CLH-Xi măng La Hiên-CP đầu tư cực chất

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi timestock, 02/03/2021.

2719 người đang online, trong đó có 37 thành viên. 04:32 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 378326 lượt đọc và 2112 bài trả lời
  1. Butchep01

    Butchep01 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/11/2014
    Đã được thích:
    99.475
    Khẩn trương triển khai xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang
    06:18, 16/02/2022

    BHG - Chiều 15.2, tại Tuyên Quang, tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang đã có buổi làm việc thống nhất các nội dung liên quan đến Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của 2 tỉnh.

    [​IMG]
    Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Tuyên Quang.
    Tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đã nằm trong Quy hoạch đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454 ngày 1.9.2021. Vì vậy, việc sớm thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang kết nối với đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ là rất cần thiết, tạo động lực để 2 tỉnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, đồng thời cùng các tỉnh trong khu vực phát triển kinh tế - xã hội. Về Tiến độ: chuẩn bị các điều kiện đầu tư và dự kiến khởi công xây dựng vào năm 2022 và thực hiện đầu tư năm 2022 - 2024 với tổng mức đầu tư trên 6.200 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, UBND hai tỉnh đã phê duyệt dự án; thống nhất phương án tuyến; phân kỳ đầu tư; quy mô cấp đường và dự kiến sẽ khởi công trong quý III và quý IV năm 2022; hoàn thành bàn giao đưa vào khai thác sử dụng và quyết toán năm 2024...

    [​IMG]
    Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc.
    Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND hai tỉnh Tuyên Quang - Hà Giang và các sở, ngành liên quan đã thảo luận về công tác chuẩn bị, triển khai Dự án. Trong đó tập trung vào các vấn đề như: công tác chuẩn bị các phương án xây dựng tuyến đường này, chuẩn bị nguồn vốn triển khai dự án, công tác giải phóng mặt bằng, xác định vị trí xây dựng các nút giao cắt, các cầu trên tuyến cho phù hợp, tiết kiệm ngân sách và triển khai thuận lợi nhất trong thời gian tới.

    Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao tỉnh Tuyên Quang trong việc phối hợp triển khai kế hoạch xây dựng tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang. Việc sớm triển khai kế hoạch xây dựng tuyến đường này có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển chung của hai tỉnh. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, các cơ quan, ngành chức năng của 2 tỉnh tiếp tục chủ động, tăng cường phối hợp để triển khai các phần việc tiếp theo của dự án, thống nhất phương án xây dựng phù hợp, hiệu quả nhất; làm việc một số bộ, ngành liên quan để triển khai dự án trong thời gian sớm nhất…

    Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn khẳng định, tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang được đầu tư xây dựng là nhờ sự ủng hộ rất lớn từ các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương. Hiện nay 2 tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang rất quyết tâm và đồng thuận, thống nhất cao khẩn trương chuẩn bị các điều kiện, tích cực chuẩn bị các nội dung, xây dựng phương án xây dựng tuyến đường phù hợp nhất để nhất báo cáo với Chính phủ và các bộ, ngành, sớm triển khai khởi công xây dựng tuyến đường. Tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang được triển khai xây dựng có ý nghĩa hết sức quan trọng sẽ góp thúc đẩy kinh tế, xã hội, tăng cường kết nối giữa 2 tỉnh Tuyên Quang - Hà Giang với thủ đô Hà Nội và các tỉnh trong khu vực…

    Tại buổi làm việc, 2 tỉnh thống nhất đề nghị Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương hỗ trợ kinh phí và triển khai đầu tư Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang trong thời gian tới.

    Tin, ảnh: Nguyễn Hoàng (Báo Tuyên Quang)
    nguoiphanxu thích bài này.
    nguoiphanxu đã loan bài này
  2. timestock

    timestock Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2009
    Đã được thích:
    9.471
    cục 32 nó ko to nó ko vừa miếng nhiều b trên này
    Thèm rồi mà nó bé quá thành ra ko muốn ăn
    Như sáng 6k 31.5 nó còn vừa mồm
  3. nguoiphanxu

    nguoiphanxu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    9.496
    Thị trường này thì chỉ có Xi măng: La Hiên + Quán Triều + Quang Sơn thôi cụ nhỉ.
    :drm:drm:drm
  4. BI-TRI-DUNG

    BI-TRI-DUNG Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2012
    Đã được thích:
    7.680
    ~o)~o)~o)
    Pro còn TDN không thế?
    BI-TRI-DUNG đã loan bài này
  5. Butchep01

    Butchep01 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/11/2014
    Đã được thích:
    99.475
    Cùng địa bàn tiêu thụ tại Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyện Quang, Hà Giang, ........có xi măng La Hiên, Quán Triều .....
  6. Butchep01

    Butchep01 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/11/2014
    Đã được thích:
    99.475
    Thủ tướng: Bổ sung vốn cho dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ
    26-12-2021 - 08:59 AM | Kinh tế vĩ mô - Đầu tư


    BÁO NÓI - 5:23


    [​IMG]
    Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ một lần nữa được Thủ tướng yêu cầu phải hoàn thành trong năm 2023, bởi đây là công trình trọng điểm. Dự án có tổng vốn đầu tư 3.112 tỷ đồng và được thực hiện theo hình thức đầu tư công, phân kỳ thành 2 giai đoạn. Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang được xem xét bố trí vốn thực hiện trong khuôn khổ chương trình phục hồi kinh tế, xã hội mà Chính phủ đang xây dựng.


    Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang sáng 25/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính giá cao việc địa phương đã cân đối khoảng một nửa số vốn ngân sách địa phương để dồn lực cho hai dự án hạ tầng giao thông trọng điểm (cao tốc Phú Thọ-Tuyên Quang kết nối với cao tốc Nội Bài-Lào Cai và cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang).

    [​IMG]
    Thủ tướng Phạm Minh Chính. Ảnh: Báo Chính phủ.



    Theo người đứng đầu Chính phủ nếu Tuyên Quang dồn lực phát triển được hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, hạ tầng số, hạ tầng y tế, văn hóa, giáo dục, cộng với phát triển nguồn nhân lực thì Tuyên Quang sẽ tự phát triển.

    Sau khi tuyến cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ mới khởi công, đã có thêm nhiều nhà đầu tư tìm hiểu cơ hội ở Tuyên Quang.

    Thủ tướng cũng cho rằng các địa phương cần phát triển hạ tầng để thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm, thu hút nhân lực đến làm việc và cư dân tới sinh sống…, khi ấy lĩnh vực bất động sản và các khu đô thị sẽ phát triển bền vững. Theo đó, những vị trí đẹp phải quy hoạch dành cho dịch vụ, sản xuất, kinh doanh để phát triển bền vững, tạo nguồn thu lâu dài, “thu suốt đời, thu nhiều đời”, không nên chỉ tính tới nguồn thu trước mắt từ bất động sản...

    Về đề nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, Thủ tướng nêu rõ đây là công trình trọng điểm, tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với các bộ và cơ quan liên quan tập trung triển khai, nỗ lực hoàn thành trong năm 2023. Thủ tướng giao các bộ, ngành nghiên cứu việc hỗ trợ một phần kinh phí bổ sung cho dự án, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định theo quy định.

    Dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, được phê duyệt chủ trương đầu tư vào 2019 và đầu tư xây dựng theo hình thức BOT.

    Dự án có chiều dài 40,2 km (địa phận tỉnh Tuyên Quang khoảng 11,63 km; địa phận tỉnh Phú Thọ khoảng 28,57 km) với điểm đầu - Km 0+00 (Quốc lộ 2 - Km 127+500) thuộc xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang; điểm cuối - Km 40+200 kết nối với nút giao IC9 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc xã Hà Lộc, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.



    iTVC from Admicro
    [​IMG]
    Phối cảnh cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ. Ảnh: Báo Tuyên Quang.



    Tuyến đường có quy mô đường 4 làn xe, vận tốc 80 km/h, tổng mức đầu tư 3.271 tỷ đồng, trong đó phần vốn ngân sách trung ương dự kiến 500 tỷ đồng; vốn ngân sách địa phương gần 11 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư là trên 2.760 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án là 2019-2023.

    Ông Trần Viết Cương, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Tuyên Quang cho biết ngay sau khi được phê duyệt chủ trương đầu tư, địa phương đã nhanh chóng hoàn thành thủ tục, điều kiện để lựa chọn nhà đầu tư từ tháng 10/2020. Tuy nhiên, dịch Covid-19 đã tác động xấu đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nên không có nhà đầu tư tham gia đấu thầu, nhà đầu tư đề xuất dự án cũng có văn bản xin không tham gia dự án. Trước khó khăn đó, Tuyên Quang đã huy động mọi nguồn lực ngân sách tỉnh và tiếp tục lập hồ sơ và đề nghị Thủ tướng hỗ trợ thêm nguồn vốn, cho chuyển sang hình thức đầu tư công.

    Ngày 31/12/2020, Thủ tướng đã có Quyết định số 2275 phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư sang hình thức đầu tư công, với tổng mức đầu tư là 3.112 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương kết hợp với ngân sách tỉnh và phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn.

    Giai đoạn 1, thực hiện từ năm 2021 và hoàn thành vào năm 2023, bao gồm giải phóng mặt bằng và thi công hoàn chỉnh nền đường rộng 17m; mặt đường rộng 11m, gồm 2 làn xe cơ giới, mỗi làn xe rộng 3,5m và 2 làn xe hỗn hợp mỗi làn xe rộng 2m, lề đường 1m, phần đất giữa 2 làn xe cơ giới rộng 5m để mở rộng mặt đường trong giai đoạn 2. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 2.653 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương 2.100 tỷ đồng, ngân sách tỉnh Tuyên Quang 553 tỷ đồng.

    Giai đoạn 2 thực hiện sau năm 2025 đầu tư hoàn chỉnh mặt đường rộng 14m, gồm 4 làn xe cơ giới, mỗi làn rộng 3m; dải an toàn 1m; dải phân cách giữa 0,5m; lề trồng cỏ 1,5m. Tổng mức đầu tư giai đoạn 2 là 459,9 tỷ đồng, được cân đối từ nguồn ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác.

    Ngoài ra, về dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, hiện đã được 2 địa phương chủ động bố trí khoảng 1.416 tỷ đồng từ nguồn ngân sách. Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết Chính phủ đang trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt chương trình phục hồi phát triển kinh tế-xã hội, trong đó có đề xuất bố trí vốn ngân sách Trung ương đầu tư dự án tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang. Thủ tướng yêu cầu tỉnh cần chuẩn bị sẵn sàng để triển khai thật nhanh nếu được phê duyệt.

    Năm nay, GRDP Tuyên Quang tăng trưởng gần 5,7%; thu ngân sách nhà nước vượt kế hoạch. Giải ngân vốn đầu tư công trong 11 tháng đạt gần 85% kế hoạch. Hoạt động xuất khẩu tăng đột biến, đạt gần 50% so với cùng kỳ, vượt kế hoạch hơn 11%. Theo đó, Tuyên Quang hoàn thành 17/20 chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm nay.
    nguoiphanxu thích bài này.
  7. nguoiphanxu

    nguoiphanxu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    9.496
    Hôm nọ cũng mới có tin xây sân bay Sapa - Lào Cai xong.
    Butchep01 thích bài này.
  8. Butchep01

    Butchep01 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/11/2014
    Đã được thích:
    99.475
    Ko rõ, địa bàn tiêu thụ của CLH có ở đó ko?
  9. nguoiphanxu

    nguoiphanxu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    9.496
    Phía Bắc nhà máy xi măng lớn thì đa phần nằm ở Quảng Ninh, Hải Phòng.
    Miền núi Tây Bắc thì chỉ có các nhà máy cỡ trung nằm ở Thái Nguyên: Quang Sơn, La Hiên, Quán Triều.
    Còn lại thì toàn các nhà máy công suất bé tý sống vật vờ gần đóng cửa: Cao Ngạn, Lưu Xá, Lạng Sơn, Tuyên Quang.
  10. timestock

    timestock Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2009
    Đã được thích:
    9.471
    Ko thể giữ dc đến giờ này b ah
    TDN nó lên gấp 2 trong vòng 1 tháng
    Lái quá khỏe
    BI-TRI-DUNG thích bài này.

Chia sẻ trang này