CII vẫn còn nguyên đất Thủ Thiêm, vậy mà nhiều Bác nói bán hết rồi?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Tomahawk_G9, 27/02/2024.

3249 người đang online, trong đó có 254 thành viên. 07:15 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 5 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 5)
Chủ đề này đã có 42081 lượt đọc và 144 bài trả lời
  1. Tomahawk_G9

    Tomahawk_G9 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2023
    Đã được thích:
    64.666
    Đang xem phim thì anh Bình CII nhắn tiền đi họp DHCĐ ít mà vui vãi
  2. Tomahawk_G9

    Tomahawk_G9 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2023
    Đã được thích:
    64.666
    Đề xuất gói giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông
    24-04-2024 - 17:30 PM | Kinh tế vĩ mô - Đầu tư

    Các giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông phải theo hướng có lợi cho người dân, doanh nghiệp, minh bạch, không để xảy ra tình trạng lạm dụng chính để trục lợi


    [​IMG]
    Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc làm việc với các bộ ngành về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông

    Sáng 24-4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc làm việc với một số bộ ngành về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông.

    Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết trong tổng số 140 dự án BOT giao thông được triển khai trước thời điểm Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) ban hành, hiện có 8 dự án thuộc phạm vi quản lý của Bộ GTVT có trạm thu phí còn vướng mắc cần xử lý. Trong 8 dự án này được chia thành 3 nhóm.

    Nhóm thứ nhất gồm 2 dự án có doanh thu sụt giảm không có khả năng phục hồi (cầu Thái Hà và cầu Ba Vì-Việt Trì).

    Nhóm thứ hai gồm dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả thu phí hoàn vốn qua trạm thu phí La Sơn-Tuý Loan.

    Nhóm thứ ba gồm 2 dự án đã hoàn thành không được thu phí (tuyến tránh TP Thanh Hóa và cầu Bình Lợi); 2 dự án chỉ được thu phí 1 trong 2 trạm nên doanh thu sụt giảm, đã áp dụng giải pháp bổ sung vốn nhà nước, nhưng vẫn không khả thi (Quốc lộ 91 đoạn qua TP Cần Thơ và tuyến Thái Nguyên-Chợ Mới và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 3 đoạn Km75-Km100); 1 dự án sụt giảm doanh thu và tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, trật tự (Quốc lộ 14 qua Đắk Lắk).

    [​IMG]
    Dự án BOT nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 91, TP Cần Thơ Ảnh: Ca Linh

    Tùy dự án cụ thể, Bộ GTVT đề xuất sửa đổi hợp đồng, bổ sung vốn nhà nước tham gia hỗ trợ dự án để tiếp tục thực hiện hợp đồng hoặc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

    Bên cạnh đó, một số dự án BOT thuộc phạm vi quản lý của địa phương có trạm thu phí tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự nên chưa thu phí, bị ảnh hưởng doanh thu khi nhu cầu vận tải không như kỳ vọng do ảnh hưởng từ khó khăn kinh tế-xã hội, hoặc có thêm các tuyến giao thông song hành.

    "Giải pháp giải quyết sẽ theo hướng cùng nhau khắc phục tồn tại, bất cập, giảm tối đa thiệt hại và theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ" - ông Nguyễn Danh Huy nói.

    Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Đỗ Thành Chung cho rằng cần đánh giá đầy đủ, toàn diện về "bức tranh" BOT trên cả nước, nhất là nguyên nhân của những khó khăn, vướng mắc, từ đó đề xuất có "gói" giải pháp xử lý tổng thể, dứt điểm.

    Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cũng cho rằng nếu không tháo gỡ dứt điểm các khó khăn của các dự án BOT giao thông, sẽ rất khó thu hút nguồn lực xã hội hóa để đầu tư phát triển hạ tầng giao thông nói riêng, kinh tế-xã hội nói chung theo hình thức PPP.

    Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ GTVT bám sát nội dung Thông báo kết luận số 428/TB-VPCP, khẩn trương hoàn thiện báo cáo làm rõ nguyên nhân khó khăn, vướng mắc của 8 dự án BOT nói trên, cũng như của các dự án BOT giao thông triển khai trước khi Luật PPP được ban hành, có hiệu lực.

    "Các giải pháp đề xuất phải theo hướng có lợi cho người dân, doanh nghiệp, bảo đảm chặt chẽ và minh bạch, không để xảy ra tình trạng lạm dụng chính để trục lợi hoặc thoái thác trách nhiệm, nghĩa vụ của các bên đối với hợp đồng dự án đã ký kết" - Phó Thủ tướng lưu ý.

    Hồi tháng 3-2024, Bộ GTVT đã có tờ trình Chính phủ đề xuất giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại 8 dự án BOt nói trên với kinh phí khoảng 10.650 tỉ đồng.

    Cụ thể, nhóm thứ nhất là sửa đổi hợp đồng, bổ sung vốn ngân sách để hỗ trợ 2 dự án có doanh thu sụt giảm không có khả năng phục hồi với tổng nhu cầu vốn cần bố trí là 1.557 tỉ đồng.

    Nhóm thứ hai, Bộ GTVT đề xuất là bố trí khoảng 2.280 tỉ đồng từ nguồn thu phí trên đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan sang hỗ trợ dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả. Dự kiến thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 28 năm 4 tháng. Tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan sẽ nghiên cứu phương án thu phí nộp ngân sách.



    Nhóm thứ ba, là đề xuất Chính phủ bố trí hơn 6.810 tỉ đồng để chấm dứt hợp đồng trước thời hạn đối với 5 dự án.
  3. Tomahawk_G9

    Tomahawk_G9 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2023
    Đã được thích:
    64.666
    Cổ đông CII ko lẻ giờ là đội lái và tổ chức ah?
  4. Ca Com

    Ca Com Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2014
    Đã được thích:
    6.309
    Giờ này ai còn chơi nữa???
    Toàn Lái với đội nhà Lọ chơi với nhau?
    Tomahawk_G9 thích bài này.
  5. taiyoken

    taiyoken Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2021
    Đã được thích:
    344
    con này sẽ về 21 22 trong năm nay. Tuy nhiên giờ chưa phải là lúc ôm :D
    Tomahawk_G9 thích bài này.
  6. Tomahawk_G9

    Tomahawk_G9 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2023
    Đã được thích:
    64.666
    Tháng 6 có 30
    LNST Quý 1 340 tỷ tăng 362%
  7. Tomahawk_G9

    Tomahawk_G9 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2023
    Đã được thích:
    64.666
    https://nguoiquansat.vn/kqkd-nhom-x...nh-nghiep-bao-lai-tang-gap-37-lan-128822.html


    KQKD nhóm xây dựng hạ tầng quý I/2024: Trợ lực từ đầu tư công, doanh nghiệp báo lãi tăng gấp 37 lần
    30-04-2024 07:27|Ánh Nguyệt

    Hưởng lợi từ đẩy mạnh đầu tư công, nhiều doanh nghiệp xây dựng hạ tầng như CII, VCG, LCG, HHV có kết quả kinh doanh quý I khởi sắc.


    CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM (HoSE: CII) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 với doanh thu thuần đạt 878 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ (YoY).

    Dù không còn doanh thu từ mảng nước nhưng bù lại doanh thu thu phí giao thông gấp gần 2 lần cùng kỳ với gần 679 tỷ.

    Ngoài ra, doanh thu tài chính cũng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ, đạt 532 tỷ đồng. Cùng chiều, chi phí tài chính và chi phí quản lý lần lượt tăng 32% và gấp 2,2 lần so với cùng kỳ, tương ứng gần 451 tỷ đồng và 187 tỷ đồng.

    Kết quả, CII lãi ròng hơn 259 tỷ đồng, tăng 37 lần so với cùng kỳ năm 2023 (chỉ đạt 7 tỷ đồng).

    CII cho biết, kết quả quý I đạt được là nhờ tăng lợi nhuận ròng từ hoạt động BOT Trung Lương – Mỹ Thuận (từ CTCP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận – công ty con của CII từ quý IV/2023) và từ lợi nhuận hợp nhất từ CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy (Mã NBB) sau khi trở thành công ty con của CII từ quý I/2024.


    Cùng với CII, Vinaconex (HoSE: VCG) vừa công bố kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I. Theo đó, doanh thu thuần đạt 2.650 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái (YoY).

    Trong khi đó, giá vốn hàng bán chỉ tăng 15% (YoY) lên 1.895 tỷ đồng giúp biên lợi nhuận gộp tăng 14% lên 754 tỷ đồng.

    Kết quả, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Vinaconex đạt 482,6 tỷ đồng, gấp gần 26 lần mức lãi 18,8 tỷ đồng của quý I/2023.

    >> Vinaconex (VCG): Lãi ròng quý I tăng ‘sốc’ 26 lần, hoàn thành 50% mục tiêu lợi nhuận

    CTCP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HoSE: HHV) mang về 690 tỷ đồng doanh thu và 96 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024, lần lượt tăng 28% và 32% so với thực hiện trong quý I/2023.

    Trong đó, mảng thu phí BOT mang về 477 tỷ đồng doanh thu, tăng 23% svck. Mảng xây lắp ghi nhận 196 tỷ đồng doanh thu, tăng 43% svck.

    Trong ĐHĐCĐ thường niên vừa diễn ra, ban lãnh đạo của CTCP Lizen (HoSE: LCG) ước tính kết quả quý I/2024 với doanh thu đạt 310 tỷ và lợi nhuận sau thuế đạt 14,5 tỷ đồng, lần lượt tăng 28,1% và 40,6% so với cùng kỳ.

    Ở chiều ngược lại, CTCP Hóa An (HoSE: DHA) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 chưa có dấu hiệu khởi sắc.

    Trong 3 tháng đầu năm, công ty ghi nhận 81,5 tỷ đồng doanh thu, tăng 8,4% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, DHA ghi nhận lợi nhuận khác bị âm 7,3 tỷ đồng đã khiến cho lợi nhuận sau thuế sụt giảm 44% - tương ứng đạt 8,7 tỷ đồng trong quý I.

    Được biết, công ty đang phát sinh một số khó khăn về thủ tục pháp lý của 2 mỏ đá được hưởng lợi từ dự án sân bay Long Thành là Tân Cang 3 và Thạnh Phú 2.


    >> ‘Dùng dằng’ pháp lý mỏ đá thi công sân bay Long Thành, Hóa An (DHA) báo lãi sụt giảm 44% trong quý I

    Đi cùng với khó khăn của ngành xi măng, Vicem Hà Tiên (HSE: HT1) công bố kết quả kinh doanh ảm đạm trong quý I/2024. Theo đó, HT1 ghi nhận doanh thu đạt gần 1.500 tỷ đồng - giảm 200 tỷ so với cùng kỳ năm trước (YoY). Nhờ tiết giảm giá vốn bán hàng nên lợi nhuận gộp tăng lên mức 103 tỷ đồng.

    Dù vậy, chi phí hoạt động vẫn ở mức cao với gần 127 tỷ đồng khiến HT1 tiếp tục báo lỗ sau thuế 24,7 tỷ. Con số này giảm mạnh so với mức lỗ 85,6 tỷ của quý đầu năm ngoái.

    Sau khoản lãi 54,3 tỷ đồng của quý cuối năm 2023, Xi măng Vicem Hà Tiên trở lại mạch kinh doanh thua lỗ trong quý đầu năm 2024. Đây là quý lỗ thứ 4 trong 5 quý gần nhất.
  8. Tomahawk_G9

    Tomahawk_G9 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2023
    Đã được thích:
    64.666
    LN khủng, ngành nghề ngồi ko hái ra tiền, sao ko có cổ đông nhỷ?
  9. nhandoigiatri

    nhandoigiatri Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/10/2019
    Đã được thích:
    17.326
    Nhóm đầu tư công đang bị định giá thấp :D
    Tomahawk_G9 thích bài này.
  10. Tomahawk_G9

    Tomahawk_G9 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2023
    Đã được thích:
    64.666
    Giờ đến hết 2024 chỉ là ĐTC thôi, BĐS be bét hết và còn tiếp tục be bét, báo chí lùa gà quá
    nhandoigiatri thích bài này.
    nhandoigiatri đã loan bài này

Chia sẻ trang này