Chuyển về chỗ cũ - Đợi người không bằng tự mình hành động

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi khongquen25, 06/06/2012.

6321 người đang online, trong đó có 622 thành viên. 20:44 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 118972 lượt đọc và 1094 bài trả lời
  1. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.424
    Đây là các mã có tín hiệu mua mạnh và đảo chiều nhưng như em nói hiện mua hàng mới là vô cùng mạo hiểm vì rất khó có thể có lãi khi T+4. Do vậy em chỉ khuyến nghị ai có danh sách trên rồi thì mua ngay và bán hàng có sẵn sau T+2 và tối đa là T+3 mà thôi.

    Nếu đánh T+4 thì lợi nhuận cũng không quá 7% vì tín hiệu bán sẽ đến ngay sau T+3 thậm trí nếu không bán quyết liệt khi T+4 hàng về lại tái kẹp ngay. Bản thân em cũng đang dính vụ BGM vì hơi tham T+4 đây này. Không có bất kỳ cơ hội nào cho T+4 tăng đủ 4 ngày cả.

    Nếu nó bơm cái tin xem xét giảm tiếp giá xăng và đặc biệt là tin đã có nguồn để giải ngân thì mới qua nổi T+4. Hiện tiền cạn kiệt còn tiền Ngân hàng thì tuyệt đối không giải ngân vào CK rồi.
  2. phikhonglo

    phikhonglo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    42.959
    Mấy mã khác thì đồng ý. CHỉ thắc mắc hàng LAS. Tín hiệu có thấy giề đâu ạ? :-??
  3. moichoichung

    moichoichung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/09/2011
    Đã được thích:
    1.956
    Vâng, em vẫn theo sát các nhận định của bác và thấy rất chính xác. TT kiểu này chỉ bull một hai phiên, rồi lại tèo một hai phiên, nếu múc thì cũng chỉ hàng có sẵn thôi bác (đằng nào thì cũng kẹp lòi ra rồi, rang lạc để giảm giá vốn thôi).
    Bao giờ tiền thực sự được bơm ra thị trường thì chứng mới có cơ hội.
  4. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.424
    Trước hết nói về thông tin cơ bản:

    LAS nó là vua phân bón miền Bắc, và theo số lượng mới nhất nó vẫn tiêu thụ vượt mức KH về sản lượng nhất là vụ hè thu đã chuẩn bị bắt đầu.

    Ở VN nó chỉ thua Bình Điền . Con Trâu điên Bình Điền - Long An nó không lên sàn chứ nó lên sàn thì em múc ngay. Từ Quảng Bình đổ ra LAS nó độc bá bác ạ.

    Về chỉ số và kết quả kinh doanh quý I vẫn vô cùng ấn tượng trong bối cảnh KT khó khăn. Thằng này rủi ro lớn nhất của nó là 2 điểm: dây chuyền khá lạc hậu và gây ô nhiễm kinh khủng.

    Về TA: tất cả chỉ số SMA, RSI, CCI, William, bollinger, macd, fibonacci đều cho tín hiệu BUY

    Thêm vào đó kinh nghiệm của em thì các CP sau chia tách thường nhanh chóng quay trở lại sát giá trước chia tách. Trước chia tách nó là 28 nên giờ 24.8 là giá hấp dẫn.

    Do vậy em tin rằng LAS sẽ đảo chiều vào ngày mai hoặc rất gần ngày mai.
  5. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.424
    Chú ý là LAS nó là phân lân hơi khác DPM là phân đạm nhé. Riêng về đạm thì DPM và DCM nó không có đối thủ. DPM nếu về 30 cũng múc ngay. Thằng DPM tiền mặt vô đối nhưng khổ cái giờ gửi NH cũng không lãi khủng như hồi cuối năm ngoái.
  6. hatp

    hatp Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2010
    Đã được thích:
    525
    Bữa trước em cũng có hỏi bác về BGM sau khi đạt 8.x nhưng vào đợt bác ốm nên không thấy reply. Em đã exist. Kế hoạch tiếp của bác về nó ra sao vậy?
  7. cottages

    cottages Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/10/2003
    Đã được thích:
    0
    Thúc đẩy tăng trưởng bằng cách tăng chi tiêu công như thế nào.

    Trong thời kỳ suy thoái, các doanh nghiệp có xu thế giảm mạnh đầu tư và lo phòng thủ (do kỳ vọng sức mua giảm sút) trong khi các hộ gia đình cũng giảm mạnh chi tiêu (một phần do thu nhập thực tế giảm do tiền lương giảm và thất nghiệp tăng, và phần khác do kỳ vọng thu nhập tương lai giảm, chẳng hạn như lo sợ nguy cơ sẽ bị mất việc làm). Phản ứng tâm lý này khiến cho tình hình càng xấu hơn và tạo thành vòng xoáy suy thoái. Vịt nhà mềnh đang đối diện nguy cơ này, các DN không muốn đầu tư (dư tín dụng đang giảm) và tiêu dùng cũng giảm sút mạnh (nhập khẩu giảm, nhập xăng cũng giảm, hàng tồn kho đang tăng). Làm thế nào để phá vỡ chu trình suy thoái đó.

    Chính phủ có thể tăng chi tiêu công để gánh bớt vai trò của chi tiêu khu vực tư nhân đang giảm sút. Nhưng lấy tiền đâu để chi tiêu mà không phải in thêm tiền, đồng thời hạn chế thâm thủng (hạn chế phát hành thêm nợ chính phủ).

    Phương án đặt ra như sau: chẳng hạn chính phủ đẩy mạnh chi tiêu cho cơ sở hạ tầng, ví dụ, làm đường 5 mới. Chính phủ có thể (tạm thời) phát hành trái phiếu để huy động vốn làm đường. Sau khi hoàn thành công trình, thực hiện đấu thầu "bán" quyền thu phí đường 5 mới trong x năm cho khu vực tư nhân, tương tự như CII với cái dự án của nợ gì trong xì gòn hồi xưa đấy. Tiền thu được sẽ giành trả nợ trái phiếu đã phát hành. Vậy là xong một chu trình, vừa có đường mới ngon lành, vừa có thêm công ăn việc làm và tăng trưởng, ngon nhé :)

    Điều kiện: không có tham nhũng để giá thành đường 5 mới không quá xa so với quyền thu phí có thể bán được. Nói cách khác, hiệu quả kinh tế của đường 5 mới sẽ được xác định một cách rất ...thị trường. Trong một số trường hợp, quyền thu phí có thể không đủ bù đắp chi phí làm đường, nhưng về mặt tổng thể nền kinh tế, chính phủ có thể có thêm các nguồn thu khác khi có con đường mới, chẳng hạn xuất khẩu có thể tăng lên nhờ hàng chuyển đi HP dễ hơn và thuận tiện hơn chẳng hạn, hay là ...bất động sản ở chỗ XYZ nào đó sẽ tăng lên.v.v...
  8. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.424
    Về lý thuyết bác nói không sai nhưng thực tế nó không được như thế.

    QL5 là tuyến giao thông duy nhất ở MB đủ điều kiện làm BOT do tần suất phương tiện tham gia GT đủ lớn để thu phí bù cho chi phí đầu tư ban đầu rất lớn. Nó giống như đoạn xa lộ Hà Nội ở cửa ngõ SG do CII đầu tư và thu phí cầu đường vậy.

    Ngày xưa em đã có bài phân tích rất kỹ về CII về chuyện em gọi là thu phí thuế toàn dân, em sẽ post lại để bác hiểu kỹ hơn cơ chế làn ăn của nó dựa trên liên minh CII, LGC và NBB.

    Nhưng hiện nay tình hình QL5 mới nó hoàn toàn khác. Vốn ban đầu của dự án gần 3000 tỏi coi như mất trắng và cho dù đã khởi công đến lần thứ 2 cũng chỉ làm được có hơn 3 km trong số 105 km thôi.

    Muốn tái khởi động dự án này giờ cần ném thêm vào gấp 3 con số đó.

    Doanh nghiệp nào dám mua nợ này để làm BOT?

    Giờ muốn làm QL5 mới cần 9K tỏi thì hỏi liệu DN nào dám thầu để làm như CII? Chắc phải xin được thu phí 50 năm và phí 100K/ lượt may ra bù nổi. Nhưng với mức đó thằng nào dám duyệt? Tóm lại phát hành TP cho CT này là bất khả thi.

    Đấy là chưa kể các vụ học theo CII định ăn theo đường khi nó đi qua đất nhà mình để làm tăng giá trị khu đất như Ecopark nhưng lỡ tiến độ nên vỡ nợ hết. Vụ VG chính là liên quan đến cái đường 5 mới này đấy. Đón lõng nhưng khôn ngoan không lại với trời. Chắc 10 năm nữa mới có QL5 mới được.

    GPMB ở MB khoai gấp 10 lần GPMB ở MN bác à. Tóm lại là lại tằng VES làm và để nó làm thì đừng có nói đến hiệu quả kinh tế mà chỉ có thể nói giao tiền thì tao làm, không giao thì bỏ đó. Thế nên dự án này mới chậm 5 năm và mất 80-90% vốn rồi. Giờ có đòi đằng trời vì các thằng liên quan giờ nó ở Canada hết rồi nhá. Hồi tố à?
  9. cofdness3

    cofdness3 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/01/2009
    Đã được thích:
    246
    Câu chuyện của các bác rất có lý. Tuy nhiên thực tế nó lại ko được như vậy. Vì lý do mà ai cũng biết gói 5 k tỉ thì 4k tỉ lại đi vào ... Chỗ khác. [:D][:D][:D]
  10. moichoichung

    moichoichung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/09/2011
    Đã được thích:
    1.956
    Bái phục bác KQ, nắm rất nhiều thông tin, suy luận, phân tích rất logic.

Chia sẻ trang này