CNG – Siêu cổ phiếu năng lượng xanh

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 15/03/2022.

7865 người đang online, trong đó có 1062 thành viên. 10:37 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 3):
  2. nguyenductri20
Chủ đề này đã có 584457 lượt đọc và 1374 bài trả lời
  1. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.072
    CNG ko có nợ xấu, khách hàng CNG toàn tập đoàn lớn. Ko trả tiền cắt khí thì sx vào mắt. Lịch sử CNG có bao giờ đau đầu về các khoản nợ đâu. Đang thừa tiền gửi NH đây, vốn ĐL 270 tỷ gửi NH hơn 300 tỷ đây, nợ NH hơn 20 tỷ. Tài chính của CNG xem thấy quá khoẻ. Doanh nghiệp trả cổn tức đều các năm từ 20-35% tiền mặt.
    cophieutot đã loan bài này
  2. betovn

    betovn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/02/2022
    Đã được thích:
    228
    100 khách có 1 khách nó boom thì mất lãi.
    Biên LN thấp mà phải thu khách hàng cao.
    Có thể CNG đang cho nợ để thu hút KH mới nhưng hơi rủi ro.
    Nếu cải thiện đc khoản phải thu thì CNG quá tuyệt vời.
  3. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.072
    Toàn tên tuổi lớn khách hàng rủi ro lượn ko phục vụ.
    cophieutot đã loan bài này
  4. Xichvanlo

    Xichvanlo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/04/2021
    Đã được thích:
    146
    Người ta có hệ thống quản trị chứ, nợ đến mức nào đó thì phải trả, không trả họ ngừng cung cấp dịch vụ ngay.
    betovn thích bài này.
  5. betovn

    betovn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/02/2022
    Đã được thích:
    228
    KH kinh doanh khó khăn thì mới ko có sức trả. Để ngừng cung cấp khí thì đương nhiên nợ đã thành nợ xấu.
  6. gadabong

    gadabong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/03/2021
    Đã được thích:
    24.528
    Năm 2022 mới phải thu nhiều hay trước đây đều nhiều?
    Có cái đơn giản, cứ mở BCtC ra là xong.
    Chán cho chym quá.
    Chym mạnh vào, t đang chờ sàn thôi, đen thì kẹp chứ chả lỗ được khi mà cổ tức tiền cứ đều tăm tắp.
  7. betovn

    betovn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/02/2022
    Đã được thích:
    228
    Q1: Phải thu/DT = 600/1000 tỷ
    Tỉ lệ thì tương đối các quý trước nhưng giá trị tuyệt đối là 600 tỷ là lớn so với LNST
    Biên LN ròng = 3% tương đương các cty bán lẻ nhưng họ ko cho nợ khi bán hàng
    CNG bản chất là thằng bán lẻ cho GAS ko đc lợi từ giá khí cao hay thấp
  8. gadabong

    gadabong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/03/2021
    Đã được thích:
    24.528
    Lại có vấn đề.
    CNG tôi chỉ mong giá khí quanh 4-5 thôi, cứ 1 năm tăng sản lượng 15% là tăng LNST lên.
    Sự ổn định trong dài hạn mới là cái đáng quan tâm.
    Còn nói CNG ko đc lợi từ giá khí thì cũng phải xem lại.
    Như Q1 giá khí trung bình 4,5 lãi 36 tỷ.
    Cả năm đếm nhẹ lãi 140 tỷ ứng với Eps 5k.
    Khấu hao sắp hết, tiền từ khấu hao sẽ dành để đầu tư thêm thiết bị để tăng SL 15%/ năm.
    Định giá nhẹ nhàng PE 8 là 40, tốc độ tăng trưởng 15%/ năm, lại có cổ tức tiền tái đầu tư (5%) thì có thể đạt tỷ suất 20%/ năm.
    1 cty buôn bán đầu ngành, ít bị cạnh tranh, ko sợ tồn kho mà còn sợ nữa sao.
    Xichvanlo thích bài này.
    cophieutot đã loan bài này
  9. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.072
    Nghiên cứu không ký, không được lợi mà LNST gấp 2,4 lần cùng kỳ, quý 2 này ra thì sẽ hiểu sản lượng tăng và giá tăng hơn quý 1.
    ltl98 thích bài này.
    cophieutot đã loan bài này
  10. gadabong

    gadabong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/03/2021
    Đã được thích:
    24.528
    Mặc định biên lợi nhuận 3% thì giá khí lên, doanh thu tăng thì tất nhiên LNST cũng tăng.
    Bác ấy chắc quên mất, chỉ nghĩ 3% là hằng số :D

Chia sẻ trang này