Cơ hội vàng nửa cuối 2023 _ tam anh chiến pvs pvd pvt

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi baihat1, 30/07/2023.

3846 người đang online, trong đó có 300 thành viên. 19:23 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 300323 lượt đọc và 1658 bài trả lời
  1. Hungbq2371992

    Hungbq2371992 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/09/2021
    Đã được thích:
    461
    Tam anh như ***. Thoát hết hôm qua. Hic hic
  2. F0hayFn

    F0hayFn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/09/2021
    Đã được thích:
    1.158
    PVT khối lượng giao dịch về mức thấp rồi. Nhặt dần thôi, bao giờ tăng thì không biết nhưng tiềm năng tăng giá đã xuất hiện rồi đó các cụ
    --- Gộp bài viết, 15/08/2023, Bài cũ: 15/08/2023 ---
    Hix, PVT cung nó ẩn không chịu đặt chờ, kích cầu lên cái là lại có hàng vác ra bán. PVT khó chơi vãi, thôi chào các bác em xuống tàu ạ. Phí bao cơ hội, đúng hàng nhà nước khó chơi vãi
    --- Gộp bài viết, 15/08/2023 ---
    Tam anh Chiến đúng câu : Đạp đến đâu chắc đến đó. Kinh thật
  3. baihat1

    baihat1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Đã được thích:
    25.492
    Pvs, ae bán xong chưa
    Hatderang thích bài này.
  4. bocuteo1

    bocuteo1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2010
    Đã được thích:
    1.668
    Lái PVS như đang sợ các đội upbo, nom có vẻ không đồng thuận
    Hatderang thích bài này.
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.712
    PVS, PVD mà anh em chờ Lô B lâu quá thì sang đứa em PVT tìm kiếm cơ hội ngắn hạn.
    “Giá cước tàu tăng cao, biên lợi nhuận gộp lập đỉnh lịch sử
    [​IMG]
    Kết quả kinh doanh của PV Trans bật tăng khi giá cước tàu trên thị trường quốc tế lẫn nội địa đều tăng cao.
    Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PV Trans, mã cổ phiếu PVT – sàn HoSE) vừa tổ chức họp trực tuyến với các nhà đầu tư để cập nhật kết quả kinh doanh quý 2/2023. Theo đó, trong quý 2 vừa qua, PV Trans ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.098 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ năm trước, nhưng lãi ròng lên tới 375 tỷ đồng, tăng 45% so với quý 2/2022.

    Nếu loại trừ khoản thu nhập bất thường từ thanh lý tàu là 56 tỷ đồng trong quý 2 vừa qua thì doanh nghiệp vận tải dầu này ghi nhận mức tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm 2022; tương đương với mức tăng trưởng 26% trong quý 1/2023.

    Đặc biệt, biên lợi nhuận gộp của PV Trans đã được cải thiện đáng kể từ mức 19,5% lên 22,8% trong quý 2/2022 - mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của PV Trans cũng như vượt ước tính của một số tổ chức tài chính đưa ra trước đây.

    Tính chung 6 tháng đầu năm nay, PV Trans ghi nhận tổng doanh thu thuần 4.135 tỷ đồng, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với chu kỳ đi lên của ngành tàu chở dầu, PV Trans báo lãi ròng đạt 612 tỷ đồng, tăng 35% so với mức thực hiện 6 tháng đầu năm 2022. Qua đó, hoàn thành 111% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

    [​IMG]
    Một số chỉ tiêu tài chính của PV Trans trong quý 2/2023 và nửa đầu năm 2023. (Nguồn: Báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2023 - PV Trans)
    Hiện tại, khoảng 85% đội tàu của PV Trans đang được khai thác trên thị trường quốc tế trong đó có 15 tàu chở dầu/hóa chất, 6 tàu chở hàng rời, 1 tàu chở dầu thô, còn lại là tàu chở LPG.

    Theo chia sẻ của ban lãnh đạo PV Trans tại buổi họp với các nhà đầu tư, lãi ròng của doanh nghiệp được cải thiện mạnh nhờ thị trường diễn biến thuận lợi. Cụ thể, biên lợi nhuận định mức của mảng nội địa vốn được giữ ổn định trước đây thì nay đã tăng cao hơn một phần nhờ diễn biến sôi động của thị trường quốc tế. Giá cước nội địa đã điều chỉnh tăng theo giá cước quốc tế, giúp tỷ suất lợi nhuận gộp của phân khúc dầu thô trong nửa đầu năm nay đạt mức 30%, so với mức 15% của nửa đầu năm 2022.

    Doanh thu nội địa chiếm 20% doanh thu mảng vận tải của PV Trans, trong đó khách hàng chính của doanh nghiệp này là Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (mã cổ phiếu BSR – sàn UPCoM) và các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu lớn như PV OIL (mã cổ phiếu OIL – sàn UPCoM).

    Đồng thời, PV Trans đã gia hạn được một số hợp đồng thuê tàu với giá thuê cao hơn trên thị trường quốc tế, giúp biên lợi nhuận gộp mảng dầu/hóa chất tăng từ 19% lên 21% trong nửa đầu năm nay. Tương tự, biên lợi nhuận gộp mảng LPG cũng tăng từ 11% lên 18% trong nửa đầu năm nay, phần lớn nhờ giá cho thuê tàu tốt hơn.

    Bên cạnh đó, PV Trans đã đầu tư thêm 8 tàu (mua trực tiếp 4 tàu và 4 hợp đồng thuê mua tàu trần), với tổng vốn đầu tư là 1.000 tỷ đồng. Trong đó, doanh nghiệp tập trung đầu tư vào tàu chở dầu/hóa chất và tàu LPG, cả hai mảng này đều đang được hưởng giá cho thuê cao hơn, nhờ đó thúc đẩy lợi nhuận gộp và tỷ suất lợi nhuận gộp cho công ty.”
    Nguồn: https://tapchicongthuong.vn/bai-vie...up-bien-loi-nhuan-cao-nhat-lich-su-109018.htm
  6. F0hayFn

    F0hayFn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/09/2021
    Đã được thích:
    1.158
    Cái này thì chắc nhiều người biết rồi. Giá cho thuê tàu dầu và Khí hóa lỏng đang neo ở mức cao ( tầm này năm ngoái giá khoảng 30k/ ngày thì giờ đã lên mức 55k-60k /ngày. Nên PVT sẽ có LN cao vào quý 3 này. Còn cước tàu hàng khô thì ngược lại đang lao dốc.
    Nhưng PVT khó chơi vãi sáng bán 23,6 giờ không lẽ mua lại. Thôi chờ về gần 23 lại lên tàu cũng các bác. Tính lướt mà luot ko nổi
  7. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.712
    Đúng rồi, nhiều người biết rồi, gửi lại ae nào chưa biết tham khảo thôi.
    PVT nổi tiếng khó chơi, nhưng vừa rồi nhiều cổ đếm cua tăng bất chấp quá do tiền vào thị trường nhiều quá, nênn có khi PVT giờ dễ thành hàng hot khi lợi nhuận khủng như vậy.
  8. F0hayFn

    F0hayFn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/09/2021
    Đã được thích:
    1.158
    Umh, nó hàng PVN nắm nhiều nên việc tăng giảm nó lăn tăn lắm không nóng bỏng tay như hàng khác, vì liên quan đến vốn nhà nước các bác ấy phải báo cáo đúng sự thật, không thì mất chức như chơi. Nhưng theo dõi PVT lâu rồi toàn giao dịch hứng khởi 1 luc rồi lại tèo vào cuối phiên. Không có gì thay đổi thì cuối phiên lại quay đầu. Nên các cụ mua thì canh mua giá thấp thôi luc nó hứng khởi nhảy vào dễ mua giá cao nhất trong phiên lắm
    2centtrungken18 thích bài này.
  9. fresh2008

    fresh2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2008
    Đã được thích:
    98
    P giờ cũng đang đếm cua lắm , pvt còn có lợi nhuận khả dĩ. Nhưng dòng P đánh bẩn nên lúc ttrg tiền dễ dãi , ko đọ dc bds
    trungken18F0hayFn thích bài này.
  10. F0hayFn

    F0hayFn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/09/2021
    Đã được thích:
    1.158
    Nhìn cách đánh của PVT thì thấy có 1 nhóm đang đánh xuống, vì mục đích gì thì không rõ, có thể là đánh xuống để tạo sóng, cũng có thể là để thoát hàng nên khả tăng tăng giá ngay là thấp, khi nào có sự đồng thuận thì có lẽ mới hy vọng điều đó dc. Còn không có sự đồng thuận thì khó lắm. Nói chung ở PVT thì có thành quả không thì không biết nhưng nếu đủ kiên trì thì cũng phải nằm gai nếm mật khá lâu đấy. Theo Kỹ thuật thì khi nào xuất hiện 3 cây nến xanh có giá đóng cửa cáo nhất trong phiên thì dễ nhận thấy có sự đồng thuận. Lúc đó thì vào các cụ ạ
    Last edited: 15/08/2023
    2centfresh2008 thích bài này.

Chia sẻ trang này