Chuyển động kinh tế vĩ mô và triển vọng đối với TTCK

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi khongquen25, 09/10/2013.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
2996 người đang online, trong đó có 100 thành viên. 05:38 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 65103 lượt đọc và 494 bài trả lời
  1. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.424
    Đau đẻ chờ sáng trăng.... Sắp đuổi khỏi sàn rồi ở đó mà còn lùa gà. Lỗ luỹ kế bị siết nợ bán máu toàn bộ mà còn không đủ trả kia kìa.
  2. nhadautu1234

    nhadautu1234 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2012
    Đã được thích:
    309

    Tự sướng nhiều vào, không có lợi cho sức khỏe đâu=))=))=))=))
  3. nhadautu1234

    nhadautu1234 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2012
    Đã được thích:
    309
    Cả cái ban tư vấn BSC toàn lũ bất tài ăn hại, PR con SD5 này thì quý 3 BCTC sặc máu.
    Bấu vào cái TPP để lùa gà, hội thảo rêu rao tùm lum thì chả có cơ sở gì ??=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))
  4. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.424
    Haha... trò kích tướng và copy paste như này còn lâu mới đạt....

    Còn luyện lâu mới đạt đến mức của em bác ạ.
  5. vnice

    vnice Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/04/2013
    Đã được thích:
    10
    Phàm là người hảo hán có nói như này không Bác?
  6. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.424
    Hihhi ... đã không biết thì để em nói bác nghe 1 lần cho biết. Đấy là không thèm chấp việc bác đưa ra 1 con số đến dân vận tải biển cười ra nước mắt là giá vận tại biển hàng khô tăng 300% . Bác nằm mơ à? Có link không hay em cho bác 1 cái báo giá của 1 loạt DN vận tải biển thậm chí của chính VST? Nói có sách mách có chứng chứ nổ thế sao người ta phục được.

    Tình hình thị trường vận tải biển năm 2013 và triển vọng 2014 (21-08-2013)

    Theo phân tích và đánh giá của các chuyên gia kinh tế, năm 2013 vẫn là một năm khó khăn đối với nền kinh tế toàn cầu. Đặc biệt đối với khu vực châu Âu vẫn sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn tài chính nhằm thoát khỏi nguy cơ suy thoái, bên cạnh việc phải hứng chịu những tác động nặng nề của cuộc khủng hoảng nợ công.

    Thực tế trong 6 tháng đầu năm 2013, nền kinh tế thế giới có xu hướng hồi phục, tuy nhiên, tăng trưởng kinh tế giữa các nhóm nước không đồng đều, một số nền kinh tế chủ chốt tăng trưởng thấp hơn dự kiến. Thương mại quốc tế gặp khó khăn do tác động của các biện pháp bảo hộ thương mại, gây hiệu ứng không thuận lợi đối với nhiều nền kinh tế đang phát triển khác.

    Những diễn biến từ nền kinh tế toàn cầu đã có những tác động sâu sắc và rõ rệt đến xu hướng thị trường dầu mỏ cũng như thị trường vận tải hàng lỏng trên thế giới. Tuy nhiên, tàu biển vẫn là phương tiện vận chuyển chủ chốt và chính yếu của thương mại thế giới, vận tải bằng tàu biển chiếm tỉ trọng khoảng 90% lượng hàng hóa toàn cầu, do đó, có thể thấy được tương lai phát triển tất yếu của ngành tàu biển và hàng hải trong những năm tiếp theo.

    Tình hình thị trường vận tải biển năm 2013

    Cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu diễn ra từ nửa cuối năm 2008 đến nay đã tác động mạnh đến nền kinh tế thế giới, ảnh hưởng tới mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh và kéo theo nhu cầu vận tải biển suy giảm nghiêm trọng.Bước sang năm 2012, xuất hiện thêm các yếu tố không thuận lợi từ sự bất ổn chính trị tại các quốc gia Trung Đông và Châu Phi, tình hình nợ công tại Châu Âu diễn biến phức tạp dẫn đến những tác động kép, ảnh hưởng mạnh đến hoạt động sản xuất kinh doanh các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

    Đối với lĩnh vực vận tải biển, sau thời gian tăng trưởng mạnh, số lượng tàu tăng lên nhanh chóng đã làm mất cân đối giữa cung và cầu tàu biển trên thế giới khiến cho sự cạnh tranh càng trở nên gay gắt. Giácước vận tải duy trì ở mức thấp kéo dài và thấp hơn giá thành dịch vụ dẫn đến hàng loạt các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải biển ở cả trong nước và quốc tế kinh doanh thua lỗ, phải bán tàu. Thậm chí một số đơn vị bị phá sản, số lượng tàu bị bắt giữ để siết nợ ngày càng tăng, nhiều tàu phải dừng hoạt động do không có kinh phí duy trì bảo hiểm, nhiên liệu, lương thuyền viên...

    Trong 6 tháng đầu năm 2013, ngoài thị trường vận tải khí hóa lỏng vẫn ở mức cước ổn định thì thị trường vận tải biển vẫn tiếp tục duy trì ở mức trung bình đối với phần lớn các loại tàu hàng lỏng, tàu vận tải container và tàu vận tải hàng rời. Nguyên nhân chính dẫn đến hiện trạng này là do tình trạng dư thừa tải trọng của các đội tàu và nền kinh tế thế giới vẫn đang trong tình trạng phục hồi chậm chạp.

    Tình hình phát triển đội tàu vận tải hàng lỏng thế giới trong năm 2013 và các năm tiếp theo được dự báo như sau:

    Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số lượng tàu dầu thô có tải trọng từ 10.000 đến trên 200.000 DWT là 1.844 chiếc (tương đương hơn 342 triệu DWT). Dự kiến đến cuối năm 2013, tổng số lượng đội tàu dầu thô toàn cầu sẽ là 1.853 chiếc (tương ứng với mức tăng 2.0% về mặt số lượng đội tàu và 3.9% về mặt tổng trọng tải đội tàu). Đối với đội tàu vận chuyển sản phẩm dầu thì tính đến thời điểm hiện tại, tải trọng tàu dưới 25.000 DWT và trên 25.000 DWT của thế giới lần lượt là 7.273 và 2.576 chiếc (tương ứng lần lượt với hơn 40 triệu và 135 triệu DWT). Đến cuối năm 2013, tổng số lượng tàu vận chuyển sản phẩm cỡ nhỏ và trên 25.000 DWT toàn thế giới sẽ lần lượt là 7.192 và 2.614 chiếc. Theo đó, cỡ tàu dầu sản phẩm nhỏ dự kiến có mức suy giảm cả số lượng và trọng tải. Còn phân khúc cỡ tàu trên 25.000 DWT thì dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng 3,2% số lượng (tương ứng với tăng 3.4 % tổng trọng tải đội tàu hiện tại).

    Tiếp tục những diễn biến khó khăn của năm 2012, trong năm 2013 dự báo sẽ có nhiều tàu đóng mới được đưa ra thị trường; kinh tế thế giới chưa thoát khỏi khủng hoảng để lấy lại đà phục hồi; các quốc gia tiêu thụ nhiều năng lượng như Anh, Mỹ vẫn sẽ tiếp tục áp dụng chính sách tiết kiệm nhiên liệu. Dự báo một số Chủ tàu có thể sẵn sàng giảm giá cước để cạnh tranh, dẫn đến thị trường vận tải đã khó khăn sẽ trở nên càng khó khăn và cạnh tranh gay gắt hơn. Dự kiến thị trường sẽ chỉ có dấu hiệu bắt đầu hồi phục là khoảng cuối năm 2013.

    Với tình hình giá cước thuê tàu định hạn như trên, phần lớn doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển đều phải chọn giải pháp là rà soát lại phí sản xuất kinh doanh, phí quản lý để giảm thiểu bớt chi phí. Cùng với đó, các chủ tàu cũng đã và đang tiến hành cơ cấu triệt để các khoản nợ vay đầu tư đội tàu nhằm giảm bớt áp lực trả nợ, rà soát hiệu quả hoạt động của các con tàu cùng với dư nợ còn lại, khả năng trả nợ từ nguồn thu chính những con tàu này để ngăn chặn tình trạng thua lỗ.

    Đứng trước nhiểu khó khăn và biến động của thị trường Vận tải biển trên thế giới, năm 2013, PVTrans tập trung tối đa vào việc khai thác hiệu quả thị trường nội địa và chủ động tìm kiếm nắm bắt các đối tác khách hàng trên thế giới phù hợp với năng lực vận tải của mình. Đến thời điểm hiện tại, một số tàu PVTrans đang được cho thuê định hạn với mức giá ổn định, đảm bảo được hiệu quả kinh tế và từng bước vượt qua giai đoạn khó khăn.

    Triển vọng thị trường vận tải 6 tháng cuối năm 2013 và năm 2014

    Dự báo trong 6 tháng cuối năm 2013, kinh tế thế giới sẽ tiếp tục được phục hồi, tình hình kinh tế trong nước sẽ có những chuyển biến tích cực hơn, kinh tế vĩ mô ổn định, tỷ lệ lạm phátcó thể đạt được mục tiêu mà Chính phủ đề ra là dưới 6,5%, tỷ giá ngoại tệ USD/VND dự kiến sẽ được duy trì ổn định biến động 2-3% từ nay đến cuối năm.

    Năm 2014 là năm mà các chủ tàu và các chuyên gia hàng hải mong đợi sự phục hồi của thị trường theo con đường bình thường của nó. Theo báo cáo của RS Platou thì lượng tàu đóng mới giao trong năm 2014 sẽ giảm 60% và 40% tương ứng đối với tàu hàng rời và hàng lỏng. Hy vọng mức hiệu dụng của đội tàu hiện tại trên thế giới sẽ tăng lên.
  7. nhadautu1234

    nhadautu1234 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2012
    Đã được thích:
    309


    =))=))=))=))=))=))=)) éo viết thì anh còn tưởng chú hay,=))=))=)) chú tự tìm link đi nhé, chắc không biết tìm ở đâu, trình quá ngỗng=))=))=))=))=))=))=))=))
  8. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.424
    Hihi ... bác cứ để cho bác ấy như thế đi vì bác ấy quen hành động thế rồi. Chúng ta đôi khi cũng cần những con người như bác ấy để 4R thêm sinh động.
  9. nhadautu1234

    nhadautu1234 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2012
    Đã được thích:
    309
    [​IMG]
  10. nhadautu1234

    nhadautu1234 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2012
    Đã được thích:
    309


    link này có cả thuyết minh, nhìn xem từ đáy tăng mấy trăm %=))=))=))=))

    http://www.nasdaq.com/article/baltic-dry-up-over-200-cm280704
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này