CNG – Siêu cổ phiếu năng lượng xanh

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 15/03/2022.

3042 người đang online, trong đó có 63 thành viên. 01:31 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 583648 lượt đọc và 1371 bài trả lời
  1. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.070
    Năm 2020 tôi đánh DBC 24-25 và mua cao nhất 29.7 xong lúc đó bị đạp sấp mặt lùi về 22-23 lúc đó còn tiền múc thêm vùng giá này cuối cùng bình quân khoảng 26-27 và sau đó bán DBC vùng giá 55. Cổ nào tăng lên tầm cao cũng phải có nhịp giảm.
    Thien_httrungken18 thích bài này.
    cophieutot đã loan bài này
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.075
    Hồi đó DBC tăng mạnh đã được dự báo trước, vì giai đoạn đó sau dịch tả lợn giá lợn tăng rất mạnh, kết quả kinh doanh DBC tăng trưởng rất mạnh, nhưng kể cả kết quả kinh doanh tốt đến đâu thì giá cổ cũng bị nhịp rũ rất sâu để thay máu cổ đông nhất là cổ đông T+, đó là chuyện bình thường
  3. Thien_ht

    Thien_ht Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/02/2014
    Đã được thích:
    127
    Bác lại giống tôi con DBC, Con này mua lúc 25 và hình như xuống thấp nhất là 19 thì phải. Sau đó... ai cũng bết ntn rồi đấy. Tuy nhiên DBC là con hàng nghiên cứu trước rất kỹ nên biết là lái đánh mất dạy nhưng vẫn kiên trì bám trụ và có thành quả. Cảm ơn bác đã chia sẽ
    hungnk0202trungken18 thích bài này.
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.075
    Hệ thống phân phối của CNG không chỉ là các xe bồn vận chuyển CNG đến đối tác khách hàng, mà hiện nay, CNG Vietnam đang kết hợp với các đối tác KCN triển khai xây dựng, lắp đặt hệ thống đường ống để cấp khí cho các khách hàng trong KCN Sóng Thần 3 và các KCN lân cận thông qua mô hình trạm cấp khí trung tâm. Đơn cử trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã lắp đặt 5 Trạm trung tâm như KCN Mỹ Phước 2,3; KCN Sóng Thần 2,3 và Khu sản xuất Tân Đông Hiệp. Việc cấp khí bằng Trạm trung tâm giảm nhiều chí phí đầu tư, phương tiện vận chuyển, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, gia tăng mức độ an toàn khi nhận khí của khách hàng và được hầu hết các khách hàng, đặc biệt là các khách hàng có nguồn vốn FDI đánh giá rất cao lợi ích mang lại.
    https://petrovietnam.petrotimes.vn/...-hang-khu-cong-nghiep-song-than-3-631733.html
    hungnk0202 thích bài này.
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.075
    Mặc dù giá khí gần đây có điều chỉnh nhưng xem mức tăng như thế nào so với cùng kỳ.
    Giá khí giao dịch tại thị trường Mỹ tăng 77% so với cách đây 1 năm
    https://tradingeconomics.com/commodity/natural-gas
    Giá khí giao dịch tại thị trường châu Âu tăng 6 lần so với cách đây 1 năm, và cũng tăng 5-6 lần so với mức ổn định kéo dài hàng thập kỷ
    https://tradingeconomics.com/commodity/eu-natural-gas
    https://tradingeconomics.com/commodity/eu-natural-gas
    CNG với nguồn nguyên liệu lấy từ các mỏ khai thác trong nước giá đầu vào ổn định, sản xuất chế biến qua nhà máy của công ty và thông qua hệ thống phân phối là các xe bồn và hệ thống đường ống qua các trạm cung cấp khí trung tâm hưởng lợi rất lớn khi giá dầu, giá khí ở mức cao như hiện nay.
  6. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.070
    Vâng bác, DBC năm đó đánh rất khó chịu bác a rất nhiều nhịp giũ hàng và rất ít NĐT bán được vùng giá 55 như tôi. Nếu không nghiên cứu và tìm hiểu doanh nghiệp kỹ thì không giữ được khi nhịp điều chỉnh. CNG tôi nghiên cứu rất kỹ và tự tin cầm điều chỉnh vẫn không bán một cổ.
    cophieutot đã loan bài này
  7. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.070
    Khí CNG là gì:
    CNG (Compressed Natural Gas) là khí thiên nhiên có thành phần chủ yếu là CH4 - Methane (88%), không màu, không mùi, không độc hại, được khai thác từ các mỏ khí tự nhiên hoặc khí đồng hành trong quá trình khai thác dầu mỏ, qua nhà máy xử lý để loại bỏ các tạp chất và các cấu tử nặng, sau đó được vận chuyển bằng đường ống tới nhà máy nén khí. Tại đây, khí thiên nhiên được nén lên áp suất 200 - 250 barg để tăng khả năng tồn chứa, giảm chi phí vận chuyển. Tại nơi tiêu thụ, CNG được giảm áp qua cụm thiết bị PRU (Pressure Reducing Unit), tới áp suất yêu cầu của khách hàng (thường là dưới 3 barg).

    CNG có những lợi thế:

    1. CNG khi cháy giúp giảm 20% CO2, 30% NOx, 70% SOx so với nhiên liệu từ dầu. Khi sử dụng động cơ, CNG giúp giảm 50% hydrocacbon so với động cơ xăng và hầu như không phát sinh bụi.

    2. Là khí thiên nhiên được nén ở áp suất 200-250 bar giúp giảm thể tích tồn chứa, tăng hiệu năng sử dụng với quá trình cháy xảy ra hoàn toàn.

    3. Giá thành CNG rẻ hơn xăng 10-30%, ổn định trong thời gian dài so với dầu mỏ.

    4. Trong trường hợp xảy ra rò rỉ, do nhẹ hơn không khí, sử dụng CNG không gây thiệt hại nghiêm trọng như dùng xăng dầu hoặc LPG.

    5. Quá trình cháy xảy ra hoàn toàn, không gây đóng cặn trong thiết bị đốt và bộ chế hòa khí của các phương tiện. Giúp kéo dài chu kì bảo dưỡng.

    6. Bất kỳ phương tiện xăng hiện nay đều có thể được chuyển đổi thành một phương tiện nhiên liệu kép (xăng/CNG) hoặc kết hợp với nhiên liệu khác như diese

    7. Trong tương lai, CNG được dự đoán sẽ thay thế cho các loại nhiên liệu như xăng, dầu bởi những tính năng ưu việt mà sản phẩm mang lại.
  8. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.070
    Khí LNG là gì:

    Khí thiên nhiên hóa lỏng LNG (Liquefied Natural Gas) là khí thiên nhiên có thành phần chủ yếu là CH4 - Methane (94,3%), không màu, không mùi, không độc hại, được làm lạnh tại nhiệt độ -162ºC để chuyển sang thể lỏng, do vậy sức chứa cao hơn rất nhiều so với CNG (gấp 2,4 lần).

    Những lợi thế khí LNG:

    1. LNG là nguồn năng lượng có hàm lượng khí thải vào không khí thấp hơn nhiều so với nhiên liệu hóa thạch như là dầu hoặc than. Giảm thiểu tối đa ô nhiễm và bảo vệ màu xanh khí quyển

    2. Sử dụng LNG làm nhiên liệu phục vụ ngành vận tải cho các xe tải và tàu thuyền, sẽ mang đến những lợi ích tiềm năng về mặt kinh tế so với dầu nhiên liệu và diesel

    3. LNG tồn tại dưới dạng lỏng sẽ dễ dàng vận chuyển với sản lượng lớn, an toàn, mang lại hiệu quả về kinh tế cao. Khi đến nơi tiêu thụ, LNG được chuyển thành khí thiên nhiên đơn thuần qua bộ hóa hơi đặc thù một cách dễ dàng.

    4. LNG được làm lạnh ở áp suất khí quyển nên an toàn hơn các khí hóa lỏng ở áp suất cao. LNG bay hơi nhanh và phân tán, không để lại dư lượng vì thế không cần làm sạch môi trường đối với sự cố tràn LNG trên nước hoặc đất.

    5. LNG là khí không mùi, không màu, không ăn mòn, không độc. Thiết bị sẽ an toàn hơn, giảm ăn mòn hay hỏng hóc, tăng tuổi thọ và hiệu suất sử dụng.
    --- Gộp bài viết, 15/03/2022, Bài cũ: 15/03/2022 ---
    CNG Việt Nam kinh doanh khí CNG và LNG là ngành nghề đặc thù hầu như không có sự cạnh tranh lợi thế lớn khi thị trường khách hàng rất lớn. Với những tiềm năng đang có CNG hoàn toàn trở thành siêu cổ phiếu trong thời gian tới.
    --- Gộp bài viết, 15/03/2022 ---
    Điểm qua báo cáo tài chính 2021 của CNG:

    1. Lợi nhuận sau thuế lãi 82 tỷ 295 triệu/Vốn điều lệ 27 triệu cổ phiếu.

    2. Tiền mặt còn 282 tỷ.

    3. Tài sản cố định còn giá trị sử dụng 1.031 tỷ đã khấu hao 838 tỷ.

    4. Quỹ phát triển 142 tỷ

    5. Nợ vay 13 tỷ.
  9. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.070
    https://cafef.vn/gia-dau-bien-dong-...thoi-gian-toi-se-ra-sao-20220315141035205.chn
    Về triển vọng cho các doanh nghiệp dầu khí trung nguồn như Tổng Công ty Khí Việt Nam (GAS), báo cáo phân tích, hoạt động vận tải dầu và khí đang bước vào giai đoạn tăng trưởng. Bên cạnh đó, từ 2023, khi dự án lọc dầu Long Sơn hoàn thành sẽ gia tăng nhu cầu vận tải.

    Ngoài ra, nhu cầu nhập khẩu LPG dự kiến duy trì mức tăng trưởng từ 20 – 22% đến năm 2025, thúc đẩy việc xây dựng hệ thống kho chứa. Giai đoạn đến năm 2025 dự kiến có thêm 4 dự án LNG sẽ khởi công, trong đó dự án LNG Thị Vải GĐ 2 và LNG Sơn Mỹ GĐ 1 do GAS tham gia đầu tư.

    Mặt khác, xu hướng hạn chế nhiệt điện than buộc Chính phủ phải chú trọng hơn việc phát triển các dự án điện khí sẽ là triển vọng cho các doanh nghiệp phân phối dầu khí và xăng dầu. Hàng loạt các dự án điện khí đang được triển khai như: Nhơn Trạch 3&4 (dự kiến hoàn thành 2023 – 2024), Hiệp Phước (2022), Sơn Mỹ 1&2 (2025)… Dự kiến đến 2027 sẽ bổ sung thêm 17,600 MW vào hệ thống phát điện Việt Nam.

    "Nhu cầu tiêu thụ điện, xăng dầu và gas cũng được dự báo sẽ gia tăng trở lại khi kinh tế hồi phục. Các công ty hoạt động phân phối khí và xăng dầu được kỳ vọng hồi phục mạnh từ đáy như: CNG, PGS, ASP, PLX…", báo cáo nhận định.
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.075
    Theo quy hoạch điện VIII trong 5 năm tới ở Việt Nam có rất nhiều nhà máy điện khí sử dụng khí LNG nhập khẩu làm nhiên liệu, vì sao trong quy hoạch điện VIII lại nâng cao tỷ trọng điện khí với rất nhiều nhà máy điện khí như vậy, bởi các lý do sau:
    1. LNG - Khí thiên nhiên hóa lỏng (bản chất đều là khí thiên nhiên thành phần cấu tạo giống khí CNG, chỉ khác nhiệt độ hóa lỏng, LNG hóa lỏng ở nhiệt độ rất lạnh -162 độ C nhờ vậy mà sức chứa tốt hơn CNG) là nhiên liệu sạch, là nhiên liệu hóa thạch sạch nhất, việc sử dụng khí thiên nhiên làm nhiên liệu, đốt trong các động cơ được tất cả các nước trên thế giới ủng hộ và khuyến khích, Việt Nam cũng không ngoại lệ
    2. Nhà máy điện khí có tính ổn định cao, khi hoạt động không phụ thuộc vào thời tiết, không ảnh hưởng đến an ninh lưới điện
    3. Điện than gây ô nhiễm nghiêm trọng đương nhiên phải giảm, thủy điện thì không còn khả năng phát triển thêm các nhà máy thủy điện lớn, nhà máy thủy điện nhỏ mấy năm gần đây là một trong những nguyên nhân gây ra lũ lụt, ô nhiễm môi trường nên không còn được khuyến khích, năng lượng tái tạo tiếp tục được khuyến khích gia tăng nhưng cũng có hạn chế đó là tính ổn định, phụ thuộc vào thời tiết (điện mặt trời phụ thuộc vào nắng, điện gió phụ thuộc vào gió, châu Âu năm ngoái thiếu khí đốt trầm trọng là do ít gió, các nhà máy điện gió hoạt động không đảm bảo công suất, nên phải gia tăng nguồn điện từ các nguồn khác trong đó có điện khí) nên khả năng gia tăng điện tái tạo cũng có giới hạn, tính toán.
    4. Cân bằng cán cân thương mại giữa Việt Nam và Mỹ. Hiện nay xuất siêu sang Mỹ rất lớn, để cân bằng Việt Nam sẽ nhập nhiều mặt hàng mà Mỹ có lợi thế, LNG là một trong số đó.
    CNG Vietnam là đơn vị được GAS giao phân phối LNG tại Thị Vải có thể tiếp tục được phân phối LNG nhập khẩu ở các dự án khác của GAS trong tương lai, đây là cũng là mảng tiềm năng rất lớn của CNG
    Last edited: 16/03/2022

Chia sẻ trang này