CNG – Siêu cổ phiếu năng lượng xanh

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 15/03/2022.

3766 người đang online, trong đó có 207 thành viên. 07:18 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 584295 lượt đọc và 1373 bài trả lời
  1. gadabong

    gadabong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/03/2021
    Đã được thích:
    24.516
    Bác cho e hỏi tiếp:
    CNG chỉ làm giai đoạn chiết rót, bán hàng chứ ko tham gia vào khâu hút khí dưới đáy biển đúng ko?
    gallant10 thích bài này.
  2. phikhonglo

    phikhonglo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    43.247
    Đúng bác, CNG chỉ là khâu phân phối nối dài của GAS thôi, phần lớn theo chỉ định của GAS nó lấy nguồn khí từ PGD.
    gallant10 thích bài này.
  3. gadabong

    gadabong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/03/2021
    Đã được thích:
    24.516
    Như vậy ko rõ giá khí đầu vào có bị điều chỉnh nhiều hay ko theo biến động thế giới?
    Chưa tính đến TH giá dầu giảm thì việc ký kết hợp đồng 6 tháng có thể gặp rủi ro khi giá khí giảm đột ngột.
    gallant10 thích bài này.
  4. phikhonglo

    phikhonglo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    43.247
    Bác yên tâm khâu này. Con của Gas tất nhiên có nhiều lợi thế chứ.
    gallant10gadabong thích bài này.
  5. gadabong

    gadabong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/03/2021
    Đã được thích:
    24.516
    E yên tâm chứ, quan trọng là định cầm lâu sợ m định giá nó ko chuẩn lại bán non nó hơi tiếc.
    Chứ cứ duy trì như 2021 hết khấu hao xong ko phát triển thì giá này vẫn rẻ.
    gallant10 thích bài này.
  6. ltl98

    ltl98 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2017
    Đã được thích:
    1.123
    gadabongJoker1301 thích bài này.
    ltl98 đã loan bài này
  7. gadabong

    gadabong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/03/2021
    Đã được thích:
    24.516
    Thay vì tiêu chí cơ cấu cổ đông, e chỉ xem thằng to nhất là thằng nào.
    Gas nắm nên 90% là sẽ chia xengg đều hàng năm và chia tăng lên khi làm ăn tốt.
    70% là tăng vốn ko phát hành thêm.
    Cổ bên ngoài ít, chia tiền đều theo kết quả KD, có ông vẽ cho đường để phát triển 15 năm liên tục nhờ tăng sản lượng, chưa tính tăng giá bán...
    Tóm lại nếu bác muốn tăng đều 15-20%/ năm thì ôm e nó chuẩn rồi.
    nqd93cn, Joker1301ltl98 thích bài này.
  8. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.072
    Điểm nhấn đầu tư
    • Là công ty con của GAS, nắm thị phần chi phối trong lĩnh vực phân phối CNG. Được thành lập vào năm 2007, Công Ty Cổ Phần CNG Việt Nam chuyên sản xuất, vận chuyển, phân phối khí nén thiên nhiên (Compressed Natural Gas – CNG) để cung cấp cho các nhà máy có sử dụng nhiệt năng trong quá trình sản xuất, chế biến; phục vụ cho các khu chung cư và được sử dụng như là nhiên liệu thay thế xăng dầu trong ngành giao thông vận tải. Cuối 2021, công ty đang nắm 70% thị phần khí CNG trong cả nước.

    • Kết quả khả quan trong quý đầu năm: Trong Q1/2022, CNG đạt doanh thu hơn 999,2 tỷ đồng, tăng hơn 55% so với Q1/2021; Lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 36,1 tỷ đồng, gấp 2,4 lần cùng kỳ. Công ty cho biết LNST tăng mạnh trong Q1/2022 là do sản lượng và giá nhiên liệu tăng.

    • Năm 2022, CNG Việt Nam đặt mục tiêu tổng sản lượng 286 triệu Sm3, tăng hơn 4% so với thực hiện năm 2021; doanh thu 3.232,12 tỷ đồng, tăng 7% so với thực hiện năm 2021, LNST tương ứng đạt 88,03 tỷ đồng. Kế hoạch này được công ty xây dựng dựa trên giả định giá dầu brent ở mức 60 USD/thùng, so với thực tế hiện nay nhiều khả năng biến động giá dầu sẽ giúp CNG hoàn thành vượt xa mức kế hoạch đề ra.

    • Kế hoạch triển khai dự án LNG: Năm 2022, CNG Việt Nam dự kiến phối hợp với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và PV GAS LNG trong công tác chạy thử và vận hành thương mại kho LNG 1 triệu tấn tại Thị Vải. Cùng với kế hoạch triển khai dự án LNG, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu gấp đôi đến năm 2025 tương ứng mức doanh thu vượt 6.000 tỷ đồng.

    • Năm 2022, chúng tôi dự báo CNG sẽ ghi nhận 3.822 tỷ đồng doanh thu và 152 tỷ đồng LNST, EPS tương ứng đạt 5.615 đ/cp. So với kế hoạch doanh nghiệp đặt ra, dự phóng chúng tôi cao hơn 18% về doanh thu và vượt 72% về LNST.

    • Định giá: Với mức P/E kỳ vọng 10 lần, chúng tôi xác định giá mục tiêu của CNG ở mức 56.100 đ/cp

    Một doanh nghiệp đầu ngành khí CNG/LNG định giá P/E 10 có vẻ khiêm tốn.
  9. ThanhQuangBinh

    ThanhQuangBinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/11/2015
    Đã được thích:
    1.173
    Vấn đề rủi ro giao dịch nội bộ thì mình nghĩ xưa giờ CNG và GAS đã định hình cấu trúc hoạt động vậy rồi. Ngược lại mình cảm thấy yên tâm hơn vì đây là các Cty có vốn NN, vì gần đây NN kiểm tra , kiểm trẻ rất gắt gao. Không như các doanh nghiệp tư nhân.
    Còn biên LN gộp giảm thì mình có để ý, nhưng mình thấy từ 2015 => 2020 giá dầu có xu hương giảm và công ty cũng tăng cường việc khấu hao tài sản. Đặc biệt trong 2021 giá trị khấu hao lên tới 107 tỷ. Trong khi tài sản cuối năm chỉ còn lại 190 tỷ. Giá trị khấu hao này tương đương 50% LN gộp của cả năm 2021.

    Riêng mình, mình thấy CNG có 3 điểm trọng yếu:
    1. Trong giai đoạn vừa rồi 2019-2021, tình hình chung của nền kinh tế xáo trộn và nhiều khó khăn, các cty trong ngành dầu khí (bao gồm cả GAS và các Cty trong hệ thống) doanh thu và lợi nhuận đều trồi trụt. trong khi CNG vẫn có mức tăng trưởng bq 15%/năm. Cho thấy về mặt sản phẩm CNG đang có tính ưu việt và được khách hàng đón nhận. (Các bác có thể hỏi chị Google thêm thông tin về khí CNG và LNG).
    2. Xu hướng giá dầu, và giá khí đang tăng tốt ( có thể duy trì mức giá cao trong giai đoạn 2022-2024), điều này được kỳ vọng sẽ cải thiện hiệu quả kinh doanh của CNG trong thời gian sắp tới. => LN sẽ tăng trưởng mạnh. (Điều này đã được minh chứng tăng trưởng LN mạnh từ Q4.2021)
    3. Khi dự án Thị Vải vào hoạt động (dự kiến 2023) với ưu thế của khí LNG (cùng 1 thể tích xe bồn thì khí LNG sức chứa gấp 2,4 lần khí CNG), sẽ giúp cp CNG tiếp tục bứt phá mạnh mẽ nhờ tăng doanh thu và lợi nhuận trong dài hạn.

    Còn về các thông tin và chỉ số tài chính và cổ tức thì đều public cả rồi. Mình thấy xứng đáng để đầu tư dài hạn trong thời buổi kinh tế xáo trộn nhiều biến động như thế này.
    cophieutot đã loan bài này
  10. gadabong

    gadabong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/03/2021
    Đã được thích:
    24.516
    Theo kế hoạch, từ 2022, trung bình mỗi năm CNG sẽ đầu tư thêm 100 tỷ cho máy móc thiết bị... để tăng công suất.
    Như vậy ngay cả khi hết khấu hao thiết bị cũ ( 100 tỷ/ năm) thì tiền này sẽ được dùng để đầu tư thiết bị mới
    => EPS ko tăng được từ việc giảm khấu hao.
    Đóng góp lớn nhất chính là hàng năm sản lượng tăng 13-15%.
    Nếu giá dầu được duy trì ở mức cao 90-100$ thì cổ đông mới có thể kỳ vọng tiền cổ tức tăng lên nhiều, nếu giá dầu về dưới 80 thì có lẽ chỉ nhận 2000-2500đ cổ tức hàng năm, chờ kết thúc quá trình đầu tư mới.

    Q2 này trung bình giá khí cao gấp 1,5 lần Q1, kinh tế tăng trưởng, ko dính dịch và tết nên có thể kỳ vọng LNST = 36 * 1,5 * 1,5 = 80 tỷ ko các bác?
    ltl98 thích bài này.

Chia sẻ trang này