Chút Gieo Duyên: Núi Tu Di Chúa VNI 18xx 25xx

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi FBV, 03/10/2023.

5563 người đang online, trong đó có 508 thành viên. 18:28 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 43 người đang xem box này (Thành viên: 8, Khách: 35):
  2. ,
  3. Cong2383,
  4. suti2017,
  5. nha_que_len_tinh,
  6. Park_Chunghee,
  7. drnmkcl
Chủ đề này đã có 1698771 lượt đọc và 6535 bài trả lời
  1. Teppi276

    Teppi276 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/05/2020
    Đã được thích:
    3.306
    Mình cũng đi shinkansen nhật rồi, rất thích lại không thủ tục lằng nhằng như máy bay.
    Tàu chạy êm, để cốc nước trên bàn không đổ :D
    Vé người thì ko rẻ hơn vé máy bay tẹo nào nhé, không biết vé hàng hóa thế nào.

    1 phần lí do tàu âu nhật mẽo chậm hơn tàu trung quốc là họ làm trước khá lâu rồi và vẫn đang khai thác hiệu quả, không có lí do gì để phá đi xây loại mới nhất để đua tốc độ, lãng phí, tăng nợ công và ảnh hưởng cuộc sống dân đen và môi trường. :D
    Về mặt nghiên cứu thí nghiệm thì họ vẫn tiếp tục phát triển công nghệ làm được tàu nhanh chứ ko phải dừng lại.

    https://vnexpress.net/nhung-con-tau-nhanh-nhat-the-gioi-4622654.html

    Tàu công cộng nhanh nhất thế giới là tuyến tàu duy nhất hiện nay chở hành khách bằng công nghệ đệm từ (maglev) thay vì bánh xe thép truyền thống. Nối liền sân bay Phố Đông của Thượng Hải với nhà ga đường Long Dương ở trung tâm thành phố, tàu có tốc độ thương mại tối đa 460 km/h, hoàn thành hành trình dài 30 km chỉ trong 7,5 phút.
    Dựa trên công nghệ Đức, tàu đệm từ lướt bên trên đường ray. Nam châm cực mạnh cung cấp hành trình siêu êm và không có ma sát.

    Tàu CR400 Fuxing của Trung Quốc chạy ở tốc độ thương mại tối đa 350 km/h nhưng đã đạt vận tốc 420 km/h trong thử nghiệm. Dòng tàu Fuxing được phát triển từ các thế hệ tàu cao tốc trước đây, dựa trên công nghệ nhập khẩu từ châu Âu và Nhật Bản.
    Last edited: 07/10/2024 lúc 16:15
    luxor, giavanchuakhon, blueptit2 người khác thích bài này.
  2. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    206.357
    xưa chỉ cần chạy 100km/giờ hn sg 29 tiếng là quá tuyệt vời

    chỉ tiếc, khổ 1m và nhiều đoạn cua gấp, tàu bị lật vài lần phải hạ còn 80 km

    giờ mà có 180-200 km khổ 1.35 hay 1.45 gì đó, hòa nhập toàn cõi liên hoàn châu á thì bố đời

    giá vé 1/2-1/3 máy bay, chờ đợi và xuất bến 2 đầu nhanh, tầm 12-16 tiếng có mặt hn sg là ok rồi

    lề mà lề mề nó quen rồi, nhanh quá rồi đến sớm để phá chứ làm gì
    luxor, Teppi276, Clara211 người khác thích bài này.
  3. Park_Chunghee

    Park_Chunghee Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2021
    Đã được thích:
    682
    thơ cụ Chế Lan Viên đấy ạ
    FBV, Teppi276, giavanchuakhon1 người khác thích bài này.
  4. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    206.357
    em ghi rõ ràng "thơ hay của cụ chế" rồi mà cụ

    bài này em đọc rồi nên biết là của cụ chế
    --- Gộp bài viết, 07/10/2024 lúc 16:35, Bài cũ: 07/10/2024 lúc 16:10 ---
    Người Trung Quốc ăn cau thật là dữ dội. Sầu riêng không phải là trùm cuối. Mà là tới cau. 80k 1 ký thật là có giá. Nghe đâu dừa mà qua Trung Quốc nữa là ngon.

    Dừa TQ không bán tính trái mà tính theo ký. Một trái dừa bên Đài Loan nhiều khi có giá trên 150k 1 trái.

    Tiềm năng cao.
    Park_Chunghee, luxor, FBV2 người khác thích bài này.
  5. FBV

    FBV Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2015
    Đã được thích:
    338.251
    Nay, bỏ chút thời gian, Viết tý vài dòng cho tỏ rõ.

    1. Nghiên Cứu Lục Lại Lịch Sử VN thì Như Vầy:
    Cách đây hơn 140 năm... 120 năm năm trước, Pháp Bắt đầu Làm Cho VN một Đường Sắt. Sau Khi Đường Sắt Bắt Nam, Đông Dương hiện đại nhất lúc đấy hoàn thành, Thì Sau đó, VN đi vào Cuộc Chiến dài lê thê sau đó hơn 60 năm.

    Một Con Đường Sắt Hoàn Tất Đi Kèm Sau Đó Toàn Bộ Những Gì Thiên Nhiên, Địa Lý, Khoa Học Thổ Nhưỡng, Văn Hóa, Con Người VN được Viết lại, và Nghiên Cứu Lưu Trữ Xong, Nó vẫn Còn Lưu Kỹ Càng ở Bảo Tàng Paris và Các Bảo Tàng Âu Và Vẫn đang bán data cho các học giả kinh tế đến nay.


    2. Nếu, Tương Tự Như vậy , TQ mà Làm cho VN một Con Đường Săt Bắt Nam nữa Thì Ko có Gì đảm bảo, Rằng, Dân Tộc Này, Ko lãnh 1 Cuộc Chiến như lịch sử từng lặp lại với Pháp.
    Với Công nghệ hiện nay, Và Độc chiếm Biển Đông, Giờ nếu TQ làm, Thi Công thêm Con đường Sắt, Thì các cụ Khấn lần cho cháu con đi là Vừa. Tin hay Ko thì Tùy Các Cụ.

    Ko Phải Ta Ghét TQ, Muh là Sự Thật, Tham Vọng Của Các Chính Trị Gia Trung Quốc là điều mà phải cực Kỳ cẩn trọng, Chớ Dân Hàn Xẻng thì cũng hiền Hòa chả khác chi ta. Nhưng Các Bạo Chúa Chính Trị Gia , Thì Lòng Sân Si Vô Minh Ko thể Cân Đo Đong Đếm Được.


    3. Tương Tự Như vậy, Con Đường Sắt Này, Ko thể giao Bất Cứ quốc gia nào làm thay VN cả. Ko thể Giao Cho Nhật Hàn, Âu, Mỹ gì ráo cả... Bởi Giao Cho Bất Cứ Quốc Gia Nào , Đều Là Bất Ổn , Là Có Vấn Đề Địa Chính Trị.


    4. Như vậy Con Đường Sắt Này, Tự Dân Tộc VN phải Tự làm, Tự Setup, Tự Lập Ban Quản Lý, Điều Phối, Tổng Thầu, Và Thực Thi Bằng Các Công Nghệ Nhật, Hàn Âu Mỹ, tham khảo cách thức tự điều phối TQ, và Tất cả Phải Tự điều Phối.
    Nó, Cũng Giống như việc Ta Là Chủ Nhà, Phải Tự Xây Nhà, Gọi Tất Cả Cac Đội Thợ Công Nghệ Âu, Mỹ, Nhật vào muh Mần.

    Còn nếu Không, Thì Ko làm. THÀ là Tự Ta Làm, Còn nếu không thì ko Làm, Còn Hơn là Giao Cho Bất Cứ Quốc Gia Nào làm. Bởi Vì Địa Chính Trị Và Lịch Sử Thế Giới Đã Chỉ Ra Như Thế.

    Của Ta, Tự Ta Làm.


    Nhật, Họ Cũng Tự Làm và Mép Công Nghệ Âu, Mỹ.
    Đức, Pháp, Hàn, Đài ,Họ Cũng Phải Tự Làm, và Mép Mua Công Nghệ, Giao Thầu Theo Công Nghệ Đồng Bộ, Chả Có Quốc Gia Nào Thuê như thế cả.

    5. Một quốc gia có thừa Công Nghệ Ko hẳng là họ phải làm đường sắt giỏi, VD Như Mỹ, Công Nghệ Làm Đường Sắt của Họ Thừa Mứa về việc setup, Nhưng Đặc Thù Vận hành nền kinh tế của họ, Họ cân đối mà Ko làm, Ko có nghĩa họ Ko làm Được.

    Ngược lại, Một quốc gia, có nhiều Đường Sắt như TQ, Ko có nghĩa là TQ đã làm Chủ Được Công nghệ Đường Sắt.
    1 Con Tàu và Hệ Thống Đường Sắt TQ này, Là Sự Góp Nhặt Chung Tay xây dựng của Gần Như Tri Thức Nhân Loại Loài Người góp vào Cho TQ . 1 Mình TQ ko thể làm nên cái này.
    Nhưng, TQ là nơi điều phối, sở hữu và Tập Hợp Được Giá Trị Chất Xám để Setup hệ thống Tàu như thế, Chỉ bằng việc Tập Trung USD và Thương Mại Di Cư công Xưởng có cả chuyển giao công nghiệp hổ trợ lõi. Còn Công nghệ Chi Phối. TQ cũng phải Phụ Thuộc Toàn Thế Giới.

    Như vậy, Trong 10..20 năm tới, Sẽ có cuộc Chuyển đổi Công nghệ, Những Thứ TQ có như bây giờ, Tự Động thành đồ Lạc Hậu. Như Cách Muh Thế Giới Trã Qua 3 Kỳ Lạc Hậu Sau Chiến 1.
    Liên Xô tự trở thành lạc hậu sau thế chiến 2 và 1971.
    Nhật tự trở thành Lạc Hậu Sau 2000. Vì Vậy sau đó Soni, Nikon.. Các Cty Nhật phảo Chuyển Đổi Mô Hình Zaibatsu sang Mô Hình Khác.

    Và TQ sẽ Tự Trở Thành Lạc Hậu sau 2030. Tức là sau 10 năm nữa.


    Như vậy, Nếu Ta Chọn Công Nghệ Chuyển Giao TQ, Chi Phí Gánh Nặng Đời Con Cháu và Nguy Cơ Mất Giang Sơn là cao nhất.


    Việc Xây Đường Sắt, Ta, Dân Tộc Ta phải Tự Làm, Chả Ma Xó Nào Làm Thay Hoàn Hảo Cho Ta Được.

    Muh Muốn Vậy, Ta Phải Chơi Với Âu Mỹ Và Thừa USD thì Tụ USD, USD là dòng Chảy Dịch Chuyển Công Nghệ. Có USD, Có Niềm Tin, Ta Quyết Tâm , Thì Thế Giới Nó bu Tới Nó Làm. Còn ko tự làm, Thì Đừng giao cho thằng nào con nào nó làm cả.
    KeolacChe, tanloc1888, Teppi2763 người khác thích bài này.
  6. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    206.357
    suốt ngày âu với mẽo

    toàn thằng lật lọng, mới nửa thế kỷ, mẽo bán đứng đồng minh vnch để chơi với tq 1972

    và kết cục, nửa TK mẽo nhìn tq từ 1 nước chết đói chết khát, vươn lên hàng Top TG trong tất cả các lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa, thể thao, khoa học.....

    đáng đời mẽo lật lọng
    Teppi276, luxor, Clara211 người khác thích bài này.
  7. FBV

    FBV Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2015
    Đã được thích:
    338.251
    Chúng Ta Ko Chê Bai Gì Hàng Xẻng, Vì Ta Cũng là Hàng Xén, Hàng Xén với Hàng Xẻng cũng na ná...
    Mạnh Cầm viết: "Những Cô Hàng Xén răng đen. Cười Như Mùa Thu Tỏa Nắng"

    Chỉ nên chơi với Dân TQ, Chớ Chơi Giới Chính Chị TQ thì Môi Thâm, Mắt Híp, Lé Lùn Thâm Nho Nhọ Nồi.

    Cứ quốc gia nào quan hệ với Tung Sẻng 1 Hồi, Thì Gần Như Kinh tế nội địa của quốc gia đó ra vỉa hè buôn bán. Vì bản Chất là Thâm Đít Gian Thương, Con Buôn Chính Trị là Dân Lưu Manh Từ Phường Chợ Ra Ruộng Vường. Như cái cách Muh Lã Bất Vi Buôn Vua Tần lịch sử ghi rất rõ.
    Teppi276, luxor, Clara211 người khác thích bài này.
  8. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    206.357
    cái hay và vững của tq, là họ phát triển tất cả mọi lĩnh vực
    trừ thể chế chính trị, vì đối nghịch với phương tây nên chúng chửi và dìm kinh
    Teppi276, FBVClara21 thích bài này.
  9. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    206.357
    chẳng sao
    tự lựa chọn bạn chơi

    tq nó không thèm ép
    Teppi276FBV thích bài này.
  10. FBV

    FBV Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2015
    Đã được thích:
    338.251
    Em là Chủ sở hữu 1 Ngôi Nhà Thông Minh Smarthome, Ko có nghĩa là em xây được ngôi nhà hoặc làm chủ được các công nghệ Ngôi nhà như thế.

    Tất cả các mảnh ghép theo Công nghệ là của thế giới và nó sẽ thay đổi ít nhiều theo dòng chảy USD và Tư Duy Toàn Cầu Cũng Như các Công Nghệ Chíp Lõi.
    --- Gộp bài viết, 07/10/2024 lúc 16:46, Bài cũ: 07/10/2024 lúc 16:45 ---
    Nó hiếp dâm kinh tế với biển đông thôi, nó có ép mô tê... hehe, như mấy bà chị bà già Kẻ bị hiếp thì đê mê tê dại dục vọng... nên kịa mịa ấy muh...
    --- Gộp bài viết, 07/10/2024 lúc 16:47 ---
    Hok, Cái chúng giỏi là Gian Thương đi kèm lưu Manh Tướt Đoạt và Cướp hợp pháp.
    giavanchuakhon, Park_ChungheeTeppi276 thích bài này.

Chia sẻ trang này