CII - Đại bàng tung cánh (P1)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi cophieuviet, 10/07/2015.

7913 người đang online, trong đó có 1227 thành viên. 11:53 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 447623 lượt đọc và 7758 bài trả lời
  1. Love securities

    Love securities Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/10/2014
    Đã được thích:
    1.029
    CII phải về 18 mới quay đầu:eek:
    cophieuviet thích bài này.
  2. sdssg

    sdssg Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/08/2004
    Đã được thích:
    984
    Sắp gẫy cánh chưa ;))
    cophieuviet thích bài này.
  3. wolverheo

    wolverheo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2014
    Đã được thích:
    1.414
    A bán 50% giá 24.3 rùi em, đang tính gom lại đây :)
    cophieuviet thích bài này.
  4. wolverheo

    wolverheo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2014
    Đã được thích:
    1.414
    CII B&R: Lãi ròng vượt 90% kế hoạch sau 9 tháng, vốn hóa cao gấp 8 lần đầu năm
    (NDH) Các kế hoạch đề ra tại ĐHĐCĐ thường niên đều được được CII B&R (mã LGC) hoàn thành với kết quả vượt trội. Sau các đợt phát hành tăng vốn, VĐL của CII B&R đã tăng từ 225 tỷ đồng lên 1.928,5 tỷ đồng. Giá trị vốn hóa thị trường xấp xỉ 4.686 tỷ đồng.
    [paste:font size="3"][​IMG]LGC

    24.2

    (-1.22%)

    -0.3


    [paste:font size="3"][​IMG][​IMG]
    CII và bài học phát hành trái phiếu chuyển đổi




    CTCP Đầu Tư Cầu Đường CII (CII B&R, mã LGC - HoSE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III và 9 tháng đầu năm 2015. Các chỉ tiêu đề ra tại ĐHĐCĐ thường niên đều đã vượt kế hoạch đề ra. Lãi ròng thu về gấp 30 lần cùng kỳ và vượt 89% kế hoạch.

    Trong riêng quý III, doanh thu bán hàng đạt 76,64 tỷ đồng, tăng 33,6% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận tăng từ 16% lên 40,5% đã giúp lãi gộp cao gấp 3,4 lần cùng kỳ, đạt 31 tỷ đồng. Nguồn thu chính của CII B&R là doanh thu phí giao thông (111 tỷ đồng), trong khi cùng kỳ LGC chưa có khoản thu trên.

    Hoạt động tài chính cũng đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu của CII B&R, chủ yếu là các khoản lãi phát sinh liên quan đến dự án cầu đường (Dự án góp vốn đầu tư cầu Rạch chiếc, lãi trả chậm dự án Cầu Sài gòn mà UBND Tp.HCM chưa thanh toán).

    LGC đã trải qua giai đoạn tái cơ cấu với danh mục tài sản mới và chính thức đổi tên thành CTCP Cầu đường CII (CII B&R) từ quý IV/2014. Từ đó đến nay, doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ.

    [​IMG]

    Kết quả kinh doanh của LGC từ sau tái cấu trúc trở thành CII B&R

    Lũy kế 9 tháng đầu năm, CII B&R thu về 263,21 tỷ đồng doanh thu hoạt động kinh doanh chính. Tổng doanh thu đạt hơn 790 tỷ đồng, vượt 20% so với kế hoạch đề ra. Lợi nhuận sau thuế cao gấp 34 lần cùng kỳ, đạt 339 tỷ đồng, trong đó riêng công ty mẹ thu về 304 tỷ đồng. EPS 9 tháng đầu năm bình quân xấp xỉ 3.786 đồng/cổ phiếu.

    [​IMG]

    So với kế hoạch 179 tỷ đồng lợi nhuận, công ty này đã vượt gần 90% mục tiêu. Bên cạnh mục tiêu kinh doanh, kế hoạch huy động vốn cũng đã được CII B&R hoàn tất như phương án đầu năm đề ra. Trong quý III này, CII B&R đã phát hành 1.200 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi để hoán đổi các khoản nợ của CII.

    Toàn bộ số trái phiếu trên được phát hành cho chính CII, cũng là công ty mẹ của CII B&R. Khá nhanh sau đó, CII đã chuyển đổi toàn bộ trái phiếu thành cổ phiếu, qua đó nâng vốn điều lệ của CII B&R lên 1.928,5 tỷ đồng. Trong khi thời điểm đầu năm, vốn điều lệ của công ty chỉ đạt hơn 225 tỷ đồng. Với giá cổ phiếu 24.300 đồng, giá trị vốn hóa của CII B&R đã lên tới 4.686 tỷ đồng, gấp 8,1 lần lần vốn hóa 576 tỷ đồng hồi đầu năm.

    Sau khi thực hiện phát hành trái phiếu chuyển đổi và chuyển đổi ngay trái phiếu, tỷ lệ nợ vay của CII B&R đã về mức an toàn hơn, từ 67% xuống còn 56%. Tổng tài sản đã tăng vọt trong 9 tháng, từ 1.674 tỷ đồng lên 6.197 tỷ đồng. Trong đó, tăng mạnh nhất là các tài sản vô hình, chủ yếu là quyền thu phí giao thông tăng do hợp nhất kinh doanh.

    CII B&R hiện có 6 công ty con trong đó 5 công ty con là doanh nghiệp dự án cầu đường gồm Dự án BT Cầu Sài Gòn, Dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội, Dự án mở rộng tránh tuyến Quốc lộ 1A, Dự án khai thác tuyến đường liên tỉnh 741, Dự án mở rộng Quốc lộ 1.
    cophieuviet thích bài này.
  5. cophieuviet

    cophieuviet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2008
    Đã được thích:
    15.927
    Một số bác hỏi em: CII về 22 có nên mua không
    Theo em thì không nên chơi CII nữa
    PIC này em để làm kỷ niệm thôi, phần 1 sẽ kéo mãi và không có phần II, kỳ nào mà lái và anh Bình vẫn bẩn bựa như hiện nay
    Ongeominhha1980 thích bài này.
  6. cophieuviet

    cophieuviet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2008
    Đã được thích:
    15.927
    Kể cả LGC, cũng nên tránh xa cho lành nhé bác
  7. sdssg

    sdssg Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/08/2004
    Đã được thích:
    984
  8. muopxanh

    muopxanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/10/2009
    Đã được thích:
    20.262
    Thủng cả 22 rồi anh ơi, tránh xa ra thôi, cũng ko ngó nữa dù nó có lên mạnh hay xuống.
    Ongeocophieuviet thích bài này.
  9. cophieuviet

    cophieuviet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2008
    Đã được thích:
    15.927
    Tin này khéo chuẩn cũng nên
  10. numberpan

    numberpan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/09/2008
    Đã được thích:
    58
    Nó bán như điên thế này liệu có sàn nổi không các bác ? Điên đầu quá .
    cophieuviet thích bài này.

Chia sẻ trang này