CSM - Bạn đường tin cậy

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 21/08/2025.

6125 người đang online, trong đó có 81 thành viên. 01:38 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 128230 lượt đọc và 672 bài trả lời
  1. Se7enPm

    Se7enPm Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/02/2017
    Đã được thích:
    1.598
    Kết phiên cug k tệ. Hi vog qua lễ vượt 16 mặn mẽ :">
    XmarKien, wyckoff333mocmien2015 thích bài này.
  2. nhandoigiatri

    nhandoigiatri Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/10/2019
    Đã được thích:
    9.524
    Sau nhóm tài chính hưởng lợi nâng hạng , chính phủ sẽ tập trung hô hào nhóm sản xuất công nghiệp và công nghệ... Tương lai đất nước.
  3. nhandoigiatri

    nhandoigiatri Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/10/2019
    Đã được thích:
    9.524
    XmarKientrungken18 thích bài này.
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    12.934
    Ngày lễ cuối cùng trong đợt nghỉ lễ dài ngày A80.
    Tiếp tục chia sẻ về chi phí bán hàng:
    Csm liên quan hai khoản chi phí bán hàng lớn.
    1. Cước vận tải biển
    50% doanh thu đến từ xuất khẩu, chủ yếu xuất khẩu sang Mỹ bằng đường biển (Container) nên cước vận tải cont ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động xuất khẩu của CSM.
    Cước vận tải biển quốc tế sau khi lập đỉnh cuối năm 2021 đầu năm 2022 (cước tăng bằng lần), thì có xu hướng giảm (nguyên nhân chủ yếu do lượng tàu đóng mới bổ sung vào khá nhiều), suốt từ năm 2022 tới nay có một vài thời điểm cước tăng do các yếu tố bất thường ảnh hưởng ngắn hạn như Houthi tấn công kênh đào Suez, hay chính sách thuế quan của Mỹ làm trong khoảng một thời gian ngắn lượng hàng xuất dồn tránh thuế quan đẩy cước lên cao.
    Từ cuối tháng 06/2025 tới thời điểm hiện tại cước vẫn đang trên đà giảm, giúp CSM hoặc đối tác nhập khẩu giảm chi phí vận tải biển đáng kể. Cụ thể giảm bao nhiêu không rõ số liệu, chỉ biết giảm là chắc chắn.
    2. Chi phí vận chuyển nội bộ.
    Đây là khoản chi phí khá lớn theo lãnh đạo chia sẻ tại Đại hội năm 2024 (trong biên bản đại hội đồng cổ đông lãnh đạo giải đáp thắc mắc cổ đông), chi phí ước tính khoảng 100 tỷ/năm.
    Cuối tháng 06 công ty đã hoàn thành di dời xưởng Đồng Nai, bộ phận săm lốp ô tô về Bình Dương, còn bộ phận săm lốp xe máy về Bình Lợi.
    Việc di dời sẽ tốn kém một khoản chi phí không nhỏ (đã phân bổ trong 06 tháng đầu năm vì kết thúc, bàn giao cho tỉnh vào tháng 06), nhưng đổi lại từ quý 3 trở đi sẽ tiết kiệm khoản chi phí vận chuyển nội bộ, không rõ giảm được bao nhiêu nhưng chắc chắn sẽ giảm, vì sản xuất lốp ô tô về hết nhà máy ở Tân Uyên, Bình Dương, còn săm lốp xe máy tập trung ở Tp Hồ Chí Minh.

    Bổ sung thêm về phần thương hiệu, theo chia sẻ lãnh đạo tại Đại hội năm 2024, lốp Advenza có thương hiệu uy tín tại thị trường trong nước, đứng thứ 3 chỉ sau hai thương hiệu toàn cầu là Bridgeston và Michelin.
    duoctran, Fox1112, rila3054 người khác thích bài này.
    mocmien2015wyckoff333 đã loan bài này
  5. tungngt

    tungngt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/01/2008
    Đã được thích:
    1.269
    Doanh nghiệp sản xuất như CSM thì triển vọng sáng. Những gì xấu cũng đã phản ánh thời gian qua.
    Chi phí khẩu hao giảm dần thì LN cứ từ từ tăng ,mục tiêu 2x không quá xa.
  6. wyckoff333

    wyckoff333 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/07/2019
    Đã được thích:
    353
    https://m.cafef.vn/gia-usd-tu-do-tang-manh-len-26900-dong-188250903121059893.chn
    tỷ giá nay lại vuọt đỉnh lên 26.9! Với tỷ giá tăng mạnh như thế này thì doanh nghiệp xuất khẩu vào Mỹ đang tăng tốc xuất khẩu như Csm sẽ hưởng lợi mạnh!
    XmarKien, linhnguyen6666mocmien2015 thích bài này.
    mocmien2015wyckoff333 đã loan bài này
  7. duoctran

    duoctran Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/06/2017
    Đã được thích:
    137
    Mình có 1 chút vấn đề mạn phép xin phép hỏi bác ạ
    - Khoản hoàn thuế GTGT 400 tỷ đó có được cộng vào LN bất thường không hay sẽ chỉ 1 phần bác nhỉ, Mình cám ơn! chúc bác 1 ngày mới vui vẻ
  8. mocmien2015

    mocmien2015 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2019
    Đã được thích:
    1.728
    Khoản hơn 400 tỷ hoàn thuế VAT của CSM ko ghi nhận vào lợi nhuận vào lợi nhuận bất thường nhưng sẽ ghi vào bảng lưu chuyển tiền tệ, giúp dòng tiền dương cực mạnh! Khoản đền bù 180-200 tỷ chỗ Biên Hoà mới ghi nhận vào lợi nhuận bất thường, khả năng hoạch toán vào quý 4.2025. Khoản hoàn nhập dự phòng cũng sẽ ghi nhận vào lợi nhuận ! Như vậy sẽ có 2 món ghi nhận vào lợi nhuận là Biên Hoà và hoàn nhập dự phòng chỗ liên quan CEO Cũ , và một món to đi thẳng vào dòng tiền, giúp giảm khá mạnh nợ vay và dòng tiền dương mạnh!
    XmarKien, Tinh_Te, Fox11124 người khác thích bài này.
  9. duoctran

    duoctran Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/06/2017
    Đã được thích:
    137
    Khoản đền bù Biên Hoà cũng chưa có thời gian cụ thể bác nhỉ. Em cám ơn thông tin của bác ạ, nếu tăng dòng tiền cũng là rất tốt cho CSM rồi. Trong 2 quý đầu năm em thấy CSM giảm đc 576 tỷ tiền vay, giờ CSM còn 1337 vay ( cả ngắn và dài hạn ), năm ngoái với 1917 tỷ vay phải chịu lãi là 96 tỷ, giả dụ năm nay khoản nợ 1337 không đổi nữa thì khoản lãi vay vào khoản 67 tỷ. Vậy là giảm được tầm 30 tỷ lãi vay. Em tính có sai chỗ nào các bác chỉ em với ạ.
    XmarKien thích bài này.
  10. mocmien2015

    mocmien2015 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2019
    Đã được thích:
    1.728
    Khoản đền bù là quý 4.2025, còn hoàn thuế VAT là quý 3 này đó ! Năm nay vừa giảm được lãi vay mạnh, lại hưởng lợi tỷ giá, và khả năng sau quý 3.2025 chỗ khấu hao sẽ giảm được rất nhiều ! Từ Quý 4.2025 dòng tiền sẽ bổ sung thêm khá vì không phải khấu hao nhiều nữa !
    XmarKien, gadabongduoctran thích bài này.

Chia sẻ trang này