Chuyển động kinh tế vĩ mô và triển vọng đối với TTCK

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi khongquen25, 09/10/2013.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
8168 người đang online, trong đó có 967 thành viên. 09:25 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 64980 lượt đọc và 494 bài trả lời
  1. lenxuongindex

    lenxuongindex Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/07/2011
    Đã được thích:
    2.130
    TRường phái 1970 là nuôi dưỡng xác chết , nhi đồng ít người quan tâm thời gian hơi lâu ( CMX, BLF, BTP, SHI,...)
    Trường phái KQ là chăm gái lớn đang tuổi dậy thì nhiều chàng trai để ý nhưng chưa dám tán ( TCM ....)
    Mục đích cả 2 trường phái là cho đi lấy chồng rồi thành goa phụ
    Nên anh em cố gắng đừng vào tán lúc cả hai gái bắt đầu hư thành góa phụ là được
    Mục đích chính là làm sao cho mọi ngưòi lâu ngày càng quan tâm đến cổ phiếu của mình càng tốt , đến một lúc nào đó se bị thuyết phục và mua
    Ai nhanh nhạy đến sớm thì sẽ là bạn , ai thông minh quá đến sau thì đừng trách nhau làm gì
    2 bác ấy đem cái to nhất cho anh em là cái nhìn 2 chiều về 1 cổ phiếu chư các bác ấy có khuyến nghị mua bán gì đâu
    Tôi thích cả 2 phái này , chứng khoán phải linh hoạt miễn là kiếm được lợi nhuận
  2. luxman123

    luxman123 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/08/2013
    Đã được thích:
    0
  3. thuybinhlsn

    thuybinhlsn Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    17/07/2010
    Đã được thích:
    1.118
    Kinh hoàng với cái này quá,hóa ra khi xưa Hưng lùn và Hương lõm điên cuồng hội thảo là để bán VSP.
    Nay KQ25 của chúng ta lại khác nhá,chỉ hội thảo TPP tác động đến nền kinh tế..........việc TCM có bong bóng,giá trên trời âu cũng là tại quí vị.
    Cao thủ cao thủ^:)^^:)^
    ^:)^^:)^

    "Chú này éo biết gì cũng đòi phản biện . Tàu anh đưa link đủ để dẫn chứng 3 con loại Bulk nó mua 120tr USD trọng tải 60,000DWT 1 con.= 40 triệu 1 con
    Trong khi đó hiện nay loại tàu đó (Bulk carrier )137,000DWT chỉ chào có 32tr cũng éo ai buồn mua. Tàu 60,000DWT chỉ kém tàu VSP có 5-6 năm tuổi chào giá có 8 triệu. Tàu 1978-1980 chào bán cân sắt sang Băng-la-đet ầm ầm. Chú mày đọc có hiểu cái gì không đã ?. Cả cái thế giới này chứ không riêng gì Việt nam, làm éo ra có thằng nào bỏ hàng nghìn tỷ ra mua tàu gần 30 tuổi rồi tính khấu hao 10 năm? Chú mày thử tìm xem trên danh sách tàu chào cho thuê hàng rời loại trên 60,000DWT có mấy con <1980 đang còn chạy? chứ đừng nói đến 1974 .Hay là thế giới nó đem cân sắt hết mẹ nó rồi ? Thế mà VSP mua tàu 1984 tính khấu hao 10 năm thì khác éo gì lừa đảo ?
    Mà chú mày có biết thị trường vận tài hàng rời bị biến động mạnh do Trung quốc ngừng nhập quặng từ Braxin dẫn đến tàu hàng rời bị thừa, mấy con đồng nát của VSP cước giảm 70%, tàu mất giá 50% không đã ? VSP vừa mua tàu đã lỗ mẹ nó 1000 tỷ.
    Nói như chú thì nói mẹ nó thế này cho nó nhanh:
    Lởm cũng được lỗ cũng được lên vài giá nữa thì xả, thằng nào mua phải sau éo chạy được thì chết, phân tích làm éo gì nhiều.
    Nhưng bọn tay to nó éo nghĩ thế, nó đầu tư là phải chắc nên nó chạy. Hiện giờ VSP hầu hết cổ phiếu đã bị phân phối từ tay to sang các tay nhỏ như chú, rồi các tay nhỏ thi nhau bơm vá tiếp trên khắp các diễn đàn, đi đến éo đâu cũng đầy cổ đông VSP bơm vá để chuyền bom cho thằng khác, Trước đây VSP ít cổ đông, giờ bọn SSI,IPA nó củ xả phân phối sang hàng nghìn thằng cổ đông nhỏ mỗi thằng vài trăm đến vài nghìn, đấy là dấu hiệu sắp tèo chứ làm cái éo gì cho đời. Chúng nó còn xả tiêp, xả tiếp cho đến khi đủ tiền ôm hết đống 8 triệu cổ phát hành riêng lẻ cho CDCL
    "

    http://f319.com/home/1100757/page-8
  4. rangerover

    rangerover Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/05/2010
    Đã được thích:
    0
    Anh Bình khác xưa nhiều quá
  5. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.394
    Bác lớn tuổi rồi nhưng vẫn không lớn lên được.

    Mấy hôm nữa VST sẽ ra BCTC quý 3 lỗ luỹ kế vài trăm tỷ nhưng từ giờ đến lúc đó có thể nó sẽ từ 2.x lên 3.x. Nhưng khi tin ra chính thức và có thông báo VST rơi vào tình trạng KS đặc biệt thì từ 3.x nó về 1.x và chuẩn bị đuổi khỏi sàn.

    Khi đó tất nhiên bác và bác kia có thể ở đâu đó cười khục khục và uống beer với nhau khoe ăn vài chục % và đổ bô thành công lên đám đông kia như hồi CMX, NKG, AGF, BLF, SHI....

    Vài tháng sau các bác lại lôi 1 xác chết thối rữa ra và lại rêo rao ăn bằng lần trên đầu đồng đội. Cái này cũng đáng ngưỡng mộ.

    Cứ thế các bác lôi rác sang đây nên em mới phải quét rác.

    Đúng là các bác có thể ăn được nhưng ăn là ăn trên đám đông kia mà thôi bởi DN đã bị huỷ niêm yết thì ngày quay lại còn xa lắm.

    Tư tưởng chọn CP loại rẻ như cọng và mua với ý nghĩ nó rẻ quá rồi dưới cọng hành chỉ còn là rác cũng có lý của nó. Suy nghĩ giờ giá nó chỉ 2.x nên nếu về 1.x cũng chưa chết tưởng là không sai nhưng có thách cũng chả dám gom 200k. Em check xem đứa nào đã mua thì xin lỗi chả thấy có ai cả. Tóm lại chắc mua vài chục K và phóng đại lên anh gom vài trăm K giá 2.x mà thôi.

    Tuy nhiên khi may mắn nó lên 3.x trước ngày nó ra BCTC quý 3 thế nào cũng nhảy ra khoe anh gom vài trăm K. Hehhe trò này bịp trẻ con thôi chứ xem thì trọng bằng chứng nên em soi ngay xem thực hư thế nào.

    Khi TCM nó còn 7 rồi 10 rồi 13 rồi 15 rồi 18 bác vẫn cứ cho là lùa gà. Hài ở chỗ đó.

    Cứ chờ xem.
  6. nhadautu1234

    nhadautu1234 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2012
    Đã được thích:
    309
    Vinalines VST,VOS,VNA,TJC đã được cấp giấy bảo lãnh không được chết )=))=))=))=))=))=))=))=))
    Vinalines thu gọn còn một nửa đầu mối
    Tại cuộc họp sơ kết 9 tháng của Bộ GTVT, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, Bộ GTVT đang chỉ đạo quyết liệt việc tái cơ cấu Vinalines.

    Tiếp tục duy trì Vinalines là doanh nghiệp chủ đạo trong lĩnh vực vận tải hàng hải, công tác tái cơ cấu tổng công ty này sẽ tập trung vào việc thu gọn đầu mối từ 73 doanh nghiệp xuống còn 36 doanh nghiệp, kinh doanh các lĩnh vực chính là vận tải biển, khai thác cảng biển và dịch vụ hàng hải. Thực hiện cổ phần hóa các doanh nghiệp thành viên, đặc biệt là các doanh nghiệp cảng biển, tiến tới CPH Công ty mẹ TCT trong năm 2015.

    Cũng theo Thứ trưởng, Vinalines được tái cơ cấu tài chính theo hướng khoanh nợ, giảm lãi suất và kéo dài thời gian trả nợ; cơ cấu lại tỷ lệ vốn góp tại các cảng liên doanh, các công ty cổ phần, tái cơ cấu lại danh mục các dự án đầu tư không hiệu quả, ngoài ngành nghề kinh doanh chính, sắp xếp lại bộ máy quản lý phù hợp với mô hình mới.
  7. lenxuongindex

    lenxuongindex Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/07/2011
    Đã được thích:
    2.130
    VN đã từng là nơi thủ các loại vũ khí mới trong mấy chục năm chống Mỹ
    Tham gia WTO hay TPP thì cũng vậy thôi
    Năng lực của chúng ta quá yếu nhưng lại phải đi đấu bốc với đối thủ quá mạnh phần thua thiệt chủ yếu
    Bác Tuyển xưa mất nhiều đêm đàm phán rồi tuyên bố trong phấn khỏi là VN đã vào WTO nhưng có thể bác không ngờ sau 4-5 năm tư khi VN vào WTO thfi VN lại đang loay hoay với đáy suy thoái
    Tư bản không cho ai cái gì nên vào TPP VN lần nữa lại mang cơ thể đang yếu ra tham gia trận bốc lớn với đối thủ khoẻ hơn nhiều xưa
  8. hien83tn

    hien83tn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/02/2011
    Đã được thích:
    274
    dạo này ko thấy đập VNM ,GAS về 10 nữa nhỉ ,toàn fet ,tuổi tý mà đòi đập mấy con khủng long đó
  9. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.394
    Trùi. Mấy loại người kia không hiểu TPP đã đành chứ như bác mà còn hiểu TPP như thế là tiêu rồi.

    Em đã mất công viết về TPP cũng như trình bày TPP để chỉ rõ ra rằng TPP là cơ hội cũng như thách thức. Trong hội thảo TPP em cũng chỉ ra rõ có 5 ngành chăc chắn sẽ hưởng lợi từ TPP và 11 ngành sẽ bất lợi. Trong 5 ngành đó em cũng chỉ rõ những mã nào trong ngành đó sẽ tăng trưởng rùi mà.

    Ngược lại sẽ có những ngành sẽ chết và đương nhiên cp thuộc nhóm ngành đó sẽ gặp vô vàn khó khăn nếu không tái cơ cấu quyết liệt.

    Nhưng đó vẫn không phải cái em nói đến chủ yếu mà em nói rõ đó là Xu Thế Dịch Chuyển Dòng Vốn QT nói đến thế mà bác cũng vẫn chưa hiểu hay sao?

    WTO là cơ hội hút dòng vốn quốc tế nên FDI tăng vọt và TPP lần này cũng thế. Tuy nhiên tại hội thảo em cũng nói rõ dòng vốn đổ vào mạnh không có nghĩa là KT sẽ tăng trưởng vì tăng trưởng hay không là phụ thuộc vài trình độ hấp thụ dòng vốn bác ạ.

    Nó giống như được đền bù đât giải toả. Nếu có trình độ thì đó là vốn để làm ăn còn nếu không dùng vốn đó đánh bạc, mua bán loạn xạ thì chẳng mấy chốc sẽ trắng tay vì mất Tư liệu SX. Cái này không nói chắc bác cũng hiểu rồi.

    WTO không có tội mà cái tội là chúng ta không biết tận dụng mà thôi. TPP rồi cũng sẽ như vậy.
  10. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.394
    Rất nhiều bác đã PM cho em hỏi sao dạo này em lại dùng từ ngữ mạnh mẽ đến nhóm người kia vậy?

    Bản thân em thì cũng chả muốn tha gia cãi lộn làm gì nhưng khi người khác ném rác vào nhà mình thì phải quét rác, tự vệ bất đắc dĩ mà thôi. Em cũng muốn tập trung cho học thuật nhưng họ lại cứ thích phá đám.

    Về cơ bản em cũng học từ nguyên tắc của ngũ luân mà thôi. Nó như sau:

    1 - Đừng nuôi dưỡng suy nghĩ không lương thiện

    2 - Đạo nằm trong sự khổ luyện

    3 - Phải tập làm quen nhiều ngành nghệ thuật

    4 - Am hiểu đạo của mọi nghề chuyên môn

    5 - Phân biệt được sự lợi hại của các vấn đề

    6 - Triển khai trực giác để tìm hiểu và nhận định sự việc

    7 - Nhận thức cái không thể thấy bằng mắt

    8 - Để ý tới cải điều nhỏ nhặt

    9 - Không làm điều vô ích.

    Nhưng để làm được 9 điều trên cần luyện tập thật nhiều.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này