Công Điện NÓNG Bộ Công Thương về Biển Đỏ...CƠN SÓNG MỚI CHO NGÀNH VẬN TẢI BIỂN !!!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi lockland, 09/08/2025.

6836 người đang online, trong đó có 338 thành viên. 15:40 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 10923 lượt đọc và 77 bài trả lời
  1. vinazoo

    vinazoo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2014
    Đã được thích:
    5.042
    VST game thoái vốn của Bộ Tài chính. ACE bán 1 bitcoin mua thành cổ đông nhớn luôn đi. Cty vận tải biển rẻ nhất sòng đang tái sinh.
    https://datc.vn/portal/Pages/2025-0...-thong-tin-Ho-so-thoai-von-cua-DA-487144.aspx
    lockland thích bài này.
  2. lockland

    lockland Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2005
    Đã được thích:
    1.727
    Hàng hóa thông qua cảng biển Hải Phòng tăng 7%
    8/08/25 10:32 AM
    Tính đến hết tháng 7, hàng hóa thông qua cảng biển khu vực Hải Phòng đạt 65,5 triệu tấn, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2024.



    [​IMG]
    Tàu vào làm hàng tại cảng HTIT, khu bến cảng Lạch Huyện
    Chiều 2/8, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng Bùi Nguyên Khôi thông tin, từ đầu năm 2025 đến hết tháng 7, sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển khu vực Hải Phòng đạt 65,5 triệu tấn, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, hàng hóa thông qua cảng bằng tàu biển đạt 55,5 triệu tấn; hàng thông qua bằng phương tiện thủy nội địa đạt 10 triệu tấn. 7 tháng qua, Hải Phòng đón tới 10.481 lượt tàu biển vào, rời cảng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2024.

    Riêng các bến cảng khu bến cảng Lạch Huyện, trong 7 tháng có 462 lượt tàu biển ra, vào bến cảng với sản lượng container thông qua đạt 1,2 triệu TEU, tăng 34% so với cùng kỳ năm 2024. Với việc 6 bến tại khu bến cảng Lạch Huyện được đưa vào khai thác đồng bộ từ tháng 5 vừa qua, dự kiến trong năm 2025, sản lượng hàng hóa thông qua tại khu vực này đạt khoảng 2,2 triệu TEU.



    [​IMG]
    Có 10.481 lượt tàu biển vào, rời cảng biển Hải Phòng an toàn trong 7 tháng năm 2025
    Để hoàn thành vượt mức chỉ tiêu sản lượng hàng hóa thông qua cả năm 2025 đạt 112 triệu tấn, Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật hàng hải, nội quy cảng biển Hải Phòng; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp hoạt động hàng hải. Cảng vụ khai thác có hiệu quả hệ thống hành hải VTS luồng Hải Phòng để hướng dẫn, điều tiết, kiểm tra, giám sát tàu thuyền vào, rời cảng. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn thành phố kiểm tra các công trường thi công công trình hàng hải, các tàu chở xăng dầu, hóa chất, khí hóa lỏng…
    NDT123vinazoo thích bài này.
  3. Ruby_nguyenhn

    Ruby_nguyenhn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/09/2020
    Đã được thích:
    897
    Chart cả dòng đều tích lũy đẹp
    Fanliver thích bài này.
  4. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    36.871
    Cụ nhìn giống tôi, tầm này khi mà VNI 1600 đến nơi, các nhóm ngành khác nhiều CP đã x2-3 lần thì cổ logistic an toàn để mua, thậm chí bỏ qua rung lắc điều chỉnh ngắn hạn nếu có.
    NDT123 thích bài này.
  5. NDT123

    NDT123 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/07/2025
    Đã được thích:
    256
    Giờ mới tới lúc bọn này vào sóng lớn sau 1 thời gian đi ngang tích lũy dài hạn cho Cá Mập gom xong.. Nhớ sóng vận tải biển 2021 toàn 300 400% hết..
    buinhatnguyen thích bài này.
  6. NDT123

    NDT123 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/07/2025
    Đã được thích:
    256
    Vosco (VOS) chuẩn bị trả cổ tức lần đầu tiên sau 14 năm
    CTCP Vận tải Biển Việt Nam (Vosco, mã chứng khoán: VOS) lại đang có những tín hiệu cho thấy sắp chi trả cổ tức bằng tiền mặt lần đầu tiên kể từ năm 2011.
    Theo báo cáo tài chính hợp nhất, trong quý II/2025, Vosco đạt doanh thu 836 tỷ đồng, giảm 55% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân là do công ty không còn ghi nhận hoạt động thương mại than với quy mô lớn như năm 2024. Sau khi trừ chi phí và không có khoản thu nhập đột biến từ việc bán tàu như cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế của Vosco chỉ đạt hơn 10 tỷ đồng, giảm 96%.

    Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, doanh thu thuần của Vosco đạt gần 1.300 tỷ đồng, giảm 56% so với cùng kỳ, và ghi nhận khoản lỗ sau thuế hơn 43 tỷ đồng. Đây là kết quả kinh doanh thấp nhất của công ty kể từ năm 2020.

    Theo giải trình từ Vosco, kết quả kinh doanh sụt giảm do thị trường tàu hàng khô gặp nhiều biến động, giá cước cho thuê tàu có thời điểm sụt giảm mạnh. Thị trường tàu dầu sản phẩm cũng có những giai đoạn trầm lắng. Cùng lúc đó, nhiều tàu của công ty phải lên đà sửa chữa định kỳ kéo dài, làm phát sinh chi phí nhưng không tạo ra doanh thu. Việc đã trả hai tàu là Đại An và Đại Hưng từ tháng 3 cũng ảnh hưởng đến kết quả chung.

    Với khoản lỗ hơn 43 tỷ đồng sau 6 tháng, Vosco còn cách rất xa kế hoạch lợi nhuận trước thuế 376 tỷ đồng cho cả năm. Hiện tại, công ty đang có khoản lỗ lũy kế trên bảng cân đối kế toán hơn 26 tỷ đồng, khiến cổ phiếu VOS đối diện nguy cơ bị đưa vào diện cảnh báo nếu tình hình không sớm cải thiện.


    Trái ngược với kết quả kinh doanh, Vosco vẫn đang trong quá trình mở rộng đội tàu. Tại thời điểm 30/6/2025, tổng tài sản của công ty đạt 3.470 tỷ đồng, tăng 581 tỷ đồng so với đầu năm. Nguyên giá tài sản cố định tăng thêm 856 tỷ đồng, chủ yếu do việc đầu tư vào phương tiện vận tải.

    Để tài trợ cho hoạt động đầu tư, nợ vay của Vosco đã tăng mạnh lên 589 tỷ đồng, trong khi đầu năm gần như không có. Sự gia tăng nợ vay được cho là có liên quan đến việc công ty hoàn tất mua một trong hai tàu dầu sản phẩm MR theo kế hoạch đã được Hội đồng quản trị thông qua vào tháng 6.

    Điểm đáng chú ý nhất trong báo cáo tài chính là khoản mục "Cổ tức, lợi nhuận phải trả" đã tăng lên 226 tỷ đồng. Con số này khớp với kế hoạch chia cổ tức tỷ lệ 11% được Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 phê duyệt. Dù chưa có thông báo chính thức về ngày thanh toán, đây là tín hiệu cho thấy Vosco có thể sẽ thực hiện đợt chi trả cổ tức lần đầu tiên sau 14 năm. Nếu đợt chi trả diễn ra, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), công ty mẹ nắm giữ 51% vốn, sẽ nhận về hơn 78 tỷ đồng.
  7. lockland

    lockland Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2005
    Đã được thích:
    1.727
    Đại sóng năm 2021 ùa về... Doanh nghiệp ăn nên làm ra thì CỔ TỨC ngập mồm ngậo miệng.. PVT HAH cũng chuẩn bị chốt chia
  8. ducnd87

    ducnd87 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/02/2023
    Đã được thích:
    253
    HAH chia rồi bác
    lockland thích bài này.
  9. lockland

    lockland Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2005
    Đã được thích:
    1.727
    E đánh giá đa phần sóng VTB chu kỳ 2025 này các DN đều có FA khá ngon và chia cổ tức đều.. Nên cơn sóng này nó thật nội tại DN đều rất tốt và mạnh hơn các nghành như bds..
  10. NDT123

    NDT123 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/07/2025
    Đã được thích:
    256
    Nghành VẬN TẢI BIỂN dư địa tăng trưởng còn nhiều khi giá cước Bốc Đầu liên tục..

    Chinhphu.vn) - Tính đến hết tháng 7, xuất khẩu hàng hoá của cả nước đạt kết quả rất tích cực với kim ngạch ước đạt 261,8 tỷ USD, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2024.
    [​IMG]
    7 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của cả nước ước đạt 261,8 tỷ USD, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2024 - Ảnh minh họa

    Theo thông tin từ Bộ Công Thương, 7 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của cả nước ước đạt 261,8 tỷ USD, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2024, vượt chỉ tiêu tăng trưởng xuất khẩu đã đề ra. Theo đó, kim ngạch xuất khẩu bình quân hằng tháng đạt 37,4 tỷ USD; trong đó, tháng 5 và tháng 6 đều đạt hơn 39,5 tỷ USD. Riêng tháng 7, xuất khẩu dự kiến đạt mức cao nhất hơn 41,6 tỷ USD.

    Ở chiều ngược lại, kim ngạch nhập khẩu hàng hoá 7 tháng qua ước đạt 252,1 tỷ USD, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm 2024. Do hoạt động sản xuất, xuất khẩu đều phục hồi nên doanh nghiệp đẩy mạnh nhập khẩu nguyên liệu phục vụ sản xuất cho đơn hàng xuất khẩu.

    Cán cân thương mại qua 7 tháng ước xuất siêu 9,7 tỷ USD. Con số này thấp hơn mức 12,6 tỷ USD cùng kỳ của năm trước. Tuy nhiên, xuất siêu ở mức vừa phải có thể nâng cao dự trữ ngoại hối, ổn định chính sách tiền tệ và góp phần phát triển xuất, nhập khẩu bền vững trong trung và dài hạn.

    Thời gian qua, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đã phối hợp với các đơn vị liên quan trình lãnh đạo bộ báo cáo Chính phủ ban hành Nghị định số 146 ngày 12/6/2025 quy định về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại. Cùng đó, Cục đã trình lãnh đạo bộ ký ban hành Thông tư số 38 ngày 19/6/2025 sửa đổi, bổ sung một số quy định về phân cấp thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương và Thông tư số 40 ngày 22/6/2025 quy định cấp giấy chứng nhận xuất xứ và chấp thuận tự chứng nhận xuất xứ.

    Ngoài ra, Cục đã xem xét đơn giản hoá thành phần hồ sơ hoặc thời gian thực hiện của 44 thủ tục hành chính trong tổng số 85 thủ tục hành chính của Cục; trong đó, chi phí tuân thủ của 44 thủ tục hành chính này ước giảm từ 1.306 tỷ đồng xuống 882 tỷ đồng, tương ứng 32,5%. Đặc biệt, việc phân cấp cấp giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) về địa phương đang được Cục Xuất nhập khẩu phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức đào tạo về quy tắc xuất xứ và tự chứng nhận xuất xứ cho doanh nghiệp xuất khẩu, cán bộ sở công thương địa phương.

Chia sẻ trang này