CII - quay lại chiến tiếp (phần cuối)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi cophieuviet, 08/09/2015.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
6138 người đang online, trong đó có 604 thành viên. 18:22 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 97026 lượt đọc và 1576 bài trả lời
  1. Lendinhchuaem

    Lendinhchuaem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/02/2015
    Đã được thích:
    2.973
    DCM . Cứ hôm nào TT èo uột & chán nản là tây lông lại ăn vã phân ..!!!:))
    Ongeo, cophieuvietchuyengiabatdinh93 thích bài này.
  2. cophieuviet

    cophieuviet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2008
    Đã được thích:
    15.925
    Xem lại vụ chia cổ tức đầu năm thì đợt này sẽ lình xình đến hết 16/9
    Một số bác hy vọng chia cổ tức xong tăng mạnh ngay sẽ không được như ý
    Cuối tuần sau mới tăng đẹp được
    --- Gộp bài viết, 10/09/2015, Bài cũ: 10/09/2015 ---
    Em nghĩ giai đoạn này không giảm sâu, anh em cố gắng bình tĩnh theo dõi
    Mai lại lên 23.5 thôi
    samchung, Ongeo, mrdragonhn3 người khác thích bài này.
  3. thatha_chamchi

    thatha_chamchi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/09/2013
    Đã được thích:
    80.675
    Thanks bác . Mình thì chờ sếp bán ra sao rồi mới tính được . Sếp cứ tà tà trên đường một đống , cản tầm nhìn của mình thì làm sao mình nhìn các anh lái lái ra sao :)
    Ongeocophieuviet thích bài này.
  4. cophieuviet

    cophieuviet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2008
    Đã được thích:
    15.925
    Đúng là anh Bình treo cái án lơ lửng làm bà con khó chịu
    Chắc chắn anh sẽ không bán trước ngày chốt quyền, thế nên anh em cũng đừng sốt ruột quá
    Không lẽ anh bán hết thì tới ĐHCĐ thì anh đi họp với tư cách gì????
    thatha_chamchi thích bài này.
  5. chuyengiabatdinh93

    chuyengiabatdinh93 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/11/2014
    Đã được thích:
    2.689
    đợt chia đầu năm trước chia em nhớ là giảm thảm bác ạ.Nên xem mai các anh ấy làm trò gì.
    Ongeocophieuviet thích bài này.
  6. cophieuviet

    cophieuviet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2008
    Đã được thích:
    15.925
    Vì đầu năm chưa có games, ít người chú ý bác ạ
    Giờ nhiều người canh nên muốn dìm cũng phải để ý thị trường
    Sợ thằng Fed nó phá đám thôi
    Ongeochuyengiabatdinh93 thích bài này.
  7. lavis

    lavis Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    10/03/2015
    Đã được thích:
    7.077
    Đầu tư BOT: Nếu Bộ GTVT không điều chỉnh thì có mời DN cũng lắc đầu
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lo ngại nhập siêu từ Trung Quốc tăng là không có cơ sở

    Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, đầu tư vào các dự án BOT là việc làm “cực chẳng đã”. Doanh nghiệp hết “cửa” đầu tư nên mới phải chọn đầu tư vào các dự án BOT giao thông.
    Theo tính toán của Bộ GTVT, trong vòng 5 năm tới tổng nhu cầu vốn cho đầu tư phát triển hạ tầng giao thông Việt Nam dự kiến sẽ là 1.009.398 tỷ đồng (khoảng 48 tỷ USD). Trong đó, vốn NSNN là 376 nghìn tỷ đồng (gồm Trái phiếu Chính phủ) chiếm 37,2%; Vốn ODA là 285 nghìn tỷ đồng, chiếm 28,2%;Vốn huy động ngoài ngân sách là 348 nghìn tỷ đồng, chiếm 34,4%.

    Nhìn từ cơ cấu phân bổ nguồn vốn nói trên, Chủ tịch HĐQT ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ông Trần Bắc Hà đánh giá: Nhu cầu vốn đầu tư hạ tầng giao thông ngày càng lớn, vượt xa khả năng đáp ứng từ ngân sách và nguồn vốn ODA.

    Trong khi, đây được coi là lĩnh vực xương sống của nền kinh tế, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng với thế giới và đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

    “Trong bối cảnh năng lực tài trợ từ nguồn vốn ngân sách và có nguồn gốc ngân sách (ODA, Trái phiếu Chính phủ) bị thu hẹp, yêu cầu quản lý rủi ro nợ công và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công tăng cao, đột phá về thể chế chính sách nhằm khuyến khích khu vực tư nhân trong và ngoài nước tham gia phát triển hạ tầng giao thông Việt Nam một cách tích cực hơn được đặt ra” – ông Trần Bắc Hà nhấn mạnh.

    Tuy nhiên, đứng ở góc độ đang là nhà đầu tư trực tiếp tham gia vào cácdự án BOT vốn đang được chào mời hiện nay, ông Phạm Quang Dũng - Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Tasco lại chia sẻ rằng: Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, đầu tư vào các dự án BOT là việc làm “cực chẳng đã”. Doanh nghiệp hết “cửa” đầu tư nên mới phải chọn đầu tư vào các dự án BOT giao thông. Hiện các doanh nghiệp đang bị "ép" tỷ suất lợi nhuận rất thấp, chỉ 11,5% trên vốn chủ sở hữu nhưng vẫn phải chấp nhận làm vì nếu không làm thì không có việc để làm.

    "Tôi đã đầu tư tới 5 dự án BOT giao thông và cũng thấy ngạt thở về quá trình đầu tư của Bộ GTVT. Hàng loạt các khó khăn trong cơ chế tính giá vốn, giá phí và nhiều vấn đề khác nữa"- Ông Dũng nói.

    Cũng theo ông Dũng, quy định tính lãi cho các doanh nghiệp tham gia đầu tư BOT hiện nay cũng không hợp lý. Doanh nghiệp bỏ vốn đầu tư vào các dự án BOT từ giai đoạn thi công nhưng không được tính lợi nhuận trong suốt quá trình đầu tư, mà chỉ được tính ở những năm cuối của dự án. Ví dụ dự án còn thời hạn 20 năm thì từ năm thứ 17 trở đi doanh nghiệp mới được tính lãi, mặc dù nguồn vốn của doanh nghiệp là phải đi vay trả lãi, hoặc vốn cổ đông sẽ phải trả cổ tức.

    Hay quy định của Bộ Tài chính tính lãi vay xây dựng chỉ bằng 1/3 lần lãi suất trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 3-5 năm dẫn tới việc doanh nghiệp phải bù lỗ lãi suất và vẫn phải "chịu thua" ngay khi đặt bút ký vào bản hợp đồng BOT.

    Đặc biệt, trong khi việc tiếp cận vốn ngân hàng để đầu tư vào các dự án BOT của các doanh nghiệp không hề dễ dàng gì thì theo chia sẻ của một số doanh nghiệp đang tham đầu tư dự án BOT lĩnh vực giao thông cho biết: Doanh thu của họ hiện không đủ để trả lãi vay. Bởi trong thời gian 5 - 10 năm đầu, doanh nghiệp phải trả tới 50 - 70% chi phí lãi vay và chưa có lợi nhuận để hưởng các ưu đãi miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp và đến khi có lợi nhuận thì lại hết thời gian ưu đãi này.

    Còn theo đại diện của công ty CP hầm Đèo Cả thì có 2 vấn đề khiến doanh nghiệp đầu tư BOT vào lĩnh vực hạ tầng giao thông sợ nhất đó là:

    Thứ nhất, doanh nghiệp phải ứng vốn để giải phóng mặt bằng vì Nhà nước chưa có vốn. Đơn cử, Đèo Cả đã ứng hơn 500 tỷ đồng song đến nay, chưa có sự chia sẻ về lãi suất với số vốn ứng trước này.

    Thứ hai là hoạt động thu phí, các quy định về thuế, phí, giá dịch vụ…

    Doanh nghiệp này đề nghị, việc điều chỉnh giá phí phải được ghi vào trong hợp đồng để doanh nghiệp chủ động tính toán vốn, chứ hiện giờ toàn bị động.

    Đồng thời, chi phí giải phóng mặt bằng liệu có được Nhà nước chia sẻ lãi suất không?

    Hầu hết các doanh nghiệp cho rằng, nhu cầu cần vốn đầu tư vào lĩnh vực giao thông trong thời gian tới là rất lớn và đây sẽ là cơ hội đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, những vướng mắc nêu trên nếu không được giải quyết thấu đáo và dứt điểm thì Bộ Giao thông Vận tải có mời thì họ cũng phải lắc đầu!
    thatha_chamchicophieuviet thích bài này.
  8. cophieuviet

    cophieuviet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2008
    Đã được thích:
    15.925
    Bot nhà nước nắm đằng chuôi
    Nhưng về lâu dài, muốn phát triển kinh tế thì hạ tầng giao thông phải đi trước.
    Vốn liếng không có nên xu thế vẫn phải để các doanh nghiệp làm BOT, phải cởi trói cho DN làm BOT
    thatha_chamchichuyengiabatdinh93 thích bài này.
  9. CaNho_TayNho

    CaNho_TayNho Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    25/06/2015
    Đã được thích:
    24
    Chơi với cáo mà muốn ăn cáo. Bình là chùm bầy cáo, chết hết.
  10. mrdragonhn

    mrdragonhn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/10/2014
    Đã được thích:
    883
    Theo mình thì CII vừa làm cú sốc mà có sự tiếp tay của a Bình khi chơi trò bẩn báo bán liên tiếp như này thì nhà ĐT chưa ai hoàn hồn để nghĩ đến chuyện mua CP đâu nên cứ kệ cho mấy a chơi vờn cùng nhau chán đi đã rồi ta xem xét cũng chưa muộn .
    --- Gộp bài viết, 10/09/2015, Bài cũ: 10/09/2015 ---
    Giờ ngồi ngắm tt cái đã .
    cophieuvietOngeo thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này