CNG - Siêu cổ phiếu tăng trưởng ngành năng lượng xanh

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi giacatdutiensinh, 09/01/2021.

7140 người đang online, trong đó có 130 thành viên. 00:51 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 261865 lượt đọc và 1808 bài trả lời
  1. vietsky1507

    vietsky1507 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/01/2018
    Đã được thích:
    1.391
    So với thị trường thì mấy phiên nay em này quá tệ
    gallant10giacatdutiensinh thích bài này.
  2. giacatdutiensinh

    giacatdutiensinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/01/2015
    Đã được thích:
    2.792
    Bình tĩnh các bác, 3x 4x là mục tiêu ngắn hạn.
  3. giacatdutiensinh

    giacatdutiensinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/01/2015
    Đã được thích:
    2.792
    CNG Phổ biến toàn cầu: Trích bài báo viết riêng cho giao thông xanh

    Do thân thiện với môi trường và giá thành khá rẻ, CNG được sử dụng hầu như trên toàn thế giới, được dùng từ xe bus, đầu máy xe lửa, rồi các loại xe cá nhân… Hiện việc sử dụng xe CNG đang gia tăng ở châu Âu, Nam Mỹ, châu Á…

    Italia có thể được coi là một trong những đất nước đầu tiên trên thế giới dùng CNG thay thế cho nguyên liệu xăng dầu truyền thống. Hiện ở đất nước này có 1.173 trạm CNG cung cấp cho hàng trăm nghìn phương tiện xe cộ của nước này. Điều này giúp không khí nơi đây giảm ô nhiễm đi rất nhiều, bên cạnh các lợi ích về kinh tế. Các hãng của Italia, hay các hãng của nước ngoài như: Fiat, Volkswagen, Rnault, Volvo, Mercedes… đều bán nhiều mẫu xe hơi và xe vận tải nhỏ chạy bằng xăng/CNG.

    Khác với Italia, Bỉ được xem là nước mới tiếp nhận CNG. Ở Bỉ, CNG là một loại nhiên liệu rất mới. Vào đầu năm 2014, Bỉ chỉ có 17 trạm tiếp nhiên liệu CNG, tất cả đều ở Flanders. Nhưng điều này đang nhanh chóng thay đổi, đến 2017, nước này đã có 76 trạm nhiên liệu tiếp CNG.

    Sự thay đổi ngoạn mục nhất về sử dụng CNG có lẽ là ở Đức. Tại Đức, vào năm 2010, dự kiến có 2 triệu xe cơ giới các loại dùng CNN. Chi phí cho nhiên liệu CNG là từ 1/3 đến 1/2 so với các nhiên liệu hóa thạch khác ở châu Âu, đó là động lực chính để có sự chuyển đổi này. Trong năm 2016, Đức đã có khoảng 900 trạm CNG. Các nhà sản xuất ô tô lớn của Đức như Volkswagen, Mercedes, Opel, Audi cung cấp động cơ CNG trên hầu hết các mẫu xe của họ.

    Châu Á là khu vực cũng sớm chuyển mình dùng năng lượng sạch CNG. Các phương tiện giao thông công cộng như bus, taxi ở Singapore sử dụng CNG ngày càng chiếm tỷ lệ lớn. Những năm gần đây, xe hơi tư nhân của nước này cũng chuyển đổi từ dùng xăng sang dùng CNG. Singapore hiện có 5 trạm nạp khí đốt tự nhiên CNG. Trong đó, trạm tiếp thứ 5 và lớn nhất trên thế giới đã được Union Group khai trương vào tháng 9/2009, với 46 vòi tiếp nhiên liệu. Trạm này nằm ở Toh Tuck.

    Đặc biệt, Iran là nước có lượng xe CNG và mạng lưới phân phối CNG được coi là lớn nhất thế giới. Nước này có 2.335 trạm tiếp nhiên liệu CNG, với tổng số 13,534 vòi tiếp CNG. Số lượng phương tiện xde dùng CNG ở Iran vượt quá 3,5 triệu chiếc. Tiêu thụ CNG của ngành giao thông vận tải Iran là khoảng 20 triệu mét khối mỗi ngày.

    Các nước khác như Malaysia, Trung Quốc, Philippines… cũng đã từ lâu dùng nhiên liệu sạch này.

    Việt Nam chuyển mình

    TP Hồ Chí Minh đang sử dụng xe bus nhiên liệu CNG. Bước đầu triển khai, loại xe bus này đã thể hiện những ưu điểm vượt trội về tính an toàn, hiệu quả kinh tế, thân thiện môi trường. Theo lộ trình 2018 - 2020, TP Hồ Chí Minh cần đầu tư mới 3.121 xe bus, trong đó xe dùng nhiên liệu sạch dự kiến chiếm 75%.

    Mới đây, hệ thống xe bus sử dụng năng lượng sạch CNG đã chính thức vận hành kết nối giữa hai tỉnh Bình Dương với Bình Phước. Đây là tuyến xe bus chất lượng cao với 25 đầu xe được lắp đặt camera an ninh, hệ thống máy lạnh, sử dụng thẻ điện tử để tính cước phí. Cứ sau 20 phút sẽ có một chuyến xe khởi hành kết nối giữa hai TP đã phần nào đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Thực tế, rất nhiều người lao động đã đăng ký đi làm bằng xe bus chất lượng cao.

    Hà Nội cũng là một trong những TP đi đầu trong việc dùng xe bus CNG. Mới đây ngày 18/11, Hà Nội mở thêm 4 tuyến xe bus dùng CNG, nâng tổng số lên 7 tuyến.

    Hiện Việt Nam qua hơn 7 năm thực tế sử dụng nhiên liệu khí CNG vẫn còn gặp nhiều khó khăn, từ việc đầu tư xây dựng trạm tiếp nhiên liệu mới này, đến tìm nhà cung cấp nhiên liệu ổn định. Đây là vấn đề cần được tháo gỡ của Chính phủ.

    Tuy gặp khó khăn, nhưng nhiều chuyên gia nhận định, việc dùng các năng lượng sạch như CNG thay thế một phần (khó thay hoàn toàn) cho xăng dầu trong vận tải công cộng cũng như cá nhân là xu hướng tất yếu. Sự chuyển đổi này càng nhanh càng tốt, nhằm đạt mục đích kép là kinh tế và bảo vệ môi trường.

    Những xe bus chạy xăng dầu cũ kỹ thải khói đen mù mịt sẽ dần được thay thế bằng xe bus dùng năng lượng sạch, trong đó có khí CNG, trên những TP lớn của Việt Nam. Khi đó, chất lượng không khí sẽ tốt hơn, môi trường đỡ ô nhiễm, sức khỏe và chất lượng sống con người được đảm bảo hơn.
    gallant10 thích bài này.
  4. LaPhuSi

    LaPhuSi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/09/2020
    Đã được thích:
    237
    Hàng này nếu bác muốn lướt sóng thì khuyên bác ko nên tham gia.
    Tiềm năng của CNG là rất lớn khi nhu cầu sử dụng thay thế khí nén tự nhiên thay cho xăng dầu truyền thống càng ngày càng tăng. Bằng chứng là doanh thu liên tục tăng. Thêm nữa tương lai có thêm doanh thu của mảng LNG
    giacatdutiensinh thích bài này.
  5. LaPhuSi

    LaPhuSi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/09/2020
    Đã được thích:
    237
    Vậy là 1 năm Iran tiêu thụ 7.300 triệu m3 CNG, sản lượng của CNG cung cấp ra hiện nay mới 300 triệu m3 / 1 năm. ->. Tiềm năng tăng trưởng doanh thu còn rất lớn.
    --- Gộp bài viết, 22/01/2021, Bài cũ: 22/01/2021 ---
    Năm 2020 ko đạt kế hoạch đề ra do ảnh hưởng bởi giá dầu thấp do Covid nên đã phản ánh hết vào giá (giá ko tăng khi thị trường tăng mạnh) . Đây chính là lí do để mua vào khi mà giá dầu đã tăng mạnh, chờ đón phía trước chỉ là những tin tốt tích cực đến giá cp
    giacatdutiensinh thích bài này.
  6. vietsky1507

    vietsky1507 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/01/2018
    Đã được thích:
    1.391
    Mấy cái tương lai vẽ vời tôi ko quan tâm, nhưng ngó qua thấy vị thế thị trường CNG tốt, cổ tức ok thì xem xét,
    Dòng tiền đợt này cũng có dấu hiệu vào CNG, và đã qua giai đoạn đáy,qua giai đoạn khó khăn nhất thì múc, tuy nhiên cũng thất vọng khi nó khá yếu trong thị trường bùng nổ như này, đến khi VNindex đảo chiều thì em nó lại nhanh nhẹn nằm sàn, nói chung lái lởm
    chauvogiacatdutiensinh thích bài này.
  7. giacatdutiensinh

    giacatdutiensinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/01/2015
    Đã được thích:
    2.792
    Theo cá nhân mình, vì sao mình chọn đây là siêu cổ trong thời kỳ bão giá hiện nay, tìm được cp có tiềm năng tăng trưởng cao về giá rất khó. CNG có mấy yếu tố hội tụ siêu cổ cả về ngắn, trung và dài hạn (tăng tối thiểu 50% ngắn hạn):

    1. Có tăng trưởng doanh thu cao. Từ năm 2016 đến nay tăng trung bình trên 30%. Việc này ngoài cái là mô hình cp tăng trưởng nó còn chứng tỏ một phần tiềm năng và khả năng tăng trưởng mảng khí sạch.

    2. Độc quyền. Hiện chỉ có Gas được giao độc quyền sản xuất kinh doanh mảng khí CNG LNG. Trong Gas có 3 công ty con kinh doanh mảng này nhưng CNG chiếm thị phần cao nhất gần một nửa và có biên cao nhất. Mặc dù vẫn có cạnh tranh nhưng rất nhỏ vì theo sự chỉ đạo của công ty mẹ, ko chồng lấn địa bàn của nhau. Sắp tới theo đề án tái cơ cấu có thể dồn về một đầu mối là CNG.

    3. Phù hợp với định hướng phát triển của Chính Phủ và có tiềm năng tăng trưởng bền vững gần như chắc chắn. Việc phát triển năng lượng sạch thân thiện với môi trường là xu thế không thể đảo ngược. Việt Nam cũng đã tích cực tham gia những hiệp ước toàn cầu về biến đổi khí hậu. Phát triển năng lượng sạch vừa đảm bảo được an ninh năng lượng vừa là yêu cầu của phát triển bền vững. Bài học về môi trường rất nhiều kể cả thế giới lẫn Việt Nam.

    4. Việc phát triển các dự án lớn về khí và kho trữ LNG sẽ là tiềm năng đột phá cực lớn của CNG khi có lợi thế quy mô nhỏ. Vũng Tàu là cái nôi của dầu khí, CNG đặt tại trung tâm của cái nôi đó, thời gian qua tốc độ tăng có thế cao hơn nhiều nhưng do khí tập trung ưu tiên cho sản xuất điện nên ko tăng hết khả năng được.

    5. Về doanh thu toàn quốc mảng CNG hiện mới chỉ 5k tỷ đồng. Quá thấp với các mảng năng lượng khác. Năng lượng sạch, giá rẻ nên sẽ bùng nổ là tất yếu. Quả thật nói về CNG trừ những người trong ngành, như mình cũng chỉ mới tiếp cận hoặc mơ hồ nên khi định hướng phát triển bền vững nó sẽ là xu thế của thời đại mới.

    6. Diễn biến giá dầu giai đoạn vừa rồi rất thấp ảnh hưởng tới biên lợi nhuận CNG. Covid qua đi, tăng trưởng kinh tế trở lại kéo theo giá dầu tăng theo. CNG vừa bùng nổ doanh thu và vừa bùng nổ lợi nhuận. Tác động cộng hưởng tạo nên siêu cổ phiếu.

    Kết lại, rất nhiều cái để nói về tiềm năng CNG. Sắp tới sẽ là tăng vốn, sẽ là bùng nổ. Cổ đông CNG 3 năm nay đang chờ đợi thành quả ngọt ngào như điều tất yếu của xu thế phát triển.
    LaPhuSi thích bài này.
    giacatdutiensinh đã loan bài này
  8. giacatdutiensinh

    giacatdutiensinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/01/2015
    Đã được thích:
    2.792
    Không nhiều nđt rành về CNG đâu bác. Thế mới có giá này và thế mới hội tụ được các đặc điểm siêu cổ.
    --- Gộp bài viết, 22/01/2021, Bài cũ: 22/01/2021 ---
    Doanh thu Quý 4 cao nhất trong lịch sử và tiếp tục có xu hướng tăng trưởng. Biên lợi nhuận cũng cải thiện rất nhiều.
  9. giacatdutiensinh

    giacatdutiensinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/01/2015
    Đã được thích:
    2.792
    Thông tin tốt cho anh em CNGer:

    Những ngày cuối cùng năm 2020, CNG đã hoàn tất hợp đồng mua lại Xí nghiệp phân phối khí áp thấp miền Bắc tại khu công nghiệp Tiền Hải Thái Bình với giá tối thiểu 200 tỷ đồng. Đơn vị chuyển nhượng là PGD, công ty con của Gas.

    Lô đất có diện tích khoảng 2 ha tại khu công nghiệp, cộng với toàn bộ hệ thống máy móc, hệ thống phân phối khí và hệ thống khách hàng nhận lại từ PGD.

    Như vậy, đây là hợp đồng bom tấn chào đón 2021 cực kỳ khởi sắc. Dự kiến bùng nổ doanh thu, lợi nhuận khi tiếp quản việc phân phối khí từ dự án này.
    gallant10 thích bài này.
  10. DragonGate

    DragonGate Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Đã được thích:
    5.721
    con lởm, ko tăng trưởng, vậy mà siêu cp, hài
    giacatdutiensinh thích bài này.

Chia sẻ trang này