giảm! chuẩn mua đi
    Không mua sao có hàng mà bán
    Đến lúc lên cao có phải kì?
    --- Gộp bài viết, 08/07/2016 ---
    Chọn trật cổ đầu đói mốc meo
    Hôm nay quyết chí bỏ anh nghèo
    Chạy theo lũ bạn săn hàng hiệu
    Để kiếm đại gia với Việt kiều
    =))
    ..
    Sắp 700 rồi anh thấy chưa?
    Last edited: 08/07/2016
  5. lephongxd

    lephongxd Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/09/2005
    Đã được thích:
    6.153
    Cỏ may ơi hỡi cỏ may
    Kiếm cháo qua ngày vào FIT cùng choa =))
    minhnguyenhoangbongcomay thích bài này.
  6. bongcomay

    bongcomay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2014
    Đã được thích:
    62.504
    [​IMG]DPM
    Rách rồi vá tý lại xông lên
    Đầu ngành phân đạm có hai tên
    Cà Mau Phú Mỹ lên thì bão
    Chẳng có mấy khi phải mất tiền
    --- Gộp bài viết, 08/07/2016, Bài cũ: 08/07/2016 ---
    Đầu cơ ...bơ rồi .. không vơ lại
    Chỉ móc một con giá rớt dài
    Để đánh qua ngày hai bước vậy
    Tháng mười mới tỏ rõ anh tài=))
    --- Gộp bài viết, 08/07/2016 ---
    DRH ư nóng quá em hổng dám rớ..
    [​IMG]
  7. minhnguyenhoang

    minhnguyenhoang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/07/2013
    Đã được thích:
    34.940
    Hàng ế đem ra giữa chợ đời
    Cõi lòng thổn thức tiếng rao chơi
    Cô bác nào mua thì cứ ới
    Đảm bảo đem hàng giao tận nơi

    %%-%%-:))%%-%%-:))%%-%%-:))%%-%%-

    DIC lời thề sát thát
    Gióng lam kỳ chinh phạt tây di
    Thân trai lửa đạn xá chi
    Hùng binh vững bước khắc ghi sử vàng

    Bỉm sơn liễu yếu đoan trang
    Mới mười tám tuổi sao chàng chẳng yêu ?
    Ngày sau chàng chớ liêu xiêu
    Trong mơ mê dáng yêu kiều nha anh

    MHC cõi tình phai nhạt
    Giữa đô thành tiếng hát vang xa
    Vui say một khúc tình ca
    Sao Anh không đến để mà chung vui

    Gái mại dâm người vùi trong rác
    Dù một thời sống thác hiển danh
    Mai này ba tám mua nhanh
    Bây chừ hăm bảy sao Anh chẳng vào ?

    Cảng Cát lái sao Anh chẳng hái
    Mới nhú mầm là gái đang xuân
    Chờ Anh giữa buổi hành quân
    Sao Anh chẳng đến lột quần ... mà vui=))=))=))
  8. anchaodabat

    anchaodabat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2010
    Đã được thích:
    7.213
    Tuyến QL51 Biên Hòa - Vũng Tàu được xây dựng theo hình thức BOT với tổng vốn đầu tư lên tới 3.300 tỉ đồng và bắt đầu thu phí từ năm 2012. Tuy nhiên trong 4 năm qua, có nhiều khuất tất trong quá trình chuyển nhượng vốn. Trước thực trạng trên, ngày 14.3, Bộ GTVT quyết định thành lập đoàn kiểm tra những vấn đề gây bức xúc tại công trình lớn này.

    [​IMG]
    Chuyển vốn chóng mặt

    Từ ba nhà đầu tư (NĐT) ban đầu trong hợp đồng BOT QL51 ký năm 2009 gồm TCty Đầu tư phát triển đô thị và KCN Việt Nam (IDICO), TCty Sông Đà và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), đến tháng 7.2015, có 2 NĐT “biến mất” là TCty Sông Đà và BIDV, thay vào đó là 2 NĐT mới là TCty CP Đầu tư phát triển xây dựng (DIC) và Cty CP xây dựng và thương mại tổng hợp Thái Ninh (Cty Thái Ninh). Trong đó, IDICO đang muốn thoái 100% vốn Nhà nước, còn DIC cũng chuyển nhượng cổ phần cho NĐT còn lại là Cty Thái Ninh.

    Dự án BOT QL51 là dự án xây dựng mở rộng QL51 đoạn từ km0+900 đến km37+600 trên địa phận tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư ghi trong hợp đồng BOT là hơn 3.300 tỉ đồng, mới được đưa vào sử dụng và thu phí trong vài năm gần đây, nhưng các NĐT đã chuyển nhượng liên tục cổ phần tại dự án.

    Dù trong hợp đồng BOT cũng ghi rõ, các trường hợp chuyển nhượng khác phải được phép của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT hoặc bên A. Tuy nhiên, theo báo cáo đến tháng 7.2015, các NĐT đã chuyển nhượng thay đổi NĐT và thực tế hiện nay là các NĐT gồm IDICO, Cty Thái Ninh và DIC.

    Cũng theo báo cáo của IDICO, tính đến tháng 8.2015, vốn điều lệ mà 3 bên IDICO, Cty Thái Ninh, DIC mới chỉ dừng ở con số rất khiêm tốn là 104,05 tỉ đồng. Điều khó hiểu là tại sao sau 4 năm đi vào khai thác, thu phí, các bên chỉ mới góp 104,05 tỉ trên tổng số 1.750 tỉ đồng đăng ký ban đầu? Ngày 7.4.2015, nghị quyết của HĐQT của Cty CP phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) yêu cầu các bên phải góp đủ 600 tỉ đồng (tương ứng 15% tổng vốn dự án) nhưng cho đến nay các bên chưa thực hiện.

    Kêu khó và rút vốn

    Mới đây, IDICO có báo cáo đề nghị Bộ Xây dựng chấp thuận cho IDICO thoái 100% vốn tại BVEC. Lý do được IDICO đưa ra là đơn vị đang tập trung nguồn vốn thực hiện đầu tư các dự án trọng điểm khác. Đến ngày 19.2.2016, Bộ Xây dựng có công văn 282/BXD-QLDN do Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh ký yêu cầu IDICO xây dựng phương án thoái vốn, xem xét ưu tiên mua cho Cty Thái Ninh.

    Điều đáng nói, không chỉ IDICO đòi thoái vốn, mà NĐT khác là DIC cũng chuyển nhượng cổ phần và quyền góp vốn cho Cty Thái Ninh và có xác nhận của BVEC. Đến tháng 3.2016, DIC tiếp tục có văn bản thông báo tới Cty Thái Ninh và BVEC là hợp đồng chuyển nhượng cổ phần số 02/CNCP/DIC CORP-THAININH ngày 12.9.2014 giữa DIC và Thái Ninh được tiếp tục thực hiện. Như vậy nếu theo các hợp đồng chuyển nhượng này, Cty Thái Ninh (có địa chỉ số 95 Đặng Văn Ngữ - Đống Đa, Hà Nội) sẽ nắm nguồn vốn nhà nước tại IDICO và DIC trong dự án BOT QL51.

    Bên cạnh đó, dự án BOT QL51 có thời hạn thu phí từ 2012 đến tháng 3.2033 (hơn 20 năm) dựa trên căn cứ là tổng mức đầu tư 3.313,13 tỉ đồng. Sau 4 năm thu phí, dự án bộc lộ những vấn đề khiến người dân bức xúc. Mới đây trong ngày 10.3, Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh đơn vị số 1 có buổi tiếp xúc với cử tri 2 huyện Long Thành và Nhơn Trạch (Đồng Nai). Tại đây, các đại biểu nhận được rất nhiều ý kiến bức xúc của cử tri liên quan đến dự án QL51.

    Tại huyện Long Thành, cử tri phản ánh hệ thống mương thoát nước trên tuyến bị nghẽn, gây ô nhiễm môi trường, dải phân cách không được dỡ bỏ để lưu thông kết nối giữa QL51 và đường Phước Bình khiến người dân đi lại khó khăn. Ngoài ra, cử tri cũng cho biết, một số hộ dân vẫn chưa hài lòng về mức giá đền bù và yêu cầu được hỗ trợ tái định cư; việc giải quyết tranh chấp đất đai, tranh chấp dân sự ở một số nơi còn chậm.
  9. kientruc228

    kientruc228 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/01/2016
    Đã được thích:
    68
    Các bác dạo này thơ văn cứ hay dần đều ý nhỉ. Đã hay àm ý lại sâu sắc Like
  10. bongcomay

    bongcomay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2014
    Đã được thích:
    62.504
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này