Cổ nào sẽ ăn bằng lần trong năm 2021?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi xauzai77, 21/03/2021.

5956 người đang online, trong đó có 757 thành viên. 17:38 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 427086 lượt đọc và 2039 bài trả lời
  1. niemtin69

    niemtin69 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/12/2014
    Đã được thích:
    39.967
    TAC lợi nhuận quý 1 113 tỷ. Voc bao nhiêu bác.
    xauzai77 thích bài này.
  2. xauzai77

    xauzai77 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/05/2012
    Đã được thích:
    92.382
    VOC sở hữu 26% TAC, cứ thế mà chia ra là rõ thôi.
    khungru, KB2015nxtin1981 thích bài này.
    xauzai77 đã loan bài này
  3. xauzai77

    xauzai77 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/05/2012
    Đã được thích:
    92.382
    Tái định vị thương hiệu, Tường An (TAC) lãi tăng 159% trong quý 1

    Trong kỳ công ty tập trung phát triển các sản phẩm cốt lõi, sản phẩm cao cấp, đồng thời tái định vị thương hiệu Tường An.

    CTCP Dầu thực vật Tường An (TAC) đã công bố BCTC quý 1/2021 với doanh thu và lợi nhuận tăng cao so với cùng kỳ.

    Theo đó doanh thu trong kỳ đạt 1.583 tỷ đồng tăng 53% so với cùng kỳ, sau khi trừ giá vốn lợi nhuận gộp đạt 218 tỷ đồng tăng gần 40% so với quý 1/2020.

    Trong kỳ Tường An có 9,4 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động tài chính, chi phí tài chính tăng nhẹ, chi phí QLDN giảm đáng kể từ gần 24 tỷ đồng xuống còn 8,6 tỷ đồng tuy nhiên chi phí bán hàng ở mức cao với 113 tỷ đồng tăng thêm 15% so với cùng kỳ 2020. Kết quả sau khi trừ các khoản chi phí TAC lãi sau thuế 77,6 tỷ đồng cao gấp 2,6 lần cùng kỳ tương đương EPS đạt 2.292 đồng.

    Theo giải trình từ phía công ty lợi nhuận tăng cao là do trong kỳ công ty đã tập trung phát triển các sản phẩm cốt lõi, sản phẩm cao cấp, đồng thời tái định vị thương hiệu Tường An, mở rộng ngành hàng và quản lý tốt chi phí quản lý mang lại hiệu quả sản xuất kinh doanh.

    [​IMG]

    Lên kế hoạch cho năm 2021, TAC cho biết sẽ tiếp tục tập trung gia tăng thị phần ở hai dòng sản phẩm trung và cao cấp, thực hiện chiến lược khu vực hóa, xây dựng kế hoạch kinh doanh mùa vụ và danh mục sản phẩm phù hợp với từng địa phương nhằm tạo ra sức mạnh cạnh tranh, gia tăng thị phần.

    Công ty cũng tiến hành đầu tư, mở rộng nhà máy dầu Phú Mỹ: Nâng công suất nhà máy tinh luyện; Đầu tư một số hạng mục máy móc thiết bị, mở rộng kho, bồn chứa. Mở rộng diện tích xây dựng nhà máy Vinh từ: 8.800 m2 lên 17.000m2 , nâng công suất nhà máy dầu tại Vinh từ 40.000 tấn/năm lên 150.000 tấn/năm nhằm tiết giảm chi phí sản xuất và logistics, đồng thời gia tăng năng lực cung ứng hàng hóa cho thị trường miền Bắc và miền Trung.

    Ngoài ra, năm 2021, nhằm tăng cường sự hiệp lực dựa trên nền tảng vận hành của toàn Tập đoàn, bao gồm TAC, KDC cùng các công ty liên kết và các công ty thành viên, cổ đông cũng đã phê duyệt tất cả các giao dịch liên quan, bao gồm nhưng không giới hạn các giao dịch: mua bán thành phẩm, nguyên liệu, hàng hóa, vật tư, bao bì, dịch vụ, chia sẻ chi phí; cho vay, vay, hợp tác kinh doanh trên cơ sở tối ưu hóa dòng tiền và các hoạt động tài chính của các bên…

    https://s.cafef.vn/tac-409667/tai-dinh-vi-thuong-hieu-tuong-an-tac-lai-tang-159-trong-quy-1.chn
    niemtin69 thích bài này.
    xauzai77 đã loan bài này
  4. F0chungkhoan

    F0chungkhoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2020
    Đã được thích:
    1
    Quý 1 năm ngoái lời 13 tỷ, năm nay có 1.6 tỷ, mai MBG đi về đâu ta??:-?
  5. xauzai77

    xauzai77 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/05/2012
    Đã được thích:
    92.382
    KIDO đạt 135 tỷ lợi nhuận sau thuế trong quý 1/2021, tăng 182% so với cùng kỳ


    Theo KIDO, đà tăng chủ yếu tại mảng bán lẻ và sự đóng góp doanh thu của các sản phẩm phục vụ cho dịp Tết Nguyên Đán. Trong đó, doanh thu thuần từ ngành hàng dầu ăn chiếm 87% và ngành hàng kem và các ngành hàng thực phẩm khác 13%.

    Tập đoàn KIDO (KDC) vừa công bố tình hình kinh doanh quý 1/2021, ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.322 tỷ đồng, tăng 34,5% so với cùng kỳ năm trước, thực hiện 20,2% kế hoạch đã đề ra và lợi nhuận sau thuế đạt 134,9 tỷ đồng, tăng 182%.

    Theo KDC, đà tăng chủ yếu tại mảng bán lẻ và sự đóng góp doanh thu của các sản phẩm phục vụ cho dịp Tết Nguyên Đán. Trong đó, doanh thu thuần từ ngành hàng dầu ăn chiếm 87% và ngành hàng kem và các ngành hàng thực phẩm khác 13%.

    Bên cạnh đó, nằm trong kế hoạch mở rộng thêm ngành hàng, các sản phẩm mới thuộc ngành hàng Snacking cũng đã kịp thời có mặt trên thị trường bánh kẹo Việt nhằm cung ứng đủ hàng hóa cho người dân trong những ngày Tết. Các sản phẩm bước đầu đã nhận được sự ủng hộ và phản hồi tích cực từ phía đối tác và khách hàng.

    Đặc biệt, sau khi KIDO Foods (KDF) chính thức sáp nhập, cả KDC Công ty mẹ và KDF đã cùng khai thác hiệu quả 120.000 điểm bán trong ngành hàng lạnh, giữ vững vị trí đứng đầu về thị phần Kem với tỷ lệ 43,5% (Theo Euromonitor), trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần. Mặt khác, ngành hàng Kem đang có sự tăng trưởng từ danh mục sản phẩm theo xu hướng và các sản phẩm trong phân khúc cao cấp của nhãn hàng Celano, đặc biệt là bộ đôi siêu phẩm "Kem Trân Châu" và bộ ba tiêu hóa khỏe "Sữa Chua Dẻo".

    https://s.cafef.vn/kdc-409272/kido-...e-trong-quy-12021-tang-182-so-voi-cung-ky.chn
  6. xauzai77

    xauzai77 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/05/2012
    Đã được thích:
    92.382
    Đây là một trong những lý do mà KDC mong muốn sáp nhập và hợp nhất KDF, TAC, rồi đến VOC:

    "Đặc biệt, sau khi KIDO Foods (KDF) chính thức sáp nhập, cả KDC Công ty mẹ và KDF đã cùng khai thác hiệu quả 120.000 điểm bán trong ngành hàng lạnh, giữ vững vị trí đứng đầu về thị phần Kem với tỷ lệ 43,5% (Theo Euromonitor), trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần. Mặt khác, ngành hàng Kem đang có sự tăng trưởng từ danh mục sản phẩm theo xu hướng và các sản phẩm trong phân khúc cao cấp của nhãn hàng Celano, đặc biệt là bộ đôi siêu phẩm "Kem Trân Châu" và bộ ba tiêu hóa khỏe "Sữa Chua Dẻo"."
    xauzai77 đã loan bài này
  7. PhododochamdoiTLC

    PhododochamdoiTLC Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2010
    Đã được thích:
    3.058
    Dầu ăn chiếm 87% doanh thu.... thảo nào...
    xauzai77 thích bài này.
  8. xauzai77

    xauzai77 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/05/2012
    Đã được thích:
    92.382
    TAC + VOC có bao nhiêu điểm bán hàng mà KDC có thể tận dụng sau khi sáp nhập xong VOC, TAC? Tất nhiên là sẽ nhiều hơn rất nhiều 120.000 điểm bán hàng của KDF.
    alisson36 thích bài này.
    xauzai77 đã loan bài này
  9. xauzai77

    xauzai77 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/05/2012
    Đã được thích:
    92.382
    VNDirect: Gia tăng sở hữu tại Tường An và Vocarimex, Kido sẽ nắm 36% thị phần ngành dầu ăn trị giá cả tỷ USD

    Từ năm 2021, VNDirect kỳ vọng KDC có thể (i) đấu giá thành công để tăng tỷ lệ sở hữu tại VOC từ 51% lên 87,3%, qua đó sáp nhập TAC vào KDC; (ii) tiếp tục quá trình tái cơ cấu để nâng cao sức mạnh của KDC bằng cách nâng cao hiệu quả và giảm lợi ích cổ đông thiểu số để tăng lợi nhuận ròng của KDC.

    Là công ty thực phẩm đa mảng và hiện đang sở hữu 30% thị phần dầu ăn và 43,5% thị phần ngành kem tính đến cuối năm 2020, Tập đoàn KIDO (KDC) đang tiếp tục hướng đến việc gia tăng sở hữu tại CTCP Dầu thực vật Tường An (TAC) và Tổng công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (VOC) trong tương lai.

    Theo tính toán của VNDirect tại váo cáo mới nhất, KDC dự kiến sẽ gia tăng thị phần mảng dầu ăn lên mức 36%. Tương ứng, doanh thu từ mảng dầu ăn dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép 8,9% trong giai đoạn 2021 - 2024, đóng góp khoảng 80% vào tổng doanh thu của KDC.

    Với việc đầu tư và sở hữu 3 công ty dầu ăn gồm Tường An (TAC), Vocarimex (VOC) và KIDO Nhà Bè, KDC hiện đứng thứ 2 trong ngành dầu ăn tại Việt Nam với thị phần khoảng 30%. Đến cuối năm 2020, tỷ lệ sở hữu của KDC tại TAC là 75%, KIDO Nhà Bè là 76%, VOC 51% và Calofic 24% (thông qua VOC).

    Hiện, doanh thu từ mảng dầu ăn của KDC chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu tổng doanh thu của KDC, tăng từ 78,7% năm 2017 lên 84,5% năm 2020. Đóng góp của lợi nhuận gộp từ mảng dầu ăn vào tổng lợi nhuận gộp của KDC cũng tăng từ 45,1% trong năm 2017 lên mức 55,3% trong năm 2020.

    https://s.cafef.vn/kdc-402304/vndir...6-thi-phan-nganh-dau-an-tri-gia-ca-ty-usd.chn
    Annhien85 thích bài này.
    xauzai77 đã loan bài này
  10. xauzai77

    xauzai77 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/05/2012
    Đã được thích:
    92.382
    - Sau khi sáp nhập xong KDF: KDC đã khai thác hiệu quả và tận dụng được 120.000 điểm bán hàng của KDF để giữ vững vị trí đứng đầu về mảng Kem.
    - Tới đây sau khi sáp nhập xong TAC, VOC: KDC sẽ sẽ khai thác và tận dụng hiệu quả được tất cả những điểm bán hàng của TAC, VOC để giữ vị trí đứng đầu về thị phần dầu ăn trị giá cả tỷ USD.

    => Mọi thứ đang rất hợp logic.
    xauzai77 đã loan bài này

Chia sẻ trang này