Cổ nào sẽ ăn bằng lần trong năm 2021?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi xauzai77, 21/03/2021.

2856 người đang online, trong đó có 149 thành viên. 00:38 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 427040 lượt đọc và 2039 bài trả lời
  1. xauzai77

    xauzai77 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/05/2012
    Đã được thích:
    92.382
    KDC từ sàn lên xanh lè :D
    Xuất sắc!
    :D
    xauzai77 đã loan bài này
  2. Doanhsota

    Doanhsota Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2017
    Đã được thích:
    2.419
    Đáy rồi bác ạ. Thứ hai bung lụa nhé. :x
    xauzai77 thích bài này.
  3. F568F568

    F568F568 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    02/01/2015
    Đã được thích:
    15.747
    Tớ lại nhặt VOC _ SGP _ NTL và PVM .....thế mới có chén
    vinachem, noi_song, Saobang20211 người khác thích bài này.
    noi_song đã loan bài này
  4. xauzai77

    xauzai77 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/05/2012
    Đã được thích:
    92.382
    Dấu hiệu cho một tháng 4 bung lụa chăng?
    Doanhsota, F568F568Saobang2021 thích bài này.
    Saobang2021 đã loan bài này
  5. F568F568

    F568F568 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    02/01/2015
    Đã được thích:
    15.747
    Tuần sau NTL em nó sớm qua 3x.x .....thứ 2 đầu tuần nhặt nhanh còn kịp
    vinachem thích bài này.
  6. xauzai77

    xauzai77 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/05/2012
    Đã được thích:
    92.382
    Kênh đào Suez có thể tắc nghẽn nhiều tuần, chi phí vận tải tăng vọt
    26-03-2021 13:51:51+07:00

    Kênh đào Suez - một trong những tuyến đường thủy quan trọng nhất thế giới - có khả năng bị tắc nghẽn trong nhiều tuần, làm gián đoạn dòng chảy thương mại toàn cầu.

    Theo Nikkei Asia Review, Evergreen Marine - công ty vận hành tàu Ever Given đang bị mắc cạn ở kênh đào Suez - cho biết các hãng Smit Salvage (Hà Lan) và Nippon Salvage (Nhật Bản) đang làm việc với Cơ quan Quản lý kênh đào Suez để giải phóng con tàu.

    Tuy nhiên, Evergreen Marine thừa nhận chưa rõ đến bao giờ tàu Ever Given mới có thể thoát khỏi tình trạng hiện tại. Con tàu bị mắc cạn hôm 23/3 (sáng 24/3 giờ Việt Nam). Tối qua 25/3, chiến dịch giải cứu bị đình hoãn vì thủy triều xuống thấp.

    Công ty Nhật Bản Shoei Kisen - chủ sở hữu tàu Ever Given - thừa nhận tình hình "cực kỳ rắc rối". Nếu tàu Ever Given không sớm được giải phóng, Shoei Kisen sẽ phải bồi thường cho Cơ quan Quản lý kênh đào Suez cũng như những thiệt hại mà các tàu hàng khác gánh chịu.

    Tàu container Ever Given dài 400 m và nặng 224.000 tấn, là một trong những tàu container lớn nhất thế giới. Trong khi đó, kênh đào Suez chỉ rộng 300 m. Hoạt động lưu thông hàng hóa qua kênh Suez đang bị đóng băng. Hình ảnh từ vệ tinh cho thấy có đến 185 tàu chở hàng đang mắc kẹt ở hai phía kênh Suez.

    Kênh đào Suez là tuyến đường vận chuyển hàng hóa ngắn nhất giữa châu Âu và châu Á. Trung bình, mỗi ngày hơn 50 tàu di chuyển qua kênh Suez, tương đương 10% tổng khối lượng thương mại toàn cầu. Trong năm 2019 và 2020, lần lượt 18.880 và 19.000 lượt tàu đi qua kênh đào này.

    Khoảng 60% lượng hàng hóa vận chuyển về phía nam qua kênh đào có điểm đến là các quốc gia châu Á. Dầu mỏ và các sản phẩm từ dầu chiếm 23% tổng khối lượng hàng hóa.

    Các hãng vận tải hàng hải Nhật Bản như Nippon Yusen, Mitsui O.S.K. Lines và Kawasaki Kisen cho biết đến nay, họ chưa hứng chịu tổn thất lớn vì sự cố của tàu Ever Given. "Tuy nhiên, nếu tình trạng tắc nghẽn kéo dài trong một hoặc hai tuần, chúng tôi sẽ bị ảnh hưởng nặng nề", đại diện của Kawasaki Kisen cho biết.

    Trong khi đó, các doanh nghiệp sản xuất tỏ ra vô cùng lo lắng. Đại diện Evision AESC - hãng sản xuất pin xe điện - cho biết: "Nếu kênh đào Suez tiếp tục tắc nghẽn thêm vài tuần, chúng tôi sẽ gặp khó khăn. Hàng hóa của chúng tôi sẽ phải đi vòng qua mũi Hảo Vọng (Nam Phi). Xuất nhập khẩu sẽ bị chậm trễ nhiều tuần.

    Các công ty trong ngành công nghiệp ôtô cũng đối mặt với khó khăn. Mitsubishi Motors xuất xưởng khoảng 150.000 xe từ châu Á đến châu Âu mỗi năm. Nissan Motor cũng vận chuyển ôtô từ châu Á đến châu Âu. "Chúng tôi đang theo dõi tình hình", đại diện Nissan cho biết.

    Nhiều doanh nghiệp lo ngại chi phí vận chuyển tăng vọt vì sự cố. Theo Bloomberg, chi phí vận chuyển một container 40 bộ (12,19 m chiều dài - 2.44 m chiều rộng - 2,59 m chiều cao) từ Trung Quốc tới châu Âu đã tăng lên đến 8.000 USD, cao gần gấp bốn lần so với năm ngoái.

    Để vận chuyển dầu thô từ Trung Đông tới châu Âu theo tuyến đường vòng qua mũi Hảo Vọng, một tàu chở dầu siêu lớn sẽ tiêu tốn khoảng 300.000 USD tiền nhiên liệu.

    “Nếu kênh đào Suez tiếp tục tắc nghẽn, giá cước container có thể tăng tiếp tục tăng vọt", Yusen Logistics, đơn vị vận chuyển thuộc Nippon Yusen, cảnh báo.

    https://v.ietstock.vn/2021/03/kenh-...-tuan-chi-phi-van-tai-tang-vot-775-838629.htm
    F568F568 thích bài này.
    xauzai77 đã loan bài này
  7. luckykid

    luckykid Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/08/2014
    Đã được thích:
    1.213
    Trích dự thảo Thông Tư Hướng dẫn ....Nghị định số 140/2020/NĐ-CP ngày 30 tháng 11 năm 2020 của Chính phủ, Điều khoản Hiệu lực thi hành: "Đối với Phương án chuyển nhượng vốn nhà nước, vốn của doanh nghiệp do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ tại các doanh nghiệp khác đã được phê duyệt và công bố thông tintrước ngày 30/11/2020 thì tiếp tục triển khai thực hiện theo phương án và nội dung công bố thông tin".
    Hiện tại đã hết thời hạn lấy ý kiến, Thông tư sẽ sớm được ban hành và SCIC tiếp tục thực hiện phương án thoái vốn đã được phê duyệt và tiếp tục công bố thông tin.
    Phải chăng đây là lý đo KIDO, TAC, VOC đồng thời hoãn Họp ĐHĐCĐ thường niên, đợi Thông tư ra rồi quất luôn.
    xauzai77Casauchua82 thích bài này.
  8. kingstocks

    kingstocks Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/03/2010
    Đã được thích:
    258
  9. xauzai77

    xauzai77 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/05/2012
    Đã được thích:
    92.382
    Chính xác đó.
    Vì nếu tổ chức ĐHCD sớm, thoái vốn xong sẽ phải tổ chức ĐHCĐ bất thường lại để bàn về sáp nhập, chia chác kho thóc... như thế tốn kém, mất thời gian.
    Trungnguyen123456789F568F568 thích bài này.
    xauzai77 đã loan bài này
  10. xauzai77

    xauzai77 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/05/2012
    Đã được thích:
    92.382
    SGP vừa công bố BCTC kiểm toán 2020, lợi nhuận sau thuế đạt 233 tỷ đồng (năm 2019 là 200 tỷ).

    Nặm 2021 này SGP mới xuất sắc này, vì giá phí, dịch vụ đều tăng cao, có dịch vụ tăng 100%, và từ đầu năm 2021, dịch bệnh vãn bớt, hàng hóa thông thương qua cảng biển đạt kỷ lục).

    Ví dụ như mấy ông thủy sản, dệt may... họ mà tưng bừng thì càng phải xuất đi nhiều, mà bất kể ông nào cũng đều phải qua cảng biển hết. Cảng biển cứ ở giữa thu phí 2 đầu: đến và đi, ông nhập về cũng phải ở cảng, ông xuất đi cũng phải ở cảng.
    Meo000, Minhchau2021, F568F5683 người khác thích bài này.
    noi_songxauzai77 đã loan bài này

Chia sẻ trang này