1. BQT xin thông báo: Hiện tại diễn đàn đã xử lý xong lỗi chức năng tìm kiếm, quý thành viên và quý khách đã có thể sử dụng tính năng tìm kiếm như trước. Chúng tôi rất tiếc vì việc khắc phục diễn ra chậm trễ, rất mong nhận được sự thông cảm của quý thành viên và quý khách ghé thăm. Vẫn mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của của tất cả các bạn!

CII - Tầm nhìn 5 năm và topic giải đáp các thắc mắc của cổ đông

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi steven5386, 22/02/2022.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
6908 người đang online, trong đó có 813 thành viên. 17:00 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 205662 lượt đọc và 974 bài trả lời
  1. luongson_trucanh

    luongson_trucanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Đã được thích:
    4.255
    Với giá hiện tại CII là 30 (làm tròn :D) AE cứ vô tư bán nhà đi mua giá này, cuối năm không lên 6X anh Bình nói anh sẽ làm con ..hó :drm:drm:drm Yên tâm mà đầu tư (AE đầu cơ thì đợi CII vượt 35.5 hẵng nhảy vào nhé):drm1:drm1:-c
    luongson_trucanh đã loan bài này
  2. tireless_challenger

    tireless_challenger Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    21/02/2006
    Đã được thích:
    6
    Dự án 30k tỷ là dự án gì vậy bạn?
  3. Rutherford

    Rutherford Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2010
    Đã được thích:
    189
    Dự án đuờng trên cao đó bạn.
  4. luongson_trucanh

    luongson_trucanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Đã được thích:
    4.255
    CII được Tp.HCM chấp thuận nghiên cứu tiền khả thi dự án đường trên cao Bắc – Nam với tổng đầu tư 30.000 tỷ

    Ngày 30/12/2021, công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng hạ tầng kỹ thuật TP. HCM (CII) tổ chức báo cáo đầu kỳ giai đoạn nghiên cứu tiền khả thi dự án đường trên cao Bắc - Nam từ đường Cộng Hòa (Q. Tân Bình) đến đường Nguyễn Văn Linh (Quận 7).

    Theo CII, với tổng mức đầu tư dự kiến gần 30.000 tỷ đồng, các phương án đầu tư công hoặc kêu gọi ODA trong giai đoạn này gần như không có tính khả thi. Tương tự, phương án thu phí hoàn vốn 20%, ngân sách nhà nước 80% cũng khá bế tắc.

    Chính vì vậy, chủ đầu tư và tư vấn đã xem xét đến phương án 3, bao gồm tăng tỷ trọng đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) lên 50% bằng cách xem xét mức giá thu phí, tìm nguồn vốn lãi suất thấp và khai thác quỹ đất trên tuyến kết hợp chỉnh trang đô thị.

    [​IMG]

    Phối cảnh đường trên cao xuyên qua các cao ốc để tân dụng khoảng không do CII nghiên cứu

    Điểm nhấn trọng tâm của phương án được dự báo là có “lối thoát” cho dự án đường Bắc-nam trên cao chính là phương án thi công đường xuyên qua các cao ốc để tận dụng khoảng không phát triển bất động sản. Phía tư vấn đã tham khảo mô hình “nhà trên đường” từ Osaka (Nhật Bản) mặc dù biết hành lang pháp lý cho mô hình này tại Việt Nam là chưa từng có tiền lệ.

    Bà Nguyễn Mai Bảo Trâm, Phó tổng giám đốc CII cho biết, tuyến đường trên cao mà CII đề xuất không phải là tuyến đường mới, đây là sự kết hợp từng đoạn của 3 tuyến đường trên cao số 1, 2, 3 đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt.

    Đáng chú ý rằng, trục Bắc - Nam TP.HCM hiện nay đang quá tải hạ tầng nghiêm trọng và cần được ưu tiên hơn trục Đông - Tây. Tuy nhiên, nếu dự toán theo mức giá thu phí hiện hành 35.000 đồng/1 lượt thì sau 26 năm, chỉ có thể hoàn vốn khoảng 5.000 tỷ đồng. Chính vì vậy, việc nghiên cứu tận dụng khoảng không trên tuyến Bắc - Nam để phát triển các cao ốc có thể xem xét trong giai đoạn tới.

    Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, CII được UBND TP.HCM chấp thuận nghiên cứu tiền khả thi dự án đường trên cao Bắc - Nam từ đường Cộng Hòa đến đường Nguyễn Văn Linh. Dự án được thực hiện theo hình thức đối tác công tư - PPP (Hợp đồng BOT), theo quy định tại Nghị định số 35 của Chính phủ từ nguồn kinh phí của doanh nghiệp.

    Trong thời hạn không quá 6 tháng kể từ ngày được giao, các sở ngành xem xét, báo cáo UBND TP quyết định các bước tiếp theo để đầu tư dự án theo đúng quy định. Thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở GTVT, Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Tài chính và các quận huyện, đơn vị liên quan (có tuyến đường đi qua) khẩn trương hỗ trợ, hướng dẫn công ty CII lập đề xuất dự án theo đúng quy định.

    Trường hợp đề xuất dự án không khả thi, không được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt hoặc quá thời gian 6 tháng mà chưa hoàn thành đề xuất dự án xem như CII từ chối không tham gia. Khi đó, công ty CII tự chịu các chi phí đã thực hiện. Tính đến thời điểm này, còn 5 tháng để CII hoàn thiện nghiên cứu để xác định tính khả thi của dự án này.

    :drm1:drm1:drm1

    Yên tâm là kiểu gì cũng sẽ phải khả thi, CP đang huy động mọi nguồn lực cho phát triển cơ sở hạ tầng, mất gì của bọ :))=)):))
    luongson_trucanh đã loan bài này
  5. steven5386

    steven5386 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/02/2014
    Đã được thích:
    1.521
    Nếu ai có ý định mua thì vùng giá 30 này mua là đẹp rồi, mua giờ giá có thể chưa tăng luôn nhưng khả năng giảm thêm rất là thấp. Thà mua xong chịu khó chờ còn hơn là đu đỉnh.
    Cong8688 thích bài này.
  6. steven5386

    steven5386 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/02/2014
    Đã được thích:
    1.521
  7. Cong8688

    Cong8688 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/02/2021
    Đã được thích:
    8.395
    Nền giá vững quá
    Maytrang002 thích bài này.
  8. steven5386

    steven5386 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/02/2014
    Đã được thích:
    1.521
  9. loidragon2002

    loidragon2002 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2014
    Đã được thích:
    2.703
    ba jo giao dich 2 tr cổ/phien thi mua
  10. Longbinh88

    Longbinh88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2021
    Đã được thích:
    121
    Nay vol có 6m, chưa bằng nửa các phiên trước, tín hiệu tốt
    Cong8688 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này