CNG – Siêu cổ phiếu năng lượng xanh

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 15/03/2022.

4904 người đang online, trong đó có 420 thành viên. 20:48 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 6 người đang xem box này (Thành viên: 2, Khách: 4):
  2. Topix50,
  3. xapuxapi
Chủ đề này đã có 584166 lượt đọc và 1373 bài trả lời
  1. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.072
    MinhTriet0301 thích bài này.
    cophieutot đã loan bài này
  2. OtodusMegalodon

    OtodusMegalodon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2023
    Đã được thích:
    505
    PVGAS mới đưa vào hoạt động 3 bồn chứa LPG dung tích 2.000 tấn LPG/bồn.

    PVGAS hiện nay là đơn vị chủ lực, chiếm 70% thị phần bán buôn LPG

    Ngày 14/7/2024, PVGAS và PVEP tổ chức Lễ ký kết Bản ghi nhớ về thỏa thuận cung cấp và tiêu thụ khí mỏ Kỳ Lân
  3. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.072
    Dấu mốc chính thức cấp LNG cho khách hàng công nghiệp cũng đã củng cố vị thế tiên phong của PV GAS CNG trong quá trình chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam, đồng thời khẳng định vai trò tiên phong của PV GAS CNG trong việc thực hiện các chủ trương, chiến lược của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) nói riêng và Việt Nam nói chung về an ninh năng lượng quốc gia, đồng hành cùng Chính phủ hiện thực hóa cam kết tại Hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) với mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050 hướng tới một tương lai xanh, phát triển bền vững cho toàn xã hội.
    --- Gộp bài viết, 01/08/2024, Bài cũ: 01/08/2024 ---
    Đẩy nhanh tiến trình xanh hóa nền công nghiệp Việt Nam (baodautu.vn)

    Là nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ, Việt Nam có vị thế đặc biệt để dẫn đầu sự chuyển đổi theo xu hướng xanh và bền vững hơn của ngành công nghiệp. Tuy nhiên, thách thức của quá trình chuyển đổi không hề nhỏ.

    Nhu cầu chuyển đổi dùng khí cho SX Công nghiệp, thực phẩm, điện, giao thông là rất lớn.
    TA_master thích bài này.
    cophieutot đã loan bài này
  4. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.072
    Hiện nay, thị trường sử dụng chủ yếu của khí thiên nhiên sẽ là những nhà máy sản xuất điện, nhà máy sản xuất điện khí, nhà máy sản xuất điện LNG. Cạnh đó, LNG cũng sẽ được sử dụng trong công nghiệp và dịch vụ... Hiện trên thế giới cũng đã hình thành nên những tuyến đường vận chuyển LNG từ nơi sản xuất cho đến nơi tiêu thụ. LNG phân bố trữ lượng không đồng đều, ví dụ trữ lượng nhiều như khu vực Trung Đông, Nga... bên cạnh đó có những nơi trữ lượng thấp như châu Âu.

    LNG có thể được vận chuyển bằng đường biển (tàu) hoặc đường bộ (xe bồn, tank truck, xe lửa). LNG được vận chuyển bằng tàu khi khoảng cách vận chuyển tương đối xa, dung tích chứa phổ biến của tàu giao động từ 120.000 – 175.000m3, các tàu mới có dung tích lên đến 267.000m3, hiện có khoảng 300 tàu chở LNG đang hoạt động. LNG được vận chuyển bằng xe bồn/xe lửa khi khoảng cách vận chuyển gần, dung tích chứa của xe bồn xấp xỉ 6 – 20m3.

    Trong công nghiệp, LNG là một loại nguyên liệu đốt sạch, sản sinh lượng khí thải CO2 ít hơn đáng kể so với các loại nhiên liệu hóa thạch truyền thống. LNG cũng hiệu quả hơn các dạng khí tự nhiên khác vì nó tiêu tốn ít năng lượng hơn để làm lỏng và vận chuyển trên khoảng cách dài. Với nhu cầu ngày càng tăng về năng lượng bền vững, nhiều ngành Công nghiệp đang chuyển sang sử dụng LNG như một cách để giảm lượng khí thải carbon và tuân thủ các quy định.

    Trong xây dựng, LNG là một nguồn nhiên liệu sạch hơn nhiều so với dầu Diesel truyền thống, có nghĩa là ít khí thải độc hại hơn tại các công trường xây dựng. Thiết bị xây dựng chạy bằng LNG có thể mang lại tiết kiệm chi phí đáng kể do chi phí nhiên liệu thấp hơn và tuổi thọ động cơ lâu hơn. LNG cũng có thể sử dụng tại các công trường xây dựng ở vùngnsaua vùng xa nơi các nguồn nhiên liệu khác có thể không dễ dàng tiếp cận.

    Trong logistics vận tải, LNG là một nguồn nhiên liệu sạch hơn cho tàu vận tải, sản xuất ra lượng lưu huỳnh và chất thải rắn đáng kể ít hơn so với dầu DO truyền thống. Các tàu chạy bằng LNG cũng có thể yên tĩnh và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các tàu truyền thống. Với sự thúc đẩy toàn cầu về vận tải bền vững, nhiều công ty đang chuyển sang sử dụng LNG như một cách để tuân thủ các quy định và giảm thiểu tác động môi trường của họ.
    cophieutot đã loan bài này
  5. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.072
    Bảy chữ cái trong CANSLIM thể hiện những yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự thành công của một cổ phiếu:

    C - Current Quarterly Earnings Per Share – Lợi tức trên cổ phần quý hiện tại

    A - Annual earnings growth – Tăng trưởng lợi nhuận hàng năm

    N - New products, New Management, New Highs – Sản phẩm mới, quản lý mới, mức giá mới

    S - Share outstanding – Số lượng cổ phiếu lưu hành

    L - Leading industry – Cổ phiếu dẫn đầu ngành

    I - Institutional Sponsorship – Sự ủng hộ của các định chế tài chính

    M - Market direction – Định hướng thị trường

    CNG liệu có đạt các tiêu chuẩn này không, theo tôi là đạt bởi:

    1. Lợi tức trên cổ phần quý hiện tại => cổ tức thường 20%/năm tiền mặt

    2. Tăng trưởng lợi nhuận hàng năm => Bắt đầu vào kỳ tăng trưởng

    3. Sản phẩm mới, quản lý mới, mức giá mới => Sản phẩm mới LNG

    4. Số lượng cổ phiếu lưu hành => Cổ lưu hành ít 35 triệu cổ

    5. Cổ phiếu dẫn đầu ngành => Đầu ngành khí SX Công nghiệp chiếm hơn 74% thị phần cả nước.

    6. Sự ủng hộ của các định chế tài chính => Gas hỗ trợ tài chính cực tốt, nợ NH cực ít.

    7. Định hướng thị trường => Mở rộng thị trường khi đưa mảng khí LNG mới tại Miền Nam, Miền Bắc, Miền Trung.


    Không khuyến nghị mua bán, chỉ phân tích từ nhìn nhận của cá nhân.
    cophieutot đã loan bài này
  6. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.072
    Báo cáo tình hình kinh tế – xã hội tháng 7-2024 và bảy tháng năm 2024 vừa được Tổng cục Thống kê công bố ngày 29-7 cho thấy, sản xuất công nghiệp nối tiếp đà tăng trưởng, chỉ số trong tháng 7 ước tính tăng 0,7% so với tháng 6 và tăng 11,2% so với cùng kỳ năm trước. Ngành chế biến, chế tạo tăng 13,3%, ngành sản xuất và phân phối điện tăng 9,9%, cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác-nước thải tăng 12,1%, riêng ngành khai khoáng giảm 7%

    https://thesaigontimes.vn/chi-so-san-xuat-cong-nghiep-7-thang-tang-85/

    CNG ông trùm cấp khí CNG/LNG cho SX Công nghiệp. Chỉ số SX CN tăng trưởng mạnh thì khí sẽ tiêu thụ nhiều.
    cophieutot đã loan bài này
  7. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.072
    [​IMG]

    CÔNG TY TNHH I.P. ONE (VIỆT NAM) là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài, được thành lập vào ngày 19/05/2023, sở hữu bởi I.P. One Company Limited - là một trong những công ty lâu đời nhất của Thái tiên phong trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm mỹ phẩm, xà phòng, chất tẩy rửa, làm bóng và chế phẩm vệ sinh của thương hiệu như Hygiene, Vixol, Whiz,... Với chiều dài phát triển hơn 50 năm của công ty mẹ, các sản phẩm và thương hiệu của chúng tôi nhận được sự tín nhiệm và luôn là lựa chọn uy tín của mọi khách hàng tại Châu Á và đặc biệt là các quốc gia Đông Nam Á.

    Khách hàng mới là những DN FDI họ dùng khí ngay từ đầu để sản xuất.
    Kiengreatltl98 thích bài này.
    cophieutot đã loan bài này
  8. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.072
    https://dantri.com.vn/kinh-doanh/vn...-chuoi-cung-ung-khi-lng-20231117161215551.htm

    Trên cơ sở đó, tháng 9/2023, Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại Đường sắt (RATRACO) - đơn vị thành viên của VNR - đã ký Hợp đồng dịch vụ vận chuyển LNG với Công ty cổ phần CNG Việt Nam (CNG Vietnam) - đơn vị thành viên của PV GAS.
    Đến ngày 6/11, VNR đã nhận giấy phép vận chuyển khí LNG của các cơ quan chức năng, đánh dấu mốc quan trọng trong việc Đường sắt Việt Nam đã hoàn tất các điều kiện để vận chuyển LNG, cũng là bước tiến quan trọng nằm trong kế hoạch của VNR nhằm sẵn sàng chuỗi cung ứng LNG cho các khách hàng của PV GAS trên khắp cả nước bằng hệ thống đường sắt.

    Phương thức vận chuyển khí thiên nhiên hóa lỏng LNG bằng ISO Container trên đường sắt đã được nhiều nước tiên tiến trên thế giới áp dụng từ lâu, ví dụ, Công ty Vận tải đường sắt Nhật Bản (Japan Freight Railway Company) đã bắt đầu vận chuyển LNG từ những năm 2000. Bài học từ Nhật Bản đã truyền cảm hứng, kinh nghiệm và sự quyết tâm cho đội ngũ cán bộ công nhân viên của VNR không ngừng nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu để phát triển ngành đường sắt hơn nữa, đa dạng hóa các mô hình vận chuyển, nâng cao năng lực logistics, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
    Kiengreat thích bài này.
    cophieutot đã loan bài này
  9. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.072
  10. ctam187

    ctam187 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/07/2010
    Đã được thích:
    2.860
    PVT và các cty con sẽ thơm
    --- Gộp bài viết, 04/08/2024, Bài cũ: 04/08/2024 ---
    Mảng LNG sẽ thêm nhiều đơn vị tham gia
    GSP sẽ vận chuyển và kd khí LNG. LPG vẫn là chủ lực, hiện vận chuyển hết cs, mua thêm 2 tàu mới để đáp ứng.
    --- Gộp bài viết, 04/08/2024 ---
    https://file.fpts.com.vn/FileStore2..._quyen_GD_ky_Hd_Gd_voi_nguoi_co_lien_quan.pdf
    OtodusMegalodon thích bài này.

Chia sẻ trang này