CNG - Siêu cổ phiếu tăng trưởng ngành năng lượng xanh

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi giacatdutiensinh, 09/01/2021.

6883 người đang online, trong đó có 265 thành viên. 13:30 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 261843 lượt đọc và 1808 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    12.935
    Ưu nhược điểm của khí CNG so với xăng và khí LPG:
    Do khí CNG nhẹ hơn không khí nên trong trường hợp xảy ra rò rỉ, khí thiên nhiên sẽ thoát lên cao không gây cháy nổ như LPG hay xăng

    Khí CNG là nhiên liệu sạch nên thân thiện với môi trường vì khí thải sẽ hạn chế đến 20% lượng khí CO2, 30% lượng khí NOx, 70% SOx so với các nhiên liệu từ xăng dầu.

    Khi sử dụng trong động cơ, khí CNG cũng làm giảm đến 50% lượng hydrocarbon thải ra ngoài môi trường khi so sánh với động cơ xăng.

    Do quá trính cháy của nó xảy ra hoàn toàn nên không gây đóng cặn trong bộ phận thiết bị đốt và bộ chế hòa khí của những phương tiện. Nên sử dụng CNG sẽ giúp nâng cao hiệu suất, kéo dài chu kỳ bảo dưỡng và tuổi thọ các máy móc thiết bị.

    Tuy nhiên, nhược điểm hiện nay khí CNG còn chưa được biết đến rộng rãi để sử dụng.

    Khí LPG – Liquefied Petrolium Gas
    Khí đốt hóa lỏng LPG là một khí không màu, không mùi và được thêm mùi để dễ dàng phát hiện khi bị rò rỉ. Nhiệt độ ngọn lửa đạt mức từ 1890ºC đến 1935ºC, nhẹ hơn nước nhưng lại nặng hơn không khí.

    Khí đốt Petrolium gas là sản phẩm phụ thu sau quá trình chế biến dầu và được hóa lỏng để tạo thành LPG. Thành phần hóa học chủ yếu của loại nhiên liệu này bao gồm propan, butan và một lượng nhỏ butylen, propylen và các khí khác.

    Ưu điểm:

    Năng lượng nhiệt đốt cháy sinh ra khá cao, dễ cháy, sản sinh ra các loại chất khí độc ( khí NOx ,SOx ) và tạp chất trong quá trình cháy thấp nên ít gây ô nhiễm.
    Vận tốc bay hơi của khí LPG rất nhanh nên dễ dàng khuyếch tán và hòa trộn với không khí để thành hỗn hợp cháy tốt. Loại nhiên liệu này dễ dàng trong vận chuyển nên chuyên chở được trong các bình hay bồn gas đến cho người tiêu dùng cuối cùng.

    Nhược điểm:

    Vì hơi LPG nặng hơn không khí nên khi thoát ra ngoài sẽ bay là là ở trên mặt đất, dễ tích tụ ở những nơi kín gió hay những nơi trũng và thậm chí là mặt nước nên rất dễ gây cháy nổ.

    LPG ở trạng thái nguyên chất không màu và không có mùi nên rất khó nhận biết sự có mặt của nó. Dễ cháy vì kết hợp với không khí tạo ra hỗn hợp cháy nổ.

    LPG tồn tại ở nhiệt độ thường với mức áp suất khá cao nên cần bảo quản ở áp suất cao nên các thiết bị chứa yêu cầu độ bền cao.
  2. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    6.694
    Cứ có tiền là múc bác. CNG đáng 2 đồng mà ta mua có 1 đồng.
    trungken18 thích bài này.
  3. mqwin87

    mqwin87 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2016
    Đã được thích:
    463
    sắp có giá 37 để AE có quà nhé :)
    trungken18 thích bài này.
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    12.935
    ít cổ nào tôi đánh giá là siêu cổ lắm bác ah, DPM/DCM trước đây tôi đc ăn khá nhiều nhưng chưa bao giờ nói nó là siêu cổ, năm ngoái chỉ đc ăn duy nhất siêu cổ HAH, mất siêu cổ FRT, năm nay sẽ không mất đc siêu cổ CNG bác ah
    --- Gộp bài viết, 11/03/2022, Bài cũ: 11/03/2022 ---
    trước FRT đánh lên 43 rồi tụt áp về 37-38, sau đó lầm lũi đi lên 130, chỉnh là bình thường mà bác ah, đánh T+ hoặc không có niềm tin sẽ bán
  5. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    6.694
    Chuẩn bác a. Đánh T+ và không nghiên cứu kỹ doanh nghiệp sẽ mất siêu cổ.
    trungken18 thích bài này.
  6. mqwin87

    mqwin87 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2016
    Đã được thích:
    463
    vâng bác, cổ tốt nhưng tt chưa ủng hộ thì vẫn giảm ngắn hạn thôi.
  7. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    6.694
    Xét tổng thể toàn TTCK Việt Nam, hầu như không có doanh nghiệp nào được như CNG các tiêu chí sau:
    1. Vốn điều lệ lệ ít;
    2. Doanh thu vài nghìn tỷ/năm mà nợ vay hầu như ko có;
    3. EPS và cổ tức trả tiền mặt cao;
    4. Tài sản lớn hơn 1000 tỷ và khấu hao gần xong;
    5. Ngành nghề thiên thời hợp xu hướng thị phần chiếm trên 70% cả nước, không có công ty nào cạnh tranh được CNG ở mảng khí CNG.
    cophieutot đã loan bài này
  8. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    12.935
    Đúng rồi bác ah, thị trường quyết định, thế nên cuối năm ngoái có rất nhiều cổ penny lởm tăng đến 4,5 lần, nhiều cổ xịn có tăng đâu thậm chí còn giảm vì tiền hút hết nhóm cổ kia, có điều đầu tư rất khó biết được chắc chắn lúc nào thị trường ủng hộ hay không, nên thôi cứ chọn cổ tốt, không may thị trường không ủng hộ vẫn còn niềm tin để giữ bác ah
    mqwin87 thích bài này.
  9. mqwin87

    mqwin87 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2016
    Đã được thích:
    463
    vâng bác, năm 2022 cổ có phẩm giá lên ngôi :)
    trungken18 thích bài này.
  10. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    6.694
    Giờ những cổ CNG thuộc hàng hiếm bác a, những cổ khác lợi nhuận chỉ nhất thời tăng X2,3 lần. CNG thì mọi thứ đều bền vững, tăng trưởng mạnh thời gian tới, nên giá này đang quá rẻ so với tiềm năng. Ví dụ đơn cử như PET kinh doanh và lợi nhuận không ổn định, ngành nghề cạnh tranh mạnh, nợ vay nhiều và báo lợi nhuận đột biến nhưng tôi tin không thể ổn định được vậy mà cũng 5X và nhiều cổ khác cũng vậy. Năm ngoái CNG mà không khấu hao nhanh thì lãi sau thuế 160 tỷ/VĐL 270 tỷ tức EPS 6K quá là khủng. Tới các bác sẽ nhìn thấy CNG nó tăng trưởng mạnh như nào.
    trungken18 thích bài này.
    cophieutot đã loan bài này

Chia sẻ trang này