Chút Gieo Duyên: Núi Tu Di Chúa VNI 18xx 25xx

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi FBV, 03/10/2023.

6833 người đang online, trong đó có 870 thành viên. 16:29 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 53 người đang xem box này (Thành viên: 7, Khách: 46):
  2. kiemdinh79,
  3. bodun,
  4. KeolacChe,
  5. hkthienthanh
Chủ đề này đã có 1698053 lượt đọc và 6523 bài trả lời
  1. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    206.340
    FBV, Teppi276Clara21 thích bài này.
  2. Teppi276

    Teppi276 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/05/2020
    Đã được thích:
    3.305
    Chưa chốt đâu, nhiều luồng tin lắm cụ ạ.
    Hôm nọ báo chí còn tự tin là cp thừa tiền để đâu tư cơ mà, giờ thì lại định huy động từ dân cho dân giàu cùng rồi. ;))

    https://tuoitre.vn/duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-doc-lap-va-tu-chu-20241002085514695.htm

    Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Độc lập và tự chủ
    Với tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, nếu đầu tư công sẽ sử dụng 100% vốn ngân sách, có thể cân đối từ nguồn thu chi.

    https://laodong.vn/giao-thong/the-va-luc-cua-viet-nam-du-suc-trien-khai-duong-sat-cao-toc-1402312.ldo


    Thế và lực của Việt Nam đủ sức triển khai đường sắt cao tốc
    Các chuyên gia khẳng định, thế và lực của Việt Nam hiện tại hoàn toàn đủ sức để triển khai dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.

    Tại Việt Nam, theo nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới, đây là thời điểm thích hợp để xây dựng tuyến đường sắt cao tốc khi GDP bình quân đầu người năm 2023 đạt khoảng 4.282 USD và ước đạt khoảng 7.500 USD vào năm 2030.

    Quy mô nền kinh tế năm 2023 khoảng 430 tỉ USD, gấp gần 3 lần so với năm 2010; nợ công xuống ở mức thấp, chỉ khoảng 37% GDP.

    Dự kiến thời điểm triển khai xây dựng đường sắt cao tốc vào năm 2027, quy mô nền kinh tế sẽ lên đến khoảng 564 tỉ USD nên nguồn lực để đầu tư không còn là trở ngại lớn.

    Thông tin về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Danh Huy cho rằng, dự kiến nguồn vốn ngân sách nhà nước bố trí trong các kỳ kế hoạch đầu tư công trung hạn để đầu tư hoàn thành dự án vào năm 2035. Theo đó, Việt Nam sẽ bố trí vốn trong khoảng 12 năm, mỗi năm bình quân khoảng 5,6 tỉ USD, tương đương khoảng 16,2% trong giai đoạn 2026 - 2030 nếu giữ nguyên tỉ lệ đầu tư công trung hạn như hiện nay.
    Park_Chunghee, FBV, Clara211 người khác thích bài này.
  3. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    206.340
    Mõm mà cụ
    Mứt tiền

    Rồi lại lay lứt như mấy tuyến nội đô sg với hn thôi

    Sau bao nhiêu năm, vốn đội dã man, giờ mới có mỗi tuyến TQ làm cho là đang chạy, dân khoái lắm, lãi rồi

    Giá chúng ít mõm, làm nhiều lên thì chẳng ai còn phải đi xe máy mất an toàn và nắng mưa cháy lông ướt bươm
    FBV, Teppi276Clara21 thích bài này.
  4. Teppi276

    Teppi276 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/05/2020
    Đã được thích:
    3.305
    Lại trông vào thu tiền bán đất dọc đường sắt cụ ạ

    https://dantri.com.vn/xa-hoi/bai-to...m-nho-chenh-lech-dia-to-20241006224945190.htm

    "Cứ thu hồi đất quanh các nhà ga rồi đem đấu giá là sẽ có hàng tỷ USD". Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam liệu có thể huy động vốn theo cách này?
    Clara21giavanchuakhon thích bài này.
  5. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    206.340
    Vốn thì không lo

    Chỉ lo chúng dây dưa không ký tá

    Dự án nhớn nào xong chẳng bắt 1 loạt tụi ký

    Đó là nguyên nhân làm các dự án lớn bây giờ chậm tiến độ đó cụ

    Chậm không vì thiếu vốn, mà chỉ vì, ký là sẽ bị bắt
    FBV, Clara21Teppi276 thích bài này.
  6. Park_Chunghee

    Park_Chunghee Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2021
    Đã được thích:
    679
    quan điểm cá nhân là bánh vẽ thôi các cụ ạ, hi vọng là thế!!
    FBV, Clara21, giavanchuakhon1 người khác thích bài này.
  7. Teppi276

    Teppi276 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/05/2020
    Đã được thích:
    3.305
    Thêm 1 cái khó nữa là dự án lớn đùng vậy mua của tây thì tàu giận, mua của tàu thì tây giận (mà giận lắm ấy). Ko hiểu sẽ giải quyết sao ?!?
    Mua mỗi anh 1 phần thì ghép vào chạy ko ngon...
    FBV, giavanchuakhonClara21 thích bài này.
  8. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    206.340
    chắc chắn làm đùơng sắt nam bắc
    hạ quyết tâm kinh hoàng rồi
    chỉ là 10-20 năm hay 50 năm thì xong thôi

    nghe đâu, làm từng chặng, 2 đầu cùng lúc
    FBV, Clara21, Park_Chunghee1 người khác thích bài này.
  9. Park_Chunghee

    Park_Chunghee Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2021
    Đã được thích:
    679
    gần đây tôi thấy nhiều bài lobby cho công nghệ tầu lắm!
    FBV, Clara21, Teppi2761 người khác thích bài này.
  10. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    206.340
    tàu làm thôi

    tây mất dạy, chỉ làm không chuyển giao côngnghệ
    --- Gộp bài viết, 07/10/2024 lúc 15:03, Bài cũ: 07/10/2024 lúc 15:03 ---
    tàu là top TG lĩnh vực này
    FBV, Clara21Teppi276 thích bài này.

Chia sẻ trang này